Tăng cường kiểm tra cơ sở kinh doanh hàng hóa phục vụ Tết Trung thu

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm các mặt hàng phục vụ người tiêu dùng dịp Tết Trung thu 2022, Đội Quản lý thị trường số 3 - Cục QLTT tỉnh Thái Bình tăng cường giám sát, kiểm tra, kiểm soát các cơ sở kinh doanh thực phẩm nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Đội QLTT số 3 - Cục QLTT tỉnh Thái Bình là Đội QLTT liên huyện, được giao quản lý địa bàn huyện Quỳnh Phụ và huyện Hưng Hà.

Đội QLTT số 3 hướng dẫn người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm.Đội QLTT số 3 hướng dẫn người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tết Trung thu là thời điểm nhu cầu tiêu dùng của người dân có xu hướng tăng cao. Thực hiện chỉ đạo của Cục QLTT tỉnh Thái Bình về việc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường đối với các mặt hàng trong dịp Tết Trung thu năm 2022, Đội QLTT số 3 đã tăng cường công tác quản lý địa bàn, giám sát, kiểm tra, kiểm soát thị trường kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Anh Đức - Đội trưởng Đội QLTT số 3 - cho biết, dịp Tết Trung thu, nhu cầu mua sắm tiêu dùng các mặt hàng như bánh trung thu, kẹo, rượu, bia, nước ngọt, nguyên liệu, phụ gia thực phẩm sản xuất bánh trung thu, đồ chơi trẻ em… có xu hướng tăng cao. Đây chính là thời điểm phát sinh các vi phạm về lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn quản lý.

Kết quả 8 tháng đầu năm, Đội QLTT số 3 đã kiểm tra 208 vụ,  xử lý 168 vụ, tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước là hơn 420 triệu đồng. Riêng lĩnh vực an toàn thực phẩm, Đội QLTT số 3 đã xử lý 33 vụ, số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước là hơn 36 triệu đồng.

Kết hợp công tác kiểm tra kiểm soát thị trường, Đội QLTT số 3 đã phối hợp công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng trong lĩnh vực An toàn thực phẩm; ký cam kết với các cơ sở kinh doanh với nội dung không kinh doanh hàng nhập lậu, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Qua đó, Đội QLTT số 3 góp phần giữ vững ổn định thị trường trên địa bàn các huyện, bảo vệ lợi ích hợp pháp của các cơ sở kinh doanh và quyền lợi người tiêu dùng.

Tiến Nguyên

Bài liên quan

Cùng chuyên mục