Vì sao Los Angeles Auto Show là “bệ phóng” của những gã khổng lồ ngành xe hơi?

18:58 04/11/2021

Không chỉ là triển lãm xe hơi lâu đời và uy tín bậc nhất thế giới, Los Angeles Auto Show còn là bệ phóng của nhiều gã khổng lồ ngành xe hơi cất cánh. Đó có thể là lý do để VinFast lựa chọn “khởi động” cuộc đua ngay tại sân chơi chuyên nghiệp này hướng tới mục tiêu chinh phục thị trường khó tính bậc nhất thế giới.

Bệ phóng cho nhiều gã khổng lồ cất cánh

Được tổ chức lần đầu năm 1907, Los Angeles Auto Show (LA Auto Show) là một trong những triển lãm ô tô có ảnh hưởng nhất và thu hút đông đảo nhà sản xuất nhất. Diễn ra trên mặt bằng rộng hơn 70.000 m2, triển lãm là sân khấu khổng lồ để các nhà sản xuất ô tô phô diễn sức mạnh của mình. Những công nghệ vượt trội cũng luôn được các nhà sản xuất đưa tới triển lãm để trình diễn với thế giới.

Theo nhà tổ chức, LA Auto Show có thể gây ảnh hưởng tới quyết định mua xe của hàng triệu người. Với sự theo dõi của 4.400 hãng truyền thông tới từ 58 quốc gia, tầm ảnh hưởng của triển lãm vượt ra xa biên giới nước Mỹ. Đó là lý do tại sao các hãng xe không bỏ qua cơ hội quảng bá tuyệt vời khi tham dự triển lãm.

w có thể gây ả

Bên cạnh đó, LA Auto Show cũng trở thành sân khấu lớn cho các hãng sản xuất ô tô ra mắt các sản phẩm mới của mình. Năm 2014, có tới 65 mẫu xe được ra mắt. Năm 2016, những chiếc xe điện đáng chú ý đầu tiên bắt đầu gây chú ý với thế giới từ LA Auto Show. Tesla, hãng xe vốn không thường tham dự triển lãm trước đó, cũng đã góp mặt tại LA Auto Show với mong muốn để thế giới biết nhiều hơn tới sản phẩm của mình.

Trong thời điểm mà xe điện vẫn được coi là công nghệ của tương lai, không chỉ Tesla lựa chọn LA Auto Show mà một loạt thương hiệu danh tiếng khác, chẳng hạn như Jaguar và Volkswagen cũng mang những chiếc xe điện hoặc hybrid mới toanh tới triển lãm. Chiếc Jaguar I-Pace là một ví dụ. Dù là dòng xe lai nhưng I-Pace đã tạo ra bước đà để nhà sản xuất xe của Anh quốc thúc đẩy các sản phẩm hoàn toàn chạy bằng điện trong những năm tiếp theo.

Ngoài ra, sự hiện diện ngày càng nhiều của các nhà sản xuất ô tô tại California, đặc biệt là các trung tâm thiết kế tại Los Angeles lại càng khiến LA Auto Show trở thành sự kiện quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Triển lãm cũng mở rộng cửa để nhiều hãng xe nước ngoài có cơ hội tiếp cận người tiêu dùng Bắc Mỹ, từ đó bước chân vào thị trường tiềm năng này.

w có thể gây ả

Trở lại sau hơn một năm gián đoạn do đại dịch Covid-19, LA Auto Show 2021 đang là sự kiện được giới yêu xe toàn cầu đón chờ. Theo nhà tổ chức, có 1.000 phương tiện sẽ tham dự triển lãm, diễn ra từ 19-28/11 ở Trung tâm Triển lãm Los Angeles. Năm nay, xe điện được dự báo sẽ trở thành điểm nhấn của sự kiện.

Xe điện lên ngôi ở LA Auto Show 2021 và cơ hội tuyệt vời cho VinFast

Điện khí hóa đang trở thành cú chuyển mình lớn nhất của ngành công nghiệp ô tô trong 100 năm qua. Mối quan tâm với xe điện đang tăng nhanh từ chính phủ các nước cũng như người tiêu dùng, những người đang mong đợi một môi trường sống “xanh” hơn với các phương tiện “sạch” hơn. California chính là bang tiên phong tại Mỹ yêu cầu tất cả ô tô mới và xe chở khách không được phát thải vào năm 2035.

w có thể gây ả

Ngoài ra, Los Angeles là thị trường tiêu thụ xe điện lớn nhất nước Mỹ, với 231.000 chiếc đang lưu hành. Thuận lợi về cả thị trường lẫn chính sách biến California trở thành mảnh đất màu mỡ cho các công ty khởi nghiệp và sản xuất ô tô hướng tới mục tiêu không phát thải. Khảo sát mới nhất của LA Auto Show cho thấy 78% số người được hỏi quan tâm tới xe điện, một con số kỷ lục. Tính đến trước tháng 11, có 14 mẫu xe điện mới ra mắt tại Mỹ. 25 mẫu xe điện khác sẽ ra mắt vào năm 2022.

Tại LA Auto Show 2021, lần đầu tiên trong lịch sử, 2 chiếc xe điện mang thương hiệu Việt Nam sẽ góp mặt. Trong thông báo hồi trung tuần tháng 10, VinFast cho biết hãng sẽ đưa 2 mẫu xe điện là VF e35 và VF e36 tham dự triển lãm. Những chiếc xe Việt sẽ “ngồi chung mâm” với sản phẩm của những nhà sản xuất hàng đầu thế giới như Audi, Ford, Mercedes-Benz…

Cùng với sự quan tâm ngày càng lớn của người tiêu dùng với xe điện, sự hiện diện của VF e35 và VF e36 chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý đặc biệt của báo chí toàn cầu. Đây cũng là bước tiến quan trọng trong hành trình chinh phục thị trường Bắc Mỹ khó tính và vô cùng cạnh tranh của hãng xe Việt.

PV

  • Cùng chuyên mục

Ôtô ngập nước, cần làm gì để được bảo hiểm chi trả

Ảnh hưởng của cơn bão Bualoi khiến nhiều tuyến phố Hà Nội và nhiều tỉnh phía Bắc biến thành sông, hàng loạt phương tiện phải ngâm trong nước. Chi phí sửa chữa sau ngập thường lên tới hàng chục đến hàng trăm triệu đồng, đặc biệt với xe bị thủy kích, hỏng động cơ. Phải xử lý xe bị ngập nước như thế nào để hãng bảo hiểm chấp thuận chi trả...

Thương hiệu Xe - 06:00 02/10/2025

Toyota chuyển hướng xanh: Hybrid thích ứng thị trường xe điện Việt

Toyota Việt Nam (TMV) đã tung ra một "nước cờ" chiến lược đầu tư mạnh tay vào sản xuất xe hybrid ngay tại chỗ. Bước đi này không chỉ giúp hãng xe Nhật Bản thích ứng với xu hướng xanh hóa toàn cầu mà còn khéo léo vượt qua thách thức hạ tầng trạm sạc còn hạn chế trong nước, khẳng định vị thế giữa cuộc cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ như VinFast.

Thương hiệu Xe - 05:40 01/10/2025

Suzuki ra mắt XL7 Hybrid Black Edition: Giá "dễ thở" nhưng khó cạnh tranh

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm gia nhập thị trường Việt Nam, Suzuki đã giới thiệu phiên bản đặc biệt của mẫu XL7 Hybrid với tên gọi Black Edition. Với mức giá không đổi 599,9 triệu đồng, kèm ưu đãi giảm 100% lệ phí trước bạ, mẫu xe này có giá thực tế chỉ còn hơn 500 triệu đồng, trở nên hấp dẫn ngang các mẫu sedan hạng B. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định, XL7 Hybrid Black Edition vẫn sẽ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các đối thủ khác trong phân khúc.

Thương hiệu Xe - 08:39 29/09/2025

BMW có kế hoạch bán thêm các dòng hiệu suất cao tại Việt Nam

Các đại lý BMW đang nhận cọc của khách cho các mẫu hiệu suất cao như M2, M3 Touring. Giống như những dòng M đã bán trước đây, khách Việt có thể cá nhân hóa cấu hình của hai dòng này. Thời gian giao xe dự kiến khoảng giữa năm 2026.

Thương hiệu Xe - 07:43 29/09/2025

SUV điện của Mazda ra mắt thị trường Trung Quốc

Mazda Changan (Trung Quốc) đã chính thức giới thiệu mẫu SUV cỡ trung có tên gọi EZ-60, đây là sản phẩm hợp tác giữa hãng xe Nhật Bản và công ty Changan (Trường An) đến từ đất nước tỷ dân.

Thương hiệu Xe - 07:04 29/09/2025

Xe sang Lexus LS chuẩn bị dừng bán tại nhiều thị trường

Mẫu xe sang hàng đầu của Lexus chuẩn bị dừng bán tại Mỹ và nhiều thị trường do doanh số ảm đạm. Riêng năm 2024, Lexus LS chỉ bán được 3 chiếc tại Anh.

Thương hiệu Xe - 17:42 28/09/2025

Toyota rót thêm 360 triệu USD mở rộng sản xuất xe hybrid tại Việt Nam

Toyota vừa công bố sẽ đầu tư bổ sung 360 triệu đô la Mỹ để mở rộng dây chuyền sản xuất xe hybrid tại Việt Nam. Động thái này không chỉ giúp hãng củng cố vị trí trong xu hướng xanh mà còn hứa hẹn tăng sức cạnh tranh cho ngành công nghiệp ô tô nội địa.

Thương hiệu Xe - 09:39 28/09/2025

VinFast chuẩn bị vinh danh ca khúc xuất sắc nhất cuộc thi “Khát vọng vì Việt Nam Xanh và Hùng cường”

Trong hàng trăm tác phẩm gửi về từ trong và ngoài nước tham dự cuộc thi “VinFast – Khát vọng vì Việt Nam Xanh và Hùng cường”, ca khúc chiến thắng sẽ được công bố ngày 27/9 và lễ trao giải diễn ra ngày 30/9.

Thương hiệu Xe - 11:47 27/09/2025

Những dấu ấn làm nên hành trình 30 năm rực rỡ của Toyota Việt Nam 

Là một trong những doanh nghiệp FDI hàng đầu tại Việt Nam, Toyota đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và sự thịnh vượng của đất nước.

Thương hiệu Xe - 10:43 26/09/2025

Mỹ hạ thuế cho ô tô nhập khẩu từ EU xuống 15% theo thỏa thuận thương mại mới

Chính quyền Mỹ chính thức điều chỉnh mức thuế nhập khẩu ô tô từ Liên minh châu Âu (EU), giảm từ mức 27,5% xuống còn 15%. Quyết định này được công bố trong khuôn khổ cam kết thương mại song phương Mỹ-EU, đồng thời đặt áp lực lớn lên các dòng xe nhập khẩu từ Hàn Quốc khi vẫn chịu thuế 25%.

Thương hiệu Xe - 15:44 25/09/2025