Thúc đẩy hoạt động thương mại số giữa Việt Nam và Hoa Kỳ

Biên bản ghi nhớ về hoạt động thương mại số tại Việt Nam được xây dựng và triển khai nhằm góp phần củng cố hệ sinh thái thương mại số của Việt Nam đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ.

Đẩy mạnh phát triển thương hiệu trên nền tảng số tại Đồng bằng sông Cửu Long

Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp cùng TikTok, Alibaba.com, OSB (Đại lý ủy quyền Alibaba.com tại Việt Nam), các nhà bán hàng uy tín trên TikTok Shop và các đơn vị/cá nhân liên quan tổ chức Chương trình tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Ra mắt OneShop – Nền tảng thương mại số toàn diện dành cho tiểu thương Việt Nam

Những cuốn sổ giấy dần được thay bằng hóa đơn điện tử, cửa hàng nhỏ bắt đầu dùng dữ liệu để quyết định nhập hàng... Ở trung tâm của sự chuyển mình ấy là OneShop – nền tảng thương mại đồng hành cùng tiểu thương trong kỷ nguyên số.

Tăng cường giám sát an toàn thực phẩm giữa làn sóng thương mại số

Trong thời đại thương mại điện tử, từ sàn thương mại trực tuyến đến giao dịch qua mạng xã hội, livestream bán hàng, đã khiến thị trường thực phẩm ở Hà Nội trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, bên cạnh thuận lợi là nỗi lo do xuất hiện nhiều hàng gian, hàng giả, thực phẩm không rõ nguồn gốc, điều đang gây áp lực lớn cho công tác quản lý an toàn thực phẩm.