VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024
Đây là lần thứ 2 liên tiếp VietinBank được tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng giải thưởng này. Giải thưởng vinh danh cho những đổi mới sáng tạo đột phá trong hoạt động chăm sóc khách hàng; được xem là minh chứng cho những thành tựu trong bước đi chiến lược để phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững cũng như đẩy mạnh chuyển đổi số của
Đẩy mạnh số hóa trong công tác chăm sóc khách hàng
Đẩy mạnh số hóa để chăm sóc khách hàng là nhiệm vụ trọng tâm, chiến lược phát triển hàng đầu của Trung tâm Dịch vụ khách hàng VietinBank (VietinBank Contact Center). Ngân hàng hướng đến đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng (KH) và tạo ra những trải nghiệm dịch vụ khác biệt, vượt trội, tạo lợi thế cạnh tranh, tôn vinh giá trị, thương hiệu của VietinBank – Ngân hàng số tiên phong, dẫn đầu ngành ngân hàng Việt Nam.
Với mong muốn gia tăng năng lực phục vụ và nâng cao trải nghiệm KH khi liên hệ tới VietinBank Contact Center, VietinBank đã đồng thời triển khai nhiều sáng kiến cải tiến như:
Nâng cấp hệ thống tổng đài đa kênh đồng nhất (Omni- channel) với nhiều tính năng ưu việt, hỗ trợ tích cực cho công tác chăm sóc KH qua tổng đài;
Tối ưu hóa trải nghiệm KH trên cơ sở gia tăng tỷ lệ tự động hóa trong hoạt động hỗ trợ KH qua tổng đài (đưa Chat bot ứng dụng vào phục vụ 24/7, triển khai dịch vụ khóa thẻ tự động trên hệ thống tổng đài …);
Ứng dụng công nghệ để cải thiện chất lượng dịch vụ thông qua việc nâng cấp Cổng thông tin trở thành công cụ hữu hiệu trong việc tiếp nhận, lắng nghe ý kiến KH.
Thực hiện phân luồng phục vụ theo phân khúc KH, xây dựng đầu số riêng cho KH ưu tiên, KH doanh nghiệp.
Triển khai dịch vụ Voice Brandname, mang lại sự an tâm, tin tưởng cho KH khi tiếp nhận cuộc gọi từ VietinBank Contact Center.
Quản lý tập trung khiếu nại phàn nàn với quy trình xử lý thống nhất, gia tăng sự hài lòng của KH, đóng góp hiệu quả trong công tác cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ VietinBank.
Triển khai cơ sở tại các địa phương nhằm mở rộng quy mô hoạt động, phục vụ KH theo đặc trưng, văn hóa vùng miền, từ đó góp phần tạo nên những dấu ấn riêng, đậm sắc văn hóa VietinBank.
VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024
Thành tựu đổi mới sáng tạo
Với những nỗ lực không ngừng trong hoạt động cải tiến, ứng dụng công nghệ số hóa vào công tác chăm sóc khách hàng, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024 năng lực phục vụ của VietinBank Contact Center tăng lên mạnh mẽ, tăng 148.2% so với cùng kỳ năm trước; tỷ lệ giải quyết vấn đề của KH ngay từ cuộc gọi đầu tiên (FCR) và mức độ hài lòng của KH về chất lượng dịch vụ (SCAT) đạt được ở mức cao và vượt xa tiêu chuẩn Benchmark quốc tế trong lĩnh vực tài chính Ngân hàng.
Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào phục vụ KH trong thời gian tới
Không dừng lại ở kết quả đã đạt được, VietinBank đã và đang không ngừng nỗ lực với mục tiêu tiếp tục ứng dụng công nghệ tiên tiến, trí tuệ nhận tạo AI vào công tác chăm sóc KH trong thời gian tới:
Voice Biometrics: Công nghệ sinh trắc học giọng nói giúp tự động nhận diện KH, có thể ứng dụng vào định danh KH, xác thực giao dịch qua giọng nói, từ đó gia tăng trải nghiệm KH.
Call Bot: Bot trợ lý ảo tự động phục vụ KH bằng giọng nói thông qua kịch bản được lập trình, giảm khối lượng công việc được thực hiện bởi con người, tăng năng lực phục vụ KH.
Chatbot AI: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI tiên tiến nhất vào phục vụ KH qua Chatbot. AI sẽ giúp Chatbot hiểu và trả lời các câu hỏi của KH một cách tự nhiên, chính xác, giúp tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại, từ đó gia tăng trải nghiệm KH.
Virtual QC: Ứng dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing), chuyển đổi giọng nói thành văn bản (Speech to Text) trên nền tảng trí tuệ nhân tạo vào công tác giám sát chất lượng dịch vụ tại điểm chạm Contact Center VietinBank, để KH có thể trải nghiệm dịch vụ chăm sóc KH hoàn hảo nhất.
Giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ khách hàng đổi mới, sáng tạo Việt Nam 2024” là minh chứng cho những thành tựu đổi mới, sáng tạo của VietinBank nói chung và VietinBank Contact Center nói riêng, khẳng định bước đi chiến lược phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững – đẩy mạnh chuyển đổi số của VietinBank.
Tạp chí Global Banking and Finance là tạp chí tài chính uy tín, cung cấp tin tức, phân tích và đánh giá về các lĩnh vực Ngân hàng, Tài chính, Kinh doanh, Thương mại, Tài sản & Quản lý tài sản… có trụ sở tại London, Anh Quốc. Độc giả của tạp chí bao gồm Chủ tịch, Giám đốc điều hành, Giám đốc tài chính (CFO), và những người ra quyết định cấp cao trong các công ty Fortune 500, ngân hàng lớn, tổ chức tài chính và các cá nhân quan tâm đến thị trường tài chính. Tạp chí đáp ứng nhu cầu cung cấp góc nhìn độc lập, tổng thể về thông tin trong cộng đồng tài chính và cũng là đơn vị tổ chức các chương trình giải thưởng có uy tín trong ngành dịch vụ tài chính với tiêu chí đánh giá khách quan, độc lập và minh bạch.
PV
- Cùng chuyên mục
Giá dầu bật tăng hơn 7%, MXV-Index vượt 2.300 điểm
Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới khép lại tuần giao dịch qua (20-26/10) với sắc xanh áp đảo, khi dòng tiền đầu tư quay lại mạnh mẽ vào nhóm năng lượng và nông sản. Chỉ số MXV-Index đóng cửa tăng hơn 3% lên 2.316 điểm - vùng giá cao nhất trong hơn 4 tháng qua.
Tài chính - Chứng khoán - 10:08 27/10/2025
Một số cổ phiếu đáng chú ý ngày 27/10: HPG, VTP, KBC
Công ty chứng khoán phân tích và đưa ra nhận định mua, bán đối với các cổ phiếu HPG, VTP, KBC.
Tài chính - Chứng khoán - 06:15 27/10/2025
Thế Giới Di Động lập kỷ lục mới về doanh thu và lợi nhuận trong quý III/2025
Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2025 với kết quả vượt xa kỳ vọng, đánh dấu giai đoạn phục hồi mạnh mẽ sau quá trình tái cấu trúc. Doanh thu thuần quý III đạt hơn 40.000 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước, trong khi lợi nhuận sau thuế đạt 1.770 tỷ đồng, tăng tới 121% – mức cao nhất trong lịch sử hoạt động của tập đoàn.
Tài chính - Chứng khoán - 05:49 24/10/2025
Một số cổ phiếu đáng chú ý ngày 22/10: FPT, SSI, HDB
Công ty chứng khoán phân tích và đưa ra nhận định mua, bán đối với các cổ phiếu FPT, SSI, HDB.
Tài chính - Chứng khoán - 06:28 22/10/2025
SSI bứt phá lợi nhuận 3.943 tỷ đồng sau 9 tháng, thị phần môi giới vững top 2
Công ty Chứng khoán SSI (mã : SSI) công bố báo cáo tài chính riêng lẻ quý III/2025, với lợi nhuận trước thuế đạt 1.782 tỷ đồng, tăng 90% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu hoạt động quý này ghi nhận 4.115 tỷ đồng, trong khi lợi nhuận sau thuế đạt 1.433 tỷ đồng.
Tài chính - Chứng khoán - 06:54 21/10/2025
Vinacafé Biên Hòa: Lợi nhuận quý III tăng 12%, chuẩn bị chi cổ tức “khủng”
Công ty CP Vinacafé Biên Hòa (HoSE: VCF) vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2025 với lợi nhuận sau thuế đạt 112 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ dù doanh thu giảm nhẹ. Doanh nghiệp dự kiến chi trả cổ tức bằng tiền mặt lên tới 48.000 đồng/cổ phần, tiếp tục khẳng định sức mạnh tài chính và vị thế dẫn đầu thị trường cà phê hòa tan Việt Nam.
Tài chính - Chứng khoán - 06:30 21/10/2025
Một số cổ phiếu đáng chú ý ngày 21/10
Trong bối cảnh thị trường điều chỉnh sâu, giới phân tích khuyến nghị nhà đầu tư chỉ nên duy trì vị thế ở các cổ phiếu có giá vốn an toàn và xu hướng tăng ngắn hạn. Với tỷ trọng tiền mặt cao, có thể chờ điểm mua tại nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ chính sách nới lỏng và kết quả kinh doanh quý III khả quan.
Tài chính - Chứng khoán - 06:14 21/10/2025
Một số cổ phiếu đáng chú ý ngày 20/10: MWG, VPB, PLX
Công ty chứng khoán phân tích và đưa ra nhận định mua, bán đối với các cổ phiếu MWG, VPB, PLX.
Tài chính - Chứng khoán - 06:18 20/10/2025
MSN tăng trần, khối ngoại đẩy mạnh mua ròng kỷ lục 3 tháng
Trong phiên sáng 16/10, chỉ sau một giờ giao dịch, cổ phiếu Masan (MSN) tăng trần với thanh khoản vượt 1.100 tỷ đồng.
Tài chính - Chứng khoán - 11:31 16/10/2025
Nâng hạng thị trường và làn sóng vốn ngoại tiềm năng
Các nhà phân tích của SSI Research dự báo, cổ phiếu Masan (HOSE: MSN) có thể thu hút khoảng 98 triệu USD dòng vốn nước ngoài trong giai đoạn hậu nâng hạng.
Tài chính - Chứng khoán - 15:11 15/10/2025
- Tin mới
-
Tận dụng quy tắc xuất xứ để nâng sức cạnh tranh cho hàng Việt
-
Đà Nẵng: Hướng tới hợp tác bền vững cùng doanh nghiệp Thụy Sĩ
-
VEC hợp tác DMG Events tổ chức Triển lãm Năng lượng Toàn cầu 2026 tại Hà Nội
-
Không khoan nhượng với cà phê giả: Gia Lai tăng khối xử lý nghiêm
-
Hội nghị Thượng đỉnh Anh – Việt 2025: Mở rộng hợp tác năng lượng, tài chính và đổi mới sáng tạo
-
Trung Quốc tạm dừng áp mức thuế 24% với hàng hoá Hoa Kỳ
- Đọc nhiều
-
1
Tận dụng quy tắc xuất xứ để nâng sức cạnh tranh cho hàng Việt
-
2
Đà Nẵng: Hướng tới hợp tác bền vững cùng doanh nghiệp Thụy Sĩ
-
3
VEC hợp tác DMG Events tổ chức Triển lãm Năng lượng Toàn cầu 2026 tại Hà Nội
-
4
Không khoan nhượng với cà phê giả: Gia Lai tăng khối xử lý nghiêm
-
5
Hội nghị Thượng đỉnh Anh – Việt 2025: Mở rộng hợp tác năng lượng, tài chính và đổi mới sáng tạo
-
6
Trung Quốc tạm dừng áp mức thuế 24% với hàng hoá Hoa Kỳ







