Ưu điểm của bảo hiểm điện tử trong thời 4.0

17:15 30/05/2021

Mô hình kinh doanh bảo hiểm áp dụng công nghệ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành, đồng thời đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn.

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang không ngừng thay đổi cuộc sống. Trước đây, khi muốn mua sắm hoặc sử dụng bất cứ hàng hóa gì, người tiêu dùng thường phải đến cửa hàng hoặc các địa điểm giao dịch. Giờ đây, bạn chỉ cần ngồi nhà đặt hàng trực tuyến, hàng hóa dịch vụ sẽ được cung cấp tận nơi. Thậm chí, một sản phẩm đặc thù như bảo hiểm cũng không đứng ngoài xu thế này.

Thông qua công nghệ, công ty bảo hiểm có thể tiếp cận và xử lý trực tiếp, nhanh chóng các vấn đề của khách hàng. Mọi quy trình mua bảo hiểm từ lấy thông tin khách hàng, đến thẩm định, cấp giấy chứng nhận đều được hệ thống tiến hành trực tuyến.

Mô hình kinh doanh bảo hiểm áp dụng công nghệ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành, đồng thời đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn.Mô hình kinh doanh bảo hiểm áp dụng công nghệ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành, đồng thời đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn

Không những thế, một số công ty bảo hiểm đã cho ra mắt những công cụ giúp khách tiến hành thủ tục yêu cầu bồi thường và chi trả tiền bảo hiểm online. Không cần trải qua các thủ tục rườm rà cũng như phụ thuộc vào đại lý, khách có thể chủ động yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, cũng như theo dõi tiến độ giải quyết của công ty.

Nhanh chóng bắt nhịp xu hướng, những năm gần đây, Bảo hiểm Phi nhân thọ Cathay đã chú trọng đầu tư, lấy công nghệ số làm nền tảng để hỗ trợ khách hàng trải nghiệm dịch vụ trực tuyến dễ dàng, thuận tiện hơn.

Cụ thể, người dùng tốn chưa đến hai phút thao tác để hoàn tất toàn bộ quy trình mua bảo hiểm trực tuyến. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi hợp đồng, yêu cầu bồi thường trực tuyến trên website của Cathay.

Những, tính năng mới mẻ này là một hướng đi mới, nhiều ưu điểm so với quy trình mua bảo hiểm, quản lý và khiếu nại hợp đồng truyền thống nhiều thủ tục. Trong tương lai, Cathay sẽ có thêm nhiều giải pháp, sáng kiến 4.0 để tiếp tục gia tăng trải nghiệm hài lòng cho khách hàng.

Theo Zingnews

  • Cùng chuyên mục

Cua Cà Mau: Hương rừng, vị biển và khát vọng vươn xa

Từ ngày 16-22/11, tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ 2 với chủ đề “Cua Cà Mau: Hương rừng - vị biển”. Đây không chỉ là lễ hội tôn vinh đặc sản trứ danh vùng cực Nam Tổ quốc, mà còn là cơ hội quảng bá hình ảnh, tiềm năng đầu tư, du lịch và khởi nghiệp sáng tạo của vùng đất nơi “đất biết nói, rừng biết hát, biển biết kể chuyện”.

Sản phẩm - 13:35 06/11/2025

Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP đã khó, giữ được và phát triển càng khó hơn

Đây là chia sẻ của bà Hoàng Thị Hoà, Trưởng phòng Phát triển nông thôn, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội tại buổi Toạ đàm “Phát triển làng nghề Hà Nội gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP”, được tổ chức ngày 24/10.

Sản phẩm - 13:51 24/10/2025

Thủy sản Việt Nam và “mỏ vàng” thị trường nội địa

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đã có mặt tại hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, đạt kim ngạch khoảng 10 tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, ngay trên “sân nhà” với hơn 100 triệu dân, nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay tìm chỗ đứng. Trong bối cảnh xuất khẩu đối mặt khó khăn, việc khai thác thị trường nội địa được xem là hướng đi chiến lược để ngành thủy sản phát triển bền vững.

Sản phẩm - 21:45 20/10/2025

Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2025: Khẳng định bản sắc, vươn tầm phát triển

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được vinh danh năm nay không chỉ vượt trội về chất lượng mà còn giàu bản sắc vùng miền, thể hiện năng lực sáng tạo và tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

Sản phẩm - 08:54 04/10/2025

HABECO góp mặt tại Vietnam International Sourcing 2025

Tiếp nối thành công của Chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024, từ ngày 4 – 6/9/2025, Bộ Công Thương tổ chức chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2025) tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC) Thành phố Hồ Chí Minh.

Sản phẩm - 11:40 08/09/2025

"Đệ nhất danh trà" Thái Nguyên trước thời cơ trở thành ngành hàng tỷ USD

Với diện tích chè lớn nhất cả nước, Thái Nguyên không chỉ dẫn đầu về sản lượng mà còn tạo dựng thương hiệu chè nổi tiếng trong và ngoài nước. Nhằm khai thác tối đa tiềm năng, tỉnh Thái Nguyên đang triển khai các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, hướng đến mục tiêu đưa ngành chè đạt giá trị 25.000 tỷ đồng vào năm 2030, trở thành ngành hàng tỷ USD.

Sản phẩm - 14:39 07/08/2025

Khe Sanh (Quảng Trị) – Nơi mỗi hạt cà phê mang trong mình 'linh hồn' của đất và người

Khe Sanh không chỉ là địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của cà phê bản địa, của du lịch bền vững và để biết thêm về đất nước Việt Nam kiên cường bằng chính giá trị của cây cà phê vươn mình ra thế giới.

Sản phẩm - 15:50 28/07/2025

Hà Nội: Sản phẩm OCOP lụa gặp khó về nguyên liệu đầu vào

Trong dòng chảy của Chương trình mỗi xã một sản phẩm, ngành dệt lụa truyền thống của Hà Nội đang nỗ lực khẳng định vị thế, không chỉ ở thị trường trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, ngành lụa của thành phố đang phải đối mặt với một thách thức lớn, đó là thiếu hụt và phụ thuộc về nguồn nguyên liệu đầu vào.

Sản phẩm - 04:10 19/05/2025

Bắc Giang: Xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP ở một số tỉnh

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 (1975-2025), ngành Công Thương Bắc Giang tham gia nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại tại một số tỉnh trong nước.

Sản phẩm - 06:11 28/04/2025

VnEdu Connect - Xóa khoảng cách nhà trường và phụ huynh

VnEdu Connect là một trong những giải pháp tiêu biểu góp phần thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ngành giáo dục và đào tạo Việt Nam. Đây là ứng dụng kết nối nhà trường và phụ huynh trên cả nước đang tin tưởng lựa chọn.

Sản phẩm - 09:12 24/04/2025