PVI: Khẳng định thương hiệu, vị thế doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu Việt Nam
Giai đoạn 2020-2024, trong bối cảnh khu vực và thế giới có nhiều biến động, tác động sâu sắc đến an ninh, kinh tế toàn cầu cũng như ngành dịch vụ trong nước, Công ty Cổ phần PVI (PVI) đã vững vàng vượt qua thách thức, từng bước phát triển cả về quy mô lẫn chiều sâu, nâng cao chất lượng dịch vụ, khẳng định thương hiệu, vị thế là doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam.
Năm 2025 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với PVI, là năm bản lề để đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch 5 năm 2020-2025, đồng thời là bước chuẩn bị quan trọng hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty (23/1/1996-23/1/2026).
Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ PVI đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo, phối hợp chặt chẽ với Hội đồng quản trị, Ban Điều hành triển khai nhiều chủ trương, nghị quyết, đảm bảo sự đồng thuận trong toàn hệ thống. Đảng bộ PVI hiện có 1 Đảng bộ bộ phận và 40 Chi bộ, với tổng số 426 đảng viên, hoạt động rộng khắp cả nước.
Đảng ủy PVI luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng, đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đảng viên và nguồn nhân sự kế cận; đồng thời tích cực tham gia công tác đổi mới, sắp xếp, nâng cao hiệu quả hoạt động các đơn vị trong hệ thống. Vai trò của tổ chức Đảng còn được thể hiện rõ qua việc tham gia ý kiến, đề xuất chủ trương với Hội đồng quản trị, Ban Điều hành trong nhiều vấn đề then chốt, từ công tác tổ chức nhân sự, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, đến chỉ đạo các đoàn thể như Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh... cùng tham gia xây dựng doanh nghiệp.
PVI đã thực hiện thành công nhiệm vụ trọng tâm là phát triển đồng bộ ba trụ cột kinh doanh chính, gồm: bảo hiểm phi nhân thọ, tái bảo hiểm và đầu tư quản lý quỹ. Trong đó, các công ty con thực hiện hoạt động kinh doanh trực tiếp, còn Công ty mẹ PVI Holdings đảm nhận vai trò đầu tư tài chính, quản trị chiến lược, quản lý nguồn vốn, nhân sự và công nghệ toàn hệ thống.
Với định hướng đó, toàn hệ thống PVI đã hoàn thành và vượt nhiều chỉ tiêu tài chính hợp nhất do Đại hội đồng cổ đông và Petrovietnam giao. Đặc biệt, trong năm 2023, tận dụng cơ hội lãi suất huy động cao, PVI đã tối ưu dòng tiền, nâng hiệu quả đầu tư tài chính và bảo hiểm, giúp Bảo hiểm PVI đạt hạng tín nhiệm quốc tế A- (AM Best), đồng thời gia tăng doanh thu nhận tái bảo hiểm.
Tuy nhiên, bước sang giai đoạn 2024-2025, do ảnh hưởng nặng nề từ siêu bão Yagi, hoạt động kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ toàn thị trường bị ảnh hưởng nghiêm trọng, gây sụt giảm hiệu quả kinh doanh của toàn hệ thống.
Dù vậy, Công ty mẹ vẫn giữ vững kết quả tích cực, đảm bảo mức chi trả cổ tức bình quân 30,4% - cao hơn nhiều so với kế hoạch 5 năm đã trình Tập đoàn (24,4%). Trong giai đoạn này, PVI cũng đã chủ động tái cấu trúc, hoàn thiện hệ thống quản trị, tăng cường hiệu quả quản lý và tạo động lực phát triển bền vững.
Một số kết quả nổi bật có thể kể đến như: Cơ cấu lại bộ máy theo hướng tinh gọn; thành lập hai trung tâm chuyên môn hóa về dịch vụ văn phòng và công nghệ thông tin; xây dựng lại bộ nhận diện thương hiệu cho toàn hệ thống; đổi tên Tổng công ty Cổ phần Tái bảo hiểm PVI thành Tổng công ty Cổ phần Tái bảo hiểm Hà Nội (Hanoi Re); tăng vốn điều lệ cho Bảo hiểm PVI và Hanoi Re để nâng cao năng lực tài chính, duy trì xếp hạng tín nhiệm quốc tế.
Bên cạnh đó, các cán bộ, đảng viên là người đại diện vốn của Petrovietnam tại PVI đã thể hiện vai trò rõ nét trong việc kiện toàn nhân sự, tăng cường năng lực quản trị, mở rộng hợp tác quốc tế, từng bước đưa PVI thích ứng với xu thế chuyển đổi số và hội nhập sâu hơn với thị trường tài chính bảo hiểm quốc tế.
Một trong những điểm nhấn quan trọng là việc ban hành kịp thời các chính sách chế độ đãi ngộ, phúc lợi cấp cao từ lương, thưởng đến bảo hiểm, đã góp phần nâng cao đời sống người lao động, giúp PVI giữ vững được đội ngũ nhân sự chất lượng cao, gắn bó với hệ thống, sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới giai đoạn 2025-2030.
Đình Khương
- Cùng chuyên mục
Vietjet chuẩn bị mở đường bay tới Philippines
Đón mùa lễ hội cuối năm, sẵn sàng chào đón khai trương đường bay đầu tiên của hãng đến Philippines, Vietjet dành tặng người dân và du khách 7 ngày vàng khuyến mại trên đường bay kết nối Thành phố Hồ Chí Minh với Manila, Philippines.
Thương hiệu - 06:10 04/11/2025
Gian hàng Viettel tại Hội chợ Mùa Thu thu hút khách tham quan
Tại Hội chợ mùa Thu 2025 đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC)-Đông Anh, Hà Nội, gian hàng của Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) thu hút đông đảo khách tham quan nhờ hàng loạt trải nghiệm công nghệ mới mẻ.
Thương hiệu - 14:21 03/11/2025
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ Châu Á của Vinamilk
Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
Thương hiệu - 09:53 03/11/2025
La Vie ứng dụng số hóa giúp khách hàng thuận tiện trong mua hàng chính hãng trực tuyến
Chỉ từ một cú chạm trên các nền tảng trực tuyến (online) như Zalo OA, website và hotline, khách hàng có thể mua sản phẩm La Vie chính hãng dễ dàng, tiện lợi và an toàn.
Thương hiệu - 09:30 03/11/2025
Mưa ưu đãi lên đến 50%, người dân vào mùa “săn sale”
Khai mạc “Ngày hội khuyến mại tháng 11”, hệ thống siêu thị trên địa bàn Thủ đô “tung” hoàng loạt chương trình giảm giá sâu, tặng quà... hút khách tiêu dùng. Sự kiện diễn ra từ 31/10 đến 05/11/2025, quy tụ 100 gian hàng và hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại trên toàn thành phố, mang đến loạt ưu đãi hấp dẫn lên tới 50%.
Thương hiệu - 06:10 03/11/2025
Honda Việt Nam đưa CR-V e:HEV vào dây chuyền lắp ráp trong nước
Honda Việt Nam xác nhận sẽ bắt đầu lắp ráp mẫu CR-V e:HEV tại nhà máy ở Phú Thọ từ đầu năm 2026, đánh dấu lần đầu tiên dòng xe Hybrid của hãng được sản xuất trong nước.
Thương hiệu - 15:40 02/11/2025
Thêm lựa chọn dòng sữa cao cấp đạt chuẩn quốc tế cho nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng
Nhu cầu sữa của người Việt đang tăng nhanh, phản ánh xu hướng tiêu dùng hướng tới sức khỏe và dinh dưỡng bền vững. Trong bối cảnh đó, việc xuất hiện thêm các dòng sữa cao cấp, tiêu chuẩn quốc tế giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn phù hợp cho từng lứa tuổi và thể trạng.
Thương hiệu - 10:00 02/11/2025
Giao thông khu vực miền Trung tê liệt cục bộ
Mưa lũ lớn khiến giao thông Trung Bộ bị chia cắt, hàng chục điểm sạt lở, ngập sâu. Các đơn vị quản lý đường bộ đang triển khai ứng trực 24/24, thực hiện phương châm “4 tại chỗ” để sớm khôi phục lưu thông.
Thương hiệu - 06:10 02/11/2025
Xuất khẩu sầu riêng tăng tốc, Trung Quốc chiếm hơn 93% nhu cầu
Tháng 9 ghi nhận bước nhảy vọt của sầu riêng Việt Nam, khi Trung Quốc chi gần 1 tỷ USD để nhập khẩu — tăng 67,7 % so với tháng trước và chiếm hơn 93 % tổng kim ngạch xuất khẩu.
Thương hiệu - 15:55 01/11/2025
Petrovietnam thúc đẩy đổi mới sáng tạo qua chương trình STEM Innovation
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đang triển khai chương trình STEM Innovation với mục tiêu xây dựng hệ thống phòng thực hành giáo dục STEM trên phạm vi toàn quốc.
Thương hiệu - 08:35 01/11/2025
- Tin mới
- Đọc nhiều
-
1
Diễn đàn Khuyến nông-Kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản bền vững
-
2
Giá bạc hôm nay 4/11: Điều chỉnh tăng nhẹ
-
3
Tỷ giá USD hôm nay 4/11: Đồng USD tăng nhẹ
-
4
Giá xăng dầu hôm nay 4/11: Duy trì ổn định
-
5
Bão số 13 - Kalmaegi có thể gây giông lốc từ ngày 6/11
-
6
Giá heo hơi hôm nay 4/11: Ổn định trên cả nước







