Phát hiện gần 150 tấn đường nghi hàng nhập lậu

Theo tin từ Công an TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Cục QLTT TP.HCM kiểm tra và phát hiện một xe tải và 2 xe container chở hơn 140 tấn đường cát đang đậu ở các bãi xe tại TP.HCM không có nguồn gốc, chứng từ hợp pháp.

Mới đây, một chiếc xe tải đậu trong bãi xe trên đường Nguyễn Thị Sóc (Hóc Môn) bị Đội 3 Cục Quản lý thị trường TP.HCM và Công an TP phối hợp kiểm tra đột xuất, phát hiện hơn 40 tấn đường cát không rõ nguồn gốc, nghi nhập lậu. Các bao đường có trọng lượng 50 kg in dòng chữ Erawan Sugar, sản xuất tại Thái Lan.

Toàn bộ lô hàng được tạm giữ để điều tra.Toàn bộ lô hàng được tạm giữ để điều tra

Làm việc với cơ quan chức năng, người có liên quan đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Cùng thời điểm trên, đoàn liên ngành kiểm tra xe container ở đường số 48 và một xe tải khác tại bãi xe 39, Quốc lộ 1, quận Bình Tân, phát hiện thêm 100 tấn đường cùng loại.

Toàn bộ số đường nói trên ban đầu người liên quan đều không xuất trình được giấy tờ chứng minh được nguồn gốc xuất xứ. Các tài xế khai nhận chở hàng từ Bình Dương, Đồng Nai sau đó về tập kết bãi xe TP.HCM sẽ có người đến nhận.

Theo ước tính ban đầu, tổng trị giá lô hàng khoảng hơn 2 tỷ đồng. Lực lượng QLTT và Công an TP.HCM đang tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nói trên để điều tra.

 Thiên Trường

Bài liên quan

Cùng chuyên mục