Thủ tướng giao Công Thương ổn định tình hình xăng dầu

Trước những bất ổn về nguồn cung xăng dầu, Thủ tướng Phạm Minh Chính giao Bộ trưởng Bộ Công Thương quan tâm chỉ đạo ổn định tình hình.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính về thị trường xăng dầu.

Thủ tướng yêu cầu ổn định tình hình thị trường xăng dầu.Thủ tướng yêu cầu ổn định tình hình thị trường xăng dầu.

Văn phòng Chính phủ nêu rõ, thời gian vừa qua, có hiện tượng một số doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu đóng cửa hoặc tạm ngừng kinh doanh tập trung tại một số tỉnh, thành phố phía Nam như TPHCM, Cần Thơ, An Giang, Bình Phước, Đắk Lắk… Việc này không chỉ ảnh hưởng đến đời sống người dân mà còn ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

Về vấn đề này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên quan tâm chỉ đạo ổn định tình hình thị trường xăng dầu, nhất là các cửa hàng bán xăng, không để bất ổn tình hình.

Trước đó để kịp thời có những giải pháp để ổn định thị trường xăng dầu, chấn chỉnh những tồn tại, vướng mắc trong công tác dự trữ xăng dầu, bảo đảm nguồn cung và các kiến nghị của doanh nghiệp với nhà nước, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã trực tiếp làm việc với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và kiểm tra Tổng kho Xăng dầu Đức Giang và Nhà Bè.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã đề nghị Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ cụ thể, trong đó cần tập trung triển khai các nhiệm vụ kinh doanh, dự trữ xăng dầu theo quy định hiện hành, đồng thời chấn chỉnh, xốc lại tổng thể các mối liên kết trong chuỗi cung ứng hoạt động kinh doanh xăng dầu từ Tập đoàn đến các đơn vị bán lẻ, kể cả ngoài hệ thống của mình.

Hồng Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục