Nông sản hữu cơ Việt Nam góp mặt tại Hội chợ Biofach 2023

Hội chợ Biofach 2023 đã thu hút hơn 2.000 gian hàng đến từ gần 100 quốc gia với các sản phẩm hữu cơ thuộc nhiều ngành hàng khác nhau như thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, đồ uống, dược phẩm…

Ngày 14/2, Biofach 2023 - Hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về thực phẩm hữu cơ đã chính thức khai mạc tại Nürnberg, CHLB Đức. Hội chợ diễn ra trong 4 ngày từ 14 đến 17 tháng 2 năm 2023.

Hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về thực phẩm hữu cơ đã chính thức khai mạc tại Nürnberg, CHLB Đức,Hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về thực phẩm hữu cơ đã chính thức khai mạc tại Nürnberg, CHLB Đức,

Trong khuôn khổ Hội chợ, Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam cùng với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Thành phố Hà Nội, Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức đã tổ chức chương trình giao thương, kết nối doanh nghiệp với chủ đề Hữu cơ Việt Nam, thu hút nhiều sự quan tâm của các đối tác Đức và quốc tế.

Đại diện Thương vụ Việt Nam tại CHLB Đức, bà Đỗ Việt Hà đã chia sẻ đến các doanh nghiệp một số thông tin về thị trường Đức - thị trường hữu cơ lớn thứ hai trên thế giới.

Thương vụ cho biết, người tiêu dùng châu Âu, đặc biệt là người Đức rất chú trọng đến các sản phẩm tốt cho sức khỏe, xu hướng tiêu dùng các sản phẩm hữu cơ ngày càng tăng. Doanh thu thực phẩm hữu cơ ở Đức đã tăng đáng kể trong thập kỷ qua, từ 6,64 tỷ euro năm 2011 lên gần 15,9 tỷ euro vào năm 2021.

Tại Đức, 50% các sản phẩm hữu cơ được bán trong các siêu thị bán lẻ như Edeka, Aldi, Lild, Netto, Rewe…; 32% được bán tại các siêu thị chuyên về sản phẩm hữu cơ như Bio Company, Alnatura, LPG Bio Markt, Denn’s Bio Mark, Basic Bio, Organic Grocery Store… và 18% được tiêu thụ thông qua các kênh bán lẻ khác.

Các sản phẩm trưng bày tại Hội chợ.Các sản phẩm trưng bày tại Hội chợ.

Theo ông Trần Ngọc Thanh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam cho biết sau 3 năm thực hiện Đề án Nông nghiệp hữu cơ, tính đến nay sản xuất nông nghiệp hữu cơ của Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ. Kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp hữu cơ đạt trên 335 triệu USD/năm và đã có mặt trên 180 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ông cho biết thêm đây là lần thứ 6 liên tiếp, Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam (VOAA) đã tổ chức cho các doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ Biofach với 10 gian hàng trưng bày sản phẩm hữu cơ. Hội chợ là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam trao đổi cơ hội kinh doanh, tìm kiếm đối tác, tiếp cận, xâm nhập vào thị trường thực phẩm hữu cơ thế giới.

Các sản phẩm Việt Nam trưng bày tại Hội chợ Biofach năm nay khá đa dạng như tiêu, điều, quế hồi, cà phê, cơm dừa, bún phở hữu cơ, tỏi ớt tương, dầu dừa… Đặc biệt sản phẩm 100% tự nhiên từ mật hoa dừa của công ty Sok Farm được nhiều khách hàng quan tâm. Nhiều sản phẩm VN đạt được các chứng nhận quốc tế như: JAS Control Union Certificattions, Bio Trade, USDA Organic, For Life, Global Gap...

Phiên kết nối B2B diễn ra rất hiệu quả với sự tham dự của các traders, buyers không chỉ của Đức mà từ các nước khác như Peru, Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan, Tây Ban Nha... hứa hẹn nhiều cơ hội cho các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ của Việt Nam.

Hồng Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục