Samsung sắp ra mắt smartphone gập ba, mở màn cuộc đua mới với Huawei

12:07 16/09/2025

Samsung chuẩn bị trình làng mẫu điện thoại gập ba đầu tiên, chính thức bước vào “chiến trường” mà Huawei khởi xướng, hứa hẹn tạo nên cuộc cạnh tranh gay gắt trong phân khúc smartphone cao cấp.

Theo truyền thông Hàn Quốc, mẫu smartphone gập ba của Samsung dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 10. Khác biệt lớn nhất so với Huawei nằm ở thiết kế: Máy có màn hình chính đặt ở trung tâm, hai cánh gập vào trong. Ở trạng thái gập, người dùng thao tác trên màn hình ngoài khoảng 6,5 inch; khi mở hoàn toàn, diện tích hiển thị mở rộng gần 10 inch, tương đương một chiếc máy tính bảng.

Thiết bị này đã nhận chứng nhận chất lượng tại Hàn Quốc cho thấy, kế hoạch thương mại hóa đang ở giai đoạn cuối. Trong khi đó, Huawei đi trước một bước với mẫu Mate XT ra mắt tháng 9/2024 và tiếp tục công bố thế hệ thứ hai Mate XTs vào ngày 4/9 vừa qua.

Nguyên mẫu thử nghiệm của smartphone màn hình gập ba từng được Samsung trưng bày (Ảnh: Samsung).
Nguyên mẫu thử nghiệm của smartphone màn hình gập ba từng được Samsung trưng bày (Ảnh: Samsung).

Khác với Samsung, Huawei chọn thiết kế dạng chữ Z, với một bên màn hình gập ra ngoài và bên còn lại gập vào trong. Ở trạng thái mở hoàn toàn, thiết bị đạt kích thước 10,2 inch; khi gập một phần, còn 7,9 inch và khi gập kín, thu nhỏ xuống 6,4 inch.

Smartphone gập ba của Samsung được dự đoán có giá khá cao, dao động từ 3.000 đến 3.500 USD.

Samsung dự kiến chỉ tung ra khoảng 50.000 máy trong đợt đầu, phân phối tại một số thị trường có sức mua lớn. Điều đó cho thấy hãng không hướng tới mục tiêu bán đại trà, mà tập trung phô diễn năng lực công nghệ và củng cố hình ảnh thương hiệu cao cấp.

“Trong bối cảnh thị trường điện thoại gập đang chững lại, Samsung chọn cách đa dạng hóa sản phẩm để nhấn mạnh sức mạnh công nghệ, hơn là chạy theo doanh số”, một chuyên gia trong ngành nhận định.

Theo dữ liệu của Counterpoint Research, quý II/2025, Samsung chỉ nắm 9% thị phần điện thoại gập toàn cầu, giảm mạnh so với 21% cùng kỳ năm trước và tụt xuống vị trí thứ 3. Nhưng, Huawei hiện đang dẫn đầu với 45%, Motorola giữ 28% và đứng thứ 2.

Giới quan sát nhận định, khi thị trường di động dịch chuyển từ điện thoại gập hai sang gập ba, đây không chỉ là bước tiến công nghệ mà còn trở thành “chiến trường mới” để các hãng khẳng định năng lực nghiên cứu và phát triển.

Điện thoại gập ba hiện được xem là sản phẩm cao cấp, chủ yếu dành cho chuyên gia và những người yêu công nghệ, thích sự sáng tạo. Giá bán cao phản ánh công nghệ và kỹ thuật tiên tiến bên trong, nhưng cũng khiến sản phẩm khó tiếp cận với nhiều khách hàng. Tuy nhiên, các hãng tin rằng vẫn sẽ có người sẵn sàng chi tiền để trải nghiệm thiết bị đẳng cấp này.

PV (t/h)

  • Cùng chuyên mục

PV GAS chủ động đảm bảo nguồn cung khí thiên nhiên năm 2026, tạo đà bứt phá tăng trưởng cho kinh tế - xã hội

Đảng và Nhà nước đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt tốc độ cao cho giai đoạn 2026–2030, việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, ổn định nguồn cung và duy trì nhịp độ phát triển bền vững ngày càng trở nên cấp thiết. Với vai trò là đơn vị nòng cốt trong lĩnh vực công nghiệp khí của Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm bảo đảm nguồn khí ổn định cho nền kinh tế trong năm 2026 và

Thương hiệu - 13:30 25/12/2025

Hà Nội sắp diễn ra Hội chợ quảng bá sản phẩm đặc sản, làng nghề cuối năm 2025

Hội chợ quảng bá sản phẩm đặc sản, làng nghề và OCOP cuối năm 2025 sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 25 đến 28/12, quy tụ gần 300 gian hàng từ nhiều địa phương.

Thương hiệu - 12:55 25/12/2025

Nguồn cung bất động sản tăng 50%, giá chung cư tăng mạnh nhất 3 năm

Thị trường bất động sản năm 2025 ghi nhận đà tăng trưởng khá rõ nét với nguồn cung mới sơ bộ tăng khoảng 50% so với năm 2024. Đáng chú ý, quy mô nguồn cung đang tiến gần mốc “đỉnh” của năm 2018 khi hàng loạt dự án được phê duyệt mới và tái khởi động.

Thương hiệu - 06:00 25/12/2025

Bánh quế ông Phú - Khi nghề truyền thống phát triển thương hiệu OCOP

Trong tiến trình phát triển nông nghiệp và kinh tế nông thôn theo hướng bền vững, chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đã và đang khẳng định vai trò quan trọng trong việc nâng tầm những sản phẩm truyền thống, vốn gắn bó lâu đời với đời sống người dân.

Thương hiệu - 14:30 24/12/2025

10 doanh nghiệp đã được lựa chọn cho Trung tâm Tài chính Quốc tế TP. Hồ Chí Minh

Thành phố đã lựa chọn 10 nhà đầu tư tiềm năng trong bốn lĩnh vực tham gia giai đoạn đầu trong số 50 nhà đầu tư và đối tác. Thông tin trên được Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được công bố tại Hội nghị công bố thành lập Trung tâm Tài chính Quốc tế vừa diễn ra.

Thương hiệu - 06:00 24/12/2025

T&T Group được vinh danh tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2025

Tối 22/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội (Hanoisme) phối hợp với Sở Công Thương, Ban Thi đua-Khen thưởng (Sở Nội vụ) TP Hà Nội tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2025. Chương trình nhằm ghi nhận những doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp xuất sức cho sự phát triển kinh tế-xã hội Thủ đô và đất nước.

Thương hiệu - 14:22 23/12/2025

Tôn vinh 155 “Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2025”

Tối 22/12, TPHCM đã tôn vinh 155 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2025”. Trong đó có 77 doanh nghiệp lĩnh vực sản xuất và 78 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ - bất động sản.

Thương hiệu - 09:15 23/12/2025

Ba dấu mốc trên 2 lục địa: Hành trình Viettel lan tỏa giá trị Việt Nam

Từ những con dốc quanh co của dãy Andes đến bản làng heo hút ở Burundi hay bờ biển nhiều gió của Mozambique, dấu chân Viettel đã đi qua những nơi tưởng như xa nhất để thắp lên vùng sáng, kết nối.

Thương hiệu - 14:30 22/12/2025

Festival OCOP 2025 lan tỏa khát vọng vươn xa của sản phẩm Việt

Festival OCOP Việt Nam 2025, diễn ra từ ngày 20 đến 23/12 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), không chỉ là không gian trưng bày sản phẩm mà còn là nơi lan tỏa giá trị văn hóa, tri thức bản địa và khát vọng vươn xa của thương hiệu Việt trong bối cảnh hội nhập.

Thương hiệu - 10:30 22/12/2025

TikTok tại Hoa Kỳ: ByteDance sẽ chỉ giữ lại 19,9% cổ phần

Oracle, Silver Lake và MGX mỗi bên sẽ nắm giữ 15% cổ phần liên doanh, tương đương tổng cộng khoảng 45% cổ phần của TikTok tại Hoa Kỳ. ByteDance chỉ giữ lại 19,9% cổ phần, trong khi 30,1% còn lại sẽ thuộc về các công ty liên kết với các nhà đầu tư của ByteDance.

Thương hiệu - 06:00 21/12/2025