Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận sau thuế 9 tháng tăng trưởng 35,3% so với cùng kỳ

06:29 31/10/2025

Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2025 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan.

Lợi nhuận hợp nhất 9 tháng (trước soát xét) tăng 35,3% so với cùng kỳ, đạt 2.189 tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất của Tập đoàn Bảo Việt đạt 44.107 tỷ đồng, tăng 4,7%; lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2.189 tỷ đồng, tăng 35,3% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng tài sản hợp nhất tại 30/09/2025 đạt khoảng 10,5 tỷ USD, tương đương 272.801 tỷ đồng, tăng 8,6% so với thời điểm 31/12/2024.

Tổng doanh thu Công ty Mẹ đạt 1.328 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 942 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 8,5% và 8,8% so với cùng kỳ năm 2024.

Tổng tài sản hợp nhất khoảng 10,5 tỷ USD
Tổng tài sản hợp nhất khoảng 10,5 tỷ USD

Bảo Việt dự tính dành hơn 783 tỷ đồng để chi trả cổ tức cho năm tài chính 2024 bằng tiền, tương đương tỷ lệ 10,551% trên mệnh giá cổ phiếu. Với tiềm lực tài chính mạnh, quy mô vốn và tài sản hàng đầu trong các doanh nghiệp bảo hiểm, Bảo Việt luôn thực hiện các cam kết với cổ đông, gia tăng giá trị cho nhà đầu tư.

Lợi nhuận 9 tháng năm 2025 tăng trưởng 35,3%
Lợi nhuận 9 tháng năm 2025 tăng trưởng 35,3%

Vừa qua, các cơn bão số 9 (Ragasa), số 10 (Bualoi), số 11 (Matmo) liên tiếp tràn vào nước ta với cường độ rất mạnh đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Đảng ủy Chính phủ, Tập đoàn Bảo Việt kêu gọi các cán bộ, tư vấn viên trong toàn hệ thống chung tay chia sẻ, ủng hộ hơn 4 tỷ đồng gửi tới đồng bào bị thiệt hại do bão lụt.

Bảo hiểm Bảo Việt duy trì tăng trưởng doanh thu với nhiều chương trình ưu đãi

Kết thúc tháng 9/2025, tổng doanh thu của Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt đạt 9.610 tỷ đồng, tăng trưởng 8,5% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 199 tỷ đồng là nỗ lực lớn trong bối cảnh thiên tai bão lũ xảy ra liên tục khiến chi phí bồi thường gia tăng.

Với mong muốn rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ và nâng cao chất lượng dịch vụ đồng đều, vừa qua Bảo hiểm Bảo Việt đã chính thức khai trương Phòng Giám định Xe cơ giới 3 tại Đà Nẵng theo mô hình tập trung, kết nối trực tiếp khách hàng tại Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Theo đó, toàn bộ hồ sơ được quản lý tập trung trên nền tảng công nghệ hiện đại, bảo đảm minh bạch, nhanh chóng và chính xác, thể hiện nỗ lực không ngừng của Bảo hiểm Bảo Việt trong việc hiện đại hóa dịch vụ, lấy khách hàng làm trung tâm và nâng tầm trải nghiệm bảo hiểm toàn diện.

Đặc biệt, từ nay đến hết ngày 25/11/2025, Bảo hiểm Bảo Việt triển khai chương trình ưu đãi “Tiết kiệm hơn - Bảo vệ nhiều hơn”, mang đến mức ưu đãi lên tới 30% phí bảo hiểm, giúp khách hàng dễ dàng mở rộng lớp bảo vệ toàn diện cho sức khỏe, phương tiện và tổ ấm của mình.

Bảo Việt Nhân thọ ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực, ra mắt nhiều sản phẩm và chương trình khuyến mại

Tính đến hết tháng 9/2025, tổng doanh thu của Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ đạt 33.350 tỷ đồng, tăng trưởng 3,7% so với cùng kỳ năm 2024. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.562 tỷ đồng, tăng mạnh 59,1% so với cùng kỳ năm 2024, khẳng định hiệu quả kinh doanh ổn định và nền tảng tài chính vững chắc của doanh nghiệp.

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng về bảo vệ và tích lũy tài chính, Bảo Việt Nhân thọ đã ra mắt 4 sản phẩm bảo hiểm bán kèm mới, đồng hành cùng hai sản phẩm chính là An Khang Như Ý và An Tâm Hoạch Định. Các sản phẩm bán kèm bao gồm: Bảo hiểm Bệnh nan y chi trả lên tới 3 tỷ đồng khi khách hàng không may mắc ung thư, đột quỵ hoặc nhồi máu cơ tim. “Bảo hiểm thương tật bộ phận vĩnh viễn do tai nạn 2.0” có quyền lợi bảo vệ lên tới 500 triệu đồng và “Bảo hiểm tử vong và thương tật nghiêm trọng do tai nạn” có mức chi trả lên tới 10 tỷ đồng, hỗ trợ đóng phí do tử vong, giúp duy trì hiệu lực hợp đồng chính nếu người được bảo hiểm không may qua đời.

Song song với việc phát triển sản phẩm, Bảo Việt Nhân thọ triển khai nhiều chương trình khuyến mãi quy mô lớn, mang đến hàng chục nghìn phần quà tri ân khách hàng: “Bảo vệ vẹn toàn, đón hè bình an” trao tặng 5.000 combo hành trang mùa hè cho khách hàng mới. “Tri ân Niềm tin Việt” tặng 1 ô tô VF6, 30 xe máy điện và hàng nghìn thẻ bảo hiểm sức khỏe. “Vi vu hè mới, quà tới rộn ràng” mang đến gần 23.000 phần quà gồm túi thời trang đa năng, thẻ cứu hộ xe máy Tâm An và bảo hiểm tai nạn dân sự bắt buộc.

Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục khẳng định uy tín và vị thế dẫn đầu trên thị trường khi lần thứ 9 được vinh danh trong Top 10 Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín Việt Nam do Vietnam Report công bố. Đồng thời, doanh nghiệp cũng lần thứ 7 đạt danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”, khẳng định môi trường làm việc chuyên nghiệp, nhân văn và phát triển bền vững.

Quản lý Quỹ Bảo Việt tăng trưởng tích cực, BVFED nằm trong nhóm quỹ mở cổ phiếu hiệu quả nhất thị trường

Kết thúc 9 tháng năm 2025, Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt (Baoviet Fund, BVF) ghi nhận kết quả hoạt động kinh doanh khá ấn tượng, khẳng định vị thế dẫn đầu qua hiệu suất đầu tư vượt trội của các quỹ mở và uy tín được quốc tế công nhận. Tổng tài sản quản lý ròng (AUM) đạt hơn 152.000 tỷ đồng, tương đương khoảng 5,8 tỷ USD, tăng 8,5% so với thời điểm 31/12/2024. Doanh thu đạt 157,3 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 76,2 tỷ đồng, lần lượt tăng 17,5% và 21,3% so với cùng kỳ năm trước.

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán 9 tháng năm 2025 ghi nhận nhiều biến động nhưng vẫn duy trì đà tăng trưởng tích cực, các quỹ mở do BVF quản lý đã chứng tỏ được hiệu quả vượt trội. Đáng chú ý, Quỹ Đầu tư Cổ phiếu Năng động Bảo Việt (BVFED) đã tạo nên dấu ấn đặc biệt với mức tăng trưởng ngoạn mục 37,1% tính từ đầu năm, chính thức vươn lên nhóm dẫn đầu toàn thị trường quỹ mở cổ phiếu tại Việt Nam. Mức tăng trưởng này cao gần gấp 2,5 lần so với mức bình quân của ngành (15,3%). Các quỹ khác do BVF quản lý cũng ghi nhận kết quả tích cực, với Quỹ BVPF tăng trưởng 6,8% và Quỹ BVBF duy trì sự ổn định với mức tăng 4,0%.

Song song với hiệu suất đầu tư ấn tượng, uy tín của Baoviet Fund tiếp tục được khẳng định trên trường quốc tế khi vừa được Tạp chí Global Banking and Finance vinh danh với giải thưởng “Asset Management Company of the Year Vietnam 2025”. Đây là giải thưởng quốc tế danh giá thứ hai trong năm mà công ty nhận được, là sự ghi nhận xứng đáng cho chiến lược phát triển bền vững và cam kết mang lại giá trị tối ưu cho nhà đầu tư. Thành công kép này không chỉ củng cố vị thế của Baoviet Fund mà còn là tín hiệu đầy lạc quan cho các nhà đầu tư cá nhân đang tìm kiếm kênh đầu tư chuyên nghiệp, an toàn và hiệu quả để tối ưu hóa lợi nhuận trong giai đoạn cuối năm.

Chứng khoán Bảo Việt nỗ lực làm mới trải nghiệm khách hàng và mở rộng thế hệ nhà đầu tư trẻ

Kết thúc quý III/2025, Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) đạt 762 tỷ đồng tổng doanh thu thực hiện, tăng 6,1% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế thực hiện đạt 164 tỷ đồng tăng 12,1% so với cùng kỳ; tiếp tục khẳng định năng lực tăng trưởng ổn định trong bối cảnh thị trường nhiều biến động.

Song song với hoạt động kinh doanh hiệu quả, BVSC chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua các chương trình ưu đãi và chăm sóc khách hàng thiết thực như: hoàn phí giao dịch dành cho khách hàng nữ nhân dịp 20/10, ưu đãi lãi suất margin chỉ từ 5,8% cùng chính sách tặng 100.000 đồng cho tài khoản mở mới. Đặc biệt, BVSC tiếp tục mở rộng hệ sinh thái dịch vụ tài chính Bảo Việt khi triển khai chương trình tặng voucher xe máy của Bảo hiểm Bảo Việt cho khách hàng mở mới thành công tài khoản chứng khoán, qua đó gia tăng kết nối, mang lại giá trị cộng hưởng giữa các đơn vị thành viên trong Tập đoàn.

Nhằm hỗ trợ nhà đầu tư tiếp cận thông tin nhanh, chuẩn xác và dễ hiểu, BVSC đã ra mắt chuỗi video “Giải mã thị trường”, cung cấp những góc nhìn, phân tích và khuyến nghị đầu tư chuyên sâu, thu hút hơn 5.000 lượt xem trên đa kênh. Bên cạnh đó, BVSC tiếp tục theo đuổi chiến lược mở rộng thế hệ nhà đầu tư trẻ thông qua chương trình “Từ giảng đường đến thị trường”, hợp tác cùng nhiều trường đại học tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh để lan tỏa kiến thức tài chính, từ đó giúp sinh viên sớm hình thành kỹ năng quản lý và đầu tư tài chính.

PV

  • Cùng chuyên mục

Petrovietnam thúc đẩy đổi mới sáng tạo qua chương trình STEM Innovation

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đang triển khai chương trình STEM Innovation với mục tiêu xây dựng hệ thống phòng thực hành giáo dục STEM trên phạm vi toàn quốc.

Thương hiệu - 08:35 01/11/2025

Vietjet tăng trưởng mạnh, chia cổ tức 20% bằng cổ phiếu

Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HoSE: VJC) công bố kết quả kinh doanh quý 3/2025 với tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 97% kế hoạch năm, khẳng định đà phục hồi và phát triển.

Thương hiệu - 14:36 31/10/2025

BIDV ghi dấu trên thị trường tài chính xanh

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là ngân hàng thương mại đầu tiên của Việt Nam được Quỹ Khí hậu Xanh (Green Climate Fund - GCF) trao quyền tiếp cận trực tiếp nguồn vốn ưu đãi để triển khai các dự án tài chính khí hậu trong nước, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững quốc gia.

Thương hiệu - 11:52 31/10/2025

Vinamilk tiến sát mốc 17 nghìn tỷ đồng doanh thu quý III/2025

Tổng doanh thu hợp nhất quý III của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước, đưa tổng doanh thu lũy kế 9 tháng năm 2025 lên 46.678 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,7%. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và quốc tế đều ghi nhận tăng trưởng tích cực so với quý trước, cho thấy sự phục hồi ổn định của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam.

Thương hiệu - 11:00 31/10/2025

Vietjet đặt mua 100 tàu bay Airbus A321neo

Đơn hàng sẽ tạo hàng trăm nghìn việc làm tại Anh và châu Âu, đồng thời giúp Vietjet hiện đại hóa đội bay, giảm phát thải, và mở rộng mạng bay quốc tế, hướng tới mục tiêu Net Zero toàn cầu.

Thương hiệu - 09:00 31/10/2025

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl vừa được Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025. Thành tích này đánh dấu bước tiến vượt bậc, khẳng định vị thế, bản lĩnh và tầm vóc quốc tế của thương hiệu du lịch – nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam.

Thương hiệu - 06:15 31/10/2025

Phú Mỹ hợp tác cùng Enfarm: Bước tiến lớn trong chuyển đổi số nông nghiệp Việt Nam

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - Phú Mỹ) đã triển khai giai đoạn đầu hợp tác chuyển đổi số nông nghiệp cùng Enfarm - đơn vị tiên phong trong công nghệ nông nghiệp số.

Thương hiệu - 11:03 30/10/2025

ACB dự kiến ra mắt thương hiệu vàng miếng trong tháng 11

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) cho biết đang phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Nhà nước (NHNN) để sớm được cấp phép sản xuất vàng miếng, dự kiến trong tháng 11 sẽ có những thương hiệu vàng mới đầu tiên được ra mắt.

Thương hiệu - 10:15 30/10/2025

Thị trường sản phẩm chăm sóc sức khỏe “nóng” tại Hội chợ Mùa Thu Hà Nội 2025

Tại khu “Thu Gia Đình” thuộc Hội chợ Mùa Thu Hà Nội 2025, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp có nguồn gốc tự nhiên đang trở thành tâm điểm thu hút đông đảo người tiêu dùng. Xu hướng lựa chọn thực phẩm an toàn, rõ ràng xuất xứ cho thấy thị trường đang chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng tiêu dùng bền vững và có trách nhiệm.

Thương hiệu - 20:05 29/10/2025

Amway Việt Nam nằm trong top đầu 'Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”, thành công tiến vào vòng sâu hơn của chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”. Đây là lần đầu tiên Amway Việt Nam giữ thứ hạng top 9 trong danh sách này.

Thương hiệu - 11:05 29/10/2025