Thêm doanh nghiệp sữa Việt chinh phục thị trường thế giới

14:45 20/08/2025

Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một trong những doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.

Cơ hội nào cho VitaDairy từ nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ em tại Afghanistan?

Afghanistan hiện là một trong những quốc gia có tỉ lệ suy dinh dưỡng cao nhất thế giới. Theo IPC công bố, quốc gia này có đến 3,5 triệu trẻ em tuổi từ 6 – 59 tháng bị suy dinh dưỡng cấp tính. Nguyên nhân chính được chỉ ra là do chất lượng và số lượng dinh dưỡng kém, thiếu vệ sinh môi trường, dịch bệnh, hạn chế tiếp cận dịch vụ y tế, việc nuôi con bằng sữa mẹ chưa được thực hiện tốt... Trong bối cảnh đó, các sản phẩm dinh dưỡng đạt chuẩn y tế – đặc biệt là sữa công thức tăng cường vi chất – đang là nhu cầu cấp thiết ở thị trường này.

Mặc dù nhu cầu của thị trường lớn, quốc gia này không hề dễ dãi trong việc cấp phép cho các sản phẩm dinh dưỡng được lưu hành trên thị trường. Các cơ quan quản lý đưa ra các tiêu chí đặc biệt khắt khe với các sản phẩm cho trẻ em, và đòi hỏi nghiêm ngặt về chứng nhận chất lượng, minh bạch nguồn gốc, nhãn mác, ngôn ngữ bản địa và chứng nhận đạt chuẩn Halal.

Afghanistan có đến 3,5 triệu trẻ em tuổi từ 6 – 59 tháng bị suy dinh dưỡng cấp tính (Ảnh: Internet)
Afghanistan có đến 3,5 triệu trẻ em tuổi từ 6 – 59 tháng bị suy dinh dưỡng cấp tính (Ảnh: Internet)

Dòng sản phẩm xuất khẩu của VitaDairy là Oggi – sản phẩm dinh dưỡng công thức hỗ trợ tăng cân và tiêu hóa tốt rất được đón nhận tại thị trường Việt Nam. Được sản xuất trên dây chuyền nhà máy được chứng nhận đạt chuẩn quốc tế về chất lượng bao gồm ISO 22000:2018, ISO 9001:2015, và chứng nhận đạt tiêu chuẩn đối với sữa bột trẻ em, Oggi đã khẳng định và đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí về chất lượng và an toàn thực phẩm để gia nhập thị trường dinh dưỡng tại quốc gia này.

Bằng hợp tác chiến lược với nhà phân phối dược phẩm và dinh dưỡng hàng đầu tại thị trường, VitaDairy sẽ tiếp tục có những thỏa thuận mới trong chính sách mở rộng thị trường tại các khu vực mới như Nam Á, Trung Đông... nơi quy mô dân số cộng dồn vượt mốc 2 tỷ người, chiếm gần 25% dân số toàn cầu, với tỉ lệ sinh vượt xa mức trung bình thế giới (ví dụ, Afghanistan: 4,2 con/phụ nữ).

Oggi - một trong những dòng sản phẩm tiêu biểu trong danh mục sản phẩm trẻ em của VitaDairy
Oggi - một trong những dòng sản phẩm tiêu biểu trong danh mục sản phẩm trẻ em của VitaDairy

Vươn mình cùng kỷ nguyên mới

Suốt 2 thập kỷ qua, VitaDairy đã luôn chứng minh năng lực của mình trên đường đua tăng trưởng. Có thể thấy những năm gần đây sau khi đã khẳng định được vị thế, uy tín thương hiệu trong ngành hàng sữa bột trẻ em (đứng vị trí thứ 2 về thị phần doanh thu trong ngành hàng sữa bột trẻ em, theo dữ liệu từ Nielsen IQ) VitaDairy tiếp tục đầu tư nhiều hơn cho các chiến lược kinh doanh quốc tế và phát triển thêm danh mục sản phẩm để tiếp tục thâm nhập vào các ngành hàng mới trong nước. Vừa qua, VitaDairy cũng đã thành công ra mắt sản phẩm sữa tươi Moozi được nhập khẩu nguyên kiện từ trang trại VitaDairy tại Tasmania, Úc và sữa thạch Moozi.

Đặt trọng tâm vào người tiêu dùng, luôn lắng nghe và thấu hiểu được nhu cầu của thị trường, VitaDairy đã lồng ghép các giá trị khoa học, sáng tạo và đạo đức vào bản sắc kinh doanh của doanh nghiệp, từ đó dung hoà lợi ích của doanh nghiệp vào lợi ích của cộng đồng, làm bệ phóng cho sự tăng trưởng.

Đất nước đang bước vào kỷ nguyên vươn mình, hứa hẹn với thật nhiều cơ hội phát triển dành cho những doanh nghiệp dám nghĩ, dám làm, biết tự thích ứng, sẵn sàng đổi mới và tận dụng tối đa các cơ hội để bứt phá. Cùng với nhiều doanh nghiệp Việt Nam, VitaDairy sẽ là một kiểu mẫu tiêu biểu về doanh nghiệp Việt liên tục đổi mới và bứt phá giới hạn để tiếp tục vươn xa góp phần khẳng định uy tín và tầm vóc của thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.

Theo Chinhphu.vn

  • Cùng chuyên mục

PV GAS chủ động đảm bảo nguồn cung khí thiên nhiên năm 2026, tạo đà bứt phá tăng trưởng cho kinh tế - xã hội

Đảng và Nhà nước đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt tốc độ cao cho giai đoạn 2026–2030, việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, ổn định nguồn cung và duy trì nhịp độ phát triển bền vững ngày càng trở nên cấp thiết. Với vai trò là đơn vị nòng cốt trong lĩnh vực công nghiệp khí của Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm bảo đảm nguồn khí ổn định cho nền kinh tế trong năm 2026 và

Thương hiệu - 13:30 25/12/2025

Hà Nội sắp diễn ra Hội chợ quảng bá sản phẩm đặc sản, làng nghề cuối năm 2025

Hội chợ quảng bá sản phẩm đặc sản, làng nghề và OCOP cuối năm 2025 sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 25 đến 28/12, quy tụ gần 300 gian hàng từ nhiều địa phương.

Thương hiệu - 12:55 25/12/2025

Nguồn cung bất động sản tăng 50%, giá chung cư tăng mạnh nhất 3 năm

Thị trường bất động sản năm 2025 ghi nhận đà tăng trưởng khá rõ nét với nguồn cung mới sơ bộ tăng khoảng 50% so với năm 2024. Đáng chú ý, quy mô nguồn cung đang tiến gần mốc “đỉnh” của năm 2018 khi hàng loạt dự án được phê duyệt mới và tái khởi động.

Thương hiệu - 06:00 25/12/2025

Bánh quế ông Phú - Khi nghề truyền thống phát triển thương hiệu OCOP

Trong tiến trình phát triển nông nghiệp và kinh tế nông thôn theo hướng bền vững, chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đã và đang khẳng định vai trò quan trọng trong việc nâng tầm những sản phẩm truyền thống, vốn gắn bó lâu đời với đời sống người dân.

Thương hiệu - 14:30 24/12/2025

10 doanh nghiệp đã được lựa chọn cho Trung tâm Tài chính Quốc tế TP. Hồ Chí Minh

Thành phố đã lựa chọn 10 nhà đầu tư tiềm năng trong bốn lĩnh vực tham gia giai đoạn đầu trong số 50 nhà đầu tư và đối tác. Thông tin trên được Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được công bố tại Hội nghị công bố thành lập Trung tâm Tài chính Quốc tế vừa diễn ra.

Thương hiệu - 06:00 24/12/2025

T&T Group được vinh danh tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2025

Tối 22/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội (Hanoisme) phối hợp với Sở Công Thương, Ban Thi đua-Khen thưởng (Sở Nội vụ) TP Hà Nội tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2025. Chương trình nhằm ghi nhận những doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp xuất sức cho sự phát triển kinh tế-xã hội Thủ đô và đất nước.

Thương hiệu - 14:22 23/12/2025

Tôn vinh 155 “Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2025”

Tối 22/12, TPHCM đã tôn vinh 155 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2025”. Trong đó có 77 doanh nghiệp lĩnh vực sản xuất và 78 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ - bất động sản.

Thương hiệu - 09:15 23/12/2025

Ba dấu mốc trên 2 lục địa: Hành trình Viettel lan tỏa giá trị Việt Nam

Từ những con dốc quanh co của dãy Andes đến bản làng heo hút ở Burundi hay bờ biển nhiều gió của Mozambique, dấu chân Viettel đã đi qua những nơi tưởng như xa nhất để thắp lên vùng sáng, kết nối.

Thương hiệu - 14:30 22/12/2025

Festival OCOP 2025 lan tỏa khát vọng vươn xa của sản phẩm Việt

Festival OCOP Việt Nam 2025, diễn ra từ ngày 20 đến 23/12 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), không chỉ là không gian trưng bày sản phẩm mà còn là nơi lan tỏa giá trị văn hóa, tri thức bản địa và khát vọng vươn xa của thương hiệu Việt trong bối cảnh hội nhập.

Thương hiệu - 10:30 22/12/2025

TikTok tại Hoa Kỳ: ByteDance sẽ chỉ giữ lại 19,9% cổ phần

Oracle, Silver Lake và MGX mỗi bên sẽ nắm giữ 15% cổ phần liên doanh, tương đương tổng cộng khoảng 45% cổ phần của TikTok tại Hoa Kỳ. ByteDance chỉ giữ lại 19,9% cổ phần, trong khi 30,1% còn lại sẽ thuộc về các công ty liên kết với các nhà đầu tư của ByteDance.

Thương hiệu - 06:00 21/12/2025