VietinBank được vinh danh Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam 2022

06:49 04/08/2022

VietinBank trở thành ngân hàng duy nhất được The Asian Banker vinh danh hạng mục Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam 2022.

Để được vinh danh, VietinBank đã đáp ứng toàn bộ tiêu chí khắt khe của của The Asian Banker về: các chỉ số tài chính, sự cải tiến trong sản phẩm, sự đổi mới về công nghệ, uy tín trong mối quan hệ với các ngân hàng đại lý, chiến lược kinh doanh…

Ông Trần Hoài Nam - Phó Giám đốc Khối KHDN kiêm Giám đốc Trung tâm Phát triển Giải pháp tài chính khách hàng đại diện VietinBank nhận Giải thưởng.Ông Trần Hoài Nam - Phó Giám đốc Khối KHDN kiêm Giám đốc Trung tâm Phát triển Giải pháp tài chính khách hàng đại diện VietinBank nhận Giải thưởng.

Xét về mạng lưới giao dịch, VietinBank là ngân hàng Việt Nam tiên phong có chi nhánh tại châu Âu, bao gồm chi nhánh Frankfurt và Berlin (CHLB Đức) và các quốc gia khác như tại Lào, Myanmar...

Xét về tiềm lực tài chính, VietinBank có quy mô vốn, chất lượng tài sản và giá trị thương hiệu hàng đầu Việt Nam được các tổ chức quốc tế bình chọn (Forbes, The Banker…). VietinBank có cổ đông chiến lược nước ngoài là MUFG Bank - ngân hàng hàng đầu thế giới.

Về cơ cấu hoạt động, VietinBank là ngân hàng duy nhất ở Việt Nam thành lập Trung tâm Phát triển giải pháp tài chính khách hàng (Financial Solution Development Center- FSDC). Đơn vị phát triển các sản phẩm, dịch vụ và thiết kế giải pháp tài chính chuyên biệt về Thanh toán Quốc tế và Tài trợ Thương mại trên cơ sở tiếp nhận nhu cầu từ chi nhánh và khách hàng.

Các giải pháp tài chính được xây dựng với với mục tiêu xuyên suốt là sự kết hợp tối ưu của tổng thể các sản phẩm dịch vụ mà VietinBank có thể cung cấp, nhờ vậy đáp ứng toàn diện nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp và hệ sinh thái của khách hàng, bao gồm nhưng không giới hạn các sản phẩm về: Tiền gửi, tiền vay, quản lý dòng tiền, tài trợ thương mại, dịch vụ ngân hàng số (E-Banking, Host to host, APIs...), dịch vụ tài khoản...

Các giải pháp tài chính nhằm hướng tới thay đổi mô hình tăng trưởng, phương thức bán hàng, phương thức phục vụ khách hàng (ONE-STOP-SHOP), đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Năm 2021 là một cột mốc đánh dấu sự tăng trưởng ấn tượng của VietinBank về doanh số Thanh toán Quốc tế và Tài trợ Thương mại dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Theo đó, doanh số tăng trưởng 44% - cao gấp đôi tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu toàn quốc 2021.

Trong nửa đầu năm 2022, VietinBank duy trì được mức tăng trưởng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng doanh số tài trợ thương mại trên 44% so với cùng kỳ 2021; doanh số phát hành UPAS L/C cho khách hàng doanh nghiệp tăng tới 64%; doanh số cho vay tài trợ thương mại đối với các ngân hàng cổ phần trong nước tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021.

Với chiến lược chuyển đổi số xuất sắc trong suốt thời gian qua, giờ đây, khách hàng của VietinBank đang được trải nghiệm các dịch vụ online khi thực hiện giao dịch Thanh toán Quốc tế và Tài trợ Thương mại thông qua hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật chuẩn quốc tế như: nền tảng VietinBank eFAST dành cho khách hàng, VietinBank iPay dành cho khách hàng cá nhân, dịch vụ ưu việt kết nối phần mềm kế toán daonh nghiệp thẳng vào Core Banking của VietinBank (dịch vụ kết nối ERP)…

T.N

  • Cùng chuyên mục

Đảo Ngọc bứt phá tại WTA 2025, Sun Group tiếp tục dẫn đầu cuộc chơi du lịch cao cấp

Tập đoàn Sun Group tiếp tục khẳng định vị thế trong ngành du lịch khi giành 6 giải thưởng tại World Travel Awards (WTA) 2025, góp phần đưa Việt Nam tỏa sáng trên bản đồ du lịch toàn cầu.

Thương hiệu - 16:25 08/12/2025

Vianco: Hành trình 20 năm "Thắp sáng xanh" và khát vọng nâng tầm thương hiệu Việt

Vượt qua giới hạn của một nhà sản xuất thiết bị chiếu sáng đơn thuần, Vianco đang vươn mình trở thành biểu tượng của sự bền vững, kết hợp giữa công nghệ hiện đại và giá trị nhân văn sâu sắc, khẳng định vị thế vững chắc của thương hiệu Việt trong kỷ nguyên hội nhập.

Thương hiệu - 14:45 08/12/2025

THACO sẽ sản xuất tàu cao tốc mang thương hiệu Thaco

Lễ ký kết Thỏa thuận Nội địa hóa sản xuất đầu máy toa xe (Rolling stocks) cho tàu đô thị và tàu cao tốc tại Việt Nam giữa THACO và Hyundai Rotem đã diễn ra tại trụ sở Hyundai Rotem (Seoul, Hàn Quốc), chính thức thiết lập hợp tác chiến lược trong lĩnh vực công nghiệp đường sắt giữa hai doanh nghiệp.

Thương hiệu - 06:00 08/12/2025

BVĐK Phương Đông vào Top 10 Thương hiệu Hàng đầu Việt Nam 2025

Bệnh viện Đa khoa Phương Đông vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Hàng đầu Việt Nam 2025. Giải thưởng ghi nhận nỗ lực của bệnh viện trong phát triển mô hình y tế hiện đại, đầu tư công nghệ tiên tiến và chú trọng phục vụ cộng đồng, qua đó củng cố vị thế của Phương Đông trong hệ thống y tế tư nhân Việt Nam.

Thương hiệu - 14:05 07/12/2025

Từ xưởng bút bi thời bao cấp đến thương hiệu Việt có mặt tại 74 quốc gia

Tập đoàn Kokuyo của Nhật Bản dự kiến chi 4.700 tỷ đồng để mở rộng sở hữu tại Thiên Long, doanh nghiệp văn phòng phẩm lớn nhất Việt Nam với hơn 40 năm phát triển và hiện diện tại 74 quốc gia.

Thương hiệu - 13:20 07/12/2025

Petrovietnam: Trụ cột năng lượng và hình mẫu doanh nghiệp quốc gia

Tại Tọa đàm "Petrovietnam trong hành trình phát triển cùng đất nước" do Tạp chí Năng lượng mới/PetroTimes tổ chức sáng 6/12, các chuyên gia nhận định Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã chứng minh doanh nghiệp nhà nước hoàn toàn có thể hoạt động hiệu quả, minh bạch và có sức cạnh tranh cao.

Thương hiệu - 09:15 07/12/2025

Carlsberg Việt Nam được vinh danh Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam

Carlsberg Việt Nam vừa được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam (thuộc lĩnh vực thương mại – dịch vụ) tại Lễ trao giải chương trình đánh giá và xếp hạng các doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2025.

Thương hiệu - 06:00 07/12/2025

Samsung sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 5/12, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan đã tiếp ông Park Soon Cheol, Phó Tổng Giám đốc phụ trách tài chính của Samsung Điện tử.

Thương hiệu - 14:55 06/12/2025

Black Friday mờ nhạt trên không gian số khi người tiêu dùng dồn lực cho "ngày đôi"

Black Friday năm nay không tạo được sức bật trên các sàn thương mại điện tử. Người tiêu dùng tiếp tục ưu tiên các chương trình giảm giá ngày đôi như 11/11 và 12/12, vốn quen thuộc và có mức ưu đãi đa dạng hơn.

Thương hiệu - 13:20 06/12/2025

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, đưa hàng Việt vào hệ thống AEON Việt Nam

Ngày 04/12, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp cùng Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025”. Sự kiện diễn ra tại Trung tâm mua sắm AEON MALL Bình Tân.

Thương hiệu - 08:30 05/12/2025