Thêm doanh nghiệp sữa Việt chinh phục thị trường thế giới

14:45 20/08/2025

Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một trong những doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.

Cơ hội nào cho VitaDairy từ nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ em tại Afghanistan?

Afghanistan hiện là một trong những quốc gia có tỉ lệ suy dinh dưỡng cao nhất thế giới. Theo IPC công bố, quốc gia này có đến 3,5 triệu trẻ em tuổi từ 6 – 59 tháng bị suy dinh dưỡng cấp tính. Nguyên nhân chính được chỉ ra là do chất lượng và số lượng dinh dưỡng kém, thiếu vệ sinh môi trường, dịch bệnh, hạn chế tiếp cận dịch vụ y tế, việc nuôi con bằng sữa mẹ chưa được thực hiện tốt... Trong bối cảnh đó, các sản phẩm dinh dưỡng đạt chuẩn y tế – đặc biệt là sữa công thức tăng cường vi chất – đang là nhu cầu cấp thiết ở thị trường này.

Mặc dù nhu cầu của thị trường lớn, quốc gia này không hề dễ dãi trong việc cấp phép cho các sản phẩm dinh dưỡng được lưu hành trên thị trường. Các cơ quan quản lý đưa ra các tiêu chí đặc biệt khắt khe với các sản phẩm cho trẻ em, và đòi hỏi nghiêm ngặt về chứng nhận chất lượng, minh bạch nguồn gốc, nhãn mác, ngôn ngữ bản địa và chứng nhận đạt chuẩn Halal.

Afghanistan có đến 3,5 triệu trẻ em tuổi từ 6 – 59 tháng bị suy dinh dưỡng cấp tính (Ảnh: Internet)
Afghanistan có đến 3,5 triệu trẻ em tuổi từ 6 – 59 tháng bị suy dinh dưỡng cấp tính (Ảnh: Internet)

Dòng sản phẩm xuất khẩu của VitaDairy là Oggi – sản phẩm dinh dưỡng công thức hỗ trợ tăng cân và tiêu hóa tốt rất được đón nhận tại thị trường Việt Nam. Được sản xuất trên dây chuyền nhà máy được chứng nhận đạt chuẩn quốc tế về chất lượng bao gồm ISO 22000:2018, ISO 9001:2015, và chứng nhận đạt tiêu chuẩn đối với sữa bột trẻ em, Oggi đã khẳng định và đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí về chất lượng và an toàn thực phẩm để gia nhập thị trường dinh dưỡng tại quốc gia này.

Bằng hợp tác chiến lược với nhà phân phối dược phẩm và dinh dưỡng hàng đầu tại thị trường, VitaDairy sẽ tiếp tục có những thỏa thuận mới trong chính sách mở rộng thị trường tại các khu vực mới như Nam Á, Trung Đông... nơi quy mô dân số cộng dồn vượt mốc 2 tỷ người, chiếm gần 25% dân số toàn cầu, với tỉ lệ sinh vượt xa mức trung bình thế giới (ví dụ, Afghanistan: 4,2 con/phụ nữ).

Oggi - một trong những dòng sản phẩm tiêu biểu trong danh mục sản phẩm trẻ em của VitaDairy
Oggi - một trong những dòng sản phẩm tiêu biểu trong danh mục sản phẩm trẻ em của VitaDairy

Vươn mình cùng kỷ nguyên mới

Suốt 2 thập kỷ qua, VitaDairy đã luôn chứng minh năng lực của mình trên đường đua tăng trưởng. Có thể thấy những năm gần đây sau khi đã khẳng định được vị thế, uy tín thương hiệu trong ngành hàng sữa bột trẻ em (đứng vị trí thứ 2 về thị phần doanh thu trong ngành hàng sữa bột trẻ em, theo dữ liệu từ Nielsen IQ) VitaDairy tiếp tục đầu tư nhiều hơn cho các chiến lược kinh doanh quốc tế và phát triển thêm danh mục sản phẩm để tiếp tục thâm nhập vào các ngành hàng mới trong nước. Vừa qua, VitaDairy cũng đã thành công ra mắt sản phẩm sữa tươi Moozi được nhập khẩu nguyên kiện từ trang trại VitaDairy tại Tasmania, Úc và sữa thạch Moozi.

Đặt trọng tâm vào người tiêu dùng, luôn lắng nghe và thấu hiểu được nhu cầu của thị trường, VitaDairy đã lồng ghép các giá trị khoa học, sáng tạo và đạo đức vào bản sắc kinh doanh của doanh nghiệp, từ đó dung hoà lợi ích của doanh nghiệp vào lợi ích của cộng đồng, làm bệ phóng cho sự tăng trưởng.

Đất nước đang bước vào kỷ nguyên vươn mình, hứa hẹn với thật nhiều cơ hội phát triển dành cho những doanh nghiệp dám nghĩ, dám làm, biết tự thích ứng, sẵn sàng đổi mới và tận dụng tối đa các cơ hội để bứt phá. Cùng với nhiều doanh nghiệp Việt Nam, VitaDairy sẽ là một kiểu mẫu tiêu biểu về doanh nghiệp Việt liên tục đổi mới và bứt phá giới hạn để tiếp tục vươn xa góp phần khẳng định uy tín và tầm vóc của thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.

Theo Chinhphu.vn

  • Cùng chuyên mục

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng mở rộng đế chế sang hàng không vũ trụ

Tập đoàn Vingroup tiếp tục mở rộng hệ sinh thái khi thành lập Công ty Cổ phần VinSpace, đánh dấu bước tiến đầu tiên vào lĩnh vực hàng không vũ trụ – một ngành đòi hỏi công nghệ cao và được xem là hướng phát triển tương lai của nhân loại.

Thương hiệu - 10:20 09/11/2025

Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025

Trong danh sách 100 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu được bình chọn và trao giải năm 2025, có rất nhiều gương mặt thuộc các mới lĩnh vực, như AI, blockchain, năng lượng tái tạo, logistics thông minh, nông nghiệp công nghệ cao.

Thương hiệu - 06:15 09/11/2025

Nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế, uy tín quốc tế của Agribank

Với vai trò ngân hàng thương mại Nhà nước chủ lực phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa và hội nhập sâu rộng, hướng tới mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh và uy tín quốc tế trong giai đoạn phát triển mới.

Thương hiệu - 13:05 08/11/2025

Bảo Minh: Hành trình 30 năm đưa thương hiệu gạo Việt vươn tầm quốc tế

Tại Cụm công nghiệp làng nghề Thanh Thùy giai đoạn 2, Công ty Cổ phần Kinh doanh Chế biến Nông sản Bảo Minh phối hợp cùng xã Tam Hưng, thành phố Hà Nội long trọng tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm Ocop, sản phầm làng nghề, xúc tiến thương mại và Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba, phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và Chính phủ trao tặng, ghi nhận những đóng góp to lớn của doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và cộng đồng.

Thương hiệu - 10:58 08/11/2025

Từ cây “cứu đói” đến sản phẩm OCOP bạc tỷ

Giữa vùng đất Thọ Long (Thanh Hóa), ông Lê Viết Ngọc, một người nông dân thuần chất, đã biến loài rau mọc hoang nơi đồng ruộng thành sản phẩm OCOP, mở ra hướng đi mới cho nông sản quê hương...

Thương hiệu - 10:00 08/11/2025

THACO đồng hành cùng Đường lên đỉnh Olympia trên hành trình chinh phục tri thức Việt

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2025 khép lại với chiến thắng của Trần Bùi Bảo Khánh, học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Vòng nguyệt quế được trao trong mùa thứ 25 cũng đánh dấu chặng đường 9 năm THACO đồng hành cùng sân chơi tri thức, góp phần tiếp lửa cho những người trẻ đam mê học hỏi.

Thương hiệu - 09:24 08/11/2025

Vincom Mega Mall Royal Island tung loạt ưu đãi hấp dẫn khởi động mùa lễ hội - mua sắm cuối năm

Vincom Mega Mall Royal Island tại đảo Vũ Yên - Hải Phòng vừa chính thức “tung” loạt ưu đãi “bỏng tay” và ra mắt chuỗi hoạt động giải trí sôi động xuyên suốt tháng 11, mở màn cho mùa mua sắm - lễ hội rực rỡ, náo nhiệt nhất trong năm.

Thương hiệu - 09:19 08/11/2025

Đông Dược Trần Gia - Lan toả tâm y đức giữa hội chợ Phượng Dực

Tại Hội chợ triển lãm sản phẩm làng nghề xã Phượng Dực (TP Hà Nội), gian hàng Công ty TNHH Đông dược Trần Gia thu hút đông đảo người dân không chỉ bởi các sản phẩm thuốc và thực phẩm chức năng chất lượng, mà còn bởi hình ảnh người thầy thuốc tận tâm - bác sĩ Trần Văn Võ, người đang lan tỏa tinh thần “chữa bệnh từ tâm” và khát vọng cống hiến cho quê hương.

Thương hiệu - 13:40 07/11/2025

Techcombank đại diện duy nhất ngành ngân hàng Việt Nam tham dự Diễn đàn Thương hiệu châu Á 2025

Ngày 7/11 tới, tại Singapore, Techcombank sẽ đại diện duy nhất của ngành ngân hàng Việt Nam tham dự Diễn đàn “Thương hiệu châu Á 2025” do Brand Finance chủ trì, chia sẻ câu chuyện xây dựng thương hiệu Việt dựa trên bản sắc văn hóa và khát vọng vươn tầm toàn cầu.

Thương hiệu - 11:10 06/11/2025

STEM Innovation Petrovietnam: Thắp sáng “nguồn năng lượng tri thức” cho tương lai đất nước

Từ ý tưởng của Tổng Bí thư Tô Lâm, chương trình “STEM Innovation Petrovietnam” được khởi động ngày 21/9/2025 đang được Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) triển khai với mục tiêu xây dựng 100 phòng STEM đạt chuẩn quốc tại 34 tỉnh, thành trên cả nước.

Thương hiệu - 06:00 06/11/2025