Thị trường bánh trung thu năm 2021: Đẩy mạnh bán hàng trên các trang thương mại điện tử

Chỉ chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết Trung thu 2021, tuy nhiên do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16 nên các công ty sản xuất bánh kẹo truyền thống đẩy mạnh kênh bán hàng online thông qua các trang giao dịch thương mại điện tử.

Cam Cao Phong lên sàn điện tử

Hòa Bình đã khẩn trương tổ chức các buổi kết nối tiêu thụ cam Cao Phong giữa các hộ gia đình, hợp tác xã với doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử để đưa ra các giải pháp tiêu thụ cam trong thời gian tới.

Vietravel khai trương gian hàng trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử

Từ ngày 3 - 6/2022, Vietravel chính thức khai trương gian hàng trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki.

Doanh nghiệp đồng hành cùng OCOP Quảng Ninh

Vừa qua, tại Hội nghị kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) tại Quảng Ninh, nằm trong khuôn khổ chương trình Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2022, đã có nhiều đại diện của sàn TMĐT chia sẻ về các giải pháp và sẵn sàng giúp đỡ doanh nghiệp đưa sản phẩm bày bán.

Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý thuế với hoạt động thương mại điện tử

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu nâng cao hiệu quả công tác quản lý thu thuế đối với hoạt động thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.

VCCI đề xuất bổ sung tiêu chí hàng hóa thuộc diện kiểm tra trên sàn thương mại điện tử

Liên đoàn Thương mại và Công nghệ Việt Nam đề nghị bổ sung cách xác định chủ sở hữu và tiêu chí xác định đối tượng thuộc diện kiểm tra là hàng hoá lưu thông bằng phương thức thương mại điện tử.

Bắc Giang tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử

Trước thực trạng có nhiều vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã tăng cường kiểm tra, xử lý.

Thúc đẩy bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử các nước ASEAN

Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương cho biết, các nước ASEAN đã thảo luận xây dựng Bộ hướng dẫn bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử nhằm nâng cao công tác bảo vệ người tiêu dùng trực tuyến trong khu vực.

Gia hạn thời gian nộp báo cáo hoạt động thương mại điện tử đến 18/02/2023

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã gia hạn thời gian nộp báo cáo trực tuyến đến ngày 18/2 thay vì 28/1 như thông báo ban đầu.

Nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 319/QĐ-TTg phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025.

Đắk Lắk: Xử lý các vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử, thu nộp ngân sách hơn 600 triệu đồng

Trong 6 tháng đầu năm 2023, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk đã xử lý 41 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp Ngân sách Nhà nước là hơn 600 triệu đồng.

Triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1012/QĐ-TTg ngày 31/8/2023 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Bộ Công Thương thực hiện Chỉ thị số 18 về kết nối, chia sẻ dữ liệu phát triển thương mại điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký Quyết định số 2232 ban hành Kế hoạch của Bộ Công Thương thực hiện Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 30/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế, bảo đảm an ninh tiền tệ.

Sẽ ra mắt hệ thống đảm bảo giao dịch trong thương mại điện tử

Nhằm hỗ trợ bảo vệ các bên tham gia vào giao dịch sử dụng thanh toán trực tuyến, Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) dự kiến sẽ cho ra mắt hệ thống đảm bảo giao dịch trong thương mại điện tử.

Tập huấn chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả cho 15 địa phương khu vực phía Bắc

Sáng 8/9, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia tổ chức hội nghị tập huấn công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động thương mại điện tử cho các sở, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp, lực lượng chức năng thành viên Ban Chỉ đạo 389 của 15 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản khu vực miền núi, hải đảo qua thương mại điện tử

Việc tiếp tục nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử trong giới thiệu, quảng bá, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm đóng vai trò rất quan trọng hoạt động xúc tiến thương mại khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo.

Tăng tốc vị thế Việt Nam trong thương mại điện tử toàn cầu

Theo Amazon, việc lựa chọn sản phẩm có tiềm năng tốt cùng tầm nhìn dài hạn về số hóa doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu toàn cầu là các yếu tố then chốt quyết định sự thành công và bền vững khi kinh doanh toàn cầu trên Amazon. Trong đó, trọng tâm chiến lược 2024 là “Tăng tốc vị thế Việt Nam trong TMĐT toàn cầu”.

Tăng cường chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử

Ngày 15/11, Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo "Nâng cao năng lực phòng, chống và xử lý vi phạm trong thương mại điện tử tại Việt Nam".

Sắp diễn ra Diễn đàn Quốc gia Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương năm 2023

Diễn đàn Quốc gia Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương năm 2023 với chủ đề “Chuyển đổi số Công Thương xanh và bền vững” dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 21/11/2023 tại Khách sạn Novotel (số 2 Thái Hà, Hà Nội).

Sắp diễn ra Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam

Trong khuôn khổ Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday lần thứ 10, sáng 01/12/2023, tại Khách sạn Deawoo, 360 phố Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam với chủ đề: Phá