PVI: Khẳng định thương hiệu, vị thế doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu Việt Nam

07:44 23/05/2025

Giai đoạn 2020-2024, trong bối cảnh khu vực và thế giới có nhiều biến động, tác động sâu sắc đến an ninh, kinh tế toàn cầu cũng như ngành dịch vụ trong nước, Công ty Cổ phần PVI (PVI) đã vững vàng vượt qua thách thức, từng bước phát triển cả về quy mô lẫn chiều sâu, nâng cao chất lượng dịch vụ, khẳng định thương hiệu, vị thế là doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam.

PVI là thương hiệu bảo hiểm uy tín hàng đầu tại Việt Nam
PVI là thương hiệu bảo hiểm uy tín hàng đầu tại Việt Nam

Năm 2025 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với PVI, là năm bản lề để đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch 5 năm 2020-2025, đồng thời là bước chuẩn bị quan trọng hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty (23/1/1996-23/1/2026).

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ PVI đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo, phối hợp chặt chẽ với Hội đồng quản trị, Ban Điều hành triển khai nhiều chủ trương, nghị quyết, đảm bảo sự đồng thuận trong toàn hệ thống. Đảng bộ PVI hiện có 1 Đảng bộ bộ phận và 40 Chi bộ, với tổng số 426 đảng viên, hoạt động rộng khắp cả nước.

Đảng ủy PVI luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng, đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đảng viên và nguồn nhân sự kế cận; đồng thời tích cực tham gia công tác đổi mới, sắp xếp, nâng cao hiệu quả hoạt động các đơn vị trong hệ thống. Vai trò của tổ chức Đảng còn được thể hiện rõ qua việc tham gia ý kiến, đề xuất chủ trương với Hội đồng quản trị, Ban Điều hành trong nhiều vấn đề then chốt, từ công tác tổ chức nhân sự, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, đến chỉ đạo các đoàn thể như Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh... cùng tham gia xây dựng doanh nghiệp.

PVI đã thực hiện thành công nhiệm vụ trọng tâm là phát triển đồng bộ ba trụ cột kinh doanh chính, gồm: bảo hiểm phi nhân thọ, tái bảo hiểm và đầu tư quản lý quỹ. Trong đó, các công ty con thực hiện hoạt động kinh doanh trực tiếp, còn Công ty mẹ PVI Holdings đảm nhận vai trò đầu tư tài chính, quản trị chiến lược, quản lý nguồn vốn, nhân sự và công nghệ toàn hệ thống.

Với định hướng đó, toàn hệ thống PVI đã hoàn thành và vượt nhiều chỉ tiêu tài chính hợp nhất do Đại hội đồng cổ đông và Petrovietnam giao. Đặc biệt, trong năm 2023, tận dụng cơ hội lãi suất huy động cao, PVI đã tối ưu dòng tiền, nâng hiệu quả đầu tư tài chính và bảo hiểm, giúp Bảo hiểm PVI đạt hạng tín nhiệm quốc tế A- (AM Best), đồng thời gia tăng doanh thu nhận tái bảo hiểm. 

Tuy nhiên, bước sang giai đoạn 2024-2025, do ảnh hưởng nặng nề từ siêu bão Yagi, hoạt động kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ toàn thị trường bị ảnh hưởng nghiêm trọng, gây sụt giảm hiệu quả kinh doanh của toàn hệ thống.

Dù vậy, Công ty mẹ vẫn giữ vững kết quả tích cực, đảm bảo mức chi trả cổ tức bình quân 30,4% - cao hơn nhiều so với kế hoạch 5 năm đã trình Tập đoàn (24,4%). Trong giai đoạn này, PVI cũng đã chủ động tái cấu trúc, hoàn thiện hệ thống quản trị, tăng cường hiệu quả quản lý và tạo động lực phát triển bền vững.

Với các chính sách chế độ đãi ngộ, phúc lợi cấp cao từ lương, thưởng đến bảo hiểm, đã góp phần nâng cao đời sống người lao động, giúp PVI giữ vững được đội ngũ nhân sự chất lượng cao, gắn bó với hệ thống, sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới giai đoạn 2025-2030
Với các chính sách chế độ đãi ngộ, phúc lợi cấp cao từ lương, thưởng đến bảo hiểm, đã góp phần nâng cao đời sống người lao động, giúp PVI giữ vững được đội ngũ nhân sự chất lượng cao, gắn bó với hệ thống, sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới giai đoạn 2025-2030

Một số kết quả nổi bật có thể kể đến như: Cơ cấu lại bộ máy theo hướng tinh gọn; thành lập hai trung tâm chuyên môn hóa về dịch vụ văn phòng và công nghệ thông tin; xây dựng lại bộ nhận diện thương hiệu cho toàn hệ thống; đổi tên Tổng công ty Cổ phần Tái bảo hiểm PVI thành Tổng công ty Cổ phần Tái bảo hiểm Hà Nội (Hanoi Re); tăng vốn điều lệ cho Bảo hiểm PVI và Hanoi Re để nâng cao năng lực tài chính, duy trì xếp hạng tín nhiệm quốc tế.

Bên cạnh đó, các cán bộ, đảng viên là người đại diện vốn của Petrovietnam tại PVI đã thể hiện vai trò rõ nét trong việc kiện toàn nhân sự, tăng cường năng lực quản trị, mở rộng hợp tác quốc tế, từng bước đưa PVI thích ứng với xu thế chuyển đổi số và hội nhập sâu hơn với thị trường tài chính bảo hiểm quốc tế.

Một trong những điểm nhấn quan trọng là việc ban hành kịp thời các chính sách chế độ đãi ngộ, phúc lợi cấp cao từ lương, thưởng đến bảo hiểm, đã góp phần nâng cao đời sống người lao động, giúp PVI giữ vững được đội ngũ nhân sự chất lượng cao, gắn bó với hệ thống, sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới giai đoạn 2025-2030.

Đình Khương

  • Cùng chuyên mục

PV GAS chủ động đảm bảo nguồn cung khí thiên nhiên năm 2026, tạo đà bứt phá tăng trưởng cho kinh tế - xã hội

Đảng và Nhà nước đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt tốc độ cao cho giai đoạn 2026–2030, việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, ổn định nguồn cung và duy trì nhịp độ phát triển bền vững ngày càng trở nên cấp thiết. Với vai trò là đơn vị nòng cốt trong lĩnh vực công nghiệp khí của Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm bảo đảm nguồn khí ổn định cho nền kinh tế trong năm 2026 và

Thương hiệu - 13:30 25/12/2025

Hà Nội sắp diễn ra Hội chợ quảng bá sản phẩm đặc sản, làng nghề cuối năm 2025

Hội chợ quảng bá sản phẩm đặc sản, làng nghề và OCOP cuối năm 2025 sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 25 đến 28/12, quy tụ gần 300 gian hàng từ nhiều địa phương.

Thương hiệu - 12:55 25/12/2025

Nguồn cung bất động sản tăng 50%, giá chung cư tăng mạnh nhất 3 năm

Thị trường bất động sản năm 2025 ghi nhận đà tăng trưởng khá rõ nét với nguồn cung mới sơ bộ tăng khoảng 50% so với năm 2024. Đáng chú ý, quy mô nguồn cung đang tiến gần mốc “đỉnh” của năm 2018 khi hàng loạt dự án được phê duyệt mới và tái khởi động.

Thương hiệu - 06:00 25/12/2025

Bánh quế ông Phú - Khi nghề truyền thống phát triển thương hiệu OCOP

Trong tiến trình phát triển nông nghiệp và kinh tế nông thôn theo hướng bền vững, chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đã và đang khẳng định vai trò quan trọng trong việc nâng tầm những sản phẩm truyền thống, vốn gắn bó lâu đời với đời sống người dân.

Thương hiệu - 14:30 24/12/2025

10 doanh nghiệp đã được lựa chọn cho Trung tâm Tài chính Quốc tế TP. Hồ Chí Minh

Thành phố đã lựa chọn 10 nhà đầu tư tiềm năng trong bốn lĩnh vực tham gia giai đoạn đầu trong số 50 nhà đầu tư và đối tác. Thông tin trên được Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được công bố tại Hội nghị công bố thành lập Trung tâm Tài chính Quốc tế vừa diễn ra.

Thương hiệu - 06:00 24/12/2025

T&T Group được vinh danh tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2025

Tối 22/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội (Hanoisme) phối hợp với Sở Công Thương, Ban Thi đua-Khen thưởng (Sở Nội vụ) TP Hà Nội tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2025. Chương trình nhằm ghi nhận những doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp xuất sức cho sự phát triển kinh tế-xã hội Thủ đô và đất nước.

Thương hiệu - 14:22 23/12/2025

Tôn vinh 155 “Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2025”

Tối 22/12, TPHCM đã tôn vinh 155 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2025”. Trong đó có 77 doanh nghiệp lĩnh vực sản xuất và 78 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ - bất động sản.

Thương hiệu - 09:15 23/12/2025

Ba dấu mốc trên 2 lục địa: Hành trình Viettel lan tỏa giá trị Việt Nam

Từ những con dốc quanh co của dãy Andes đến bản làng heo hút ở Burundi hay bờ biển nhiều gió của Mozambique, dấu chân Viettel đã đi qua những nơi tưởng như xa nhất để thắp lên vùng sáng, kết nối.

Thương hiệu - 14:30 22/12/2025

Festival OCOP 2025 lan tỏa khát vọng vươn xa của sản phẩm Việt

Festival OCOP Việt Nam 2025, diễn ra từ ngày 20 đến 23/12 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), không chỉ là không gian trưng bày sản phẩm mà còn là nơi lan tỏa giá trị văn hóa, tri thức bản địa và khát vọng vươn xa của thương hiệu Việt trong bối cảnh hội nhập.

Thương hiệu - 10:30 22/12/2025

TikTok tại Hoa Kỳ: ByteDance sẽ chỉ giữ lại 19,9% cổ phần

Oracle, Silver Lake và MGX mỗi bên sẽ nắm giữ 15% cổ phần liên doanh, tương đương tổng cộng khoảng 45% cổ phần của TikTok tại Hoa Kỳ. ByteDance chỉ giữ lại 19,9% cổ phần, trong khi 30,1% còn lại sẽ thuộc về các công ty liên kết với các nhà đầu tư của ByteDance.

Thương hiệu - 06:00 21/12/2025