Trao tặng gần 70.000 hộp sữa nhân dịp 1/6, Vinamilk khởi đầu tháng hành động vì trẻ em nhiều ý nghĩa

10:33 03/06/2025

Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Vinamilk đồng hành cùng chương trình phát động Tháng Hành động vì Trẻ em do Bộ Y tế tổ chức tại Phú Thọ và trao sữa cho trẻ em khó khăn của tỉnh Bến Tre. Đây là những hoạt động khởi đầu cho “Tháng của trẻ em” sẽ được Vinamilk thực hiện tại nhiều tỉnh thành, nhằm chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng và mang thêm nhiều niềm vui cho các em nhỏ.

41.000 hộp sữa gửi tặng trẻ em tại Phú Thọ

(Hoặc) Khởi đầu “Tháng Hành động vì Trẻ em” nhiều ý nghĩa

 Ngày 31/5, nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi, Bộ Y tế tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động vì Trẻ em tại Phú Thọ với thông điệp “Ưu tiên nguồn lực hoàn thành các mục tiêu vì trẻ em”. Buổi lễ có sự tham dự của hơn 300 trẻ em, nhằm thúc đẩy phong trào toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Trong chương trình, Vinamilk cùng Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã dành tặng 41.000 hộp sữa, tương đương 300 triệu đồng, giúp hỗ trợ tăng cường dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Đăng Khoa – Phó Cục trưởng Cục Bà mẹ và Trẻ em, Bộ Y tế cho biết: “Chúng ta đều biết rằng dinh dưỡng có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Trong giai đoạn từ 0 đến 8 tuổi, dinh dưỡng có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc phát triển thể chất, tinh thần và vận động, giúp trẻ có được tầm vóc, thể lực và trí tuệ tốt sau này. Do đó, các chương trình về dinh dưỡng cho trẻ em được chúng tôi đánh giá rất cao”.

Ông Phạm Tuyên, Giám đốc chi nhánh Vinamilk Hà Nội (đứng giữa) trao bảng tượng trưng món quà 41.000 hộp sữa cho trẻ em Phú Thọ.
Ông Phạm Tuyên, Giám đốc chi nhánh Vinamilk Hà Nội (đứng giữa) trao bảng tượng trưng món quà 41.000 hộp sữa cho trẻ em Phú Thọ.

Nhân dịp này, lãnh đạo Bộ Y tế cùng đại diện các cơ quan ban ngành và Vinamilk cũng đã đến thăm hỏi, trao những phần quà dinh dưỡng đến các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Sản nhi tỉnh Phú Thọ và Làng Trẻ em SOS Việt Trì – những đơn vị thụ hưởng sữa từ chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam của Vinamilk. Tại đây, lãnh đạo Bộ Y tế, Vinamilk và các đơn vị đồng hành đã trực tiếp trao các phần quà tặng và gửi lời động viên đến các em nhỏ cũng như các “mẹ” – những người đang ngày đêm chăm sóc, nuôi dưỡng các em như con ruột của mình.

Đoàn công tác tới thăm hỏi và trao quà cho các “mẹ” và hơn 100 trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Làng Trẻ em SOS Việt Trì.
Đoàn công tác tới thăm hỏi và trao quà cho các “mẹ” và hơn 100 trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Làng Trẻ em SOS Việt Trì.

“Chúng tôi tin rằng, sau đợt thụ hưởng này, thể chất của các cháu tại trung tâm sẽ được cải thiện. Mong rằng không chỉ tại Làng Trẻ em SOS Việt Trì, Vinamilk sẽ tiếp tục mang nguồn sữa dinh dưỡng này đến với nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước”, ông Lê Xuân Tùng – Giám đốc Làng trẻ em SOS Việt Trì (Phú Thọ) nói.

Hoạt động hướng đến trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn, còn nhiều thiệt thòi là sự khởi động ý nghĩa cho Tháng Hành động vì Trẻ em.
Hoạt động hướng đến trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn, còn nhiều thiệt thòi là sự khởi động ý nghĩa cho Tháng Hành động vì Trẻ em.

“Chung tay thắp sáng ước mơ”

Đó là thông điệp Vinamilk mong muốn lan tỏa khi đồng hành cùng chương trình “Thắp sáng những ước mơ” do Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em Việt Nam phối hợp với tỉnh Bến Tre tổ chức cùng ngày 31/5, hướng đến các sự kiện đặc biệt trong tháng 6. Theo đó, Vinamilk mang đến những phần quà và sữa trao tặng cho gần 400 trẻ em và 100 người dân từ các gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Ông Đỗ Thanh Tuấn – Giám đốc Đối ngoại Vinamilk – tặng quà 1/6 cho các em học sinh vượt khó, học giỏi trong chương trình.
Ông Đỗ Thanh Tuấn – Giám đốc Đối ngoại Vinamilk – tặng quà 1/6 cho các em học sinh vượt khó, học giỏi trong chương trình.
Ông Đỗ Thanh Tuấn – Giám đốc Đối ngoại Vinamilk – tặng quà 1/6 cho các em học sinh vượt khó, học giỏi trong chương trình.
Ông Đỗ Thanh Tuấn – Giám đốc Đối ngoại Vinamilk – tặng quà 1/6 cho các em học sinh vượt khó, học giỏi trong chương trình.

Đại diện doanh nghiệp cũng đến thăm hỏi, động viên các em có hoàn cảnh đặc biệt đang được nuôi dưỡng, học tập tại Làng Trẻ em SOS Bến Tre. Ông Đỗ Thanh Tuấn – Giám đốc Đối ngoại Vinamilk chia sẻ: “Tháng Hành động vì trẻ em là dịp để chúng ta cùng nhìn lại trách nhiệm và vai trò của toàn xã hội trong việc chăm lo cho thế hệ tương lai. Và không chỉ trong dịp này, Vinamilk đã, đang và sẽ luôn nỗ lực với những hoạt động chăm sóc trẻ em, kiên định với sứ mệnh: để mọi trẻ em đều có quyền bình đẳng tiếp cận các sản phẩm dinh dưỡng với chất lượng tốt nhất”.

Vinamilk gửi tặng nhiều phần quà, sữa đến trẻ em trong các hoạt động thuộc chương trình “Thắp sáng những ước mơ” tại Bến Tre.
Vinamilk gửi tặng nhiều phần quà, sữa đến trẻ em trong các hoạt động thuộc chương trình “Thắp sáng những ước mơ” tại Bến Tre.

Chia sẻ tại sự kiện, bà Lê Tuyết Mai - Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đánh giá rất cao tinh thần trách nhiệm và sự hỗ trợ của các đơn vị, đặc biệt là Vinamilk – doanh nghiệp đã luôn đồng hành với công tác chăm sóc sức khỏe trẻ em, đặc biệt là sức khỏe dinh dưỡng, trong rất nhiều năm qua. Nguồn sữa tươi ngon, bổ dưỡng của Vinamilk đã giúp các em tăng trưởng về chiều cao, cân nặng, sức khỏe và học hành tốt hơn”, bà Mai nói.

Bà Lê Tuyết Mai - Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em Việt Nam – cùng các em tại Làng Trẻ em SOS Bến Tre.
Bà Lê Tuyết Mai - Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em Việt Nam – cùng các em tại Làng Trẻ em SOS Bến Tre.

Ngoài chương trình tại Phú Thọ hay Bến Tre, nhân Tháng Hành động vì Trẻ em năm nay, Vinamilk cũng đã có mặt tại Hà Nội, TP.HCM, Đắk Nông, Gia Lai, Bắc Cạn… với tổng cộng gần 70.000 hộp sữa được trao tặng, góp thêm niềm vui cho hàng ngàn thiếu nhi.

Đại diện cho các em được tham gia hỗ trợ đợt này, em Đặng Lữ Thúy An – Học sinh lớp 9 Trường THCS Mỹ Hóa (thành phố Bến Tre) chia sẻ: “Đối với chúng con, đây là niềm vui lớn, kịp thời động viên, khuyến khích, tạo điều kiện để chúng con tự tin hơn khi bước vào năm học mới. Chúng con xin hứa cố gắng vượt khó học tập, rèn luyện phát triển bản thân để có tương lai tốt đẹp hơn”.

Em Đặng Lữ Thúy An – Học sinh lớp 9 Trường THCS Mỹ Hóa.
Em Đặng Lữ Thúy An – Học sinh lớp 9 Trường THCS Mỹ Hóa.

Không chỉ các chương trình gắn liền với trẻ em đã được kiên trì thực hiện gần 2 thập kỉ như Sữa học đường hay Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Vinamilk luôn là doanh nghiệp đi đầu trong các phong trào, hoạt động chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho thiếu nhi cả nước. Điển hình là việc tích cực đồng hành cùng các tài năng nhí trong các sân chơi quốc tế như Robotacon; gần 30 năm chung tay hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em mắc bệnh tim, mắt bẩm sinh; thường xuyên tổ chức nhiều đợt thăm khám dinh dưỡng cho trẻ em... Mới đây, Vinamilk cũng là đơn vị đồng hành cùng hàng ngàn em thiếu nhi tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ TP.HCM, TP. Hà Nội và Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ X. Các hoạt động đồng hành với trẻ em sẽ được Vinamilk tiếp tục thực hiện trong tháng 6, mở đầu cho một mùa hè sôi nổi của hàng chục triệu học sinh cả nước.

Châu Anh

  • Cùng chuyên mục

Những sản phẩm “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” - Bài 57: Cà phê L'amant Café

Vừa qua, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã tổ chức trọng thể Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9/2024, với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”. Theo đó, Bộ Công Thương đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024 cho 359 sản phẩm, của 190 DN/tổng số hơn 1.000 DN có sản phẩm tham gia chương trình - đáp ứng hệ thống các tiêu chí đề ra.

Thương hiệu - 14:41 10/09/2025

VEC - Cú hích chiến lược đưa Việt Nam bước vào quỹ đạo tăng trưởng toàn cầu

Lần đầu tiên, ngành công nghiệp triển lãm Việt Nam có một tổ hợp triển lãm lớn nhất Đông Nam Á và lọt top 10 thế giới. Sự kiện triển lãm đầu tiên tại đây thu hút đến 4 triệu lượt khách chỉ sau 6 ngày mở cửa. Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) đang mở ra triển vọng đưa đất nước trở thành điểm đến mới cho các sự kiện hàng đầu khu vực và thế giới.

Thương hiệu - 06:25 07/09/2025

PV GAS – Top 12 doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã ghi dấu một cột mốc ấn tương khi xuất sắc đứng vị trí thứ 12 trong bảng xếp hạng Top 20 doanh nghiệp có lợi nhuận trước thuế cao nhất Việt Nam với con số 9.410 tỷ đồng, tăng trưởng 27% so với cùng kỳ năm 2024. Giữa những “ông lớn” tài chính, ngân hàng, bất động sản, PV GAS nổi bật như điểm sáng hiếm hoi của ngành sản xuất, khẳng định bản lĩnh dẫn dắt và niềm tự hào của công nghiệp khí Việt Nam.

Thương hiệu - 09:23 27/08/2025

HABECO – Dấu ấn “Sức bật Việt Nam” tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc khánh 2/9

Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2025) là một dấu mốc thiêng liêng, ghi dấu chặng đường đấu tranh, xây dựng và phát triển mạnh mẽ của dân tộc. Trong không khí tự hào ấy, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 – sự kiện quy mô quốc gia nhằm tái hiện những thành tựu to lớn của đất nước, khơi dậy khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.

Thương hiệu - 08:29 26/08/2025

HABECO – Dấu ấn “Sức bật Việt Nam” tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc khánh 2/9

Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2025) là một dấu mốc thiêng liêng, ghi dấu chặng đường đấu tranh, xây dựng và phát triển mạnh mẽ của dân tộc. Trong không khí tự hào ấy, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 – sự kiện quy mô quốc gia nhằm tái hiện những thành tựu to lớn của đất nước, khơi dậy khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.

Thương hiệu - 08:29 26/08/2025

Forbes vinh danh Vietjet trong TOP 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025

Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025, vinh danh những doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như Vietjet, FPT, Vinamilk, Petrolimex…

Thương hiệu - 14:33 25/08/2025

Thương hiệu Cocoon đưa mỹ phẩm Việt vươn tầm quốc tế

Cocoon - thương hiệu mỹ phẩm 100% thuần chay "made in Vietnam" đã chính thức ghi dấu trên bản đồ mỹ phẩm quốc tế khi đã thành công hiện diện tại 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đây không chỉ là một cột mốc quan trọng đối với Cocoon mà còn là bước tiến đầy tự hào của ngành mỹ phẩm Việt trên hành trình đưa thương hiệu Việt vươn ra biển lớn.

Thương hiệu - 14:31 25/08/2025

Thêm doanh nghiệp sữa Việt chinh phục thị trường thế giới

Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một trong những doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.

Thương hiệu - 14:45 20/08/2025

3 đơn vị Petrovietnam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2025

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Nội vụ và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã tổ chức Lễ vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" năm 2025. Trong đó, có 3 đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) vinh dự vinh danh.

Thương hiệu - 07:13 18/08/2025

Agribank và Nonghyup bank thắt chặt hợp tác chiến lược, hướng tới nông nghiệp hiện đại

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hàn Quốc, vào ngày 12 và 13/8/2025, Đoàn công tác cấp cao của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) do Tổng Giám đốc Phạm Toàn Vượng làm trưởng đoàn, đã có buổi thăm và làm việc chính thức với Ngân hàng NongHyup - định chế tài chính hàng đầu Hàn Quốc trong lĩnh vực hỗ trợ nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Thương hiệu - 07:01 16/08/2025