Tính năng tuyệt vời của Apple Watch Series 6 đã áp dụng tại Việt Nam

Tính năng đo nồng độ oxy trong máu của Apple Watch Series 6 đã có thể sử dụng tại Việt Nam thông qua bản cập nhật watchOS 7.3.

Tháng 9/2020 vừa qua, nhà Apple đã chính thức ra mắt mẫu đồng hồ thông minh thế hệ mới Apple Watch Series 6 với tính năng tính năng đo nồng độ oxy trong máu (Blood Oxygen).

Nhưng vào thời điểm đó, tính năng đo nồng độ oxy trong máu (SpO2) của Apple Watch Series 6 lại không khả dụng tại Việt Nam. Điều này khiến không ít người cảm thấy hụt hẫng với quyết định từ "Táo khuyết".

Tính năng tuyệt vời của Apple Watch Series 6 đã áp dụng tại Việt Nam.Tính năng tuyệt vời của Apple Watch Series 6 đã áp dụng tại Việt Nam.

Dẫu vậy, sau một thời gian chờ đợi, tính năng đo nồng độ oxy trong máu của Apple Watch Series 6 đã có thể sử dụng tại Việt Nam kể từ ngày hôm nay (27/01), thông qua bản cập nhật watchOS 7.3.

Cơ chế hoạt động của tính năng này dựa trên cảm biến đo nhịp tim mới. Bộ cảm biến sẽ tận dụng cụm đèn LED đặc biệt gồm màu xanh lá, đỏ và hồng ngoại chiếu vào mạch máu và sử dụng công nghệ quang phổ học để phân tích ánh sáng thu được.

Thuật toán trên Apple Watch Series 6 sẽ sử dụng thông tin này để phân tích màu máu và có thể xác định định phần trăm oxy trong máu. Màu đỏ tươi có nghĩa là máu có nồng độ oxy cao, màu càng sẫm thì nồng độ oxy càng thấp.

Đây là một trong các dấu hiệu sinh tồn của cơ thể, bên cạnh các dấu hiệu như nhiệt độ, mạch, nhịp thở, huyết áp. Nếu thiếu oxy máu, các cơ quan như tim, gan, não… sẽ chịu tác động tiêu cực rất nhanh.

Vì vậy, phải theo dõi chỉ số này thường xuyên để kịp thời can thiệp. Thông thường, chỉ số từ 97 đến 99% là tốt; 94-96% trung bình; 90-93% thấp; dưới 92% là dấu hiệu suy hô hấp nặng; dưới 90% là biểu hiện của ca cấp cứu trên lâm sàng.

Apple cho biết ứng dụng Blood Oxygen đo nồng độ oxy trong máu không dành cho mục đích y tế, chỉ thiết kế cho mục tiêu tập luyện và sinh hoạt thông thường.

Để sử dụng được tính năng này, Apple yêu cầu người dùng Watch Series 6 cập nhật lên phiên bản Watch OS mới nhất. Đồng thời đồng hồ phải được kết nối với tối thiểu là iPhone 6S đã cập nhật phiên bản iOS mới nhất.

Theo Apple, để có kết quả tốt nhất, mặt sau của Apple Watch cần tiếp xúc với da của bạn. Đeo Apple Watch của bạn không quá chặt hoặc quá lỏng, có không gian để da của bạn hô hấp, giúp đảm bảo đo oxy trong máu thành công.

Người dùng cũng nên đặt cánh tay trên mặt bàn hoặc đùi trong khi đo, với mặt Apple Watch hướng lên trên. Giữ yên cổ tay trong thời gian đồng hồ đo.

ĐĂNG KHOA

Cùng chuyên mục