Samsung sắp ra mắt smartphone gập ba, mở màn cuộc đua mới với Huawei

12:07 16/09/2025

Samsung chuẩn bị trình làng mẫu điện thoại gập ba đầu tiên, chính thức bước vào “chiến trường” mà Huawei khởi xướng, hứa hẹn tạo nên cuộc cạnh tranh gay gắt trong phân khúc smartphone cao cấp.

Theo truyền thông Hàn Quốc, mẫu smartphone gập ba của Samsung dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 10. Khác biệt lớn nhất so với Huawei nằm ở thiết kế: Máy có màn hình chính đặt ở trung tâm, hai cánh gập vào trong. Ở trạng thái gập, người dùng thao tác trên màn hình ngoài khoảng 6,5 inch; khi mở hoàn toàn, diện tích hiển thị mở rộng gần 10 inch, tương đương một chiếc máy tính bảng.

Thiết bị này đã nhận chứng nhận chất lượng tại Hàn Quốc cho thấy, kế hoạch thương mại hóa đang ở giai đoạn cuối. Trong khi đó, Huawei đi trước một bước với mẫu Mate XT ra mắt tháng 9/2024 và tiếp tục công bố thế hệ thứ hai Mate XTs vào ngày 4/9 vừa qua.

Nguyên mẫu thử nghiệm của smartphone màn hình gập ba từng được Samsung trưng bày (Ảnh: Samsung).
Nguyên mẫu thử nghiệm của smartphone màn hình gập ba từng được Samsung trưng bày (Ảnh: Samsung).

Khác với Samsung, Huawei chọn thiết kế dạng chữ Z, với một bên màn hình gập ra ngoài và bên còn lại gập vào trong. Ở trạng thái mở hoàn toàn, thiết bị đạt kích thước 10,2 inch; khi gập một phần, còn 7,9 inch và khi gập kín, thu nhỏ xuống 6,4 inch.

Smartphone gập ba của Samsung được dự đoán có giá khá cao, dao động từ 3.000 đến 3.500 USD.

Samsung dự kiến chỉ tung ra khoảng 50.000 máy trong đợt đầu, phân phối tại một số thị trường có sức mua lớn. Điều đó cho thấy hãng không hướng tới mục tiêu bán đại trà, mà tập trung phô diễn năng lực công nghệ và củng cố hình ảnh thương hiệu cao cấp.

“Trong bối cảnh thị trường điện thoại gập đang chững lại, Samsung chọn cách đa dạng hóa sản phẩm để nhấn mạnh sức mạnh công nghệ, hơn là chạy theo doanh số”, một chuyên gia trong ngành nhận định.

Theo dữ liệu của Counterpoint Research, quý II/2025, Samsung chỉ nắm 9% thị phần điện thoại gập toàn cầu, giảm mạnh so với 21% cùng kỳ năm trước và tụt xuống vị trí thứ 3. Nhưng, Huawei hiện đang dẫn đầu với 45%, Motorola giữ 28% và đứng thứ 2.

Giới quan sát nhận định, khi thị trường di động dịch chuyển từ điện thoại gập hai sang gập ba, đây không chỉ là bước tiến công nghệ mà còn trở thành “chiến trường mới” để các hãng khẳng định năng lực nghiên cứu và phát triển.

Điện thoại gập ba hiện được xem là sản phẩm cao cấp, chủ yếu dành cho chuyên gia và những người yêu công nghệ, thích sự sáng tạo. Giá bán cao phản ánh công nghệ và kỹ thuật tiên tiến bên trong, nhưng cũng khiến sản phẩm khó tiếp cận với nhiều khách hàng. Tuy nhiên, các hãng tin rằng vẫn sẽ có người sẵn sàng chi tiền để trải nghiệm thiết bị đẳng cấp này.

PV (t/h)

  • Cùng chuyên mục

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng mở rộng đế chế sang hàng không vũ trụ

Tập đoàn Vingroup tiếp tục mở rộng hệ sinh thái khi thành lập Công ty Cổ phần VinSpace, đánh dấu bước tiến đầu tiên vào lĩnh vực hàng không vũ trụ – một ngành đòi hỏi công nghệ cao và được xem là hướng phát triển tương lai của nhân loại.

Thương hiệu - 10:20 09/11/2025

Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025

Trong danh sách 100 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu được bình chọn và trao giải năm 2025, có rất nhiều gương mặt thuộc các mới lĩnh vực, như AI, blockchain, năng lượng tái tạo, logistics thông minh, nông nghiệp công nghệ cao.

Thương hiệu - 06:15 09/11/2025

Nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế, uy tín quốc tế của Agribank

Với vai trò ngân hàng thương mại Nhà nước chủ lực phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa và hội nhập sâu rộng, hướng tới mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh và uy tín quốc tế trong giai đoạn phát triển mới.

Thương hiệu - 13:05 08/11/2025

Bảo Minh: Hành trình 30 năm đưa thương hiệu gạo Việt vươn tầm quốc tế

Tại Cụm công nghiệp làng nghề Thanh Thùy giai đoạn 2, Công ty Cổ phần Kinh doanh Chế biến Nông sản Bảo Minh phối hợp cùng xã Tam Hưng, thành phố Hà Nội long trọng tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm Ocop, sản phầm làng nghề, xúc tiến thương mại và Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba, phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và Chính phủ trao tặng, ghi nhận những đóng góp to lớn của doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và cộng đồng.

Thương hiệu - 10:58 08/11/2025

Từ cây “cứu đói” đến sản phẩm OCOP bạc tỷ

Giữa vùng đất Thọ Long (Thanh Hóa), ông Lê Viết Ngọc, một người nông dân thuần chất, đã biến loài rau mọc hoang nơi đồng ruộng thành sản phẩm OCOP, mở ra hướng đi mới cho nông sản quê hương...

Thương hiệu - 10:00 08/11/2025

THACO đồng hành cùng Đường lên đỉnh Olympia trên hành trình chinh phục tri thức Việt

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2025 khép lại với chiến thắng của Trần Bùi Bảo Khánh, học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Vòng nguyệt quế được trao trong mùa thứ 25 cũng đánh dấu chặng đường 9 năm THACO đồng hành cùng sân chơi tri thức, góp phần tiếp lửa cho những người trẻ đam mê học hỏi.

Thương hiệu - 09:24 08/11/2025

Vincom Mega Mall Royal Island tung loạt ưu đãi hấp dẫn khởi động mùa lễ hội - mua sắm cuối năm

Vincom Mega Mall Royal Island tại đảo Vũ Yên - Hải Phòng vừa chính thức “tung” loạt ưu đãi “bỏng tay” và ra mắt chuỗi hoạt động giải trí sôi động xuyên suốt tháng 11, mở màn cho mùa mua sắm - lễ hội rực rỡ, náo nhiệt nhất trong năm.

Thương hiệu - 09:19 08/11/2025

Đông Dược Trần Gia - Lan toả tâm y đức giữa hội chợ Phượng Dực

Tại Hội chợ triển lãm sản phẩm làng nghề xã Phượng Dực (TP Hà Nội), gian hàng Công ty TNHH Đông dược Trần Gia thu hút đông đảo người dân không chỉ bởi các sản phẩm thuốc và thực phẩm chức năng chất lượng, mà còn bởi hình ảnh người thầy thuốc tận tâm - bác sĩ Trần Văn Võ, người đang lan tỏa tinh thần “chữa bệnh từ tâm” và khát vọng cống hiến cho quê hương.

Thương hiệu - 13:40 07/11/2025

Techcombank đại diện duy nhất ngành ngân hàng Việt Nam tham dự Diễn đàn Thương hiệu châu Á 2025

Ngày 7/11 tới, tại Singapore, Techcombank sẽ đại diện duy nhất của ngành ngân hàng Việt Nam tham dự Diễn đàn “Thương hiệu châu Á 2025” do Brand Finance chủ trì, chia sẻ câu chuyện xây dựng thương hiệu Việt dựa trên bản sắc văn hóa và khát vọng vươn tầm toàn cầu.

Thương hiệu - 11:10 06/11/2025

STEM Innovation Petrovietnam: Thắp sáng “nguồn năng lượng tri thức” cho tương lai đất nước

Từ ý tưởng của Tổng Bí thư Tô Lâm, chương trình “STEM Innovation Petrovietnam” được khởi động ngày 21/9/2025 đang được Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) triển khai với mục tiêu xây dựng 100 phòng STEM đạt chuẩn quốc tại 34 tỉnh, thành trên cả nước.

Thương hiệu - 06:00 06/11/2025