Ông chủ chuỗi Café Amazon muốn “bành trướng” thị trường Việt
Cách đây ít ngày, lần đầu tiên chuỗi Café Amazon lên tiếng về kế hoạch của mình tại thị trường Việt Nam. Đại diện chuỗi này nói rằng, nơi đây vẫn là "điểm sáng" đầu tư trong bối cảnh đại dịch toàn cầu.
Là vựa cà phê của thế giới (xuất khẩu đứng thứ 2 sau Brazil), Việt Nam còn là quốc gia có văn hóa thưởng thức cà phê độc đáo. Do đó, dễ dàng nhận thấy đây là sân chơi khốc liệt của hàng loạt thương hiệu cà phê chuỗi nổi tiếng trên thế giới như Starbuck, Coffee Beans and Tea Leaf, My Life Coffee, McCafe… đến các tên tuổi nội địa gồm Trung Nguyên, Phúc Long, Highlands, Coffee House, King Coffee…
Năm 2020, đại dịch Covid-19 dù giáng đòn nặng khiến tình hình kinh doanh sụt giảm, song sau đó là một xu hướng tiêu dùng mới được hình thành. Điều này đồng nghĩa với một cuộc chiến mới của thị trường chuỗi cà phê đã và đang diễn ra.
Trong động thái mới nhất, Café Amazon - chuỗi cà phê hàng đầu tại Thái Lan và khu vực Đông Nam Á - đã lựa chọn Việt Nam là điểm đến thứ 10 trong kế hoạch mở rộng toàn cầu. Hiện nay, Café Amazon đã có 5 cửa hàng tại Việt Nam, cụ thể: 2 cửa hàng tại Tp.HCM và 3 cửa hàng con lại nằm trong hệ thống siêu thị Go! tại Mỹ Tho, Bến Tre, Trà Vinh.
"Nhận thấy tiềm năng phát triển lâu dài tại Việt Nam, chúng tôi đã có kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng trên khắp cả nước trong tương lai. Cụ thể trong năm 2021, chúng tôi dự định mở thêm nhiều cửa hàng tại TP.HCM và các tỉnh lân cận", đại diện Café Amazon Việt Nam chia sẻ.
Chuỗi Café Amazon dự định mở rộng hệ thống cửa hàng khắp Việt Nam thông qua nhượng quyền. Ảnh: ORCG
Theo vị này, Việt Nam là một trong những quốc gia có nhiều tiềm năng để mở rộng kinh doanh, với chiều hướng phát triển kinh tế cao và mức độ mở cửa cho các nhà đầu tư nước ngoài. Bên cạnh đó, thương hiệu còn nhận thấy xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động sản xuất, tiêu thụ và mở rộng kinh doanh quán cà phê.
Hãng nghiên cứu Euromonitor ước tính thị trường chuỗi cà phê và trà tại Việt Nam hiện đạt quy mô khoảng 1 tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, 4 trên 5 chuỗi có doanh thu lớn nhất đều là các tên tuổi nội địa, cụ thể là Highlands, Phúc Long, The Coffee House và Trung Nguyên. Starbucks là doanh nghiệp ngoại duy nhất nhưng chiếm chưa đầy 3% thị phần.
Nguyên nhân thất bại của các thương hiệu cà phê quốc tế tại Việt Nam, theo CNBC, bắt nguồn từ thực đơn với những thức uống không phải truyền thống, quen thuộc với người dân. Đồng thời, mức giá tại các cửa hàng cà phê ngoại cũng cao gấp 2-3 lần chuỗi Việt.
Nói riêng về thực tế này, đại diện Café Amazon cho biết đang sử dụng hạt cà phê trồng tại Đà Lạt (Lâm Đồng) cho các món cà phê đen, cà phê sữa, bạc xỉu bên cạnh các dòng sản phẩm đặc trưng của thương hiệu. Nhiều món trà phổ biến với người tiêu dùng Việt Nam như trà đào, trà sữa trân châu đường đen... cũng được bổ sung vào thực đơn.
"Việt Nam là quốc gia có văn hóa thưởng thức cà phê độc đáo. Vì vậy, chúng tôi cố gắng hết sức để nghiên cứu và phát triển thức uống của mình, trở thành điểm giao thoa giữa 2 nền văn hóa cà phê đặc sắc của Thái Lan và Việt Nam", đại diện thương hiệu này khẳng định.
Thành lập từ năm 2002, Café Amazon (thuộc PTT Oil and Retail Business - PTTOR) là chuỗi cà phê lớn nhất Thái Lan với hơn 3.000 cửa hàng. Nhờ mô hình nhượng quyền, cái tên này đã có mặt tại 11 quốc gia khác và lọt top 6 thương hiệu cà phê lớn nhất thế giới tính theo số lượng chi nhánh.
Thiên Trường
- Cùng chuyên mục
Chuyên gia nói về định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường
Theo chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp Việt cần chung tay phát triển Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đúng với ý nghĩa, tầm vóc là chương trình của Chính phủ, định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường với những thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp có giá trị...
Hàng hiệu - 10:11 20/04/2025
BIDV và IMG đồng hành phát triển bền vững
Tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Đầu tư IMG (IMG) đã ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2025-2030, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai bên, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác vì mục tiêu chung trên hành trình phát triển bền vững.
Hàng hiệu - 10:05 15/04/2025
Công ty con của Tập đoàn Hoa Sen được chấp thuận đầu tư mở rộng nhà máy thép công suất 350.000 tấn
Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Bình Định đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho Dự án đầu tư mở rộng nhà máy thép Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định của Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định.
Hàng hiệu - 08:39 21/02/2025
Vị trí thắng địa - Lợi thế vô song của nhà phố Vinhomes Global Gate
Nhà phố Vinhomes Global Gate tiếp tục là cái tên được giới đầu tư và khách hàng “chọn mặt, gửi vàng” ngay từ những ngày đầu năm mới 2025 nhờ sở hữu toạ độ thắng địa tạo nên hàng loạt lợi thế không thể tìm thấy ở đâu khác.
Hàng hiệu - 17:50 12/02/2025
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
Thấu hiểu sự cần thiết của nguồn vốn để hiện thực các kế hoạch tài chính cá nhân, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình tín dụng “Hưởng vay ưu đãi - Khởi sắc tương lai” nhằm đồng hành cùng Khách hàng cá nhân trong hành trình chinh phục các mục tiêu phục vụ đời sống và phát triển, mở rộng kinh doanh trong năm 2025.
Hàng hiệu - 21:43 20/01/2025
Toyota xây dựng nhà máy riêng tại Trung Quốc
Động thái này diễn ra khi các hãng xe Nhật Bản khác đang thu hẹp sự hiện diện tại Trung Quốc và đánh dấu sự chuyển hướng so với chiến lược liên doanh của Toyota tại quốc gia này.
Hàng hiệu - 17:47 24/12/2024
Huyện Lục Nam khai thác tiềm năng, phát triển sản phẩm OCOP
Được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế khi tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã khơi dậy và phát huy thế mạnh để đưa sản phẩm của quê hương ngày càng vươn xa, nâng cao giá trị và thu nhập cho người sản xuất.
Hàng hiệu - 06:27 14/12/2024
Xanh SM sẽ khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12 này
Xanh SM sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm diện rộng nhằm hoàn thiện các công đoạn, quy trình cuối cùng trước khi chính thức khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12/2024 này.
Hàng hiệu - 22:03 10/12/2024
Honda Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại
Từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, thương hiệu ô tô Honda đã tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng về các giá trị cốt lõi “Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội”.
Hàng hiệu - 07:13 04/12/2024
Agribank tiếp tục giữ vững các kết quả xếp hạng tín nhiệm quốc tế
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings công bố giữ nguyên xếp hạng “BB+” với triển vọng “Ổn định” đối với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank).
Hàng hiệu - 11:30 27/11/2024
- Tin mới
-
Đảm bảo cung ứng điện dịp 30/4 - 1/5 và các tháng mùa khô năm 2025
-
Nữ doanh nhân, tân Hoa hậu Nhân ái và tâm huyết phát triển thương hiệu tài chính bền vững
-
Thái Bình mạnh tay chấn chỉnh hoạt động y tế, thẩm mỹ: Xử phạt gần nửa tỷ đồng, điều tra trốn thuế
-
"Chiêu thị" sữa ngoại tại Việt Nam: "Đòn bẩy" chiều cao và "vũ khí" kiểm soát đường huyết
-
Phát hiện nhiều hiệu thuốc bán thuốc giả tại Thanh Hóa
-
Asia Vibe - Phố hội sôi động mùa hè, tâm điểm an cư, đầu tư tại thành phố biên mậu
- Đọc nhiều
-
1
Đảm bảo cung ứng điện dịp 30/4 - 1/5 và các tháng mùa khô năm 2025
-
2
Thái Bình mạnh tay chấn chỉnh hoạt động y tế, thẩm mỹ: Xử phạt gần nửa tỷ đồng, điều tra trốn thuế
-
3
"Chiêu thị" sữa ngoại tại Việt Nam: "Đòn bẩy" chiều cao và "vũ khí" kiểm soát đường huyết
-
4
Phát hiện nhiều hiệu thuốc bán thuốc giả tại Thanh Hóa
-
5
Asia Vibe - Phố hội sôi động mùa hè, tâm điểm an cư, đầu tư tại thành phố biên mậu
-
6
Tổng Bí thư: Binh chủng Tăng thiết giáp phải thật sự xứng đáng là lực lượng đột kích mạnh