Toyota Land Cruiser 2022: Xe được thay đổi toàn diện từ khung gầm, ngoại hình, nội thất đến động cơ

10:27 10/06/2021

Càng gần đến ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser 2022 càng lộ thêm nhiều hình ảnh ngoài đời thực. Sau khi nhiều hình ảnh về Land Cruiser thế hệ mới được chụp lại tại kho và trên đường vận chuyển được chia sẻ rộng rãi, mới đây nhất, mẫu SUV nổi tiếng của Toyota này đã bị rò rỉ hình ảnh nội thất hoàn thiện.

Về thiết kế, những nâng cấp nổi bật trên Toyota Land Cruiser 2022 có thể kể đến như cụm lưới tản nhiệt nan ngang quen thuộc được nâng cấp nhẹ trong khi cụm đèn pha và phần còn lại được sửa đổi toàn diện. Cụm đèn pha thanh mảnh hơn giờ được sử dụng công nghệ LED hoàn toàn giống mẫu xe đàn anh Lexus LX570. Đèn định vị hình chữ L thiết kế ăn khớp với nan của lưới tản nhiệt. Bên dưới đèn pha xuất hiện chi tiết ốp màu đen với các nan ngang nhỏ tạo hình giúp đầu xe trông hầm hố hơn. Đèn gầm được đặt riêng trong hai hóc nhỏ bên cản.

Bên hông, các vòm bánh xe được mở rộng, kết hợp cùng những đường dập nổi ở phần đầu và nắp capo, tạo nên chất cơ bắp và cảm giác cứng cáp. Hình dáng tổng thể của Land Cruiser 2022 vẫn giữ lại một số đường nét từ đời cũ.

Gương chiếu hậu được thiết kế lại, mâm xe hợp kim mới, vẫn có bậc lên xuống gắn cố định hai bên. Nhìn ngang, Toyota Land Cruiser 2022 vuông vức và có phần gia tăng về kích thước so với đời trước. Phần đuôi xe không có nhiều thay đổi ngoại trừ cụm đèn hậu được thiết kế lại hoàn toàn dạng 3D ấn tượng hơn.

Nội thất của Toyota Land Cruiser 2022 được thay đổi khá nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. Phía sau vô lăng cải tiến sẽ là màn hình nhỏ đặt giữa 2 cụm đồng hồ truyền thống, khu vực cụm điều khiển trung tâm cũng được nâng cấp hiện đại hơn khi kết hợp các nút bấm truyền thống và cần gạt. Bên trên khu vực này là màn cảm ứng trung tâm, bên dưới là cần gạt số mới cùng dàn phím điều chỉnh chế độ lái off-road.

Toyota Land Cruiser có ngoại hình mới "mượt mà" và thời trang hơn thế hệ cũToyota Land Cruiser có ngoại hình mới "mượt mà" và thời trang hơn thế hệ cũ

Màn HUD, bộ lọc không khí,  dàn loa JBL cao cấp, hệ thống đọc vân tay, vô lăng chỉnh điện và cửa hậu chỉnh điện là một số trang bị khác. Gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense như thường lệ vẫn có mặt.

Toyota Land Cruiser 2022 sử dụng khung gầm hoàn toàn mới TNGA-F chuyên dụng dành cho xe cỡ lớn của thương hiệu Nhật. Do thay đổi này, động cơ V8 5.7L hút khí tự nhiên cũ không còn, thay vào đó là loại V6 3.5 lít tăng áp kép tiết kiệm hơn trong khi công suất lại cao hơn trước ở mức 409 mã lực, mô-men xoắn 650 Nm (tăng gần 30 và 110 đơn vị).

Để cải thiện khả năng off-road, Toyota Land Cruiser 2022 có góc tiếp cận 32 độ, góc khởi hành 26,5 độ, khoảng sáng gầm 230 mm. Xe được trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động 4 bánh và ba bộ khóa vi sai.

Mẫu SUV cỡ lớn được trang bị công nghệ an toàn và hỗ trợ lái tiên tiến, với gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense, gồm cảnh báo va chạm, cảnh báo phương tiện cắt ngang, nhận biết người đi bộ sang đường và xe quay đầu, phanh khẩn cấp hỗ trợ đỗ xe. Xe còn có kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn và đèn pha tự động.

Toyota Land Cruiser 2022 chính thức ra mắt thị trường toàn cầu vào mùa hè này, nhưng không bao gồm Mỹ. Giá bán và các phiên bản của Toyota Land Cruiser vẫn chưa được công bố, nhưng chắc chắn nó sẽ có một biến thể GR Sport với ngoại hình cứng cáp hơn.

 Hải Vân

Tags:
Tags:

  • Cùng chuyên mục

Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP đã khó, giữ được và phát triển càng khó hơn

Đây là chia sẻ của bà Hoàng Thị Hoà, Trưởng phòng Phát triển nông thôn, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội tại buổi Toạ đàm “Phát triển làng nghề Hà Nội gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP”, được tổ chức ngày 24/10.

Sản phẩm - 13:51 24/10/2025

Thủy sản Việt Nam và “mỏ vàng” thị trường nội địa

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đã có mặt tại hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, đạt kim ngạch khoảng 10 tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, ngay trên “sân nhà” với hơn 100 triệu dân, nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay tìm chỗ đứng. Trong bối cảnh xuất khẩu đối mặt khó khăn, việc khai thác thị trường nội địa được xem là hướng đi chiến lược để ngành thủy sản phát triển bền vững.

Sản phẩm - 21:45 20/10/2025

Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2025: Khẳng định bản sắc, vươn tầm phát triển

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được vinh danh năm nay không chỉ vượt trội về chất lượng mà còn giàu bản sắc vùng miền, thể hiện năng lực sáng tạo và tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

Sản phẩm - 08:54 04/10/2025

HABECO góp mặt tại Vietnam International Sourcing 2025

Tiếp nối thành công của Chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024, từ ngày 4 – 6/9/2025, Bộ Công Thương tổ chức chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2025) tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC) Thành phố Hồ Chí Minh.

Sản phẩm - 11:40 08/09/2025

"Đệ nhất danh trà" Thái Nguyên trước thời cơ trở thành ngành hàng tỷ USD

Với diện tích chè lớn nhất cả nước, Thái Nguyên không chỉ dẫn đầu về sản lượng mà còn tạo dựng thương hiệu chè nổi tiếng trong và ngoài nước. Nhằm khai thác tối đa tiềm năng, tỉnh Thái Nguyên đang triển khai các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, hướng đến mục tiêu đưa ngành chè đạt giá trị 25.000 tỷ đồng vào năm 2030, trở thành ngành hàng tỷ USD.

Sản phẩm - 14:39 07/08/2025

Khe Sanh (Quảng Trị) – Nơi mỗi hạt cà phê mang trong mình 'linh hồn' của đất và người

Khe Sanh không chỉ là địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của cà phê bản địa, của du lịch bền vững và để biết thêm về đất nước Việt Nam kiên cường bằng chính giá trị của cây cà phê vươn mình ra thế giới.

Sản phẩm - 15:50 28/07/2025

Hà Nội: Sản phẩm OCOP lụa gặp khó về nguyên liệu đầu vào

Trong dòng chảy của Chương trình mỗi xã một sản phẩm, ngành dệt lụa truyền thống của Hà Nội đang nỗ lực khẳng định vị thế, không chỉ ở thị trường trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, ngành lụa của thành phố đang phải đối mặt với một thách thức lớn, đó là thiếu hụt và phụ thuộc về nguồn nguyên liệu đầu vào.

Sản phẩm - 04:10 19/05/2025

Bắc Giang: Xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP ở một số tỉnh

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 (1975-2025), ngành Công Thương Bắc Giang tham gia nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại tại một số tỉnh trong nước.

Sản phẩm - 06:11 28/04/2025

VnEdu Connect - Xóa khoảng cách nhà trường và phụ huynh

VnEdu Connect là một trong những giải pháp tiêu biểu góp phần thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ngành giáo dục và đào tạo Việt Nam. Đây là ứng dụng kết nối nhà trường và phụ huynh trên cả nước đang tin tưởng lựa chọn.

Sản phẩm - 09:12 24/04/2025

Mitsubishi Xforce giảm giá: Áp lực cạnh tranh và bài toán tồn kho

Thị trường SUV đô thị cỡ B đang chứng kiến cuộc đua khốc liệt, Mitsubishi Xforce buộc phải giảm giá sâu để "xả hàng" tồn kho và giữ vững vị thế trước sự cạnh tranh gay gắt. Đây có phải là cơ hội tốt cho người tiêu dùng?

Sản phẩm - 20:53 10/03/2025