Vi phạm về thuế, Công ty Sông Đà 5 bị phạt và truy thu hơn 1,1 tỷ đồng

Vi phạm hành chính về thuế và hóa đơn, Sông Đà 5 sẽ phải chịu phạt hành chính theo quy định của pháp luật và nộp thuế truy thu đầy đủ các khoản còn thiếu, tổng số tiền lên tới hơn 1,1 tỷ đồng.

Cục thuế thành phố Hà Nội vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế và hóa đơn đối với Công ty Cổ phần Sông Đà 5 (MCK: SD5).

Theo đó, công ty này đã có hành vi kê khai thuế giá trị gia tăng (GTGT) đầu vào không đủ điều kiện khấu trừ thuế, kê khai chi phí quản lý doanh nghiệp không đúng quy định. Ngoài ra, Sông Đà 5 cũng kê khai thiếu doanh thu tính thuế thu nhập doanh nghiệp khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp và kê khai thuế thu nhập doanh nghiệp không đúng quy định.

Về hóa đơn, Sông Đà 5 đã sử dụng 7 hóa đơn của doanh nghiệp bỏ địa chỉ kinh doanh, được kết luận là hóa đơn bất hợp pháp, không xuất hóa đơn khi cung cấp dịch vụ hàng hóa (1 lần) theo quy định.

Cục Thuế Hà Nội cho biết, đây là lần đầu tiên Sông Đà 5 vi phạm và được phát hiện một lần qua thanh tra kiểm tra nên có tình tiết giảm nhẹ theo quy định do người vi phạm hành chính đã tự nguyện khai báo, thành thật hối lỗi; tích cực giúp đỡ đoàn thanh tra phát hiện vi phạm hành chính, xử lý vi phạm hành chính.

Cụ thể, Sông Đà 5 sẽ phải chịu phạt hành chính hơn 278 triệu đồng, buộc nộp đủ số tiền thiếu vào ngân sách nhà nước và tiền chậm nộp tiền thuế số tiền hơn 782 triệu đồng.

Như vậy, tổng số tiền mà Sông Đà 5 sẽ phải nộp là hơn 1,1 tỷ đồng trong thời hạn 10 ngày kể từ khi nhận quyết định. Nếu quá thời hạn quy định mà công ty không tự nguyện chấp hành quyết định xử phạt thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục