PV Power: Khởi đầu ấn tượng trong quý I, tiếp tục tăng tốc trong quý II với các dự án lớn
Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power, mã chứng khoán: POW) vừa công bố kết quả sản xuất kinh doanh quý I/2025 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng tích cực, thể hiện năng lực vận hành ổn định và hiệu quả trong bối cảnh thị trường điện nhiều biến động.

Quý I/2025: Nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch
Kết quả sản xuất kinh doanh quý I/2025 của PV Power có nhiều tín hiệu tốt khi các chỉ tiêu quan trọng đều vượt kế hoạch được giao. Sản lượng điện thương phẩm và doanh thu tăng trưởng mạnh.
Cụ thể, trong quý I/2025, PV Power ghi nhận tổng sản lượng điện toàn Tổng công ty đạt 4.258 triệu kWh, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu ước đạt 8.104 tỷ đồng, tăng 26% so cùng kỳ năm 2024; lợi nhuận trước thuế đạt 385,1 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ năm trước.
Đây là kết quả đáng khích lệ trong bối cảnh thị trường điện cạnh tranh ngày càng gay gắt. PV Power tiếp tục vận hành an toàn, ổn định các Nhà máy điện: Cà Mau 1 và 2, Vũng Áng 1, Nhơn Trạch 1 và Nhơn Trạch 2. Bên cạnh đó, Nhà máy Thủy điện Hủa Na và Đắkđrinh cũng đạt hiệu suất phát điện cao nhờ điều kiện thủy văn thuận lợi.
PV Power cũng tiếp tục đẩy mạnh các dự án trọng điểm. Một trong những mục tiêu trọng tâm trong quý là đẩy nhanh tiến độ dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4, với gói thầu EPC đã hoàn thành 97% khối lượng, đang gấp rút hoàn tất các hạng mục còn lại.
Ngày 25/2/2025, PV Power đã ký hợp đồng mua khí LNG với Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) nhằm đảm bảo nguồn nhiên liệu ổn định cho giai đoạn vận hành thương mại. Tổng công ty đảm bảo nguồn vốn kịp thời cho dự án thông qua các nguồn vay ECA và các nguồn huy động trong nước.
Đặt mục tiêu duy trì đà tăng trưởng trong quý II/2025
Tiếp nối thành công trong quý I, PV Power đặt mục tiêu sản xuất kinh doanh đầy tham vọng cho quý II/2025, duy trì đà tăng trưởng và tập trung nguồn lực cho các dự án chiến lược.

Tổng công ty lên kế hoạch thực hiện nhiều giải pháp nhằm tối ưu hiệu quả vận hành, đảm bảo nguồn điện cho hệ thống và phát triển bền vững.
Trong quý II/2025, PV Power đặt mục tiêu sản lượng điện thương phẩm đạt khoảng 4.847 triệu kWh; tổng doanh thu riêng của Công ty mẹ dự kiến đạt 7.256 tỷ đồng và toàn Tổng công ty hướng tới 9.337 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế phấn đấu đạt 154 tỷ đồng.
Để đạt được mục tiêu đề ra, PV Power tăng cường hiệu quả quản trị và đầu tư thông qua việc tiếp tục triển khai công tác thoái vốn tại một số công ty thành viên không thuộc ngành nghề kinh doanh chính. Đồng thời, doanh nghiệp tập trung nâng cao hiệu quả các hoạt động dịch vụ kỹ thuật, duy tu, bảo dưỡng nhà máy và các hoạt động liên quan đến phát triển bền vững.
Cụ thể, Tổng công ty lên kết hoạch quản lý vận hành sản xuất, bảo dưỡng sửa chữa các nhà máy điện đảm bảo thiết bị khả dụng cao, huy động tối đa công suất, an toàn, hiệu quả và quyền lợi của cổ đông; tổ chức thực hiện sửa chữa định kỳ (đại tu) Nhà máy điện Hủa Na theo Kế hoạch tổ máy H1 từ ngày 7/4 đến ngày 11/5/2025 và tổ máy H2 từ ngày 1/3 đến ngày 5/4/2025 đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn.
Bên cạnh đó, đàm phán với EVN/EPTC và báo cáo các cấp có thẩm quyền về Qc cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 1, Nhà máy điện Cà Mau 1 và 2 các tháng tiếp theo. Đồng thời, tìm nguồn khí LNG để bổ sung cho nguồn khí trong trường hợp thiếu khí đối với Nhà máy điện Nhơn Trạch 1, Nhơn Trạch 2; đàm phán với PV GAS về bổ sung nguồn khí mới cho Nhà máy điện Cà Mau 1 và 2.
Tìm kiếm nguồn và đảm bảo cấp than ổn định, liên tục và dài hạn cho Nhà máy điện Vũng Áng 1. Triển khai tốt công tác tiêu thụ tro xỉ nhằm đảm bảo vận hành an toàn, liên tục cho Nhà máy điện Vũng Áng 1; triển khai đàm phán giá điện chính thức cho Nhà máy điện Vũng Áng 1 sau khi quyết toán vốn đầu tư dự án được phê duyệt.

Tiếp tục báo cáo các cấp thẩm quyền để thông qua tăng vốn điều lệ của Công ty mẹ Tổng công ty; tổ chức thực hiện tốt công tác thực hiện đầu tư dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4: giám sát, quản lý thực hiện hợp đồng EPC; hợp đồng tư vấn kỹ thuật dự án, các hợp đồng tư vấn phục vụ thu xếp vốn và các hợp đồng dự án còn lại đảm bảo chất lượng, tiến độ dự án; tiếp tục chạy thử Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và chuẩn bị đốt lửa lần đầu Nhà máy điện Nhơn Trạch 4.
Cùng với đó, tiếp tục nghiên cứu xúc tiến các dự án LNG (Dự án Nhà máy điện LNG Quỳnh Lập - Nghệ An, Dự án Nhà máy điện LNG Vũng Áng 3 - Hà Tĩnh, Nhà máy điện Cà Mau 3, kho cảng Nam Du...); nghiên cứu cơ hội đầu tư phát triển điện năng lượng tái tạo như thủy điện nhỏ (dưới 30MW), điện mặt trời lòng hồ, điện rác, điện gió on shore...
Với nền tảng tài chính vững chắc, năng lực vận hành chuyên nghiệp và chiến lược phát triển bền vững, PV Power đang từng bước khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp sản xuất điện hàng đầu tại Việt Nam, đồng thời tích cực đóng góp vào bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia trong giai đoạn chuyển dịch năng lượng hiện nay.
Phương Thảo
- Cùng chuyên mục
Petrovietnam khẳng định vị thế doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam
Petrovietnam tiếp tục khẳng định vị thế là doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam, đóng góp nhiều nhất và lớn nhất vào ngân sách Nhà nước.
Thương hiệu - 10:21 17/09/2025
Dấu ấn kiến tạo phía sau thành công của Petrovietnam
Lịch sử kinh tế thế giới, đặc biệt trong ngành năng lượng và dầu khí, đã chứng kiến nhiều cuộc khủng hoảng mang tầm quốc gia, khu vực và toàn cầu. Những DN có tầm nhìn chiến lược kịp thời tái cấu trúc, thay đổi tư duy, nâng cao năng lực quản trị, đổi mới mô hình kinh doanh để đứng vững, tạo đà tăng trưởng sau khủng hoảng. Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) là một điển hình.
Thương hiệu - 10:09 17/09/2025
Vietjet đón tàu bay thân rộng, sẵn sàng cho cao điểm cuối năm
Ngày 14/9, Vietjet chính thức đón thêm tàu bay A330 thân rộng mang số hiệu VN-A820, nâng tổng đội bay của hãng, bao gồm Vietjet Thái Lan và Vietjet Kazakhstan, lên 121 chiếc.
Thương hiệu - 15:53 16/09/2025
PV GAS: Kiến tạo tương lai năng lượng xanh từ LNG
Nếu phần khởi nguyên là câu chuyện của dám nghĩ, dám làm, thì giai đoạn hiện tại của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) là minh chứng cho sự trưởng thành, vững vàng và khát vọng kiến tạo. Khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) không chỉ dừng ở việc nhập khẩu hay tồn chứa, mà đã trở thành biểu tượng cho định hướng năng lượng xanh và bền vững của Việt Nam.
Thương hiệu - 15:44 16/09/2025
Samsung sắp ra mắt smartphone gập ba, mở màn cuộc đua mới với Huawei
Samsung chuẩn bị trình làng mẫu điện thoại gập ba đầu tiên, chính thức bước vào “chiến trường” mà Huawei khởi xướng, hứa hẹn tạo nên cuộc cạnh tranh gay gắt trong phân khúc smartphone cao cấp.
Thương hiệu - 12:07 16/09/2025
Vinamilk và bài học biến chi phí xanh thành sức mạnh thương hiệu
Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand. Giải pháp nhỏ từ ông lớn ngành sữa cho thấy, cắt giảm phát thải không phải hoàn toàn là bài toán chi phí, mà có thể là tấm “thẻ ưu tiên” giúp sản phẩm mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.
Thương hiệu - 10:04 16/09/2025
Bảo Việt đạt Top 3 thương hiệu mạnh nhất và Top 16 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
Brand Finance chính thức công bố danh sách Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Theo đó Bảo Việt là doanh nghiệp nhóm ngành bảo hiểm được ghi nhận với thứ hạng cao.
Thương hiệu - 11:14 12/09/2025
Doanh nghiệp tư nhân và cuộc chiến chống xâm phạm thương hiệu: Từ thực tiễn đến chính sách
Hiện nay, hệ thống pháp luật sở hữu trí tuệ của Việt Nam là tương đối đầy đủ, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đã tham gia nhiều điều ước quốc tế quan trọng như Hiệp định TRIPS hay CPTPP. Thế nhưng, một nghịch lý vẫn đang hiện hữu rất rõ: pháp luật không thiếu, nhưng doanh nghiệp vẫn cứ mất thương hiệu.
Thương hiệu - 09:55 11/09/2025
Nutricare - Top 4 doanh nghiệp sữa đạt Thương hiệu quốc gia tham dự triển lãm 80 năm Quốc khánh
Nutricare là 1 trong 4 doanh nghiệp sữa hàng đầu đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Bộ Công Thương lựa chọn để góp mặt trong triển lãm kỷ niệm 80 năm Quốc khánh với chủ đề: “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”.
Thương hiệu - 07:00 11/09/2025
Những sản phẩm “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” - Bài 57: Cà phê L'amant Café
Vừa qua, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã tổ chức trọng thể Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9/2024, với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”. Theo đó, Bộ Công Thương đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024 cho 359 sản phẩm, của 190 DN/tổng số hơn 1.000 DN có sản phẩm tham gia chương trình - đáp ứng hệ thống các tiêu chí đề ra.
Thương hiệu - 14:41 10/09/2025
- Tin mới
-
Cần Thơ phát hiện 622 vụ vi phạm buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
-
Nghệ An: Phát hiện, tạm giữ 3 tấn đường cát nhập lậu
-
Petrovietnam khẳng định vị thế doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam
-
THỊ TRƯỜNG HÀNG HÓA: Diễn biến sôi động
-
Dấu ấn kiến tạo phía sau thành công của Petrovietnam
-
Giá kim loại đồng ngày 17/9: Tiếp tục duy trì đà tăng trên thị trường
- Đọc nhiều
-
1
Cần Thơ phát hiện 622 vụ vi phạm buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
-
2
Nghệ An: Phát hiện, tạm giữ 3 tấn đường cát nhập lậu
-
3
Petrovietnam khẳng định vị thế doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam
-
4
THỊ TRƯỜNG HÀNG HÓA: Diễn biến sôi động
-
5
Dấu ấn kiến tạo phía sau thành công của Petrovietnam
-
6
Giá kim loại đồng ngày 17/9: Tiếp tục duy trì đà tăng trên thị trường