Tiền Giang: Xử phạt 2 cơ sở kinh doanh phân bón giả

Do buôn bán phân bón giả, không đảm bảo chất lượng, không niêm yết giá, vi phạm nhãn, hai cơ sở kinh doanh bị Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang và Chủ tịch UBND tỉnh xử phạt gần 70 triệu đồng.

Ngày 23/3, Đội QLTT số 1 - Cục QLTT tỉnh Tiền Giang phối hợp Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành kiểm tra đột xuất 2 hộ kinh doanh phân bón ở Châu Thành, Tiền Giang.

Lực lượng chức năng kiểm tra phân bón tại cơ sở.Lực lượng chức năng kiểm tra phân bón tại cơ sở.

Tại 2 hộ kinh doanh, Đoàn kiểm tra lấy 2 mẫu phân bón gửi kiểm nghiệm và cả 2 mẫu này đều không đạt với một mẫu giả về giá trị sử dụng, công dụng và một mẫu có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng. Tang vật vi phạm có trị giá gần 20 triệu đồng.

Căn cứ kết quả kiểm tra, thẩm tra, xác minh thông tin, Đội QLTT số 1 hoàn chỉnh hồ sơ trình Cục trưởng và Chủ tịch UBND tỉnh xử phạt theo thẩm quyền.

Vào các ngày 24 và 26/4, các đối tượng vi phạm đã bị xử phạt vi phạm hành chính về các hành vi không niêm yết giá, buôn bán phân bón giả, không đảm bảo chất lượng, vi phạm nhãn với tổng số tiền gần 70 triệu đồng.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục