Tỷ giá USD hôm nay 17/10: Vẫn trụ trên mốc 106

Dù quay đầu giảm nhẹ vào phiên đầu tuần nhưng đồng USD thế giới hôm nay (17/10) vẫn duy trì mốc 106,21. Trong nước, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 12 đồng, hiện ở mức 24.089 đồng.

Đồng USD vẫn duy trì mốc 106 (Ảnh minh họa)Đồng USD vẫn duy trì trên mốc 106 (Ảnh minh họa)

Đồng USD quay đầu giảm nhẹ vào phiên đầu tuần, trước một loạt bài phát biểu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần này để có cái nhìn rõ hơn về chính sách lãi suất trong thời gian tới.

Các nhà giao dịch đang đặt cược vào việc liệu Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể tăng lãi suất một lần nữa hay không, với nỗ lực đưa lạm phát trở về gần mục tiêu 2% hàng năm.

Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ có bài phát biểu quan trọng vào ngày 19/10 tới, theo sau đó là loạt những bài phát biểu của các lãnh đạo ngân hàng khu vực.

Theo Công cụ FedWatch của CME Group, các nhà giao dịch hợp đồng tương lai của quỹ Fed đang định giá 33% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm trong năm nay. 

Hai nhà phân tích Athanasios Vamvakidis và Michalis Rousakis đến từ Bank of America tuần trước đã tỏ ra hoài nghi về sự tăng trưởng của đồng bạc xanh trong những tuần gần đây.

Ở một diễn biến ngược lại, đồng Euro tăng 0,40%, đạt mức 1,0554 USD.

Trong khi đó, đồng USD ổn định so với đồng yên Nhật ở mức 149,55, gần với mức quan trọng 150. Một số nhà giao dịch nhận thấy khả năng chính quyền Nhật Bản sẽ can thiệp để hỗ trợ đồng tiền này tăng trở lại. Cuối tuần trước, nhà ngoại giao tiền tệ hàng đầu của Nhật Bản Masato Kanda cho biết, các nhà chức trách sẽ có hành động thích hợp trong bối cảnh đồng yên biến động giảm quá mức.

Tại thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch 17/10, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 12 đồng, hiện ở mức 24.089 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức 23.400 đồng - 25.243 đồng.

Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ ở mức 24.069 đồng – 26.602 đồng.

Việt Anh (t/h)

Cùng chuyên mục