Ưu điểm của bảo hiểm điện tử trong thời 4.0

Mô hình kinh doanh bảo hiểm áp dụng công nghệ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành, đồng thời đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn.

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang không ngừng thay đổi cuộc sống. Trước đây, khi muốn mua sắm hoặc sử dụng bất cứ hàng hóa gì, người tiêu dùng thường phải đến cửa hàng hoặc các địa điểm giao dịch. Giờ đây, bạn chỉ cần ngồi nhà đặt hàng trực tuyến, hàng hóa dịch vụ sẽ được cung cấp tận nơi. Thậm chí, một sản phẩm đặc thù như bảo hiểm cũng không đứng ngoài xu thế này.

Thông qua công nghệ, công ty bảo hiểm có thể tiếp cận và xử lý trực tiếp, nhanh chóng các vấn đề của khách hàng. Mọi quy trình mua bảo hiểm từ lấy thông tin khách hàng, đến thẩm định, cấp giấy chứng nhận đều được hệ thống tiến hành trực tuyến.

Mô hình kinh doanh bảo hiểm áp dụng công nghệ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành, đồng thời đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn.Mô hình kinh doanh bảo hiểm áp dụng công nghệ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành, đồng thời đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn

Không những thế, một số công ty bảo hiểm đã cho ra mắt những công cụ giúp khách tiến hành thủ tục yêu cầu bồi thường và chi trả tiền bảo hiểm online. Không cần trải qua các thủ tục rườm rà cũng như phụ thuộc vào đại lý, khách có thể chủ động yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, cũng như theo dõi tiến độ giải quyết của công ty.

Nhanh chóng bắt nhịp xu hướng, những năm gần đây, Bảo hiểm Phi nhân thọ Cathay đã chú trọng đầu tư, lấy công nghệ số làm nền tảng để hỗ trợ khách hàng trải nghiệm dịch vụ trực tuyến dễ dàng, thuận tiện hơn.

Cụ thể, người dùng tốn chưa đến hai phút thao tác để hoàn tất toàn bộ quy trình mua bảo hiểm trực tuyến. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi hợp đồng, yêu cầu bồi thường trực tuyến trên website của Cathay.

Những, tính năng mới mẻ này là một hướng đi mới, nhiều ưu điểm so với quy trình mua bảo hiểm, quản lý và khiếu nại hợp đồng truyền thống nhiều thủ tục. Trong tương lai, Cathay sẽ có thêm nhiều giải pháp, sáng kiến 4.0 để tiếp tục gia tăng trải nghiệm hài lòng cho khách hàng.

Theo Zingnews

Bài liên quan

Cùng chuyên mục