PVI: Khẳng định thương hiệu, vị thế doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu Việt Nam
Giai đoạn 2020-2024, trong bối cảnh khu vực và thế giới có nhiều biến động, tác động sâu sắc đến an ninh, kinh tế toàn cầu cũng như ngành dịch vụ trong nước, Công ty Cổ phần PVI (PVI) đã vững vàng vượt qua thách thức, từng bước phát triển cả về quy mô lẫn chiều sâu, nâng cao chất lượng dịch vụ, khẳng định thương hiệu, vị thế là doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam.

Năm 2025 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với PVI, là năm bản lề để đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch 5 năm 2020-2025, đồng thời là bước chuẩn bị quan trọng hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty (23/1/1996-23/1/2026).
Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ PVI đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo, phối hợp chặt chẽ với Hội đồng quản trị, Ban Điều hành triển khai nhiều chủ trương, nghị quyết, đảm bảo sự đồng thuận trong toàn hệ thống. Đảng bộ PVI hiện có 1 Đảng bộ bộ phận và 40 Chi bộ, với tổng số 426 đảng viên, hoạt động rộng khắp cả nước.
Đảng ủy PVI luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng, đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đảng viên và nguồn nhân sự kế cận; đồng thời tích cực tham gia công tác đổi mới, sắp xếp, nâng cao hiệu quả hoạt động các đơn vị trong hệ thống. Vai trò của tổ chức Đảng còn được thể hiện rõ qua việc tham gia ý kiến, đề xuất chủ trương với Hội đồng quản trị, Ban Điều hành trong nhiều vấn đề then chốt, từ công tác tổ chức nhân sự, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, đến chỉ đạo các đoàn thể như Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh... cùng tham gia xây dựng doanh nghiệp.
PVI đã thực hiện thành công nhiệm vụ trọng tâm là phát triển đồng bộ ba trụ cột kinh doanh chính, gồm: bảo hiểm phi nhân thọ, tái bảo hiểm và đầu tư quản lý quỹ. Trong đó, các công ty con thực hiện hoạt động kinh doanh trực tiếp, còn Công ty mẹ PVI Holdings đảm nhận vai trò đầu tư tài chính, quản trị chiến lược, quản lý nguồn vốn, nhân sự và công nghệ toàn hệ thống.
Với định hướng đó, toàn hệ thống PVI đã hoàn thành và vượt nhiều chỉ tiêu tài chính hợp nhất do Đại hội đồng cổ đông và Petrovietnam giao. Đặc biệt, trong năm 2023, tận dụng cơ hội lãi suất huy động cao, PVI đã tối ưu dòng tiền, nâng hiệu quả đầu tư tài chính và bảo hiểm, giúp Bảo hiểm PVI đạt hạng tín nhiệm quốc tế A- (AM Best), đồng thời gia tăng doanh thu nhận tái bảo hiểm.
Tuy nhiên, bước sang giai đoạn 2024-2025, do ảnh hưởng nặng nề từ siêu bão Yagi, hoạt động kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ toàn thị trường bị ảnh hưởng nghiêm trọng, gây sụt giảm hiệu quả kinh doanh của toàn hệ thống.
Dù vậy, Công ty mẹ vẫn giữ vững kết quả tích cực, đảm bảo mức chi trả cổ tức bình quân 30,4% - cao hơn nhiều so với kế hoạch 5 năm đã trình Tập đoàn (24,4%). Trong giai đoạn này, PVI cũng đã chủ động tái cấu trúc, hoàn thiện hệ thống quản trị, tăng cường hiệu quả quản lý và tạo động lực phát triển bền vững.

Một số kết quả nổi bật có thể kể đến như: Cơ cấu lại bộ máy theo hướng tinh gọn; thành lập hai trung tâm chuyên môn hóa về dịch vụ văn phòng và công nghệ thông tin; xây dựng lại bộ nhận diện thương hiệu cho toàn hệ thống; đổi tên Tổng công ty Cổ phần Tái bảo hiểm PVI thành Tổng công ty Cổ phần Tái bảo hiểm Hà Nội (Hanoi Re); tăng vốn điều lệ cho Bảo hiểm PVI và Hanoi Re để nâng cao năng lực tài chính, duy trì xếp hạng tín nhiệm quốc tế.
Bên cạnh đó, các cán bộ, đảng viên là người đại diện vốn của Petrovietnam tại PVI đã thể hiện vai trò rõ nét trong việc kiện toàn nhân sự, tăng cường năng lực quản trị, mở rộng hợp tác quốc tế, từng bước đưa PVI thích ứng với xu thế chuyển đổi số và hội nhập sâu hơn với thị trường tài chính bảo hiểm quốc tế.
Một trong những điểm nhấn quan trọng là việc ban hành kịp thời các chính sách chế độ đãi ngộ, phúc lợi cấp cao từ lương, thưởng đến bảo hiểm, đã góp phần nâng cao đời sống người lao động, giúp PVI giữ vững được đội ngũ nhân sự chất lượng cao, gắn bó với hệ thống, sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới giai đoạn 2025-2030.
Đình Khương
- Cùng chuyên mục
Phú Mỹ cung ứng gần nửa triệu tấn phân bón cho vụ Hè thu, mùa mưa
Trong bối cảnh thời tiết chuyển mùa và nhu cầu phân bón bước vào giai đoạn cao điểm của vụ Hè Thu-mùa mưa, từ tháng 4-7/2025, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (PVFCCo-Phú Mỹ) dự kiến đưa ra thị trường gần nửa triệu tấn phân bón, đáp ứng kịp thời nhu cầu sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân.
Thương hiệu - 11:36 23/05/2025
THACO AUTO giới thiệu dòng xe đầu kéo Sinotruk hoàn toàn mới
Vừa qua, tại showroom THACO AUTO Tải Bus Dĩ An, THACO AUTO tổ chức chương trình trưng bày và giới thiệu dòng xe đầu kéo Sinotruk hoàn toàn mới, thu hút đông đảo khách hàng, đối tác tham quan và trải nghiệm
Thương hiệu - 09:55 23/05/2025
PV Power: Đột phá trong đầu tư - kiến tạo tương lai năng lượng sạch
Trong nhiệm kỳ 2020-2025, công tác đầu tư xây dựng đã trở thành một trong những điểm sáng nổi bật của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power), thể hiện vai trò chỉ đạo quyết liệt, sát sao và xuyên suốt của Đảng ủy Tổng công ty trong thực hiện chiến lược phát triển bền vững và chuyển dịch năng lượng quốc gia.
Thương hiệu - 07:35 23/05/2025
Hòa Phát 'lấn sân' sản xuất ván sàn cao cấp
Ván sàn sẽ là sản phẩm mới trong hệ sinh thái sản phẩm của Tập đoàn Hòa Phát. Trong chiến lược dài hạn, Hòa Phát dự kiến dành 20% công suất ván sàn phục vụ mảng container, 80% hướng tới các sản phẩm ván chịu lực cao cấp phục vụ nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.
Thương hiệu - 10:33 20/05/2025
THACO AUTO phát triển sản phẩm theo tiêu chuẩn châu Âu
Thời gian qua, THACO AUTO đã hợp tác với nhiều Tập đoàn ô tô lớn trên thế giới, nghiên cứu thiết kế, sản xuất các sản phẩm thương hiệu quốc tế, thực hiện chiến lược tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.
Thương hiệu - 08:57 16/05/2025
VNPT và Vingroup 'bắt tay' thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh
Ngày 14/5, VNPT và Vingroup chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện nhằm thúc đẩy hoàn thành các mục tiêu của chuyển đổi xanh và chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu góp phần xây dựng một Việt Nam xanh.
Thương hiệu - 15:24 15/05/2025
SHB ra mắt giải pháp tài trợ linh hoạt cho ngành gạo
Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chính thức triển khai giải pháp tài chính toàn diện dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lúa gạo. Giải pháp tập trung vào tài trợ vốn, giúp đảm bảo dòng tiền lưu thông trong toàn bộ chuỗi sản xuất – kinh doanh, từ thu mua nguyên liệu, tạm trữ đến xuất khẩu.
Thương hiệu - 10:28 15/05/2025
Chào hè rực rỡ cùng THACO AUTO với ưu đãi đặc biệt
THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt khi mua xe Kia, Mazda trong tháng 5 cùng hàng loạt quà tặng hấp dẫn.
Thương hiệu - 09:59 14/05/2025
TH true MILK chính thức vận hành nhà máy sữa tươi tại Liên bang Nga
Ngày 11/5, Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH true MILK) chính thức đưa vào vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại Liên bang Nga. Sự kiện đánh dấu cột mốc ra đời những hộp sữa tươi sạch TH true MILK đầu tiên sản xuất tại xứ sở bạch dương.
Thương hiệu - 09:38 12/05/2025
Samsung Việt Nam: Nỗ lực chuyển đổi xanh, đồng hành cùng Chính phủ trong hành trình phát triển bền vững
Trong bối cảnh Việt Nam đang quyết tâm thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, chuyển đổi xanh đã trở thành kim chỉ nam trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ. Là một trong những doanh nghiệp tiên phong, Samsung Việt Nam đang nỗ lực khẳng định vai trò dẫn đầu trong việc thúc đẩy một nền kinh tế xanh, bền vững, góp phần đưa Việt Nam tiến gần hơn tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050.
Thương hiệu - 15:11 09/05/2025
- Tin mới
-
Lối mở cho phát triển bền vững ngành sầu riêng
-
Quyết liệt xử lý hàng giả trong lĩnh vực y tế
-
Mở ra cơ hội và tiềm năng lớn cho hàng hóa Việt xuất khẩu vào thị trường Thái Lan
-
Phú Mỹ cung ứng gần nửa triệu tấn phân bón cho vụ Hè thu, mùa mưa
-
Áp lực dư cung kéo giá đường trượt dốc, giá kim loại đồng loạt suy yếu
-
Cập nhật giá vàng 23/5: Vàng miếng SJC giảm 500.000 đồng/lượng, vàng thế giới lao dốc
- Đọc nhiều
-
1
Lối mở cho phát triển bền vững ngành sầu riêng
-
2
Quyết liệt xử lý hàng giả trong lĩnh vực y tế
-
3
Mở ra cơ hội và tiềm năng lớn cho hàng hóa Việt xuất khẩu vào thị trường Thái Lan
-
4
Phú Mỹ cung ứng gần nửa triệu tấn phân bón cho vụ Hè thu, mùa mưa
-
5
Áp lực dư cung kéo giá đường trượt dốc, giá kim loại đồng loạt suy yếu
-
6
Cập nhật giá vàng 23/5: Vàng miếng SJC giảm 500.000 đồng/lượng, vàng thế giới lao dốc