Thaifex 2025: Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục
Hội chợ F&B hàng đầu Châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 diễn ra từ ngày 27/5 đến 31/5, quy tụ hơn 90.000 khách tham quan và hơn 3.000 doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới. Việt Nam có 170 doanh nghiệp tham gia, trong đó nổi bật là Vinamilk, thương hiệu thực phẩm Việt được định giá cao nhất Đông Nam Á, đã gần 20 năm tham dự hội chợ quốc tế này.

Thương hiệu Việt ngày càng nâng cao vị thế trong khu vực
Thaifex Anuga Asia 2025 là hội chợ nổi tiếng của ngành thực phẩm không chỉ ở khu vực Đông Nam Á, mà đã mở rộng ra quốc tế, khi thu hút hơn 90.000 khách thăm thương mại từ hơn 130 quốc gia, quy tụ các doanh nghiệp thực phẩm - đồ uống (F&B) có tên tuổi hàng đầu đến từ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Đông.
Năm nay Thaifex có sự tham dự của hơn 3.100 công ty đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng với hơn 2.000 nhà mua hàng hàng đầu thế giới. Việt Nam có sự tham gia kỷ lục với hơn 170 doanh nghiệp từ nhiều lĩnh vực như thủy sản, đồ uống, thực phẩm chế biến, trái cây và nông sản, cà phê, gạo, điều,… Trong đó, nổi bật có các doanh nghiệp lớn như Vinamilk, được biết đến là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực ASEAN (theo Brand Finance, 2023) và xếp thứ 6 toàn cầu ngành sữa, xét về giá trị thương hiệu.
Đáng chú ý, mặc dù so với các nông sản nổi tiếng của Việt Nam, thì sữa vốn không phải là sản phẩm thế mạnh của Việt Nam nói riêng và các nước Đông Nam Á nói chung nhưng sự xuất hiện của Vinamilk vẫn thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng và các đối tác lớn.
Chia sẻ thêm về quá trình tham gia xúc tiến thương mại tại Thaifex, ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh quốc tế, đại diện Vinamilk cho biết: "Nhờ sự bền bỉ xây dựng thương hiệu và mối quan hệ đối tác mà hiện nay Vinamilk đã là tên tuổi quen thuộc của sự kiện và Thaifex là một trong những hoạt động trọng điểm mà chúng tôi đã ghi nhận được hiệu quả trong việc phát triển thị trường xuất khẩu trong suốt thời gian qua".

Theo ông Jeffrey Chung (CEO một doanh nghiệp đối tác kinh doanh của Vinamilk tại khu vực châu Á): Công ty đã nhập khẩu và phân phối đa dạng sản phẩm của Vinamilk tại Đài Loan gần 10 năm qua. Chúng tôi biết đến, có ấn tượng về Vinamilk qua ThaiFex nhiều năm trước và từ đó đã tìm hiểu và có hợp tác lâu dài với doanh nghiệp. Vinamilk đáp ứng rất tốt các yêu cầu của chúng tôi về chất lượng sản phẩm, đạt các tiêu chuẩn cao của quốc tế và nắm bắt tốt nhu cầu, khẩu vị của thị trường phân phối; dịch vụ và giá cả tốt. Sắp tới, bên cạnh các sản phẩm sữa tươi, sữa đặc, chúng tôi còn quan tâm đến các sản phẩm mới của Vinamilk.
Bên cạnh mục tiêu xúc tiến thương mại, với quy mô lớn và vai trò ngày càng lớn, Thaifex còn là nơi giới thiệu những công nghệ, giải pháp chế biến, nguyên vật liệu,… cho ngành thực phẩm, đồ uống. Được biết, gần đây, Vinamilk tham gia Thaifex còn là để tìm hiểu các nhà cung cấp từ các nước phát triển trong ngành sữa phục vụ nhu cầu nghiên cứu và phát triển (R&D), sản xuất của mình.
Đẩy mạnh xuất khẩu để góp phần xây dựng thương hiệu
Hoạt động xuất khẩu những năm gần đây được Vinamilk đầu tư xúc tiến mạnh mẽ, không chỉ đóng góp tích cực cho doanh thu của doanh nghiệp mà còn xây dựng thương hiệu trên thị trường quốc tế. Qua đó, quảng bá thương hiệu thực phẩm và sữa Việt Nam ra thế giới, khi Vinamilk là thương hiệu được nhiều khách quốc tế biết đến là đại diện tiêu biểu của Việt Nam, với 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia.

Khẳng định vị thế là nhà sản xuất sữa hàng đầu, Vinamilk đã mang đến nhiều loại sản phẩm mới ra mắt, với nhiều bước tiến đột phá về công nghệ, khoa học dinh dưỡng được ứng dụng và đạt được chứng nhận khắt khe, tiêu chuẩn danh giá của quốc tế như vượt qua hơn 400 tiêu chí về an toàn và minh bạch của Clean Label Project (Mỹ), 200 tiêu chí của Monde Selection (Bỉ). Nổi bật như sữa tươi tiệt trùng Green Farm, sữa hạt 9 loại hạt, sữa hạt cao đạm, sữa chua ăn 9 loại hạt, nước dừa... Bên cạnh đó, vẫn có các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia đã làm nên tên tuổi của doanh nghiệp như sữa đặc Ông Thọ và Ngôi sao phương Nam, Probi…
Ông Oliver Hensel (Đức) cho biết: "Tôi nhận thấy các sản phẩm Vinamilk đa dạng, sáng tạo. Nếm thử hương vị của sữa tươi và sữa hạt rất ngon, vị thanh dịu. Đặc biệt, tôi ấn tượng khi được biết các bạn có công nghệ sản xuất tiên tiến và nhiều chứng nhận chất lượng uy tín, khắt khe của các tổ chức quốc tế"
Trong quý I/2025, doanh thu thuần xuất khẩu đạt 1.620 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh 24,9% so với cùng kỳ, đóng góp giúp cho doanh thu thị trường nước ngoài lần đầu tiên chiếm trên 20% trong tổng doanh thu của Vinamilk (23%). Đây cũng là quý thứ 7 liên tiếp doanh thu xuất khẩu của Vinamilk tăng trưởng dương, trong bối cảnh nhiều thách thức về kinh doanh quốc tế. Đáng chú ý, đầu năm 2025, Vinamilk đã có thêm hai thị trường xuất khẩu mới, nâng tổng số thị trường xuất khẩu lũy kế lên 65, tiếp tục đưa thương hiệu tỷ đô của Việt Nam không chỉ vươn xa hơn mà còn khẳng định cả về chất lượng trong thị trường sữa toàn cầu.
Theo Chinhphu.vn
- Cùng chuyên mục
VPBank nhận khoản vay 350 triệu USD thúc đẩy phát triển bền vững
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cùng Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) và các Định chế Tài chính Phát triển (DFI), tổ chức song phương, gồm British International Investment (BII), Export Finance Australia (EFA), Development Finance Institute Canada (FinDev Canada) và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã công bố việc ký kết thành công khoản vay hợp vốn trị giá 350 triệu USD. SMBC đóng vai trò điều phối viên và đồng thu xếp chính được ủy quyền cho khoản tài trợ này.
Thương hiệu - 16:25 29/07/2025
Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Truyền thông HVL Media và Viettel Post Hà Nội
Chiều 26/7, tại trụ sở Chi nhánh Viettel Post Hà Nội (thuộc Tổng công ty CP Bưu chính Viettel), Đại lộ Thăng Long, phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Truyền thông HVL Media và Viettel Post Hà Nội - đánh dấu sự hợp tác chiến lược, mở ra chặng đường mới trong mối quan hệ đồng hành phát triển giữa 2 doanh nghiệp.
Thương hiệu - 20:12 26/07/2025
FPT Telecom tăng tốc lợi nhuận, hoàn thành nửa chặng đường mục tiêu 2025
CTCP Viễn thông FPT (FPT Telecom, mã FOX) vừa công bố Báo cáo tài chính (BCTC) quý II và lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, cho thấy kết quả kinh doanh ấn tượng với lãi trước thuế đạt 2.096 tỷ đồng, hoàn thành 50% kế hoạch lợi nhuận cả năm.
Thương hiệu - 15:37 25/07/2025
Vinamilk "Mở khóa tự nhiên" tại Green Farm: Mô hình sinh thái truyền cảm hứng đến cộng đồng doanh nghiệp
Không chỉ xây dựng thành công các trang trại bò sữa ở những vùng đất không thuận lợi, triết lý "mở khóa tự nhiên", Vinamilk biến điều kiện khắc nghiệt thành lợi thế "xanh", tạo vòng tuần hoàn gắn kết giá trị cộng đồng phát triển bền vững.
Thương hiệu - 10:36 25/07/2025
Vietcombank lần thứ ba liên tiếp vào Top 20 doanh nghiệp phát triển bền vững
Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) đã công bố danh mục cổ phiếu thành phần của Chỉ số Phát triển bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI). Theo đó, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) năm thứ ba liên tiếp được vinh danh trong nhóm 20 doanh nghiệp (DN) có chỉ số phát triển bền vững tốt nhất thị trường.
Thương hiệu - 14:35 24/07/2025
Tổng công ty Dầu Việt Nam thí điểm bán xăng sinh học E10 RON95
Từ ngày 1/8/2025, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) thí điểm bán xăng sinh học E10 RON95 tại các cửa hàng xăng dầu (CHXD) trên địa bàn thành phố Hà Nội và thành phố Hải Phòng. Sau giai đoạn thí điểm, PVOIL sẽ tiếp tục nâng cấp, chuyển đổi và phát triển điểm bán xăng E10; sẵn sàng thực hiện lộ trình sử dụng xăng E10 từ ngày 1/1/2026.
Thương hiệu - 08:37 24/07/2025
Tăng trưởng đồng bộ lượng và chất, tổng tài sản VPBank vượt mốc 1,1 triệu tỷ đồng
Nửa đầu năm 2025, VPBank ghi nhận tổng tài sản vượt 1,1 triệu tỷ đồng, lợi nhuận hơn 11.200 tỷ đồng, trở thành ngân hàng tư nhân có quy mô lớn nhất tại Việt Nam. Ngân hàng duy trì tốc độ tăng trưởng mạnh cả về quy mô lẫn chất lượng, đảm bảo các chỉ số an toàn và nền tảng tài chính vững chắc.
Thương hiệu - 15:53 22/07/2025
VietinBank thông báo tự động cập nhật mã số thuế theo mã định danh cá nhân
Từ tháng 7/2025, VietinBank tự động cập nhật mã số thuế dựa trên mã định danh cá nhân, giúp tăng chính xác và thuận tiện cho khách hàng.
Thương hiệu - 15:12 22/07/2025
TOP 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2024 - Bài 8: Vinamilk đã xây dựng thương hiệu như thế nào?
Với chủ đề “Tiên phong đầu tư xanh”, Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2024 đã khảo sát, bình xét, công bố và vinh danh TOP 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2024. Đó là những doanh nghiệp có thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ, hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.
Thương hiệu - 14:37 21/07/2025
Tổng Bí thư Tô Lâm: Ngành kiểm sát nhân dân góp phần kiến tạo xã hội kỷ cương, công bằng, dân chủ, văn minh
Ngày 21/7, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Tô Lâm đã tới dự Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành kiểm sát nhân dân (26/7/1960-26/7/2025), đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động và Đại hội thi đua yêu nước của ngành kiểm sát nhân dân (KSND) lần thứ VII.
Thương hiệu - 14:25 21/07/2025
- Tin mới
-
Dầu tăng - Đậu giảm: Thị trường hàng hóa thế giới tiếp tục diễn biến trái chiều
-
Đà Nẵng, Khánh Hòa tăng cường kiểm tra, xử lý hàng giả, hàng nhái
-
Giá xăng dầu hôm nay 30/7: Tiếp tục tăng
-
Giá heo hơi hôm nay 30/7: Miền Bắc và miền Trung – Tây Nguyên tăng, miền Nam giảm nhẹ
-
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên hiện thực hóa lợi nhuận mã cổ phiếu đã ghi nhận đà tăng nóng
-
Giá vàng hôm nay 30/7: Tăng nhẹ
- Đọc nhiều
-
1
Dầu tăng - Đậu giảm: Thị trường hàng hóa thế giới tiếp tục diễn biến trái chiều
-
2
Đà Nẵng, Khánh Hòa tăng cường kiểm tra, xử lý hàng giả, hàng nhái
-
3
Giá xăng dầu hôm nay 30/7: Tiếp tục tăng
-
4
Giá heo hơi hôm nay 30/7: Miền Bắc và miền Trung – Tây Nguyên tăng, miền Nam giảm nhẹ
-
5
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên hiện thực hóa lợi nhuận mã cổ phiếu đã ghi nhận đà tăng nóng
-
6
Giá vàng hôm nay 30/7: Tăng nhẹ