PVI: Khẳng định thương hiệu, vị thế doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu Việt Nam
Giai đoạn 2020-2024, trong bối cảnh khu vực và thế giới có nhiều biến động, tác động sâu sắc đến an ninh, kinh tế toàn cầu cũng như ngành dịch vụ trong nước, Công ty Cổ phần PVI (PVI) đã vững vàng vượt qua thách thức, từng bước phát triển cả về quy mô lẫn chiều sâu, nâng cao chất lượng dịch vụ, khẳng định thương hiệu, vị thế là doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam.

Năm 2025 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với PVI, là năm bản lề để đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch 5 năm 2020-2025, đồng thời là bước chuẩn bị quan trọng hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty (23/1/1996-23/1/2026).
Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ PVI đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo, phối hợp chặt chẽ với Hội đồng quản trị, Ban Điều hành triển khai nhiều chủ trương, nghị quyết, đảm bảo sự đồng thuận trong toàn hệ thống. Đảng bộ PVI hiện có 1 Đảng bộ bộ phận và 40 Chi bộ, với tổng số 426 đảng viên, hoạt động rộng khắp cả nước.
Đảng ủy PVI luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng, đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đảng viên và nguồn nhân sự kế cận; đồng thời tích cực tham gia công tác đổi mới, sắp xếp, nâng cao hiệu quả hoạt động các đơn vị trong hệ thống. Vai trò của tổ chức Đảng còn được thể hiện rõ qua việc tham gia ý kiến, đề xuất chủ trương với Hội đồng quản trị, Ban Điều hành trong nhiều vấn đề then chốt, từ công tác tổ chức nhân sự, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, đến chỉ đạo các đoàn thể như Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh... cùng tham gia xây dựng doanh nghiệp.
PVI đã thực hiện thành công nhiệm vụ trọng tâm là phát triển đồng bộ ba trụ cột kinh doanh chính, gồm: bảo hiểm phi nhân thọ, tái bảo hiểm và đầu tư quản lý quỹ. Trong đó, các công ty con thực hiện hoạt động kinh doanh trực tiếp, còn Công ty mẹ PVI Holdings đảm nhận vai trò đầu tư tài chính, quản trị chiến lược, quản lý nguồn vốn, nhân sự và công nghệ toàn hệ thống.
Với định hướng đó, toàn hệ thống PVI đã hoàn thành và vượt nhiều chỉ tiêu tài chính hợp nhất do Đại hội đồng cổ đông và Petrovietnam giao. Đặc biệt, trong năm 2023, tận dụng cơ hội lãi suất huy động cao, PVI đã tối ưu dòng tiền, nâng hiệu quả đầu tư tài chính và bảo hiểm, giúp Bảo hiểm PVI đạt hạng tín nhiệm quốc tế A- (AM Best), đồng thời gia tăng doanh thu nhận tái bảo hiểm.
Tuy nhiên, bước sang giai đoạn 2024-2025, do ảnh hưởng nặng nề từ siêu bão Yagi, hoạt động kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ toàn thị trường bị ảnh hưởng nghiêm trọng, gây sụt giảm hiệu quả kinh doanh của toàn hệ thống.
Dù vậy, Công ty mẹ vẫn giữ vững kết quả tích cực, đảm bảo mức chi trả cổ tức bình quân 30,4% - cao hơn nhiều so với kế hoạch 5 năm đã trình Tập đoàn (24,4%). Trong giai đoạn này, PVI cũng đã chủ động tái cấu trúc, hoàn thiện hệ thống quản trị, tăng cường hiệu quả quản lý và tạo động lực phát triển bền vững.

Một số kết quả nổi bật có thể kể đến như: Cơ cấu lại bộ máy theo hướng tinh gọn; thành lập hai trung tâm chuyên môn hóa về dịch vụ văn phòng và công nghệ thông tin; xây dựng lại bộ nhận diện thương hiệu cho toàn hệ thống; đổi tên Tổng công ty Cổ phần Tái bảo hiểm PVI thành Tổng công ty Cổ phần Tái bảo hiểm Hà Nội (Hanoi Re); tăng vốn điều lệ cho Bảo hiểm PVI và Hanoi Re để nâng cao năng lực tài chính, duy trì xếp hạng tín nhiệm quốc tế.
Bên cạnh đó, các cán bộ, đảng viên là người đại diện vốn của Petrovietnam tại PVI đã thể hiện vai trò rõ nét trong việc kiện toàn nhân sự, tăng cường năng lực quản trị, mở rộng hợp tác quốc tế, từng bước đưa PVI thích ứng với xu thế chuyển đổi số và hội nhập sâu hơn với thị trường tài chính bảo hiểm quốc tế.
Một trong những điểm nhấn quan trọng là việc ban hành kịp thời các chính sách chế độ đãi ngộ, phúc lợi cấp cao từ lương, thưởng đến bảo hiểm, đã góp phần nâng cao đời sống người lao động, giúp PVI giữ vững được đội ngũ nhân sự chất lượng cao, gắn bó với hệ thống, sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới giai đoạn 2025-2030.
Đình Khương
- Cùng chuyên mục
Bảo Việt đạt Top 3 thương hiệu mạnh nhất và Top 16 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
Brand Finance chính thức công bố danh sách Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Theo đó Bảo Việt là doanh nghiệp nhóm ngành bảo hiểm được ghi nhận với thứ hạng cao.
Thương hiệu - 11:14 12/09/2025
Doanh nghiệp tư nhân và cuộc chiến chống xâm phạm thương hiệu: Từ thực tiễn đến chính sách
Hiện nay, hệ thống pháp luật sở hữu trí tuệ của Việt Nam là tương đối đầy đủ, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đã tham gia nhiều điều ước quốc tế quan trọng như Hiệp định TRIPS hay CPTPP. Thế nhưng, một nghịch lý vẫn đang hiện hữu rất rõ: pháp luật không thiếu, nhưng doanh nghiệp vẫn cứ mất thương hiệu.
Thương hiệu - 09:55 11/09/2025
Nutricare - Top 4 doanh nghiệp sữa đạt Thương hiệu quốc gia tham dự triển lãm 80 năm Quốc khánh
Nutricare là 1 trong 4 doanh nghiệp sữa hàng đầu đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Bộ Công Thương lựa chọn để góp mặt trong triển lãm kỷ niệm 80 năm Quốc khánh với chủ đề: “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”.
Thương hiệu - 07:00 11/09/2025
Những sản phẩm “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” - Bài 57: Cà phê L'amant Café
Vừa qua, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã tổ chức trọng thể Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9/2024, với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”. Theo đó, Bộ Công Thương đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024 cho 359 sản phẩm, của 190 DN/tổng số hơn 1.000 DN có sản phẩm tham gia chương trình - đáp ứng hệ thống các tiêu chí đề ra.
Thương hiệu - 14:41 10/09/2025
VEC - Cú hích chiến lược đưa Việt Nam bước vào quỹ đạo tăng trưởng toàn cầu
Lần đầu tiên, ngành công nghiệp triển lãm Việt Nam có một tổ hợp triển lãm lớn nhất Đông Nam Á và lọt top 10 thế giới. Sự kiện triển lãm đầu tiên tại đây thu hút đến 4 triệu lượt khách chỉ sau 6 ngày mở cửa. Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) đang mở ra triển vọng đưa đất nước trở thành điểm đến mới cho các sự kiện hàng đầu khu vực và thế giới.
Thương hiệu - 06:25 07/09/2025
PV GAS – Top 12 doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025
Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã ghi dấu một cột mốc ấn tương khi xuất sắc đứng vị trí thứ 12 trong bảng xếp hạng Top 20 doanh nghiệp có lợi nhuận trước thuế cao nhất Việt Nam với con số 9.410 tỷ đồng, tăng trưởng 27% so với cùng kỳ năm 2024. Giữa những “ông lớn” tài chính, ngân hàng, bất động sản, PV GAS nổi bật như điểm sáng hiếm hoi của ngành sản xuất, khẳng định bản lĩnh dẫn dắt và niềm tự hào của công nghiệp khí Việt Nam.
Thương hiệu - 09:23 27/08/2025
HABECO – Dấu ấn “Sức bật Việt Nam” tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc khánh 2/9
Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2025) là một dấu mốc thiêng liêng, ghi dấu chặng đường đấu tranh, xây dựng và phát triển mạnh mẽ của dân tộc. Trong không khí tự hào ấy, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 – sự kiện quy mô quốc gia nhằm tái hiện những thành tựu to lớn của đất nước, khơi dậy khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.
Thương hiệu - 08:29 26/08/2025
HABECO – Dấu ấn “Sức bật Việt Nam” tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc khánh 2/9
Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2025) là một dấu mốc thiêng liêng, ghi dấu chặng đường đấu tranh, xây dựng và phát triển mạnh mẽ của dân tộc. Trong không khí tự hào ấy, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 – sự kiện quy mô quốc gia nhằm tái hiện những thành tựu to lớn của đất nước, khơi dậy khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.
Thương hiệu - 08:29 26/08/2025
Forbes vinh danh Vietjet trong TOP 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025
Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025, vinh danh những doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như Vietjet, FPT, Vinamilk, Petrolimex…
Thương hiệu - 14:33 25/08/2025
Thương hiệu Cocoon đưa mỹ phẩm Việt vươn tầm quốc tế
Cocoon - thương hiệu mỹ phẩm 100% thuần chay "made in Vietnam" đã chính thức ghi dấu trên bản đồ mỹ phẩm quốc tế khi đã thành công hiện diện tại 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đây không chỉ là một cột mốc quan trọng đối với Cocoon mà còn là bước tiến đầy tự hào của ngành mỹ phẩm Việt trên hành trình đưa thương hiệu Việt vươn ra biển lớn.
Thương hiệu - 14:31 25/08/2025
- Tin mới