Toyota Quảng Ninh bị tố thiếu trách nhiệm với khách hàng?

22:02 08/05/2018

Mặc dù mới sở hữu nhưng chiếc xe Toyota Vios của anh Huy đã gặp phải nhiều hỏng hóc. Liên hệ trực tiếp đến hãng nhưng cách giải quyết thiếu trách nhiệm khiến khách hàng không khỏi phàn nàn…

Toyota Quảng Ninh bị tố thiếu trách nhiệm

Anh Hoàng Công Huy, trú tại phường Giếng Đáy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, phản ánh: Ngày 2/5/2018 tại Toyota Quảng Ninh (TQN), anh Đào Minh Tuấn (em vợ anh Huy) có lái chiếc xe Toyota Vios, BKS: 14A-26581 để yêu cầu bảo hành - tình trạng xe: bó máy, rung giật, khó khăn trong việc di chuyển, mất an toàn cho phương tiện, công việc tham gia giao thông trên đường.

Tại đây, xe được nhóm chuyên gia kỹ thuật cùng các chuyên viên chăm sóc khách hàng tiếp nhận. Sau một vài giờ đồng hồ kiểm tra lòng vòng không có kết quả gì, các chuyên gia kĩ thuật của TQN quyết định thay mới dầu máy, cho rằng phần cơ khí tại máy số 1 bên trong động cơ đang gặp vấn đề. Cuối cùng các chuyên gia kĩ thuật cùng giám đốc phụ trách dịch vụ thống nhất bảo anh Tuấn để xe lại xưởng tiến hành ''hội chẩn'' tìm phương án giải quyết.

Đến ngày 05/05/2018, TQN có gọi điện thông báo tới anh Huy và anh Tuấn lên tìm phương hướng giải quyết. Cho rằng là lỗi kĩ thuật mười mươi từ phía nhà sản xuất, anh Huy yêu cầu được đổi mới động cơ để kết thúc câu chuyện bảo hành tại đây vì xe mới mua hoàn toàn. Anh Huy chia sẻ: “Thật bất ngờ khi TQN vẫn lòng vòng xin được tháo máy (bổ máy) xe của tôi ra để kiểm tra tìm nguyên nhân khắc phục và trao đổi rằng đại lý không đủ thẩm quyền để giải quyết. Lúc này tôi kiên quyết không đồng ý và yêu cầu được làm việc với đại diện, người đủ chức năng, thẩm quyền giải quyết được tình trạng hiện tại từ Toyota Việt Nam”.

“Xe tôi mua của hãng thực hiện đầy đủ cam kết và chấp hành đầy đủ các nội dung của hãng yêu cầu, vì vậy tối thiểu tôi phải được thụ hưởng hợp pháp một sản phẩm hoàn hảo đúng tiêu chuẩn của hãng đưa ra thị trường. Hơn nữa xe tôi mới mua tại TQN thời điểm tháng 10/2017, hoàn toàn phù hợp với điều kiện bảo hành của hãng. Trên thực tế xe tôi mua trả góp, kinh doanh vận tải, xe ngừng hoạt động ngày nào là gia đình tôi thất thu ngày đó, thiệt hại kinh tế cho tôi, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống gia đình” - anh Huy bức xúc cho biết.

 Biên bản xác nhận do anh Huy cung cấp

Cũng trong ngày 05/05/2018, anh Huy làm việc với giám đốc dịch vụ TQN và yêu cầu làm biên bản xác nhận tình trạng xe, trong biên bản ghi rõ sẽ đề nghị có câu trả lời trước 14h00 ngày 07/05/2018. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, anh Huy cho biết không hề nhận được bất kì liên hệ nào từ phía TQN và cả Toyota Việt Nam (mặc dù khi sự việc xảy ra anh Huy đã gọi lên phản ánh qua đường dây nóng tổng đài của hãng Toyota Việt Nam).

“Hành động này cho thấy họ thật sự vô cảm, vô trách nhiệm, vô lương tâm từ ban lãnh đạo tới toàn bộ hệ thống quản lý của mình, đã thờ ơ, bỏ rơi khách hàng, không có một chút đạo đức nghề nghiệp. Bán được hàng là bỏ rơi khách hàng”, anh Huy nói.

Để tìm hiểu sự việc thật khách quan, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Quang - giám đốc dịch vụ Toyota Quảng Ninh, người trực tiếp làm việc với khách hàng. Tuy nhiên, ông Quang báo đang bận việc và sẽ thông tin lại sau.

Trước đó, Thương hiệu & Công luận cũng nhận được phản ánh của nhiều khách hàng về dòng xe Camry mẫu mới, với các phiên bản như 2.0E, 2.5G, 2.5Q… của Toyota Việt Nam bị mắc nhiều lỗi nhưng Toyota vẫn bỏ qua trên địa bàn Hà Tĩnh.

Báo THCL sẽ tiếp tục thông tin về sự việc…

Phạm Tâm

  • Cùng chuyên mục

Trong tháng 10, VinFast bán ra hơn 20.000 ô tô điện

VinFast công bố doanh số tháng 10/2025 đạt 20.380 ô tô điện, đánh dấu tháng kinh doanh kỷ lục mới của hãng tại thị trường Việt Nam, đồng thời cũng là thương hiệu ô tô đầu tiên vượt mốc doanh số 20.000 xe trong một tháng.

Thương hiệu Xe - 13:21 14/11/2025

Italjet Roadster 400 - chiếc scooter phong cách Steampunk ấn tượng bậc nhất

Tại triển lãm EICMA Milan 2025, thương hiệu Ý Italjet một lần nữa khiến giới yêu xe phải trầm trồ khi vén màn mẫu Italjet Roadster 400 - chiếc scooter mang phong cách Steampunk ấn tượng bậc nhất hiện nay.

Thương hiệu Xe - 06:00 14/11/2025

Hơn 320.000 xe Jeep hybrid bị triệu hồi do nguy cơ cháy pin cao áp

Jeep vừa công bố đợt triệu hồi khẩn cấp với quy mô lớn, ảnh hưởng đến hơn 320.000 xe hybrid sạc điện (plug-in hybrid) tại Mỹ, sau khi phát hiện nguy cơ cháy nổ bắt nguồn từ hệ thống pin điện áp cao.

Thương hiệu Xe - 09:00 13/11/2025

Subaru Forester 2026 trình làng thị trường Việt

Ngày 12/11, Forester - mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Subaru chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Mẫu SUV cỡ C này được giới thiệu với 2 phiên bản: Forester 2.5L i-L EyeSight và 2.5L i-S EyeSight, cắt 1 phiên bản thấp so với thế hệ trước.

Thương hiệu Xe - 06:43 13/11/2025

Mitsubishi khơi dậy huyền thoại Lancer Evolution

Mitsubishi đang cân nhắc việc đưa Lancer Evolution trở lại thị trường, một biểu tượng đã vắng bóng hơn một thập kỷ. Dòng xe này từng thống trị các giải đua rally thế giới, với lịch sử bắt đầu từ năm 1992 và kết thúc sản xuất vào năm 2015 sau thế hệ thứ 10 (Evo X).

Thương hiệu Xe - 06:20 13/11/2025

VinFast tiếp tục phá kỷ lục trên thị trường xe hơi nội địa

VinFast tiếp tục phá kỷ lục trên thị trường xe hơi nội địa với việc bàn giao thành công 20.380 ô tô điện các loại trong tháng 10/2025, nâng tổng số xe VinFast bán ra lên 124.264 xe trên toàn quốc trong 10 tháng đầu năm.

Thương hiệu Xe - 06:10 13/11/2025

BYD M9 - đối thủ Volkswagen Viloran có giá từ 1,999 tỷ đồng

Mẫu MPV đầu bảng của BYD sở hữu hàng ghế giữa hạng thương gia, hệ truyền động 1.5 hybrid sạc ngoài, tầm di chuyển thuần điện 95-170 km.

Thương hiệu Xe - 08:00 12/11/2025

Chủ xe điện không thể tự thay má phanh

Hai bài đăng gần đây trong cộng đồng sử dụng xe điện Ioniq 5 N của Reddit khơi mào một cuộc tranh luận gay gắt. Theo đó, một chủ xe cho biết định thay má phanh sau, việc mà anh này nói là đã làm vô số lần trước đây trên các xe khác. Nhưng lần này, các công cụ chẩn đoán của nhà sản xuất ôtô này đã chặn đứng kế hoạch.

Thương hiệu Xe - 06:15 11/11/2025

Mitsubishi Destinator cập cảng Việt Nam

Lô xe Destinator nhập khẩu đầu tiên vừa cập cảng trong nước, chuẩn bị cho sự kiện ra mắt vào đầu tháng 12 tới tại TP HCM.

Thương hiệu Xe - 15:40 10/11/2025

Mazda CX-5 đời mới chốt lịch cập bến Đông Nam Á

Sau màn ra mắt chính thức tại Nhật Bản mới đây, Mazda CX-5 thế hệ thứ ba được xác nhận sẽ có mặt tại thị trường Malaysia từ quý 3 năm 2026

Thương hiệu Xe - 06:15 10/11/2025