VietinBank được vinh danh Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam 2022

06:49 04/08/2022

VietinBank trở thành ngân hàng duy nhất được The Asian Banker vinh danh hạng mục Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam 2022.

Để được vinh danh, VietinBank đã đáp ứng toàn bộ tiêu chí khắt khe của của The Asian Banker về: các chỉ số tài chính, sự cải tiến trong sản phẩm, sự đổi mới về công nghệ, uy tín trong mối quan hệ với các ngân hàng đại lý, chiến lược kinh doanh…

Ông Trần Hoài Nam - Phó Giám đốc Khối KHDN kiêm Giám đốc Trung tâm Phát triển Giải pháp tài chính khách hàng đại diện VietinBank nhận Giải thưởng.Ông Trần Hoài Nam - Phó Giám đốc Khối KHDN kiêm Giám đốc Trung tâm Phát triển Giải pháp tài chính khách hàng đại diện VietinBank nhận Giải thưởng.

Xét về mạng lưới giao dịch, VietinBank là ngân hàng Việt Nam tiên phong có chi nhánh tại châu Âu, bao gồm chi nhánh Frankfurt và Berlin (CHLB Đức) và các quốc gia khác như tại Lào, Myanmar...

Xét về tiềm lực tài chính, VietinBank có quy mô vốn, chất lượng tài sản và giá trị thương hiệu hàng đầu Việt Nam được các tổ chức quốc tế bình chọn (Forbes, The Banker…). VietinBank có cổ đông chiến lược nước ngoài là MUFG Bank - ngân hàng hàng đầu thế giới.

Về cơ cấu hoạt động, VietinBank là ngân hàng duy nhất ở Việt Nam thành lập Trung tâm Phát triển giải pháp tài chính khách hàng (Financial Solution Development Center- FSDC). Đơn vị phát triển các sản phẩm, dịch vụ và thiết kế giải pháp tài chính chuyên biệt về Thanh toán Quốc tế và Tài trợ Thương mại trên cơ sở tiếp nhận nhu cầu từ chi nhánh và khách hàng.

Các giải pháp tài chính được xây dựng với với mục tiêu xuyên suốt là sự kết hợp tối ưu của tổng thể các sản phẩm dịch vụ mà VietinBank có thể cung cấp, nhờ vậy đáp ứng toàn diện nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp và hệ sinh thái của khách hàng, bao gồm nhưng không giới hạn các sản phẩm về: Tiền gửi, tiền vay, quản lý dòng tiền, tài trợ thương mại, dịch vụ ngân hàng số (E-Banking, Host to host, APIs...), dịch vụ tài khoản...

Các giải pháp tài chính nhằm hướng tới thay đổi mô hình tăng trưởng, phương thức bán hàng, phương thức phục vụ khách hàng (ONE-STOP-SHOP), đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Năm 2021 là một cột mốc đánh dấu sự tăng trưởng ấn tượng của VietinBank về doanh số Thanh toán Quốc tế và Tài trợ Thương mại dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Theo đó, doanh số tăng trưởng 44% - cao gấp đôi tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu toàn quốc 2021.

Trong nửa đầu năm 2022, VietinBank duy trì được mức tăng trưởng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng doanh số tài trợ thương mại trên 44% so với cùng kỳ 2021; doanh số phát hành UPAS L/C cho khách hàng doanh nghiệp tăng tới 64%; doanh số cho vay tài trợ thương mại đối với các ngân hàng cổ phần trong nước tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021.

Với chiến lược chuyển đổi số xuất sắc trong suốt thời gian qua, giờ đây, khách hàng của VietinBank đang được trải nghiệm các dịch vụ online khi thực hiện giao dịch Thanh toán Quốc tế và Tài trợ Thương mại thông qua hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật chuẩn quốc tế như: nền tảng VietinBank eFAST dành cho khách hàng, VietinBank iPay dành cho khách hàng cá nhân, dịch vụ ưu việt kết nối phần mềm kế toán daonh nghiệp thẳng vào Core Banking của VietinBank (dịch vụ kết nối ERP)…

T.N

  • Cùng chuyên mục

Hòa Phát - Doanh nghiệp sản xuất duy nhất lọt TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

Tập đoàn Hòa Phát là doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 2 trong TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và TOP 4 Doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất. Đặc biệt, Hòa Phát còn là doanh nghiệp sản xuất duy nhất đứng TOP đầu bảng xếp hạng.

Thương hiệu - 07:40 15/11/2025

Vinaship vẫn mở rộng đầu tư khi đang thua lỗ

Gặp nhiều trở ngại trong hoạt động kinh doanh, Công ty cổ phần Vận tải Biển Vinaship (mã VNA) vẫn kiên định chiến lược đầu tư đội tàu mới nhằm trẻ hóa năng lực vận hành và duy trì vị thế trên thị trường.

Thương hiệu - 06:00 15/11/2025

Petrovietnam: Vững bước trên hành trình năng lượng và công nghiệp

Năm 2025 là một dấu mốc lịch sử, đánh dấu nửa thế kỷ hình thành và phát triển của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam). Trên hành trình này, Petrovietnam đã xây dựng một ngành công nghiệp dầu khí có quy mô và năng lực cạnh tranh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.Năm 2025 là một dấu mốc lịch sử, đánh dấu nửa thế kỷ hình thành và phát triển của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam). Trên hành trình này, Petrovietnam

Thương hiệu - 09:25 14/11/2025

Bamboo Airways thay Chủ tịch HĐQT lần thứ 7 trong vòng hơn 3 năm

Ban lãnh đạo đơn vị này xác nhận việc tiếp quản Bamboo Airways trong bối cảnh FLC tái cấu trúc toàn diện là thách thức không nhỏ. Tuy nhiên, chủ trương được đưa ra dựa trên ba nguyên tắc: không làm gián đoạn quá trình tái cấu trúc; đảm bảo kế hoạch phát triển phù hợp năng lực tài chính và nhân sự hiện có; kiểm soát chặt rủi ro, duy trì hoạt động bền vững.

Thương hiệu - 06:00 14/11/2025

Những sản phẩm “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” - Bài 93: Thuốc giảm đau hạ sốt Travicol

Vừa qua, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã tổ chức trọng thể Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9/2024, với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”. Theo đó, Bộ Công Thương đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024 cho 359 sản phẩm, của 190 DN/tổng số hơn 1.000 DN có sản phẩm tham gia chương trình - đáp ứng hệ thống các tiêu chí đề ra.

Thương hiệu - 15:40 13/11/2025

Doanh nghiệp địa ốc tăng tốc “thâu tóm” quỹ đất

Hàng loạt doanh nghiệp công bố giao dịch thành công dự án bất động sản mới. Một số đơn vị cho biết, từ đầu năm 2025 đến nay, họ đã mua bán - sáp nhập (M&A) thành công hàng chục quỹ đất làm “của để dành”.

Thương hiệu - 06:10 13/11/2025

Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam hưởng lợi trực tiếp từ EVFTA

Hiệp định EVFTA chính thức có hiệu lực đã mở ra chương mới trong hợp tác giữa Việt Nam và các nước trong khu vực Liên minh châu Âu. Đặc biệt, sau 5 năm đi vào thực thi, EVFTA đã mang lại những lợi ích rõ rệt, góp phần thúc đẩy tăng trưởng thương mại giữa Việt Nam - EU và với nhiều đối tác trên toàn cầu.

Thương hiệu - 18:10 12/11/2025

Sức mạnh liên kết: Bệ phóng giúp doanh nghiệp sữa Việt vươn tầm thế giới

Thị trường sữa Việt Nam vẫn còn dư địa phát triển rất lớn khi mức tiêu thụ thấp hơn nhiều so với các quốc gia trong khu vực và thế giới. Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng và nguồn gốc sữa, những liên kết chiến lược giữa doanh nghiệp Việt với các thương hiệu quốc tế lâu đời như ViPlus Dairy (Australia) đang mở ra hướng đi mới, vừa nâng cao chuẩn dinh dưỡng, vừa khẳng định năng lực của ngành sữa Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Thương hiệu - 09:35 11/11/2025

Toàn Cầu Food – Khẳng định thương hiệu qua hương vị Việt

Trải qua 8 năm hình thành và phát triển, Công ty TNHH Sản Xuất Thực Phẩm Toàn Cầu đã trở thành một trong những đơn vị tiên phong trong ngành thực phẩm ăn liền tại Việt Nam. Với những sản phẩm đặc trưng như chân gà, cổ vịt ăn liền…, Toàn Cầu Food không chỉ chinh phục khẩu vị người tiêu dùng mà còn khẳng định triết lý “Thơm ngon – An toàn – Tiện lợi” trong từng sản phẩm.

Thương hiệu - 08:59 11/11/2025

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam dự báo khó khăn vì tác động từ thuế và MMPA

Xuất khẩu thuỷ sản cả năm 2025 ước đạt 10,5 tỷ USD, tăng khoảng 5% so với năm 2024. Tuy nhiên, sang đầu quý 1/2026, xuất khẩu thủy sản được dự báo sẽ suy giảm do tác động dây chuyền từ thuế và MMPA. Từ quý 2/2026 trở đi, tốc độ phục hồi sẽ phụ thuộc vào khả năng Việt Nam tháo gỡ các rào cản thuế, IUU.

Thương hiệu - 06:10 11/11/2025