PV Power: Khởi đầu ấn tượng trong quý I, tiếp tục tăng tốc trong quý II với các dự án lớn
Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power, mã chứng khoán: POW) vừa công bố kết quả sản xuất kinh doanh quý I/2025 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng tích cực, thể hiện năng lực vận hành ổn định và hiệu quả trong bối cảnh thị trường điện nhiều biến động.
Quý I/2025: Nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch
Kết quả sản xuất kinh doanh quý I/2025 của PV Power có nhiều tín hiệu tốt khi các chỉ tiêu quan trọng đều vượt kế hoạch được giao. Sản lượng điện thương phẩm và doanh thu tăng trưởng mạnh.
Cụ thể, trong quý I/2025, PV Power ghi nhận tổng sản lượng điện toàn Tổng công ty đạt 4.258 triệu kWh, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu ước đạt 8.104 tỷ đồng, tăng 26% so cùng kỳ năm 2024; lợi nhuận trước thuế đạt 385,1 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ năm trước.
Đây là kết quả đáng khích lệ trong bối cảnh thị trường điện cạnh tranh ngày càng gay gắt. PV Power tiếp tục vận hành an toàn, ổn định các Nhà máy điện: Cà Mau 1 và 2, Vũng Áng 1, Nhơn Trạch 1 và Nhơn Trạch 2. Bên cạnh đó, Nhà máy Thủy điện Hủa Na và Đắkđrinh cũng đạt hiệu suất phát điện cao nhờ điều kiện thủy văn thuận lợi.
PV Power cũng tiếp tục đẩy mạnh các dự án trọng điểm. Một trong những mục tiêu trọng tâm trong quý là đẩy nhanh tiến độ dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4, với gói thầu EPC đã hoàn thành 97% khối lượng, đang gấp rút hoàn tất các hạng mục còn lại.
Ngày 25/2/2025, PV Power đã ký hợp đồng mua khí LNG với Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) nhằm đảm bảo nguồn nhiên liệu ổn định cho giai đoạn vận hành thương mại. Tổng công ty đảm bảo nguồn vốn kịp thời cho dự án thông qua các nguồn vay ECA và các nguồn huy động trong nước.
Đặt mục tiêu duy trì đà tăng trưởng trong quý II/2025
Tiếp nối thành công trong quý I, PV Power đặt mục tiêu sản xuất kinh doanh đầy tham vọng cho quý II/2025, duy trì đà tăng trưởng và tập trung nguồn lực cho các dự án chiến lược.
Tổng công ty lên kế hoạch thực hiện nhiều giải pháp nhằm tối ưu hiệu quả vận hành, đảm bảo nguồn điện cho hệ thống và phát triển bền vững.
Trong quý II/2025, PV Power đặt mục tiêu sản lượng điện thương phẩm đạt khoảng 4.847 triệu kWh; tổng doanh thu riêng của Công ty mẹ dự kiến đạt 7.256 tỷ đồng và toàn Tổng công ty hướng tới 9.337 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế phấn đấu đạt 154 tỷ đồng.
Để đạt được mục tiêu đề ra, PV Power tăng cường hiệu quả quản trị và đầu tư thông qua việc tiếp tục triển khai công tác thoái vốn tại một số công ty thành viên không thuộc ngành nghề kinh doanh chính. Đồng thời, doanh nghiệp tập trung nâng cao hiệu quả các hoạt động dịch vụ kỹ thuật, duy tu, bảo dưỡng nhà máy và các hoạt động liên quan đến phát triển bền vững.
Cụ thể, Tổng công ty lên kết hoạch quản lý vận hành sản xuất, bảo dưỡng sửa chữa các nhà máy điện đảm bảo thiết bị khả dụng cao, huy động tối đa công suất, an toàn, hiệu quả và quyền lợi của cổ đông; tổ chức thực hiện sửa chữa định kỳ (đại tu) Nhà máy điện Hủa Na theo Kế hoạch tổ máy H1 từ ngày 7/4 đến ngày 11/5/2025 và tổ máy H2 từ ngày 1/3 đến ngày 5/4/2025 đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn.
Bên cạnh đó, đàm phán với EVN/EPTC và báo cáo các cấp có thẩm quyền về Qc cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 1, Nhà máy điện Cà Mau 1 và 2 các tháng tiếp theo. Đồng thời, tìm nguồn khí LNG để bổ sung cho nguồn khí trong trường hợp thiếu khí đối với Nhà máy điện Nhơn Trạch 1, Nhơn Trạch 2; đàm phán với PV GAS về bổ sung nguồn khí mới cho Nhà máy điện Cà Mau 1 và 2.
Tìm kiếm nguồn và đảm bảo cấp than ổn định, liên tục và dài hạn cho Nhà máy điện Vũng Áng 1. Triển khai tốt công tác tiêu thụ tro xỉ nhằm đảm bảo vận hành an toàn, liên tục cho Nhà máy điện Vũng Áng 1; triển khai đàm phán giá điện chính thức cho Nhà máy điện Vũng Áng 1 sau khi quyết toán vốn đầu tư dự án được phê duyệt.
Tiếp tục báo cáo các cấp thẩm quyền để thông qua tăng vốn điều lệ của Công ty mẹ Tổng công ty; tổ chức thực hiện tốt công tác thực hiện đầu tư dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4: giám sát, quản lý thực hiện hợp đồng EPC; hợp đồng tư vấn kỹ thuật dự án, các hợp đồng tư vấn phục vụ thu xếp vốn và các hợp đồng dự án còn lại đảm bảo chất lượng, tiến độ dự án; tiếp tục chạy thử Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và chuẩn bị đốt lửa lần đầu Nhà máy điện Nhơn Trạch 4.
Cùng với đó, tiếp tục nghiên cứu xúc tiến các dự án LNG (Dự án Nhà máy điện LNG Quỳnh Lập - Nghệ An, Dự án Nhà máy điện LNG Vũng Áng 3 - Hà Tĩnh, Nhà máy điện Cà Mau 3, kho cảng Nam Du...); nghiên cứu cơ hội đầu tư phát triển điện năng lượng tái tạo như thủy điện nhỏ (dưới 30MW), điện mặt trời lòng hồ, điện rác, điện gió on shore...
Với nền tảng tài chính vững chắc, năng lực vận hành chuyên nghiệp và chiến lược phát triển bền vững, PV Power đang từng bước khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp sản xuất điện hàng đầu tại Việt Nam, đồng thời tích cực đóng góp vào bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia trong giai đoạn chuyển dịch năng lượng hiện nay.
Phương Thảo
- Cùng chuyên mục
Hòa Phát - Doanh nghiệp sản xuất duy nhất lọt TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
Tập đoàn Hòa Phát là doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 2 trong TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và TOP 4 Doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất. Đặc biệt, Hòa Phát còn là doanh nghiệp sản xuất duy nhất đứng TOP đầu bảng xếp hạng.
Thương hiệu - 07:40 15/11/2025
Vinaship vẫn mở rộng đầu tư khi đang thua lỗ
Gặp nhiều trở ngại trong hoạt động kinh doanh, Công ty cổ phần Vận tải Biển Vinaship (mã VNA) vẫn kiên định chiến lược đầu tư đội tàu mới nhằm trẻ hóa năng lực vận hành và duy trì vị thế trên thị trường.
Thương hiệu - 06:00 15/11/2025
Petrovietnam: Vững bước trên hành trình năng lượng và công nghiệp
Năm 2025 là một dấu mốc lịch sử, đánh dấu nửa thế kỷ hình thành và phát triển của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam). Trên hành trình này, Petrovietnam đã xây dựng một ngành công nghiệp dầu khí có quy mô và năng lực cạnh tranh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.Năm 2025 là một dấu mốc lịch sử, đánh dấu nửa thế kỷ hình thành và phát triển của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam). Trên hành trình này, Petrovietnam
Thương hiệu - 09:25 14/11/2025
Bamboo Airways thay Chủ tịch HĐQT lần thứ 7 trong vòng hơn 3 năm
Ban lãnh đạo đơn vị này xác nhận việc tiếp quản Bamboo Airways trong bối cảnh FLC tái cấu trúc toàn diện là thách thức không nhỏ. Tuy nhiên, chủ trương được đưa ra dựa trên ba nguyên tắc: không làm gián đoạn quá trình tái cấu trúc; đảm bảo kế hoạch phát triển phù hợp năng lực tài chính và nhân sự hiện có; kiểm soát chặt rủi ro, duy trì hoạt động bền vững.
Thương hiệu - 06:00 14/11/2025
Những sản phẩm “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” - Bài 93: Thuốc giảm đau hạ sốt Travicol
Vừa qua, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã tổ chức trọng thể Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9/2024, với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”. Theo đó, Bộ Công Thương đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024 cho 359 sản phẩm, của 190 DN/tổng số hơn 1.000 DN có sản phẩm tham gia chương trình - đáp ứng hệ thống các tiêu chí đề ra.
Thương hiệu - 15:40 13/11/2025
Doanh nghiệp địa ốc tăng tốc “thâu tóm” quỹ đất
Hàng loạt doanh nghiệp công bố giao dịch thành công dự án bất động sản mới. Một số đơn vị cho biết, từ đầu năm 2025 đến nay, họ đã mua bán - sáp nhập (M&A) thành công hàng chục quỹ đất làm “của để dành”.
Thương hiệu - 06:10 13/11/2025
Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam hưởng lợi trực tiếp từ EVFTA
Hiệp định EVFTA chính thức có hiệu lực đã mở ra chương mới trong hợp tác giữa Việt Nam và các nước trong khu vực Liên minh châu Âu. Đặc biệt, sau 5 năm đi vào thực thi, EVFTA đã mang lại những lợi ích rõ rệt, góp phần thúc đẩy tăng trưởng thương mại giữa Việt Nam - EU và với nhiều đối tác trên toàn cầu.
Thương hiệu - 18:10 12/11/2025
Sức mạnh liên kết: Bệ phóng giúp doanh nghiệp sữa Việt vươn tầm thế giới
Thị trường sữa Việt Nam vẫn còn dư địa phát triển rất lớn khi mức tiêu thụ thấp hơn nhiều so với các quốc gia trong khu vực và thế giới. Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng và nguồn gốc sữa, những liên kết chiến lược giữa doanh nghiệp Việt với các thương hiệu quốc tế lâu đời như ViPlus Dairy (Australia) đang mở ra hướng đi mới, vừa nâng cao chuẩn dinh dưỡng, vừa khẳng định năng lực của ngành sữa Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Thương hiệu - 09:35 11/11/2025
Toàn Cầu Food – Khẳng định thương hiệu qua hương vị Việt
Trải qua 8 năm hình thành và phát triển, Công ty TNHH Sản Xuất Thực Phẩm Toàn Cầu đã trở thành một trong những đơn vị tiên phong trong ngành thực phẩm ăn liền tại Việt Nam. Với những sản phẩm đặc trưng như chân gà, cổ vịt ăn liền…, Toàn Cầu Food không chỉ chinh phục khẩu vị người tiêu dùng mà còn khẳng định triết lý “Thơm ngon – An toàn – Tiện lợi” trong từng sản phẩm.
Thương hiệu - 08:59 11/11/2025
Xuất khẩu thủy sản Việt Nam dự báo khó khăn vì tác động từ thuế và MMPA
Xuất khẩu thuỷ sản cả năm 2025 ước đạt 10,5 tỷ USD, tăng khoảng 5% so với năm 2024. Tuy nhiên, sang đầu quý 1/2026, xuất khẩu thủy sản được dự báo sẽ suy giảm do tác động dây chuyền từ thuế và MMPA. Từ quý 2/2026 trở đi, tốc độ phục hồi sẽ phụ thuộc vào khả năng Việt Nam tháo gỡ các rào cản thuế, IUU.
Thương hiệu - 06:10 11/11/2025
- Tin mới
-
Lịch chốt trả cổ tức, tuần từ ngày 17-21/11
-
Miền Bắc đón đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa
-
Thế giới: Vàng lao dốc mạnh trước tín hiệu giữ lãi suất
-
Honda Mỹ: Triệu hồi hơn 406.000 chiếc Civic vì nguy cơ rơi bánh khi đang chạy
-
Hà Nội: Ra quân xử lý chợ cóc, chợ tạm
-
Việt Nam - Hoa Kỳ thúc đẩy thương mại, tăng nhập khẩu nông sản
- Đọc nhiều
-
1
Lịch chốt trả cổ tức, tuần từ ngày 17-21/11
-
2
Miền Bắc đón đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa
-
3
Thế giới: Vàng lao dốc mạnh trước tín hiệu giữ lãi suất
-
4
Honda Mỹ: Triệu hồi hơn 406.000 chiếc Civic vì nguy cơ rơi bánh khi đang chạy
-
5
Hà Nội: Ra quân xử lý chợ cóc, chợ tạm
-
6
Việt Nam - Hoa Kỳ thúc đẩy thương mại, tăng nhập khẩu nông sản







