Ô tô VinFast đứng đầu tất cả phân khúc trong tháng 9

16:07 13/10/2020

Chất lượng và chính sách bán hàng mang lại lợi ích tối đa cho người dùng là vũ khí quan trọng giúp VinFast tiếp tục dẫn đầu mọi phân khúc trong tháng 9/2020.

VinFast Lux thống lĩnh phân hạng cao cấp

Số liệu mới cập nhật từ VAMA và VinFast cho thấy, trong tháng 9, hãng xe Việt bán tổng cộng 3.626 xe, đứng thứ tư toàn thị trường. Đặc biệt, cả 3 mẫu xe của VinFast đều xếp hạng nhất trong các phân khúc có mặt với doanh số lần lượt là 1.515, 1.307 và 804 thuộc về VinFast Fadil, Lux SA2.0 và Lux A2.0.

VinFast Lux

Ở dải phân khúc cao cấp, VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 ngày càng ghi đậm dấu ấn trên thị trường. Hãng xe Việt mang đến cho người dùng sản phẩm trội hơn các đối  thủ trong phân khúc này về thông số kỹ thuật và chính sách sau bán hàng.

Cụ thể, Lux SA2.0 bán được 1.307 xe, vững vàng ở vị trí số 1 dòng xe cao cấp. Con số này là điều ngạc nhiên đối với tất cả các dòng xe tiền tỷ và rất khó để đánh bật được chiếc SUV Việt ra khỏi thứ hạng này.

Mẫu sedan Lux A2.0 cũng đạt số lượng tiêu thụ ấn tượng không kém, lên tới 804 xe, đứng đầu phân khúc hạng E. Những mẫu xe phân khúc thấp hơn dòng Lux của VinFast vốn được người dùng ưa chuộng trước đây như Toyota Camry chỉ tiêu thụ được 378 xe, Mazda6 (171 xe) hay Honda Accord (23 xe).

VinFast Lux

Trên thị trường hiếm có dòng xe nào bảo hành 5 năm như hai sản phẩm của VinFast, thể hiện sự tự tin vào chất lượng sản phẩm, cũng như cam kết đồng hành lâu dài của hãng. Ngoài ra, với một số chương trình tri ân gần đây như tặng quà cho người dùng cũ mua xe thứ hai của VinFast hoặc mua cho người thân, hãng xe Việt trao danh hiệu đại sứ thương hiệu gián tiếp cho từng chủ sở hữu xe. Từ đó, chất lượng sản phẩm thêm một lần nữa được lan toả mạnh hơn thông qua trải nghiệm thực tế.

“VinFast đang thực hiện những chính sách bán hàng rất độc đáo và riêng biệt trên thị trường. Bên cạnh đó, nhờ hệ sinh thái đa dạng của tập đoàn mẹ, người dùng được hưởng nhiều lợi ích khác biệt”, quản trị một diễn đàn ôtô chia sẻ.

Từ đó, thay vì một thương hiệu lâu năm, khách hàng Việt ngày nay không ngần ngại chọn sản phẩm của hãng xe Việt non trẻ về tuổi đời nhưng vững chắc về chất lượng. Chính sách bán hàng tốt giúp “ngôi sao mới” VinFast có chỗ đứng trên thị trường, khi người dùng có thể tiếp cận dòng ôtô đẳng cấp dễ dàng hơn, từ đó, chất lượng cuộc sống được nâng cao đáng kể.

Fadil vững chắc ngôi đầu phân khúc A

Trong khi đó, sự xuất hiện của Fadil ở phân khúc cỡ A thực sự đã mang đến một làn gió mới, bên cạnh các đối thủ xe Nhật, Hàn. Vốn là phân khúc thấp nhất, dễ tiếp cận nhất với những người lần đầu mua xe, doanh số xe cỡ A nhiều năm qua thường chiếm tỷ trọng cao. Fadil gia nhập phân khúc này với tâm thế của người đến sau, do đó xe trang bị nhiều tiện nghi, tính năng an toàn bậc nhất. Đồng thời, VinFast đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, chính sách hậu mãi khác biệt hoàn toàn so với đối thủ. Tất cả những điều này vừa nhằm mục tiêu tăng doanh số, nhưng đồng thời mang lại lợi ích tối đa cho người dùng.

VinFast Lux

Đơn cử, bên cạnh chính sách ưu đãi miễn lãi vay trong hai năm khi mua xe VinFast, hãng xe Việt còn có nhiều chương trình tri ân tới người dùng cũ, nhờ đó nhiều người hoàn toàn có thể sở hữu xe với chi phí thực tế thấp hơn nhiều so với giá niêm yết, nếu chịu bỏ công “săn” voucher từ những người không dùng đến.

Nhiều chuyên gia bình luận, những chính sách bán hàng hấp dẫn, đánh trúng tâm lý của người đang phân vân về kinh tế nên đã thu hút lượng lớn người mua xe lần đầu. Nhiều người chưa có ý định mua xe cũng đã quyết định nâng cấp 2 bánh lên 4 bánh. Đó là lý do Fadil liên tiếp dẫn đầu phân khúc hạng A, đồng thời lọt top những xe bán chạy nhất thị trường trong nhiều tháng qua.

“Khi thị trường có thêm lựa chọn, người dùng sẽ hưởng lợi nhiều hơn cả về chất lượng sản phẩm cũng như các chính sách hậu mãi. Fadil đã phần nào thực hiện được điều này ở phân khúc A”, một chuyên gia lâu năm theo dõi thị trường xe cho biết.

Tiếp cận thị trường theo cách khác biệt, VinFast đang trong giai đoạn xây dựng thương hiệu, chưa màng đến lợi nhuận. Bằng những chính sách bán hàng tối đa hoá lợi ích cho người dùng, hãng xe Việt đang biến mục tiêu phủ đầy thị phần thành sự thật và trở thành mẫu xe quốc dân trong tương lai.

PV

  • Cùng chuyên mục

Trong tháng 10, VinFast bán ra hơn 20.000 ô tô điện

VinFast công bố doanh số tháng 10/2025 đạt 20.380 ô tô điện, đánh dấu tháng kinh doanh kỷ lục mới của hãng tại thị trường Việt Nam, đồng thời cũng là thương hiệu ô tô đầu tiên vượt mốc doanh số 20.000 xe trong một tháng.

Thương hiệu Xe - 13:21 14/11/2025

Italjet Roadster 400 - chiếc scooter phong cách Steampunk ấn tượng bậc nhất

Tại triển lãm EICMA Milan 2025, thương hiệu Ý Italjet một lần nữa khiến giới yêu xe phải trầm trồ khi vén màn mẫu Italjet Roadster 400 - chiếc scooter mang phong cách Steampunk ấn tượng bậc nhất hiện nay.

Thương hiệu Xe - 06:00 14/11/2025

Hơn 320.000 xe Jeep hybrid bị triệu hồi do nguy cơ cháy pin cao áp

Jeep vừa công bố đợt triệu hồi khẩn cấp với quy mô lớn, ảnh hưởng đến hơn 320.000 xe hybrid sạc điện (plug-in hybrid) tại Mỹ, sau khi phát hiện nguy cơ cháy nổ bắt nguồn từ hệ thống pin điện áp cao.

Thương hiệu Xe - 09:00 13/11/2025

Subaru Forester 2026 trình làng thị trường Việt

Ngày 12/11, Forester - mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Subaru chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Mẫu SUV cỡ C này được giới thiệu với 2 phiên bản: Forester 2.5L i-L EyeSight và 2.5L i-S EyeSight, cắt 1 phiên bản thấp so với thế hệ trước.

Thương hiệu Xe - 06:43 13/11/2025

Mitsubishi khơi dậy huyền thoại Lancer Evolution

Mitsubishi đang cân nhắc việc đưa Lancer Evolution trở lại thị trường, một biểu tượng đã vắng bóng hơn một thập kỷ. Dòng xe này từng thống trị các giải đua rally thế giới, với lịch sử bắt đầu từ năm 1992 và kết thúc sản xuất vào năm 2015 sau thế hệ thứ 10 (Evo X).

Thương hiệu Xe - 06:20 13/11/2025

VinFast tiếp tục phá kỷ lục trên thị trường xe hơi nội địa

VinFast tiếp tục phá kỷ lục trên thị trường xe hơi nội địa với việc bàn giao thành công 20.380 ô tô điện các loại trong tháng 10/2025, nâng tổng số xe VinFast bán ra lên 124.264 xe trên toàn quốc trong 10 tháng đầu năm.

Thương hiệu Xe - 06:10 13/11/2025

BYD M9 - đối thủ Volkswagen Viloran có giá từ 1,999 tỷ đồng

Mẫu MPV đầu bảng của BYD sở hữu hàng ghế giữa hạng thương gia, hệ truyền động 1.5 hybrid sạc ngoài, tầm di chuyển thuần điện 95-170 km.

Thương hiệu Xe - 08:00 12/11/2025

Chủ xe điện không thể tự thay má phanh

Hai bài đăng gần đây trong cộng đồng sử dụng xe điện Ioniq 5 N của Reddit khơi mào một cuộc tranh luận gay gắt. Theo đó, một chủ xe cho biết định thay má phanh sau, việc mà anh này nói là đã làm vô số lần trước đây trên các xe khác. Nhưng lần này, các công cụ chẩn đoán của nhà sản xuất ôtô này đã chặn đứng kế hoạch.

Thương hiệu Xe - 06:15 11/11/2025

Mitsubishi Destinator cập cảng Việt Nam

Lô xe Destinator nhập khẩu đầu tiên vừa cập cảng trong nước, chuẩn bị cho sự kiện ra mắt vào đầu tháng 12 tới tại TP HCM.

Thương hiệu Xe - 15:40 10/11/2025

Mazda CX-5 đời mới chốt lịch cập bến Đông Nam Á

Sau màn ra mắt chính thức tại Nhật Bản mới đây, Mazda CX-5 thế hệ thứ ba được xác nhận sẽ có mặt tại thị trường Malaysia từ quý 3 năm 2026

Thương hiệu Xe - 06:15 10/11/2025