Toyota Land Cruiser 2022: Xe được thay đổi toàn diện từ khung gầm, ngoại hình, nội thất đến động cơ

Càng gần đến ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser 2022 càng lộ thêm nhiều hình ảnh ngoài đời thực. Sau khi nhiều hình ảnh về Land Cruiser thế hệ mới được chụp lại tại kho và trên đường vận chuyển được chia sẻ rộng rãi, mới đây nhất, mẫu SUV nổi tiếng của Toyota này đã bị rò rỉ hình ảnh nội thất hoàn thiện.

Về thiết kế, những nâng cấp nổi bật trên Toyota Land Cruiser 2022 có thể kể đến như cụm lưới tản nhiệt nan ngang quen thuộc được nâng cấp nhẹ trong khi cụm đèn pha và phần còn lại được sửa đổi toàn diện. Cụm đèn pha thanh mảnh hơn giờ được sử dụng công nghệ LED hoàn toàn giống mẫu xe đàn anh Lexus LX570. Đèn định vị hình chữ L thiết kế ăn khớp với nan của lưới tản nhiệt. Bên dưới đèn pha xuất hiện chi tiết ốp màu đen với các nan ngang nhỏ tạo hình giúp đầu xe trông hầm hố hơn. Đèn gầm được đặt riêng trong hai hóc nhỏ bên cản.

Bên hông, các vòm bánh xe được mở rộng, kết hợp cùng những đường dập nổi ở phần đầu và nắp capo, tạo nên chất cơ bắp và cảm giác cứng cáp. Hình dáng tổng thể của Land Cruiser 2022 vẫn giữ lại một số đường nét từ đời cũ.

Gương chiếu hậu được thiết kế lại, mâm xe hợp kim mới, vẫn có bậc lên xuống gắn cố định hai bên. Nhìn ngang, Toyota Land Cruiser 2022 vuông vức và có phần gia tăng về kích thước so với đời trước. Phần đuôi xe không có nhiều thay đổi ngoại trừ cụm đèn hậu được thiết kế lại hoàn toàn dạng 3D ấn tượng hơn.

Nội thất của Toyota Land Cruiser 2022 được thay đổi khá nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. Phía sau vô lăng cải tiến sẽ là màn hình nhỏ đặt giữa 2 cụm đồng hồ truyền thống, khu vực cụm điều khiển trung tâm cũng được nâng cấp hiện đại hơn khi kết hợp các nút bấm truyền thống và cần gạt. Bên trên khu vực này là màn cảm ứng trung tâm, bên dưới là cần gạt số mới cùng dàn phím điều chỉnh chế độ lái off-road.

Toyota Land Cruiser có ngoại hình mới "mượt mà" và thời trang hơn thế hệ cũToyota Land Cruiser có ngoại hình mới "mượt mà" và thời trang hơn thế hệ cũ

Màn HUD, bộ lọc không khí,  dàn loa JBL cao cấp, hệ thống đọc vân tay, vô lăng chỉnh điện và cửa hậu chỉnh điện là một số trang bị khác. Gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense như thường lệ vẫn có mặt.

Toyota Land Cruiser 2022 sử dụng khung gầm hoàn toàn mới TNGA-F chuyên dụng dành cho xe cỡ lớn của thương hiệu Nhật. Do thay đổi này, động cơ V8 5.7L hút khí tự nhiên cũ không còn, thay vào đó là loại V6 3.5 lít tăng áp kép tiết kiệm hơn trong khi công suất lại cao hơn trước ở mức 409 mã lực, mô-men xoắn 650 Nm (tăng gần 30 và 110 đơn vị).

Để cải thiện khả năng off-road, Toyota Land Cruiser 2022 có góc tiếp cận 32 độ, góc khởi hành 26,5 độ, khoảng sáng gầm 230 mm. Xe được trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động 4 bánh và ba bộ khóa vi sai.

Mẫu SUV cỡ lớn được trang bị công nghệ an toàn và hỗ trợ lái tiên tiến, với gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense, gồm cảnh báo va chạm, cảnh báo phương tiện cắt ngang, nhận biết người đi bộ sang đường và xe quay đầu, phanh khẩn cấp hỗ trợ đỗ xe. Xe còn có kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn và đèn pha tự động.

Toyota Land Cruiser 2022 chính thức ra mắt thị trường toàn cầu vào mùa hè này, nhưng không bao gồm Mỹ. Giá bán và các phiên bản của Toyota Land Cruiser vẫn chưa được công bố, nhưng chắc chắn nó sẽ có một biến thể GR Sport với ngoại hình cứng cáp hơn.

 Hải Vân

Cùng chuyên mục