Vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4, không chỉ đắt mà còn khan hiếm

Trên hệ thống bán vé của các hãng hàng không, nhiều chặng bay đi ngày 27/4, về ngày 1/5 đã hết nhẵn vé, đặc biệt từ đầu Hà Nội, bất chấp giá cao ngất ngưởng.

Theo ghi nhận của PV, nhiều chặng bay từ Hà Nội, TP. HCM đến các địa điểm du lịch nổi tiếng đã hết vé, bất chấp giá khá cao. Cụ thể, các chặng bay từ Hà Nội đi Điện Biên, Tuy Hòa, Đồng Hới, Huế, Quy Nhơn, Nha Trang, Côn Đảo... không còn chuyến bay nào. Toàn bộ vé máy bay của các hãng đã bán hết.

Hàng khách tại sân bay nội bàiHàng khách tại sân bay nội bài

Một số chặng Hà Nội - Đà Nẵng chỉ còn một số chuyến bay sớm, về muộn giá 4,7 triệu đồng/vé khứ hồi (đã gồm thuế, phí), đắt gấp rưỡi cho tới gấp đôi ngày thường. Chặng đi Đà Lạt còn vé nhưng không nhiều, giá cũng lên tới 5,8-6 triệu đồng.

Đặc biệt, chặng Hà Nội - Phú Quốc còn mỗi 1 chuyến mỗi chiều của Vietjet Air, giá vé 7,8 triệu đồng; đi từ TP.HCM đã hết. Từ TP.HCM đi Đà Nẵng giá 4,6 triệu đồng/vé khứ hồi; đi Nha Trang 2,9-3,8 triệu đồng, tùy giờ bay; đi Huế giá 4,2-4,7 triệu đồng/vé, P.HCM - Điện Biên mỗi chặng chỉ còn 1 chuyến (đi và về), giá vé 5,5 triệu đồng; TP.HCM - Quy Nhơn mỗi chặng còn 2 chuyến, giá 5,5 triệu đồng; TP.HCM - Côn Đảo mỗi chặng còn 1 chuyến, giá vé 4,9 triệu đồng,... 

Qua theo dõi, vào các dịp lễ, Tết, vé máy bay thường xuyên tăng cao. Giá vé máy bay tăng và khan hiếm đang cản trở việc đi lại cũng như gây ảnh hưởng không nhỏ đến túi tiền của người dân. Điều này tác động đến ngành du lịch, đặc biệt là du lịch trong nước, bởi đôi khi, các tour du lịch nước ngoài lại có giá phải chăng hơn do giá vé máy bay không cao như các chặng nội địa.

Trước thực trạng này, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay từ Hà Nội và TP.HCM đến các địa phương vào ngày 27/4 và từ các địa phương về Hà Nội và TP.HCM ngày 1/5.

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không Việt Nam khẩn trương thực hiện và báo cáo về Cục vướng mắc trong thời gian sớm nhất.

Động thái này nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không dịp nghỉ lễ (từ 27/4-1/5), đặc biệt trước tình hình một số đường bay nội địa từ Hà Nội và TP.HCM đến/đi từ các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ từ 90-100% trong các ngày 27/4 và 1/5.

Vietnam Airlines có kế hoạch cung ứng hơn 2.000 chuyến bay vào các khung giờ giờ muộn sau 21h hàng ngày trên các đường bay giữa nhiều chặng du lịch để thêm lựa chọn cho hành khách.

Bên cạnh bổ sung chuyến bay đêm cho chặng nội địa, Vietjet Air tiếp tục tăng tần suất bay giữa Hà Nội/TP.HCM - Điện Biên lên 28 chuyến bay/tuần. Đường bay Hà Nội - Điện Biên sẽ tăng lên 14 chuyến bay trong tuần từ ngày 3-11/5. Trong đợt nghỉ lễ 30/4-1/5, Vietjet bổ sung 86.000 ghế, tương đương trên 450 chuyến bay trên các đường bay du lịch, tăng tần suất các đường bay đến và đi từ TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang.

                                                                                                                                 Thiên Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục