Bắc Giang tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử

Trước thực trạng có nhiều vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã tăng cường kiểm tra, xử lý.

Trong tháng 10/2022, lực lượng QLTT Bắc Giang đã phối hợp với các ngành, cơ quan chức năng kiểm tra 160 vụ, xử lý 79 vụ vi phạm pháp luật thương mại, thu nộp ngân sách Nhà nước hơn 400 triệu đồng.

Một số fanpage của các cửa hàng vi phạm trong lĩnh vực TMĐT.Một số fanpage của các cửa hàng vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Ngoài kiểm tra và xử lý các vụ vi phạm liên quan các hành vi sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ hàng cấm, hàng nhập lậu, gian lận thương mại trong lĩnh vực giá, đo lường, chất lượng hàng hóa và vi phạm khác, từ tháng 10/2022, các Đội QLTT đã tăng cường kiểm tra việc kinh doanh hàng hóa trên nền tảng TMĐT.

Trong tháng 10, toàn lực lượng đã kiểm tra và xử lý 5 vụ vi phạm về hàng hóa kinh doanh thông qua dịch vụ TMĐT. Tổng số tiền bị xử phạt vi phạm hành chính hơn 16 triệu đồng.

Theo Cục QLTT Bắc Giang, các cá nhân, tổ chức bị xử phạt trên có hành vi vi phạm như: Không cung cấp đầy đủ trên website TMĐT hoặc ứng dụng di động cho khách hàng thông tin về hàng hóa, dịch vụ,… được quy định tại Điều 62, Nghị định 98/2020/NĐ-CP, ngày 26/08/2020 của Chính phủ. Các tổ chức, cá nhân này bị xử phạt từ 1-6 triệu đồng.

Đại diện Cục QLTT Bắc Giang cho biết, quá trình xác minh và xử lý hành vi gian lận thương mại trên TMĐT gặp rất nhiều khó khăn bởi hầu hết các chủ website TMĐT hoặc ứng dụng di động thường không đưa đủ thông tin địa chỉ kinh doanh.

Thời gian tới, lực lượng QLTT tỉnh sẽ tiếp tục nâng cao nghiệp vụ, phối hợp với các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về kinh doanh hàng hóa trên TMĐT, đặc biệt là trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán tới.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Cùng chuyên mục