Nỗ lực đưa hàng Việt tới gần hơn với người tiêu dùng Việt

05:53 12/06/2023

Những năm qua, các cấp, ban, ngành thành phố Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đặc biệt là chương trình Bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”; qua đó góp phần đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.

Chất lượng sản phẩm hàng hóa của Việt Nam ngày một cao hơn, sản phẩm đã có sức cạnh tranh trên thị trường như: Cà phê, gạo, hạt điều, thủy sản… Tuy nhiên, nền kinh tế Việt Nam vẫn còn những yếu kém, hàm lượng trí tuệ và công nghệ trong sản phẩm hàng hóa còn thấp, thị trường nội địa chưa được quan tâm khai thác, tâm lý sính dùng hàng ngoại vẫn tồn tại trong một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng.

Nỗ lực đưa hàng Việt tới gần hơn với người tiêu dùng Việt.Nỗ lực đưa hàng Việt tới gần hơn với người tiêu dùng Việt.

Trước thực tế trên, năm 2009, Bộ Chính trị đã đồng ý chủ trương tổ chức Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và trong nỗ lực đưa hàng Việt Nam tới gần hơn với người tiêu dùng Việt, Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã tổ chức chương trình Bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" để vinh danh, lan tỏa thương hiệu, sản phẩm của các doanh nghiệp trong nước.

Năm 2023 là năm chương trình Bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" được tổ chức lần thứ 13. Chương trình tiếp tục trở thành một trong những hoạt động quan trọng của TP. Hà Nội nhằm xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa chất lượng cao, tăng khả năng cạnh tranh cho thương hiệu Việt…

Năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội và các tổ chức thành viên đã đẩy mạnh truyên truyền trong cán bộ, đảng viên để thực hiện phục hồi và phát triển kinh tế.

Theo đó, đã tổ chức 7 chương trình Phiên chợ hàng Việt tại những địa bàn khác nhau và tổ chức các hội chợ để kích cầu người tiêu dùng. Các quận cũng triển khai kết nối giao thương với các đơn vị trong cả nước để đưa hàng nông sản trên địa bàn, giới thiệu, quảng bá tới người tiêu dùng; tiếp tục mở rộng các điểm quảng bá các sản phẩm OCOP. Hiện, Hà Nội có hơn 1.000 sản phẩm OCOP, các sản phẩm hàng hóa đạt chất lượng cao trên địa bàn Thủ đô.

Năm 2022, trong bối cảnh tác động sau đại dịch, kết quả đạt được rất đáng ghi nhận khi nhận được hơn 220 doanh nghiệp gửi hồ sơ với 288 sản phẩm, dịch vụ có chất lượng. Số lượng bình chọn tham gia chương trình bình chọn năm sau cao hơn năm trước, cả từ bình chọn trực tuyến đến trực tiếp. Đây là con số có ý nghĩa, khẳng định sự quan tâm của người tiêu dùng đối với cuộc vận động.

Từ kết quả của năm 2022, có thể khẳng định Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong những năm qua được Hà Nội triển khai bài bản, có hiệu quả, tác động lớn đến sự phát triển của Thủ đô.

Duy Khánh

  • Cùng chuyên mục

Giá xăng giảm mạnh

Chiều 25/12, Liên Bộ Công Thương – Tài chính thông báo về việc điều chỉnh giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu, áp dụng từ 15h cùng ngày.

Thị trường - 15:37 25/12/2025

Thị trường rau củ nội địa: Cơ hội, thách thức và hướng phát triển

Tại thị trường nội địa, tiêu thụ rau củ quả luôn đóng vai trò then chốt trong chuỗi giá trị nông sản Việt Nam, nhất là trong các dịp cao điểm như Tết Nguyên đán. Nhu cầu thực phẩm an toàn, truy xuất nguồn gốc rõ ràng… đang tăng lên mạnh mẽ, đòi hỏi sản xuất phải chuẩn hóa để đáp ứng kỳ vọng người tiêu dùng.

Thị trường - 14:30 25/12/2025

Giá cao su hôm nay 25/12: Đồng loạt tăng trên các sàn giao dịch

Giá cao su ngày 25/12, ghi nhận xu hướng tăng đồng loạt trên các sàn giao dịch lớn. Tại Nhật Bản, giá cao su RSS3 trên sàn Tocom tăng nhẹ qua các kỳ hạn, trong khi sàn SHFE và SGX chứng kiến mức tăng mạnh hơn, phản ánh tâm lý thị trường tích cực trước triển vọng nhu cầu cải thiện và nguồn cung chưa có nhiều đột biến. Trong nước, giá thu mua mủ nước loại 1 tại Công ty Cao su Phú Riềng duy trì ổn định ở mức 419 đồng/DRC/kg.

Thị trường - 05:41 25/12/2025

Giá sầu riêng hôm nay 25/12: Sầu riêng Ri6 giảm

Giá sầu riêng ngày (25/12), giá sầu riêng tại các kho có sự biến động nhẹ, sầu riêng Ri6 dao động mức 55.000 – 56.000 đồng/kg, giảm 4.000 – 6.000 đồng/kg so với hôm qua.

Thị trường - 05:35 25/12/2025

Tỷ giá USD hôm nay 25/12: Thị trường “chợ đen” biến động mạnh  

Tỷ giá USD hôm nay (25/12) tại các ngân hàng thương mại vẫn được duy trì ổn định ở mức 25.146 đồng/USD. Trái lại, thị trường tự do ghi nhận biến động mạnh. Trên thị trường quốc tế, chỉ số DXY tăng nhẹ trong bối cảnh giới đầu tư kỳ vọng Fed tiếp tục cắt giảm lãi suất và nhiều đồng tiền chủ chốt tiếp tục tăng giá.

Thị trường - 05:32 25/12/2025

Giá cà phê hôm nay 25/12: Trong nước tăng mạnh 2.100 - 2.500 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay (25/12), tại các tỉnh Tây Nguyên tiếp tục bật tăng mạnh, thêm 2.100 - 2.500 đồng/kg so với hôm qua, đưa mặt bằng giá lên 94.500 - 95.000 đồng/kg. Trên thị trường thế giới, giá cà phê biến động trái chiều giữa các sàn giao dịch kỳ hạn.

Thị trường - 05:21 25/12/2025

Giá tiêu hôm nay 25/12: Trong nước biến động nhẹ

Giá tiêu hôm nay (25/12), thị trường trong nước ghi nhận đà tăng nhẹ tại hầu hết địa phương, thêm 500 đồng/kg so với hôm qua. Giá tiêu hiện dao động 148.000 - 150.000 đồng/kg, trong đó Lâm Đồng và Đắk Lắk tiếp tục duy trì mức cao nhất cả nước. Trên thị trường thế giới, giá tiêu giữ xu hướng đi ngang.

Thị trường - 05:14 25/12/2025

Xuất khẩu rau quả năm 2025 đạt kỷ lục 8,5 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay

Theo ước tính của Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit), kim ngạch xuất khẩu rau quả trong tháng 12/2025 đạt khoảng 795 triệu USD. Kết quả này đã đưa tổng giá trị xuất khẩu rau quả cả năm 2025 vượt 8,5 tỷ USD – mức cao nhất từ trước đến nay của ngành.

Thị trường - 13:49 24/12/2025

Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm quốc tế vàng, bạc, đá quý Việt Nam 2025

Hội chợ triển lãm quốc tế ASEAN++ vàng, bạc, đá quý và cổ vật Việt Nam 2025 sẽ diễn ra tại Hà Nội, quy tụ đông đảo doanh nghiệp, nghệ nhân trong và ngoài nước.

Thị trường - 10:40 24/12/2025

Người tiêu dùng Việt thận trọng hơn trong mua sắm Tết Bính Ngọ 2026

Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều biến động, người tiêu dùng Việt Nam bước vào mùa mua sắm Tết Bính Ngọ 2026 với tâm lý thận trọng hơn, ưu tiên sản phẩm thiết yếu, giá trị thực và các thương hiệu uy tín, buộc doanh nghiệp phải điều chỉnh chiến lược để thích ứng.

Thị trường - 09:35 24/12/2025