Sữa đặc Ông Thọ của Vinamilk tiếp tục chinh phục thị trường Trung Quốc

Trong hơn 1.000 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia Hội chợ quốc tế các doanh nghiệp vừa và nhỏ lần thứ 18 (CISMEF 2023) diễn ra tại Quảng Châu (Trung Quốc) từ ngày 27-30/6, Vinamilk là đơn vị duy nhất chỉ trưng bày và giới thiệu một sản phẩm là sữa đặc Ông Thọ.

Cách đây hơn 20 năm, sản phẩm sữa đặc được Vinamilk lần đầu giới thiệu ra thị trường quốc tế. Tính đến nay đã có hơn 3.700 container sữa đặc (tương đương 250.000 tấn) đã được xuất khẩu đến 35 quốc gia và vùng lãnh thổ, đem lại giá trị 235 triệu USD doanh thu xuất khẩu cho Vinamilk.

Sữa đặc Ông Thọ là sản phẩm và nhãn hiệu mang tính biểu tượng của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) sau gần 50 năm thành lập.

Ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc kinh doanh quốc tế của Vinamilk giới thiệu sản phẩm với Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và Tổng lãnh sự của Việt Nam tại Quảng Châu Vũ Việt Anh tại sự kiện ngày 27/6.Ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc kinh doanh quốc tế của Vinamilk giới thiệu sản phẩm với Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và Tổng lãnh sự của Việt Nam tại Quảng Châu Vũ Việt Anh tại sự kiện ngày 27/6.

Tại Trung Quốc, sữa đặc Ông Thọ có mặt từ năm 2020. Mặc dù có mặt ngay thời điểm bị ảnh hưởng lớn từ dịch Covid-19 nhưng mặt hàng này vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong danh mục xuất khẩu Trung Quốc của công ty. Doanh thu lũy kế đến nay đạt hơn 4,1 triệu USD, ghi nhận mức độ tăng trưởng hơn 5 lần trong giai đoạn trước dịch Covid-19 (2020-2021) và 14% trong giai đoạn 2021-2022.

Để mở rộng thêm các cơ hội kinh doanh mới, nhất là trong mảng kinh doanh quốc tế, cộng với mục tiêu đạt con số kinh doanh 6 tháng cuối năm, Vinamilk tiếp tục đưa sữa đặc Ông Thọ chinh phục thị trường Trung Quốc và quốc tế.

CISMEF tổ chức thường niên từ năm 2003. Năm nay, hội chợ thu hút 1.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ đến từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ, như Trung Quốc, Việt Nam, Đức, Hy Lạp, Canada, Brazil, Argentina, Malaysia, Thái Lan...

Lần đầu tiên đưa sản phẩm sữa đặc Ông Thọ tham gia CISMEF, lại là doanh nghiệp duy nhất trong hơn 1.000 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia CISMEF 2023 (diễn ra tại Quảng Châu từ ngày 27-30/6) chỉ trưng bày và giới thiệu một sản phẩm là sữa đặc Ông Thọ, gian hàng của Vinamilk đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều đối tác, khách hàng, khách tham quan.

Các đối tác kinh doanh, khách hàng tiềm năng đến gian hàng của Vinamilk để tham quan, gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu về sản phẩm, còn khách tham quan thì trải nghiệm các thức uống được pha chế từ sữa đặc Ông Thọ, như trà sữa, cà phê sữa Việt Nam - thức uống đang được giới trẻ Trung Quốc yêu thích.

Tại Quảng Châu, sữa đặc Ông Thọ - sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam đạt được 3 sao về vị ngon từ giải thưởng quốc tế The Superior Taste Award 2023 (Vị ngon thượng hạng 2023) - đang được đưa vào đa dạng các kênh phân phối khác nhau, như kênh bán sỉ, nhà hàng, quán trà sữa, cà phê, hay được người tiêu dùng mua để chế biến các món ăn, thức uống tại nhà.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Vinamilk đã tham gia nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm lớn tại các khu vực, thị trường, như Trung Đông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đông Nam Á… Công ty cũng ký kết và thực hiện thành công các hợp đồng với tổng giá trị đạt hơn 100 triệu USD.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục