Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận sau thuế 9 tháng tăng trưởng 35,3% so với cùng kỳ

06:29 31/10/2025

Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2025 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan.

Lợi nhuận hợp nhất 9 tháng (trước soát xét) tăng 35,3% so với cùng kỳ, đạt 2.189 tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất của Tập đoàn Bảo Việt đạt 44.107 tỷ đồng, tăng 4,7%; lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2.189 tỷ đồng, tăng 35,3% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng tài sản hợp nhất tại 30/09/2025 đạt khoảng 10,5 tỷ USD, tương đương 272.801 tỷ đồng, tăng 8,6% so với thời điểm 31/12/2024.

Tổng doanh thu Công ty Mẹ đạt 1.328 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 942 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 8,5% và 8,8% so với cùng kỳ năm 2024.

Tổng tài sản hợp nhất khoảng 10,5 tỷ USD
Tổng tài sản hợp nhất khoảng 10,5 tỷ USD

Bảo Việt dự tính dành hơn 783 tỷ đồng để chi trả cổ tức cho năm tài chính 2024 bằng tiền, tương đương tỷ lệ 10,551% trên mệnh giá cổ phiếu. Với tiềm lực tài chính mạnh, quy mô vốn và tài sản hàng đầu trong các doanh nghiệp bảo hiểm, Bảo Việt luôn thực hiện các cam kết với cổ đông, gia tăng giá trị cho nhà đầu tư.

Lợi nhuận 9 tháng năm 2025 tăng trưởng 35,3%
Lợi nhuận 9 tháng năm 2025 tăng trưởng 35,3%

Vừa qua, các cơn bão số 9 (Ragasa), số 10 (Bualoi), số 11 (Matmo) liên tiếp tràn vào nước ta với cường độ rất mạnh đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Đảng ủy Chính phủ, Tập đoàn Bảo Việt kêu gọi các cán bộ, tư vấn viên trong toàn hệ thống chung tay chia sẻ, ủng hộ hơn 4 tỷ đồng gửi tới đồng bào bị thiệt hại do bão lụt.

Bảo hiểm Bảo Việt duy trì tăng trưởng doanh thu với nhiều chương trình ưu đãi

Kết thúc tháng 9/2025, tổng doanh thu của Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt đạt 9.610 tỷ đồng, tăng trưởng 8,5% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 199 tỷ đồng là nỗ lực lớn trong bối cảnh thiên tai bão lũ xảy ra liên tục khiến chi phí bồi thường gia tăng.

Với mong muốn rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ và nâng cao chất lượng dịch vụ đồng đều, vừa qua Bảo hiểm Bảo Việt đã chính thức khai trương Phòng Giám định Xe cơ giới 3 tại Đà Nẵng theo mô hình tập trung, kết nối trực tiếp khách hàng tại Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Theo đó, toàn bộ hồ sơ được quản lý tập trung trên nền tảng công nghệ hiện đại, bảo đảm minh bạch, nhanh chóng và chính xác, thể hiện nỗ lực không ngừng của Bảo hiểm Bảo Việt trong việc hiện đại hóa dịch vụ, lấy khách hàng làm trung tâm và nâng tầm trải nghiệm bảo hiểm toàn diện.

Đặc biệt, từ nay đến hết ngày 25/11/2025, Bảo hiểm Bảo Việt triển khai chương trình ưu đãi “Tiết kiệm hơn - Bảo vệ nhiều hơn”, mang đến mức ưu đãi lên tới 30% phí bảo hiểm, giúp khách hàng dễ dàng mở rộng lớp bảo vệ toàn diện cho sức khỏe, phương tiện và tổ ấm của mình.

Bảo Việt Nhân thọ ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực, ra mắt nhiều sản phẩm và chương trình khuyến mại

Tính đến hết tháng 9/2025, tổng doanh thu của Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ đạt 33.350 tỷ đồng, tăng trưởng 3,7% so với cùng kỳ năm 2024. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.562 tỷ đồng, tăng mạnh 59,1% so với cùng kỳ năm 2024, khẳng định hiệu quả kinh doanh ổn định và nền tảng tài chính vững chắc của doanh nghiệp.

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng về bảo vệ và tích lũy tài chính, Bảo Việt Nhân thọ đã ra mắt 4 sản phẩm bảo hiểm bán kèm mới, đồng hành cùng hai sản phẩm chính là An Khang Như Ý và An Tâm Hoạch Định. Các sản phẩm bán kèm bao gồm: Bảo hiểm Bệnh nan y chi trả lên tới 3 tỷ đồng khi khách hàng không may mắc ung thư, đột quỵ hoặc nhồi máu cơ tim. “Bảo hiểm thương tật bộ phận vĩnh viễn do tai nạn 2.0” có quyền lợi bảo vệ lên tới 500 triệu đồng và “Bảo hiểm tử vong và thương tật nghiêm trọng do tai nạn” có mức chi trả lên tới 10 tỷ đồng, hỗ trợ đóng phí do tử vong, giúp duy trì hiệu lực hợp đồng chính nếu người được bảo hiểm không may qua đời.

Song song với việc phát triển sản phẩm, Bảo Việt Nhân thọ triển khai nhiều chương trình khuyến mãi quy mô lớn, mang đến hàng chục nghìn phần quà tri ân khách hàng: “Bảo vệ vẹn toàn, đón hè bình an” trao tặng 5.000 combo hành trang mùa hè cho khách hàng mới. “Tri ân Niềm tin Việt” tặng 1 ô tô VF6, 30 xe máy điện và hàng nghìn thẻ bảo hiểm sức khỏe. “Vi vu hè mới, quà tới rộn ràng” mang đến gần 23.000 phần quà gồm túi thời trang đa năng, thẻ cứu hộ xe máy Tâm An và bảo hiểm tai nạn dân sự bắt buộc.

Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục khẳng định uy tín và vị thế dẫn đầu trên thị trường khi lần thứ 9 được vinh danh trong Top 10 Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín Việt Nam do Vietnam Report công bố. Đồng thời, doanh nghiệp cũng lần thứ 7 đạt danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”, khẳng định môi trường làm việc chuyên nghiệp, nhân văn và phát triển bền vững.

Quản lý Quỹ Bảo Việt tăng trưởng tích cực, BVFED nằm trong nhóm quỹ mở cổ phiếu hiệu quả nhất thị trường

Kết thúc 9 tháng năm 2025, Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt (Baoviet Fund, BVF) ghi nhận kết quả hoạt động kinh doanh khá ấn tượng, khẳng định vị thế dẫn đầu qua hiệu suất đầu tư vượt trội của các quỹ mở và uy tín được quốc tế công nhận. Tổng tài sản quản lý ròng (AUM) đạt hơn 152.000 tỷ đồng, tương đương khoảng 5,8 tỷ USD, tăng 8,5% so với thời điểm 31/12/2024. Doanh thu đạt 157,3 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 76,2 tỷ đồng, lần lượt tăng 17,5% và 21,3% so với cùng kỳ năm trước.

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán 9 tháng năm 2025 ghi nhận nhiều biến động nhưng vẫn duy trì đà tăng trưởng tích cực, các quỹ mở do BVF quản lý đã chứng tỏ được hiệu quả vượt trội. Đáng chú ý, Quỹ Đầu tư Cổ phiếu Năng động Bảo Việt (BVFED) đã tạo nên dấu ấn đặc biệt với mức tăng trưởng ngoạn mục 37,1% tính từ đầu năm, chính thức vươn lên nhóm dẫn đầu toàn thị trường quỹ mở cổ phiếu tại Việt Nam. Mức tăng trưởng này cao gần gấp 2,5 lần so với mức bình quân của ngành (15,3%). Các quỹ khác do BVF quản lý cũng ghi nhận kết quả tích cực, với Quỹ BVPF tăng trưởng 6,8% và Quỹ BVBF duy trì sự ổn định với mức tăng 4,0%.

Song song với hiệu suất đầu tư ấn tượng, uy tín của Baoviet Fund tiếp tục được khẳng định trên trường quốc tế khi vừa được Tạp chí Global Banking and Finance vinh danh với giải thưởng “Asset Management Company of the Year Vietnam 2025”. Đây là giải thưởng quốc tế danh giá thứ hai trong năm mà công ty nhận được, là sự ghi nhận xứng đáng cho chiến lược phát triển bền vững và cam kết mang lại giá trị tối ưu cho nhà đầu tư. Thành công kép này không chỉ củng cố vị thế của Baoviet Fund mà còn là tín hiệu đầy lạc quan cho các nhà đầu tư cá nhân đang tìm kiếm kênh đầu tư chuyên nghiệp, an toàn và hiệu quả để tối ưu hóa lợi nhuận trong giai đoạn cuối năm.

Chứng khoán Bảo Việt nỗ lực làm mới trải nghiệm khách hàng và mở rộng thế hệ nhà đầu tư trẻ

Kết thúc quý III/2025, Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) đạt 762 tỷ đồng tổng doanh thu thực hiện, tăng 6,1% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế thực hiện đạt 164 tỷ đồng tăng 12,1% so với cùng kỳ; tiếp tục khẳng định năng lực tăng trưởng ổn định trong bối cảnh thị trường nhiều biến động.

Song song với hoạt động kinh doanh hiệu quả, BVSC chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua các chương trình ưu đãi và chăm sóc khách hàng thiết thực như: hoàn phí giao dịch dành cho khách hàng nữ nhân dịp 20/10, ưu đãi lãi suất margin chỉ từ 5,8% cùng chính sách tặng 100.000 đồng cho tài khoản mở mới. Đặc biệt, BVSC tiếp tục mở rộng hệ sinh thái dịch vụ tài chính Bảo Việt khi triển khai chương trình tặng voucher xe máy của Bảo hiểm Bảo Việt cho khách hàng mở mới thành công tài khoản chứng khoán, qua đó gia tăng kết nối, mang lại giá trị cộng hưởng giữa các đơn vị thành viên trong Tập đoàn.

Nhằm hỗ trợ nhà đầu tư tiếp cận thông tin nhanh, chuẩn xác và dễ hiểu, BVSC đã ra mắt chuỗi video “Giải mã thị trường”, cung cấp những góc nhìn, phân tích và khuyến nghị đầu tư chuyên sâu, thu hút hơn 5.000 lượt xem trên đa kênh. Bên cạnh đó, BVSC tiếp tục theo đuổi chiến lược mở rộng thế hệ nhà đầu tư trẻ thông qua chương trình “Từ giảng đường đến thị trường”, hợp tác cùng nhiều trường đại học tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh để lan tỏa kiến thức tài chính, từ đó giúp sinh viên sớm hình thành kỹ năng quản lý và đầu tư tài chính.

PV

  • Cùng chuyên mục

Nguồn cung bất động sản tăng 50%, giá chung cư tăng mạnh nhất 3 năm

Thị trường bất động sản năm 2025 ghi nhận đà tăng trưởng khá rõ nét với nguồn cung mới sơ bộ tăng khoảng 50% so với năm 2024. Đáng chú ý, quy mô nguồn cung đang tiến gần mốc “đỉnh” của năm 2018 khi hàng loạt dự án được phê duyệt mới và tái khởi động.

Thương hiệu - 06:00 25/12/2025

Bánh quế ông Phú - Khi nghề truyền thống phát triển thương hiệu OCOP

Trong tiến trình phát triển nông nghiệp và kinh tế nông thôn theo hướng bền vững, chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đã và đang khẳng định vai trò quan trọng trong việc nâng tầm những sản phẩm truyền thống, vốn gắn bó lâu đời với đời sống người dân.

Thương hiệu - 14:30 24/12/2025

10 doanh nghiệp đã được lựa chọn cho Trung tâm Tài chính Quốc tế TP. Hồ Chí Minh

Thành phố đã lựa chọn 10 nhà đầu tư tiềm năng trong bốn lĩnh vực tham gia giai đoạn đầu trong số 50 nhà đầu tư và đối tác. Thông tin trên được Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được công bố tại Hội nghị công bố thành lập Trung tâm Tài chính Quốc tế vừa diễn ra.

Thương hiệu - 06:00 24/12/2025

T&T Group được vinh danh tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2025

Tối 22/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội (Hanoisme) phối hợp với Sở Công Thương, Ban Thi đua-Khen thưởng (Sở Nội vụ) TP Hà Nội tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2025. Chương trình nhằm ghi nhận những doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp xuất sức cho sự phát triển kinh tế-xã hội Thủ đô và đất nước.

Thương hiệu - 14:22 23/12/2025

Tôn vinh 155 “Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2025”

Tối 22/12, TPHCM đã tôn vinh 155 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2025”. Trong đó có 77 doanh nghiệp lĩnh vực sản xuất và 78 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ - bất động sản.

Thương hiệu - 09:15 23/12/2025

Ba dấu mốc trên 2 lục địa: Hành trình Viettel lan tỏa giá trị Việt Nam

Từ những con dốc quanh co của dãy Andes đến bản làng heo hút ở Burundi hay bờ biển nhiều gió của Mozambique, dấu chân Viettel đã đi qua những nơi tưởng như xa nhất để thắp lên vùng sáng, kết nối.

Thương hiệu - 14:30 22/12/2025

Festival OCOP 2025 lan tỏa khát vọng vươn xa của sản phẩm Việt

Festival OCOP Việt Nam 2025, diễn ra từ ngày 20 đến 23/12 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), không chỉ là không gian trưng bày sản phẩm mà còn là nơi lan tỏa giá trị văn hóa, tri thức bản địa và khát vọng vươn xa của thương hiệu Việt trong bối cảnh hội nhập.

Thương hiệu - 10:30 22/12/2025

TikTok tại Hoa Kỳ: ByteDance sẽ chỉ giữ lại 19,9% cổ phần

Oracle, Silver Lake và MGX mỗi bên sẽ nắm giữ 15% cổ phần liên doanh, tương đương tổng cộng khoảng 45% cổ phần của TikTok tại Hoa Kỳ. ByteDance chỉ giữ lại 19,9% cổ phần, trong khi 30,1% còn lại sẽ thuộc về các công ty liên kết với các nhà đầu tư của ByteDance.

Thương hiệu - 06:00 21/12/2025

Vinamilk khẳng định vị thế doanh nghiệp xuất khẩu chủ lực ngành sữa

Với những đóng góp nổi bật trong hoạt động xuất khẩu và vai trò tiên phong đưa sản phẩm dinh dưỡng Việt Nam ra thị trường quốc tế, Vinamilk là doanh nghiệp duy nhất trong ngành sữa được Bộ Công Thương trao Bằng khen Doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu.

Thương hiệu - 23:30 20/12/2025

Câu chuyện thương hiệu Vianco: Hành trình xây dựng thương hiệu chiếu sáng Việt từ giá trị cốt lõi đến phát triển bền vững

Hơn hai thập kỷ hình thành và phát triển, Vianco đã từng bước khẳng định vị thế thương hiệu chiếu sáng tiêu biểu của Việt Nam. Không chọn cách phát triển "nóng", Vianco kiên định với con đường bền vững dựa trên hệ giá trị xuyên suốt: Tâm – Sáng – Chất – Hợp – Chính – Hiệu. Mỗi giai đoạn thăng trầm của doanh nghiệp đều gắn liền với một triết lý nền tảng, tạo nên bản sắc riêng biệt và niềm tin vững chắc trên thị trường.

Thương hiệu - 13:55 20/12/2025