Thực phẩm sạch Canada muốn đến với người tiêu dùng Việt

Với mong muốn giúp người tiêu dùng Việt có thể dễ dàng tiếp cận thực phẩm chất lượng và đạt chuẩn an toàn cao ở mức giá hợp lý, Chính phủ Canada chính thức tổ chức sự kiện giới thiệu chiến dịch thúc đẩy thực phẩm trên nền tảng số.

Với nền khoa học kỹ thuật tiên tiến cùng nỗ lực đầu tư lớn từ chính phủ, các sản phẩm nông nghiệp Canada đã đạt được các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt về chất lượng và luôn là sự lựa chọn hàng đầu ở nhiều đất nước phát triển trên toàn cầu tại châu Âu, châu Mỹ và đặc biệt là châu Á - Thái Bình Dương trong nhiều năm qua.

Các sản phẩm nông nghiệp Canada đã đạt được các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt về chất lượng và luôn là sự lựa chọn hàng đầu ở nhiều đất nước phát triển trên toàn cầu.Các sản phẩm nông nghiệp Canada đã đạt được các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt về chất lượng và luôn là sự lựa chọn hàng đầu ở nhiều đất nước phát triển trên toàn cầu.

Năm 2022, Canada xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng Chỉ số An ninh lương thực toàn cầu (Global food security index), trong đó, yếu tố an toàn và chất lượng của Canada đạt điểm số cao nhất thế giới, cán mốc 89,5/100 điểm.

Nhờ tính bền vững, chất lượng cao và giá thành phù hợp, các sản phẩm nông nghiệp của Canada ngày càng được ưu chuộng tại Việt Nam.

Từ năm 2023, Chính phủ Canada quyết tâm đẩy mạnh quảng bá thực phẩm trên nền tảng số nhằm mang tới nhiều sản phẩm chất lượng và nâng cao độ nhận diện của thực phẩm Canada tại Việt Nam.

Thực tế, các mặt hàng nông sản và thực phẩm xuất khẩu hàng đầu của Canada sang Việt Nam trong những năm trở lại đây khá đa dạng, với các thực phẩm chủ lực như ngũ cốc, hạt có dầu, hải sản, thịt bò, thịt heo, trái cây cũng như các sản phẩm thực phẩm đã qua chế biến.

Ông Jeffrey Ladươndại diện của Chính phủ Canada chia sẻ: "Việt Nam luôn là một trong những thị trường quan trọng nhất tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương đối với chúng tôi. Thông qua chiến dịch lần này, chúng tôi hy vọng sẽ củng cố hình ảnh của mình với người tiêu dùng Việt, trên tư cách là một nhà cung cấp thực phẩm bổ dưỡng, chất lượng cao, đạt những tiêu chuẩn khắt khe nhất trên thế giới và đảm bảo tính bền vững trong sản xuất nông nghiệp".

"Năm 2023 đánh dấu 50 năm kỷ niệm quan hệ ngoại giao giữa Canada và Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi sẽ tích cực đưa ra nhiều hoạt động và thỏa thuận hợp tác quan trọng nhằm củng cố mối quan hệ song phương sâu sắc giữa hai bên. Trong đó, giao thương nông nghiệp là một trong những lĩnh vực mũi nhọn khi giá trị xuất khẩu nông-thực phẩm và thủy sản Canada vào Việt Nam đạt gần đạt gần 416 triệu đô la Canada vào năm 2022, tăng 34% so với năm 2021", ông Behzad Babakhani, Tổng lãnh sự Canada tại Việt Nam, nhấn mạnh.

Duy Khánh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục