Ngân hàng ABBank muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ kênh trái phiếu trong quý IV/2024
ABBank dự kiến phát hành trái phiếu riêng lẻ lần một năm 2024 với tổng mệnh giá 3.000 tỷ đồng, trong khoảng thời gian từ nay tới hết năm. Đây là loại không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có tài sản đảm bảo.
Theo đó, HĐQT Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) vừa công bố về việc phê duyệt phương án phát hành trái phiếu riêng lẻ lần một năm 2024. Cụ thể, ABBank dự kiến phát hành trái phiếu với tổng mệnh giá 3.000 tỷ đồng, đây là loại không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có tài sản đảm bảo. Mệnh giá mỗi trái phiếu là 100 triệu đồng hoặc bội số của 100 triệu đồng.
ABBank muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ kênh trái phiếu trong quý IV/2024. Ảnh minh họa
ABBank dự kiến, phát hành tối đa 10 đợt, thời gian từ 1/11/2024 đến ngày 31/12/2024, mục đích nhằm bổ sung nguồn vốn, đáp ứng nhu cầu cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng.
Trái phiếu được phát hành dưới hình thức ghi sổ, lãi suất sẽ được tổng giám đốc hoặc các chức danh tương đương quyết định, đảm bảo phù hợp với lãi suất thị trường.
“Tính đến ngày 31/12/2023, dư nợ trái phiếu trên vốn chủ sở hữu của ABBank ở mức 75,67%”, theo báo cáo tài chính hợp nhất.
Về bức tranh tài chính, tại ngày 30/9/2024, ABBank đạt 737,6 tỷ đồng thu nhập lãi thuần, tăng 13,88% so với cùng kỳ năm trước. Sau khi khấu trừ các khoản thuế phí, ngân hàng này ghi nhận khoản lỗ hơn 284,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm 2023 báo lãi hơn 23,5 tỷ đồng.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, ABBank ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 181 tỷ đồng, giảm 68% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tổng tài sản của ABBank tính đến ngày 30/9 đang ở mức hơn 164.193,5 tỷ đồng, tăng 1,3% so với đầu năm. Trong đó tiền gửi tại Ngân hàng Nhà nước gần 1.631,4 tỷ đồng, giảm 48,5%.
Tổng nợ phải trả gần 150.987,5 tỷ đồng, tăng 1,6%, trong đó ghi nhận các khoản nợ Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước hơn 1.650,4 tỷ đồng.
PV (t/h)
- Cùng chuyên mục
BVĐK Phương Đông vào Top 10 Thương hiệu Hàng đầu Việt Nam 2025
Bệnh viện Đa khoa Phương Đông vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Hàng đầu Việt Nam 2025. Giải thưởng ghi nhận nỗ lực của bệnh viện trong phát triển mô hình y tế hiện đại, đầu tư công nghệ tiên tiến và chú trọng phục vụ cộng đồng, qua đó củng cố vị thế của Phương Đông trong hệ thống y tế tư nhân Việt Nam.
Thương hiệu - 14:05 07/12/2025
Từ xưởng bút bi thời bao cấp đến thương hiệu Việt có mặt tại 74 quốc gia
Tập đoàn Kokuyo của Nhật Bản dự kiến chi 4.700 tỷ đồng để mở rộng sở hữu tại Thiên Long, doanh nghiệp văn phòng phẩm lớn nhất Việt Nam với hơn 40 năm phát triển và hiện diện tại 74 quốc gia.
Thương hiệu - 13:20 07/12/2025
Petrovietnam: Trụ cột năng lượng và hình mẫu doanh nghiệp quốc gia
Tại Tọa đàm "Petrovietnam trong hành trình phát triển cùng đất nước" do Tạp chí Năng lượng mới/PetroTimes tổ chức sáng 6/12, các chuyên gia nhận định Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã chứng minh doanh nghiệp nhà nước hoàn toàn có thể hoạt động hiệu quả, minh bạch và có sức cạnh tranh cao.
Thương hiệu - 09:15 07/12/2025
Carlsberg Việt Nam được vinh danh Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam
Carlsberg Việt Nam vừa được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam (thuộc lĩnh vực thương mại – dịch vụ) tại Lễ trao giải chương trình đánh giá và xếp hạng các doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2025.
Thương hiệu - 06:00 07/12/2025
Samsung sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu
Ngày 5/12, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan đã tiếp ông Park Soon Cheol, Phó Tổng Giám đốc phụ trách tài chính của Samsung Điện tử.
Thương hiệu - 14:55 06/12/2025
Black Friday mờ nhạt trên không gian số khi người tiêu dùng dồn lực cho "ngày đôi"
Black Friday năm nay không tạo được sức bật trên các sàn thương mại điện tử. Người tiêu dùng tiếp tục ưu tiên các chương trình giảm giá ngày đôi như 11/11 và 12/12, vốn quen thuộc và có mức ưu đãi đa dạng hơn.
Thương hiệu - 13:20 06/12/2025
Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, đưa hàng Việt vào hệ thống AEON Việt Nam
Ngày 04/12, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp cùng Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025”. Sự kiện diễn ra tại Trung tâm mua sắm AEON MALL Bình Tân.
Thương hiệu - 08:30 05/12/2025
VPBank giành ‘cú đúp' giải thưởng tại VLCA 2025
Vượt qua nhiều doanh nghiệp niêm yết, VPBank được vinh danh kép tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025, ở cả báo cáo thường niên và phát triển bền vững. Kết quả phản ánh nỗ lực chuẩn hóa công bố thông tin và chiến lược quản trị theo chuẩn mực quốc tế.
Thương hiệu - 15:00 04/12/2025
Hà Nội kiến tạo Khu công nghệ cao Hòa Lạc thành thung lũng công nghệ, đổi mới sáng tạo
Sáng tạo, công nghệ lõi và trí tuệ Việt đang hội tụ ở Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội, mở ra bước ngoặt hình thành đô thị khoa học, đổi mới sáng tạo phía tây Thủ đô.
Thương hiệu - 16:00 03/12/2025
Vianco Group ghi dấu ấn tại Đại hội VATAP lần thứ VI: Tổng giám đốc Tập đoàn được tín nhiệm giữ chức Phó Tổng thư ký
Tại Đại hội đại biểu lần thứ VI nhiệm kỳ 2025–2030 của Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP), đồng thời là dịp kỷ niệm Ngày Chống hàng giả, hàng nhái 29/11/2025, Tổng giám đốc Vianco Group đã được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Tổng Thư ký Hiệp hội. Cũng tại sự kiện, Vianco Group vinh dự đón nhận Cúp vàng Thương hiệu nổi tiếng vì sự phát triển kinh tế quốc gia.
Thương hiệu - 09:35 03/12/2025
- Tin mới
-
BVĐK Phương Đông vào Top 10 Thương hiệu Hàng đầu Việt Nam 2025
-
Du lịch Việt Nam lập kỷ lục đón hơn 19 triệu lượt khách quốc tế
-
Người Việt mạnh tay chi tiêu: Bán lẻ và tiêu dùng 11 tháng tăng 9,1%
-
Mở trạm sạc xe điện: Tiềm năng lớn nhưng hiệu quả chưa như kỳ vọng
-
Ngân hàng Nhà nước tăng lãi suất OMO lần đầu kể từ tháng 5/2024
-
Từ xưởng bút bi thời bao cấp đến thương hiệu Việt có mặt tại 74 quốc gia
- Đọc nhiều
-
1
BVĐK Phương Đông vào Top 10 Thương hiệu Hàng đầu Việt Nam 2025
-
2
Du lịch Việt Nam lập kỷ lục đón hơn 19 triệu lượt khách quốc tế
-
3
Người Việt mạnh tay chi tiêu: Bán lẻ và tiêu dùng 11 tháng tăng 9,1%
-
4
Mở trạm sạc xe điện: Tiềm năng lớn nhưng hiệu quả chưa như kỳ vọng
-
5
Ngân hàng Nhà nước tăng lãi suất OMO lần đầu kể từ tháng 5/2024
-
6
Từ xưởng bút bi thời bao cấp đến thương hiệu Việt có mặt tại 74 quốc gia










