Thêm doanh nghiệp sữa Việt chinh phục thị trường thế giới

14:45 20/08/2025

Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một trong những doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.

Cơ hội nào cho VitaDairy từ nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ em tại Afghanistan?

Afghanistan hiện là một trong những quốc gia có tỉ lệ suy dinh dưỡng cao nhất thế giới. Theo IPC công bố, quốc gia này có đến 3,5 triệu trẻ em tuổi từ 6 – 59 tháng bị suy dinh dưỡng cấp tính. Nguyên nhân chính được chỉ ra là do chất lượng và số lượng dinh dưỡng kém, thiếu vệ sinh môi trường, dịch bệnh, hạn chế tiếp cận dịch vụ y tế, việc nuôi con bằng sữa mẹ chưa được thực hiện tốt... Trong bối cảnh đó, các sản phẩm dinh dưỡng đạt chuẩn y tế – đặc biệt là sữa công thức tăng cường vi chất – đang là nhu cầu cấp thiết ở thị trường này.

Mặc dù nhu cầu của thị trường lớn, quốc gia này không hề dễ dãi trong việc cấp phép cho các sản phẩm dinh dưỡng được lưu hành trên thị trường. Các cơ quan quản lý đưa ra các tiêu chí đặc biệt khắt khe với các sản phẩm cho trẻ em, và đòi hỏi nghiêm ngặt về chứng nhận chất lượng, minh bạch nguồn gốc, nhãn mác, ngôn ngữ bản địa và chứng nhận đạt chuẩn Halal.

Afghanistan có đến 3,5 triệu trẻ em tuổi từ 6 – 59 tháng bị suy dinh dưỡng cấp tính (Ảnh: Internet)
Afghanistan có đến 3,5 triệu trẻ em tuổi từ 6 – 59 tháng bị suy dinh dưỡng cấp tính (Ảnh: Internet)

Dòng sản phẩm xuất khẩu của VitaDairy là Oggi – sản phẩm dinh dưỡng công thức hỗ trợ tăng cân và tiêu hóa tốt rất được đón nhận tại thị trường Việt Nam. Được sản xuất trên dây chuyền nhà máy được chứng nhận đạt chuẩn quốc tế về chất lượng bao gồm ISO 22000:2018, ISO 9001:2015, và chứng nhận đạt tiêu chuẩn đối với sữa bột trẻ em, Oggi đã khẳng định và đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí về chất lượng và an toàn thực phẩm để gia nhập thị trường dinh dưỡng tại quốc gia này.

Bằng hợp tác chiến lược với nhà phân phối dược phẩm và dinh dưỡng hàng đầu tại thị trường, VitaDairy sẽ tiếp tục có những thỏa thuận mới trong chính sách mở rộng thị trường tại các khu vực mới như Nam Á, Trung Đông... nơi quy mô dân số cộng dồn vượt mốc 2 tỷ người, chiếm gần 25% dân số toàn cầu, với tỉ lệ sinh vượt xa mức trung bình thế giới (ví dụ, Afghanistan: 4,2 con/phụ nữ).

Oggi - một trong những dòng sản phẩm tiêu biểu trong danh mục sản phẩm trẻ em của VitaDairy
Oggi - một trong những dòng sản phẩm tiêu biểu trong danh mục sản phẩm trẻ em của VitaDairy

Vươn mình cùng kỷ nguyên mới

Suốt 2 thập kỷ qua, VitaDairy đã luôn chứng minh năng lực của mình trên đường đua tăng trưởng. Có thể thấy những năm gần đây sau khi đã khẳng định được vị thế, uy tín thương hiệu trong ngành hàng sữa bột trẻ em (đứng vị trí thứ 2 về thị phần doanh thu trong ngành hàng sữa bột trẻ em, theo dữ liệu từ Nielsen IQ) VitaDairy tiếp tục đầu tư nhiều hơn cho các chiến lược kinh doanh quốc tế và phát triển thêm danh mục sản phẩm để tiếp tục thâm nhập vào các ngành hàng mới trong nước. Vừa qua, VitaDairy cũng đã thành công ra mắt sản phẩm sữa tươi Moozi được nhập khẩu nguyên kiện từ trang trại VitaDairy tại Tasmania, Úc và sữa thạch Moozi.

Đặt trọng tâm vào người tiêu dùng, luôn lắng nghe và thấu hiểu được nhu cầu của thị trường, VitaDairy đã lồng ghép các giá trị khoa học, sáng tạo và đạo đức vào bản sắc kinh doanh của doanh nghiệp, từ đó dung hoà lợi ích của doanh nghiệp vào lợi ích của cộng đồng, làm bệ phóng cho sự tăng trưởng.

Đất nước đang bước vào kỷ nguyên vươn mình, hứa hẹn với thật nhiều cơ hội phát triển dành cho những doanh nghiệp dám nghĩ, dám làm, biết tự thích ứng, sẵn sàng đổi mới và tận dụng tối đa các cơ hội để bứt phá. Cùng với nhiều doanh nghiệp Việt Nam, VitaDairy sẽ là một kiểu mẫu tiêu biểu về doanh nghiệp Việt liên tục đổi mới và bứt phá giới hạn để tiếp tục vươn xa góp phần khẳng định uy tín và tầm vóc của thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.

Theo Chinhphu.vn

  • Cùng chuyên mục

3 đơn vị Petrovietnam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2025

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Nội vụ và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã tổ chức Lễ vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" năm 2025. Trong đó, có 3 đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) vinh dự vinh danh.

Thương hiệu - 07:13 18/08/2025

Agribank và Nonghyup bank thắt chặt hợp tác chiến lược, hướng tới nông nghiệp hiện đại

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hàn Quốc, vào ngày 12 và 13/8/2025, Đoàn công tác cấp cao của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) do Tổng Giám đốc Phạm Toàn Vượng làm trưởng đoàn, đã có buổi thăm và làm việc chính thức với Ngân hàng NongHyup - định chế tài chính hàng đầu Hàn Quốc trong lĩnh vực hỗ trợ nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Thương hiệu - 07:01 16/08/2025

Giải pháp bảo vệ hàng thật và thương hiệu uy tín

Chiều 11/8/2025, tại TP. HCM, Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP. HCM, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP. HCM và Công ty Vina CHG đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Giải pháp bảo vệ hàng thật, thương hiệu uy tín”.

Thương hiệu - 14:22 11/08/2025

Petrovietnam tăng tốc sản phẩm mới, mở rộng thị trường quốc tế

Trong tháng 7, Petrovietnam đạt một số chỉ tiêu sản xuất tăng trưởng so với cùng kỳ từ 1-45%, gồm: Khai thác dầu thô, nhập khẩu LNG, sản xuất điện, sản xuất xăng dầu không gồm NSRP, sản xuất đạm, sản xuất NPK, sản xuất polypropylen.

Thương hiệu - 10:42 08/08/2025

Petrovietnam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra tại các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã phát động chương trình quyên góp nhằm chia sẻ khó khăn, hỗ trợ đồng bào vùng bị ảnh hưởng sớm vượt qua hoạn nạn và ổn định cuộc sống.

Thương hiệu - 08:10 07/08/2025

Bảng giá ô tô Mitsubishi mới nhất tháng 8/2025

Mitsubishi là thương hiệu ô tô đến từ Nhật Bản, nổi bật với lịch sử lâu đời cùng tinh thần tiên phong trong công nghệ động cơ và hệ dẫn động. Hãng nổi tiếng với những mẫu xe bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và có khả năng vận hành mạnh mẽ trên nhiều địa hình.

Thương hiệu - 14:07 06/08/2025

THACO đồng hành cùng Cuộc thi truyện ngắn báo Văn nghệ 2022 – 2024

Vừa qua, tại Hà Nội diễn ra Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi truyện ngắn báo Văn nghệ 2022 – 2024. THACO là nhà tài trợ của chương trình.

Thương hiệu - 09:06 05/08/2025

OCB: Lợi nhuận quý II tăng trưởng, tập trung thúc đẩy tín dụng kinh tế tư nhân

Ngân hàng TMCP Phương Đông (mã OCB - sàn HOSE) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2025 với lợi nhuận trước thuế quý II đạt 999 tỷ đồng, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm trước.

Thương hiệu - 08:10 05/08/2025

Sự thành công của Vietcombank góp phần quan trọng gia tăng tài sản và uy tín quốc gia

Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh sứ mệnh, vai trò của Đảng bộ Ngân hàng Vietcombank và đề nghị ngân hàng nỗ lực, phấn đấu với tinh thần sự thành công của Vietcombank không chỉ là thành công của một doanh nghiệp mà còn là sự gia tăng tài sản và uy tín quốc gia.

Thương hiệu - 16:45 04/08/2025

HDBank ký kết khoản vay hợp vốn 215 triệu USD với ba định chế tài chính hàng đầu quốc tế

 HDBank vừa ký kết khoản vay hợp vốn trị giá 215 triệu USD với ba tổ chức tài chính quốc tế gồm Ngân hàng Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC), Định chế Tài chính Phát triển Canada (FinDev Canada) và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA).

Thương hiệu - 10:58 02/08/2025