VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024

09:44 12/08/2024

Đây là lần thứ 2 liên tiếp VietinBank được tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng giải thưởng này. Giải thưởng vinh danh cho những đổi mới sáng tạo đột phá trong hoạt động chăm sóc khách hàng; được xem là minh chứng cho những thành tựu trong bước đi chiến lược để phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững cũng như đẩy mạnh chuyển đổi số của

Đẩy mạnh số hóa trong công tác chăm sóc khách hàng

Đẩy mạnh số hóa để chăm sóc khách hàng là nhiệm vụ trọng tâm, chiến lược phát triển hàng đầu của Trung tâm Dịch vụ khách hàng VietinBank (VietinBank Contact Center). Ngân hàng hướng đến đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng (KH) và tạo ra những trải nghiệm dịch vụ khác biệt, vượt trội, tạo lợi thế cạnh tranh, tôn vinh giá trị, thương hiệu của VietinBank – Ngân hàng số tiên phong, dẫn đầu ngành ngân hàng Việt Nam.

Với mong muốn gia tăng năng lực phục vụ và nâng cao trải nghiệm KH khi liên hệ tới VietinBank Contact Center, VietinBank đã đồng thời triển khai nhiều sáng kiến cải tiến như: 

Nâng cấp hệ thống tổng đài đa kênh đồng nhất (Omni- channel) với nhiều tính năng ưu việt, hỗ trợ tích cực cho công tác chăm sóc KH qua tổng đài;

Tối ưu hóa trải nghiệm KH trên cơ sở gia tăng tỷ lệ tự động hóa trong hoạt động hỗ trợ KH qua tổng đài (đưa Chat bot ứng dụng vào phục vụ 24/7, triển khai dịch vụ khóa thẻ tự động trên hệ thống tổng đài …); 

Ứng dụng công nghệ để cải thiện chất lượng dịch vụ thông qua việc nâng cấp Cổng thông tin trở thành công cụ hữu hiệu trong việc tiếp nhận, lắng nghe ý kiến KH.

Thực hiện phân luồng phục vụ theo phân khúc KH, xây dựng đầu số riêng cho KH ưu tiên, KH doanh nghiệp. 

Triển khai dịch vụ Voice Brandname, mang lại sự an tâm, tin tưởng cho KH khi tiếp nhận cuộc gọi từ VietinBank Contact Center.

Quản lý tập trung khiếu nại phàn nàn với quy trình xử lý thống nhất, gia tăng sự hài lòng của KH, đóng góp hiệu quả trong công tác cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ VietinBank.

Triển khai cơ sở tại các địa phương nhằm mở rộng quy mô hoạt động, phục vụ KH theo đặc trưng, văn hóa vùng miền, từ đó góp phần tạo nên những dấu ấn riêng, đậm sắc văn hóa VietinBank.

VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024

Thành tựu đổi mới sáng tạo

Với những nỗ lực không ngừng trong hoạt động cải tiến, ứng dụng công nghệ số hóa vào công tác chăm sóc khách hàng, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024 năng lực phục vụ của VietinBank Contact Center tăng lên mạnh mẽ, tăng 148.2% so với cùng kỳ năm trước; tỷ lệ giải quyết vấn đề của KH ngay từ cuộc gọi đầu tiên (FCR) và mức độ hài lòng của KH về chất lượng dịch vụ (SCAT) đạt được ở mức cao và vượt xa tiêu chuẩn Benchmark quốc tế trong lĩnh vực tài chính Ngân hàng.

Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào phục vụ KH trong thời gian tới

Không dừng lại ở kết quả đã đạt được, VietinBank đã và đang không ngừng nỗ lực với mục tiêu tiếp tục ứng dụng công nghệ tiên tiến, trí tuệ nhận tạo AI vào công tác chăm sóc KH trong thời gian tới:

Voice Biometrics: Công nghệ sinh trắc học giọng nói giúp tự động nhận diện KH, có thể ứng dụng vào định danh KH, xác thực giao dịch qua giọng nói, từ đó gia tăng trải nghiệm KH.

Call Bot: Bot trợ lý ảo tự động phục vụ KH bằng giọng nói thông qua kịch bản được lập trình, giảm khối lượng công việc được thực hiện bởi con người, tăng năng lực phục vụ KH.

Chatbot AI: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI tiên tiến nhất vào phục vụ KH qua Chatbot. AI sẽ giúp Chatbot hiểu và trả lời các câu hỏi của KH một cách tự nhiên, chính xác, giúp tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại, từ đó gia tăng trải nghiệm KH.

Virtual QC: Ứng dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing), chuyển đổi giọng nói thành văn bản (Speech to Text) trên nền tảng trí tuệ nhân tạo vào công tác giám sát chất lượng dịch vụ tại điểm chạm Contact Center VietinBank, để KH có thể trải nghiệm dịch vụ chăm sóc KH hoàn hảo nhất.

Giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ khách hàng đổi mới, sáng tạo Việt Nam  2024” là minh chứng cho những thành tựu đổi mới, sáng tạo của VietinBank nói chung và VietinBank Contact Center nói riêng, khẳng định bước đi chiến lược phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững – đẩy mạnh chuyển đổi số của VietinBank.

Tạp chí Global Banking and Finance là tạp chí tài chính uy tín, cung cấp tin tức, phân tích và đánh giá về các lĩnh vực Ngân hàng, Tài chính, Kinh doanh, Thương mại, Tài sản & Quản lý tài sản… có trụ sở tại London, Anh Quốc. Độc giả của tạp chí bao gồm Chủ tịch, Giám đốc điều hành, Giám đốc tài chính (CFO), và những người ra quyết định cấp cao trong các công ty Fortune 500, ngân hàng lớn, tổ chức tài chính và các cá nhân quan tâm đến thị trường tài chính. Tạp chí đáp ứng nhu cầu cung cấp góc nhìn độc lập, tổng thể về thông tin trong cộng đồng tài chính và cũng là đơn vị tổ chức các chương trình giải thưởng có uy tín trong ngành dịch vụ tài chính với tiêu chí đánh giá khách quan, độc lập và minh bạch.

 PV

  • Cùng chuyên mục

Hai cổ phiếu Big4 ngân hàng lọt danh mục MUA, chuyên gia dự báo upside 17%

Hai mã cổ phiếu này được xem là hai lựa chọn đáng chú ý trong nhóm Big4, nhờ vị thế đầu ngành, đà phục hồi NIM rõ nét, sức khỏe tài chính được củng cố và dư địa tăng trưởng tín dụng rộng mở.

Tài chính - Chứng khoán - 06:59 04/12/2025

Doanh nghiệp VN30 chuẩn bị khởi công khu công nghiệp 2.350 tỷ ngay trong tháng 12

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (GVR) sẽ chính thức khởi công dự án KCN Hiệp Thạnh (giai đoạn 1) vào ngày 19/12. Dự án được kỳ vọng thu hút thêm dòng vốn đầu tư vào khu vực trong thời gian tới.

Tài chính - Chứng khoán - 06:51 04/12/2025

Nhận định chứng khoán 4/12: VN-Index giữ đà, mục tiêu mới hướng 1.800 điểm

VN-Index tiếp tục duy trì đà tăng với tâm lý cải thiện, dòng tiền lan tỏa và thanh khoản vượt mức trung bình. Các công ty chứng khoán đánh giá tích cực và kỳ vọng mục tiêu 1.800 điểm.

Tài chính - Chứng khoán - 06:35 04/12/2025

Cổ phiếu Thép Nam Kim vẫn được khuyến nghị "Giữ" giữa áp lực lợi nhuận sụt giảm

Giữa những thách thức từ thị trường xuất khẩu co hẹp và chi phí đầu vào tăng cao, CTCP Thép Nam Kim (NKG) vẫn nhận được khuyến nghị "Giữ" từ Shinhan Securities Vietnam, với giá mục tiêu 17.000 đồng/cổ phiếu – cao hơn khoảng 6% so với mức giao dịch hiện tại quanh 16.000 đồng/cổ phiếu.

Tài chính - Chứng khoán - 06:25 04/12/2025

Nhận định chứng khoán 3/12: VN-Index hướng mục tiêu 1.740 điểm, thậm chí tiến tới 1.800

VN-Index vượt mốc 1.700 điểm và duy trì đà tăng nhờ lực cầu cải thiện, dù thị trường vẫn rung lắc và phân hóa. Các công ty chứng khoán đánh giá xu hướng ngắn hạn tích cực, với vùng mục tiêu 1.740 điểm, thậm chí 1.800 điểm.

Tài chính - Chứng khoán - 06:35 03/12/2025

Thêm 7 doanh nghiệp sắp chốt quyền trả cổ tức bằng tiền, cao nhất 15%

Nửa đầu tháng 12/2025, 7 doanh nghiệp niêm yết thông báo lịch chốt quyền trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ hấp dẫn.

Tài chính - Chứng khoán - 20:28 01/12/2025

Những mã cổ phiếu đáng chú ý ngày 28/11

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 28/11 của các công ty chứng khoán.

Tài chính - Chứng khoán - 21:49 27/11/2025

Nhận định chứng khoán 26/11: Xu hướng thị trường vẫn mờ nhạt

Các công ty chứng khoán duy trì quan điểm thận trọng, cho rằng thị trường chưa xuất hiện tín hiệu rõ ràng và khả năng tiếp tục giằng co trong những phiên tới.

Tài chính - Chứng khoán - 06:31 26/11/2025

Chứng khoán phiên chiều 24/11: Sắc xanh tại nhóm bluechip giúp VN-Index tăng hơn 13 điểm

Thị trường có một phiên tăng điểm thiếu thuyết phục khi đà đi lên phụ thuộc vào vài mã trụ, trong khi thanh khoản tiếp tục rơi xuống mức rất thấp.

Tài chính - Chứng khoán - 17:12 24/11/2025

Những mã cổ phiếu đáng chú ý trong ngày 24/11

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 24/11 của các công ty chứng khoán.

Tài chính - Chứng khoán - 23:17 23/11/2025