Phát hiện chất cấm Sildenafil trong sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe dành cho nam giới

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra cảnh báo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Fumanbreak có chứa chất cấm Sildenafil.

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm cho biết đã nhận được kết quả của Viện Dinh dưỡng về kết quả kiểm nghiệm mẫu thực phẩm bảo vệ sức khỏe Fuman Break do Đoàn kiểm tra của Cục An toàn thực phẩm lấy mẫu tại Công ty cổ phần xuất nhập khẩu và thương mại Phúc Đầy, địa chỉ: Tầng 6, toà nhà 17-19 ngõ 59 Phố Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội.

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy sản phẩm này có chứa chất cấm Sildenafil.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Fumanbreak.Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Fumanbreak.

Thông tin sản phẩm là thực phẩm bảo vệ sức khỏe FUMANBREAK (Số lô: 012022, NSX: 22/08/2022; HSD: 21/08/2025). Số ĐKSP: 2483/2022/ĐKSP. Sản xuất tại Chi nhánh Công ty trách nhiệm hữu hạn Dược - Mỹ phẩm Đắk Tín, địa chỉ: Số 08, đường số 100, phường Tân Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Cục An toàn thực phẩm cho biết đã ban hành Quyết định thu hồi sản phẩm vi phạm và đang xử lý theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân liên quan.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, trong thời gian các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo và đề nghị người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm có các thông tin và hình ảnh trên đây, trường hợp phát hiện các sản phẩm này lưu hành trên thị trường đề nghị thông báo cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào tháng 5/2021, Thanh tra Bộ Y tế đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Chi nhánh Công ty TNHH Dược - Mỹ phẩm Đắk Tín (công ty sản xuất sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Fumanbreak ) vì đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính không theo dõi độ ổn định của sản phẩm theo quy định của pháp luật, vi phạm quy định tại Điểm e, Khoản 2, Điều 22 Nghị định số 115/2018/NĐ-CP ngày 04/9/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm. Mức phạt với Chi nhánh Công ty này là 25 triệu đồng.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục