VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024

09:44 12/08/2024

Đây là lần thứ 2 liên tiếp VietinBank được tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng giải thưởng này. Giải thưởng vinh danh cho những đổi mới sáng tạo đột phá trong hoạt động chăm sóc khách hàng; được xem là minh chứng cho những thành tựu trong bước đi chiến lược để phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững cũng như đẩy mạnh chuyển đổi số của

Đẩy mạnh số hóa trong công tác chăm sóc khách hàng

Đẩy mạnh số hóa để chăm sóc khách hàng là nhiệm vụ trọng tâm, chiến lược phát triển hàng đầu của Trung tâm Dịch vụ khách hàng VietinBank (VietinBank Contact Center). Ngân hàng hướng đến đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng (KH) và tạo ra những trải nghiệm dịch vụ khác biệt, vượt trội, tạo lợi thế cạnh tranh, tôn vinh giá trị, thương hiệu của VietinBank – Ngân hàng số tiên phong, dẫn đầu ngành ngân hàng Việt Nam.

Với mong muốn gia tăng năng lực phục vụ và nâng cao trải nghiệm KH khi liên hệ tới VietinBank Contact Center, VietinBank đã đồng thời triển khai nhiều sáng kiến cải tiến như: 

Nâng cấp hệ thống tổng đài đa kênh đồng nhất (Omni- channel) với nhiều tính năng ưu việt, hỗ trợ tích cực cho công tác chăm sóc KH qua tổng đài;

Tối ưu hóa trải nghiệm KH trên cơ sở gia tăng tỷ lệ tự động hóa trong hoạt động hỗ trợ KH qua tổng đài (đưa Chat bot ứng dụng vào phục vụ 24/7, triển khai dịch vụ khóa thẻ tự động trên hệ thống tổng đài …); 

Ứng dụng công nghệ để cải thiện chất lượng dịch vụ thông qua việc nâng cấp Cổng thông tin trở thành công cụ hữu hiệu trong việc tiếp nhận, lắng nghe ý kiến KH.

Thực hiện phân luồng phục vụ theo phân khúc KH, xây dựng đầu số riêng cho KH ưu tiên, KH doanh nghiệp. 

Triển khai dịch vụ Voice Brandname, mang lại sự an tâm, tin tưởng cho KH khi tiếp nhận cuộc gọi từ VietinBank Contact Center.

Quản lý tập trung khiếu nại phàn nàn với quy trình xử lý thống nhất, gia tăng sự hài lòng của KH, đóng góp hiệu quả trong công tác cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ VietinBank.

Triển khai cơ sở tại các địa phương nhằm mở rộng quy mô hoạt động, phục vụ KH theo đặc trưng, văn hóa vùng miền, từ đó góp phần tạo nên những dấu ấn riêng, đậm sắc văn hóa VietinBank.

VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024

Thành tựu đổi mới sáng tạo

Với những nỗ lực không ngừng trong hoạt động cải tiến, ứng dụng công nghệ số hóa vào công tác chăm sóc khách hàng, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024 năng lực phục vụ của VietinBank Contact Center tăng lên mạnh mẽ, tăng 148.2% so với cùng kỳ năm trước; tỷ lệ giải quyết vấn đề của KH ngay từ cuộc gọi đầu tiên (FCR) và mức độ hài lòng của KH về chất lượng dịch vụ (SCAT) đạt được ở mức cao và vượt xa tiêu chuẩn Benchmark quốc tế trong lĩnh vực tài chính Ngân hàng.

Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào phục vụ KH trong thời gian tới

Không dừng lại ở kết quả đã đạt được, VietinBank đã và đang không ngừng nỗ lực với mục tiêu tiếp tục ứng dụng công nghệ tiên tiến, trí tuệ nhận tạo AI vào công tác chăm sóc KH trong thời gian tới:

Voice Biometrics: Công nghệ sinh trắc học giọng nói giúp tự động nhận diện KH, có thể ứng dụng vào định danh KH, xác thực giao dịch qua giọng nói, từ đó gia tăng trải nghiệm KH.

Call Bot: Bot trợ lý ảo tự động phục vụ KH bằng giọng nói thông qua kịch bản được lập trình, giảm khối lượng công việc được thực hiện bởi con người, tăng năng lực phục vụ KH.

Chatbot AI: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI tiên tiến nhất vào phục vụ KH qua Chatbot. AI sẽ giúp Chatbot hiểu và trả lời các câu hỏi của KH một cách tự nhiên, chính xác, giúp tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại, từ đó gia tăng trải nghiệm KH.

Virtual QC: Ứng dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing), chuyển đổi giọng nói thành văn bản (Speech to Text) trên nền tảng trí tuệ nhân tạo vào công tác giám sát chất lượng dịch vụ tại điểm chạm Contact Center VietinBank, để KH có thể trải nghiệm dịch vụ chăm sóc KH hoàn hảo nhất.

Giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ khách hàng đổi mới, sáng tạo Việt Nam  2024” là minh chứng cho những thành tựu đổi mới, sáng tạo của VietinBank nói chung và VietinBank Contact Center nói riêng, khẳng định bước đi chiến lược phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững – đẩy mạnh chuyển đổi số của VietinBank.

Tạp chí Global Banking and Finance là tạp chí tài chính uy tín, cung cấp tin tức, phân tích và đánh giá về các lĩnh vực Ngân hàng, Tài chính, Kinh doanh, Thương mại, Tài sản & Quản lý tài sản… có trụ sở tại London, Anh Quốc. Độc giả của tạp chí bao gồm Chủ tịch, Giám đốc điều hành, Giám đốc tài chính (CFO), và những người ra quyết định cấp cao trong các công ty Fortune 500, ngân hàng lớn, tổ chức tài chính và các cá nhân quan tâm đến thị trường tài chính. Tạp chí đáp ứng nhu cầu cung cấp góc nhìn độc lập, tổng thể về thông tin trong cộng đồng tài chính và cũng là đơn vị tổ chức các chương trình giải thưởng có uy tín trong ngành dịch vụ tài chính với tiêu chí đánh giá khách quan, độc lập và minh bạch.

 PV

  • Cùng chuyên mục

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư lưu ý giao dịch của cổ phiếu ngân hàng, bán lẻ, điện, đầu tư công

Chuyên gia Công ty Chứng khoán SHS nhận định, với diễn biến của chỉ số VN-Index được dự báo hôm nay, 23/4, dòng tiền về thị trường sẽ được cải thiện, gia tăng khá tốt ở nhiều mã cổ phiếu.

Tài chính - Chứng khoán - 06:11 23/04/2025

Chứng khoán khối ngoại 22/4: Mua ròng gần 600 tỷ đồng trong phiên biến động mạnh

Cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ về thanh khoản, nhà đầu tư nước ngoài đã thực hiện các giao dịch lớn và mua ròng gần 600 tỷ đồng trong phiên 22/4 đầy biến động.

Tài chính - Chứng khoán - 17:02 22/04/2025

Chứng khoán phiên chiều 22/4: Thị trường hồi phục về cuối phiên nhờ lực mua bắt đáy tăng mạnh

VN-Index có một phiên giao dịch nhiều biến động khi áp lực bán mạnh xuất hiện ngay sau giờ mở cửa, khiến chỉ số có lúc giảm gần 70 điểm. Nhưng với sự nhập cuộc của dòng tiền bắt đáy về cuối phiên, thị trường nhanh chóng thu hẹp đà giảm, chỉ còn mất hơn 9 điểm khi khép phiên.

Tài chính - Chứng khoán - 16:58 22/04/2025

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên cơ cấu sang mã cổ phiếu có tín hiệu củng cố nền giá thuyết phục

Xu thế chủ đạo của thị trường hôm nay vẫn là giằng co tích lũy, sau đó có thể sẽ có những hồi phục rõ nét hơn. Kháng cự mạnh nhất của VN-Index vẫn là vùng 1.260-1.280 điểm. Trong khi đó, VN-Index vùng 1.180-1.160 điểm sẽ là hỗ trợ gần nhất.

Tài chính - Chứng khoán - 06:01 22/04/2025

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên chốt lời từng phần các mã cổ phiếu đã đạt mục tiêu ngắn hạn

Chuyên gia chứng khoán cho rằng, xu thế chủ đạo của thị trường hôm nay, 21/4 vẫn là giằng co tích lũy. Kháng cự mạnh nhất của VN-Index vẫn là vùng 1.260-1.280 điểm. Vượt được vùng điểm số này thị trường sẽ hình thành đợt tăng giá ngắn hạn mới.

Tài chính - Chứng khoán - 05:47 21/04/2025

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư lưu ý cổ phiếu nhóm có định giá thấp và cổ tức tiền mặt cao

Theo chuyên gia Công ty Chứng khoán Asean, ở kịch bản khả quan, chỉ số VN-Index hôm nay, 18/4, có thể tiếp tục quán tính tăng điểm trong phiên tới để hướng lên vùng 1.220-1.230 điểm.

Tài chính - Chứng khoán - 05:59 18/04/2025

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư chọn lọc mã cổ phiếu có kỳ vọng tăng trưởng để giao dịch

Chuyên gia Công ty Chứng khoán CSI kỳ vọng nhịp chỉnh hôm nay, 17/4 sẽ đưa VN-Index về vùng hỗ trợ quanh 1.180 điểm rồi sẽ quay lại xu hướng hồi phục để hướng tới ngưỡng kháng cự mạnh 1.270-1.300 điểm.

Tài chính - Chứng khoán - 05:39 17/04/2025

VN-Index hôm nay dự báo hỗ trợ gần nhất là vùng 1.180-1.160 điểm

Chuyên gia Công ty Chứng khoán AIS nhận định: Chỉ số VN-Index có thể tiếp tục rung lắc, điều chỉnh trong hôm nay và một vài phiên tới, trước khi tạo đáy thứ hai và hồi phục trở lại, dự báo hỗ trợ gần nhất là vùng 1.180-1.160 điểm. VN-Index ở vùng kháng cự gần nhất vẫn là vùng 1.260-1.280 điểm.

Tài chính - Chứng khoán - 06:03 16/04/2025

FPT Telecom chốt danh sách trả cổ tức đợt 2/2024 với tỷ lệ 30%

Ngày 28/04 tới đây, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom, mã FOX) sẽ chốt danh sách cổ đông trả cổ tức đợt 2/2024 bằng tiền, tỷ lệ 30% (tương ứng 01 cổ phiếu được nhận 3.000 đồng). Thời gian chi trả vào ngày 06/06.

Tài chính - Chứng khoán - 08:47 15/04/2025

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư tập trung vào các mã cổ phiếu hưởng lợi từ sự phục hồi kinh tế

Chuyên gia Công ty Chứng khoán AIS cho rằng, dư địa tăng điểm, hồi phục ngắn hạn của VN-Index trong phiên giao dịch hôm nay, 15/4 và các phiên tới là vẫn còn. Vùng kháng cự tiếp theo của VN-Index là vùng 1.260-1.280 điểm.

Tài chính - Chứng khoán - 05:34 15/04/2025