Thúc đẩy tiêu thụ thủy sản nội địa để cân bằng phát triển

Chiến lược "quay về sân nhà" trong lĩnh vực thủy sản với thị trường hơn 100 triệu dân đang trở thành hướng đi cấp thiết và bền vững để vừa duy trì tăng trưởng, vừa củng cố thương hiệu thủy sản Việt.

Thúc đẩy tiêu thụ thủy sản nội địa để cân bằng phát triển

Chiến lược "quay về sân nhà" trong lĩnh vực thủy sản với thị trường hơn 100 triệu dân đang trở thành hướng đi cấp thiết và bền vững để vừa duy trì tăng trưởng, vừa củng cố thương hiệu thủy sản Việt.

Khai thác tiềm năng thị trường nội địa cho dệt may, da giày Việt Nam

Trong bối cảnh thị trường xuất khẩu đang phải đối mặt với nhiều thách thức và rào cản từ các thị trường chủ lực như Hoa Kỳ, EU, Hàn Quốc, Trung Quốc…, việc khai thác thị trường nội địa được xem là giải pháp quan trọng để đảm bảo đầu ra ổn định và phát triển bền vững.

Gỡ khó xuất khẩu cá ngừ

Văn phòng Chính phủ có Văn bản số 8640/VPCP-NN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc xử lý thông tin phản ánh liên quan đến xuất khẩu cá ngừ.

Xuất khẩu rau quả phục hồi nhờ sầu riêng

Trong tháng 8, kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt 951 triệu USD, tăng 24,4% so với tháng 7 và tăng 13% so với tháng 8/2024. Đây là tháng mà kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt cao nhất kể từ trước đến nay.

Sau 1 tuần gỡ vướng khâu kiểm nghiệm, xuất khẩu sầu riêng thông suốt trở lại

Thời gian qua, xuất hiện một số thông tin liên quan đến tình trạng ùn tắc trong xuất khẩu sầu riêng tại một số địa phương Tây Nguyên, đặc biệt là Đắk Lắk – vùng trồng sầu riêng lớn nhất cả nước.

Phát triển ngành thủ công mỹ nghệ: Cần xây dựng mô hình làng nghề đạt chuẩn xuất khẩu

Mặc dù thị trường quốc tế vẫn còn rất nhiều dư địa cho ngành thủ công mỹ nghệ, nhưng để đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu, các doanh nghiệp đang đối mặt với nhiều thách thức. Do đó, cần thiết xây dựng các mô hình điển hình tại các vùng làng nghề, đặc biệt đối với những ngành hàng có tiềm năng xuất khẩu lớn.