Toyota Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “Một tỷ cây xanh - Vì Việt Nam xanh” năm 2024 tại tỉnh Vĩnh Phúc và Quảng Nam

20:00 15/11/2024

Với mong muốn góp phần cải thiện vấn đề môi trường tại Việt Nam, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam phối hợp với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Lễ trao tặng cây xanh Chương trình “1 tỷ cây xanh - Vì Việt Nam xanh” tại sân vận động thị trấn Tam Sơn, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ông Kei Nishikawa - Giám đốc Khối Hành chính, Toyota Việt Nam phát biểu tại buổi lễ
Ông Kei Nishikawa - Giám đốc Khối Hành chính, Toyota Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Đây là hoạt động hưởng ứng Chương trình trồng mới 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động nhằm chung tay đóng góp vào việc trồng cây, phục hồi hệ sinh thái và chống lại biến đổi khí hậu. Trong khuôn khổ chương trình, năm 2024, Toyota Việt Nam đã phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện trồng và trao tặng 159 cây bàng Đài Loan tại sân vận động thị trấn Tam Sơn, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Cũng trong tháng 10/2024, 4.250 cây dừa nước đã được Toyota trao tặng tại rừng ngập mặn xã Cẩm Thanh, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Lễ trao tặng Chương trình “Một tỷ cây xanh - Vì Việt Nam xanh” năm 2024
Lễ trao tặng Chương trình “Một tỷ cây xanh - Vì Việt Nam xanh” năm 2024

Ngoài góp phần cải tạo cảnh quan, chống biến đổi khí hậu, giảm nhẹ thiên tai, chương trình cũng đồng thời giúp hỗ trợ sinh kế lâu dài cho người dân, hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, môi trường một cách bền vững. Sau 4 năm triển khai, chương trình đã thực hiện trồng và trao tặng tổng cộng hơn 31.500 cây tại 8 tỉnh thành trên cả nước.

Trong khuôn khổ buổi lễ, Toyota Việt Nam đã trao tặng 159 cây bàng Đài Loan và 2 thùng phân loại rác cho Ủy ban nhân dân huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Ngoài ra, Toyota cũng tổ chức các hoạt động trồng cây; hướng dẫn và thực hành phân loại rác tại sân vận động thị trấn Tam Sơn với mục tiêu nâng cao nhận thức về môi trường cho người dân địa phương.

Bên cạnh việc đồng hành cùng Bộ Tài Nguyên & Môi Trường trong Chương trình trồng mới 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025, Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý và nhà cung cấp của Toyota trên toàn quốc thường xuyên thực hiện những hoạt động bảo vệ môi trường như trồng cây tại các trường học trong khuôn khổ chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” hay xây dựng sân chơi cho trẻ em từ lốp xe tái chế với chương trình “Hành trình thứ hai của lốp”. Các đại lý và nhà cung cấp của Toyota đã áp dụng thành công hệ thống quản lý môi trường ISO 14001 và thực hiện nhiều hoạt động như lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời, phát triển các ý tưởng cải tiến để bảo vệ môi trường,… Thêm vào đó, Toyota đã và đang tích cực triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường dài hạn và bền vững như: Đầu tư, nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ thân thiện với môi trường tại nhà máy; Giới thiệu những mẫu xe mới với công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường; Chung tay cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất, SEA Games Xanh và Tháng hành động vì môi trường hướng tới chuyển đổi xanh; Triển khai dự án nghiên cứu nhiên liệu sinh học trên ô tô thế hệ mới tại Việt Nam trong khuôn khổ dự án phát triển các cách tiếp cận đa chiều, hướng tới mục tiêu trung hòa carbon;… Điều này thể hiện cam kết của Toyota trong việc chung tay bảo vệ môi trường cùng cộng đồng tại Việt Nam, nhằm mang đến một môi trường tươi đẹp hơn cho hôm nay và cho thế hệ tương lai.

Trong gần 30 năm có mặt tại Việt Nam, bên cạnh nỗ lực mang lại những sản phẩm và dịch vụ với chất lượng tốt nhất cho khách hàng, Toyota Việt Nam luôn hướng tới mục tiêu “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”, đồng hành cùng sự thịnh vượng của đất nước cũng như sự phát triển của người dân. Theo đó, Toyota luôn tích cực đóng góp cho xã hội trên nhiều lĩnh vực như: An toàn giao thông, Bảo vệ môi trường, Giáo dục đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực, và Văn hóa - xã hội. Đặc biệt, bảo vệ môi trường là một trong những ưu tiên hàng đầu của Toyota.

Minh Anh

  • Cùng chuyên mục

Suzuki ra mắt XL7 Hybrid Black Edition: Giá "dễ thở" nhưng khó cạnh tranh

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm gia nhập thị trường Việt Nam, Suzuki đã giới thiệu phiên bản đặc biệt của mẫu XL7 Hybrid với tên gọi Black Edition. Với mức giá không đổi 599,9 triệu đồng, kèm ưu đãi giảm 100% lệ phí trước bạ, mẫu xe này có giá thực tế chỉ còn hơn 500 triệu đồng, trở nên hấp dẫn ngang các mẫu sedan hạng B. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định, XL7 Hybrid Black Edition vẫn sẽ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các đối thủ khác trong phân khúc.

Thương hiệu Xe - 08:39 29/09/2025

BMW có kế hoạch bán thêm các dòng hiệu suất cao tại Việt Nam

Các đại lý BMW đang nhận cọc của khách cho các mẫu hiệu suất cao như M2, M3 Touring. Giống như những dòng M đã bán trước đây, khách Việt có thể cá nhân hóa cấu hình của hai dòng này. Thời gian giao xe dự kiến khoảng giữa năm 2026.

Thương hiệu Xe - 07:43 29/09/2025

SUV điện của Mazda ra mắt thị trường Trung Quốc

Mazda Changan (Trung Quốc) đã chính thức giới thiệu mẫu SUV cỡ trung có tên gọi EZ-60, đây là sản phẩm hợp tác giữa hãng xe Nhật Bản và công ty Changan (Trường An) đến từ đất nước tỷ dân.

Thương hiệu Xe - 07:04 29/09/2025

Xe sang Lexus LS chuẩn bị dừng bán tại nhiều thị trường

Mẫu xe sang hàng đầu của Lexus chuẩn bị dừng bán tại Mỹ và nhiều thị trường do doanh số ảm đạm. Riêng năm 2024, Lexus LS chỉ bán được 3 chiếc tại Anh.

Thương hiệu Xe - 17:42 28/09/2025

Toyota rót thêm 360 triệu USD mở rộng sản xuất xe hybrid tại Việt Nam

Toyota vừa công bố sẽ đầu tư bổ sung 360 triệu đô la Mỹ để mở rộng dây chuyền sản xuất xe hybrid tại Việt Nam. Động thái này không chỉ giúp hãng củng cố vị trí trong xu hướng xanh mà còn hứa hẹn tăng sức cạnh tranh cho ngành công nghiệp ô tô nội địa.

Thương hiệu Xe - 09:39 28/09/2025

VinFast chuẩn bị vinh danh ca khúc xuất sắc nhất cuộc thi “Khát vọng vì Việt Nam Xanh và Hùng cường”

Trong hàng trăm tác phẩm gửi về từ trong và ngoài nước tham dự cuộc thi “VinFast – Khát vọng vì Việt Nam Xanh và Hùng cường”, ca khúc chiến thắng sẽ được công bố ngày 27/9 và lễ trao giải diễn ra ngày 30/9.

Thương hiệu Xe - 11:47 27/09/2025

Những dấu ấn làm nên hành trình 30 năm rực rỡ của Toyota Việt Nam 

Là một trong những doanh nghiệp FDI hàng đầu tại Việt Nam, Toyota đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và sự thịnh vượng của đất nước.

Thương hiệu Xe - 10:43 26/09/2025

Mỹ hạ thuế cho ô tô nhập khẩu từ EU xuống 15% theo thỏa thuận thương mại mới

Chính quyền Mỹ chính thức điều chỉnh mức thuế nhập khẩu ô tô từ Liên minh châu Âu (EU), giảm từ mức 27,5% xuống còn 15%. Quyết định này được công bố trong khuôn khổ cam kết thương mại song phương Mỹ-EU, đồng thời đặt áp lực lớn lên các dòng xe nhập khẩu từ Hàn Quốc khi vẫn chịu thuế 25%.

Thương hiệu Xe - 15:44 25/09/2025

 Lái VinFast VF 9 xuyên 4 quốc gia, người dùng tự hào vì xe và hạ tầng sạc ở Việt Nam vượt trội trong khu vực

Nhớ lại hành trình gần một tháng xuyên Đông Nam Á bằng VinFast VF 9, anh Trần Đức Hạnh (Hà Nội) cho rằng chiếc xe đáp ứng được nhiều loại địa hình, đồng thời đánh giá cao hạ tầng trạm sạc tại Việt Nam so với các nước trong khu vực.

Thương hiệu Xe - 10:48 25/09/2025

Vì sao nhiều khách Việt chọn VinFast Evo Neo thay xe máy xăng phổ thông

Ở tầm giá chỉ ngang xe số, VinFast Evo Neo khiến nhiều khách Việt bất ngờ khi vừa tiết kiệm đáng kể chi phí sử dụng, vừa sở hữu loạt tiện ích vốn chỉ thấy ở những dòng xe cao cấp hơn.

Thương hiệu Xe - 10:44 25/09/2025