Ngân hàng Nhà nước kiểm soát đặc biệt SCB

Ngân hàng Nhà nước vừa phát đi thông cáo về việc quyết định kiểm soát đặc biệt Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB).

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, để ổn định hoạt động của Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB), NHNN quyết định kiểm soát đặc biệt ngân hàng này.

Ngân hàng Nhà nước kiểm soát đặc biệt SCB.Ngân hàng Nhà nước kiểm soát đặc biệt SCB.

Việc NHNN kiểm soát đặc biệt một tổ chức tín dụng là biện pháp nghiệp vụ theo quy định của pháp luật nhằm kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tác động tiêu cực đến tổ chức tín dụng đó và hệ thống các tổ chức tín dụng.

NHNN đã lựa chọn, chỉ định những cán bộ có kinh nghiệm, năng lực, trình độ chuyên môn từ các ngân hàng thương mại nhà nước là Vietcombank, BIDV, VietinBank và Agribank tham gia quản trị, điều hành Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn.

Bên cạnh đó, NHNN sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan thực hiện đồng bộ các giải pháp cần thiết để ngân hàng hoạt động an toàn, lành mạnh.

Trước đó, những tin đồn thất thiệt xuất hiện trên thị trường đã khiến lượng lớn người dân tìm tới SCB để rút tiền gửi trước hạn. NHNN sau đó đã áp dụng nhiều giải pháp để thiết lập lại hoạt động ổn định cho SCB.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cũng lên tiếng khẳng định những khoản tiền gửi của người dân tại ngân hàng ở Việt Nam từ trước đến nay, bao gồm SCB, đều được Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp.

Duy Khánh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục