Vietjet là một trong 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

14:26 16/08/2023

Tại Lễ Công bố ngày 15/8/2023 “Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam” - do Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu phối với Mibrand Vietnam – Agency, Công ty cổ phần Hàng không Vietjet được vinh danh là một trong 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023.

Trong danh sách này năm 2023, quy tụ hầu hết các doanh nghiệp chủ lực của nền kinh tế Việt Nam như Viettel, Vinamilk, VNPT…

Các doanh nghiệp đạt chứng nhận thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023 (Ảnh: N.T)

Các doanh nghiệp đạt chứng nhận thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023 (Ảnh: N.T)

 Theo báo cáo, trong lĩnh vực hàng không, Vietjet là hãng hàng không có giá trị thương hiệu tăng trưởng cao nhất ở mức 11% đạt giá trị 361,68 triệu USD. Doanh thu thương hiệu của Vietjet cũng ghi nhận tăng 15% lên 11.355 tỷ đồng tương đương khoảng 483 triệu USD.

Brand Finance đánh giá các thương hiệu hàng không đóng góp nhiều thứ chín trong bảng xếp hạng với tổng giá trị thương hiệu là 738 triệu USD, chiếm khoảng 2% tổng giá trị của tất cả các thương hiệu có tên trong danh sách.

Ngoài ra, tổng giá trị thương hiệu của các thương hiệu hàng không được cải thiện 8%.

Ông Nguyễn Đức Thịnh, Phó tổng giám đốc Vietjet nhận chứng nhận thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023 (ảnh: N.T)Ông Nguyễn Đức Thịnh, Phó tổng giám đốc Vietjet thay mặt dơn vị nhận Chứng nhận thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023 (ảnh: N.T)

Vietjet tiếp tục giữ được xếp hạng sức mạnh thương hiệu ở mức AA+.

Với chứng nhận là một trong những thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, Vietjet khẳng định sự đóng góp tích cực của hãng vào quá trình hồi phục, phát triển của nền kinh tế đất nước sau đại dịch Covid 19.

Giá trị thương hiệu của Vietjet ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng trong năm 2023 trên cơ sở thực tế hoạt động của hãng. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2023, Vietjet đã khai thác an toàn 65.900 chuyến bay, vận chuyển trên 12,1 triệu lượt hành khách, trong đó có 3,5 triệu khách quốc tế, tăng 26% và 30% so với cùng kỳ.

Lũy kế 6 tháng, Vietjet ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 29.770 tỉ đồng, tăng 87% và hoàn thành 60% kế hoạch năm. Mảng doanh thu phụ trợ duy trì mức tăng trưởng cao, đạt 9 nghìn tỉ đồng, gấp hai lần cùng kỳ và đóng góp 40% tổng doanh thu. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 387 tỉ đồng, tăng 167% so với cùng kỳ.

Vietjet đã đóng góp các khoản thuế, phí trực tiếp và gián tiếp cho ngân sách trong 6 tháng đầu năm 2023 là 2.795 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, Vietjet cũng đã nhận được đánh giá xếp hạng tín nhiệm BB+ với triển vọng Ổn định (VnBB+) từ Saigon Ratings nhờ khả năng linh hoạt trong khai thác nhiều nguồn doanh thu khác nhau ngoài hoạt động kinh doanh chính, qua đó giúp hãng duy trì được lợi nhuận dương trong giai đoạn dịch Covid-19.

Vietjet tiếp tục khẳng định vị trí dẫn dầu dịch vụ bay của hàng không chi phí thấp toàn cầu, với hai giải thưởng “Hãng hàng không chi phí thấp có dịch vụ trên tàu bay tốt nhất năm 2023” và “Hãng hàng không siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới năm 2023” do AirlineRatings bình chọn.

Khai thác ổn định thị trường trong nước, tiên phong mở đường bay quốc tế, đáp ứng nhu cầu giao thương giữa Việt Nam và các nước, Vietjet đang từng bước khẳng định mình là một trong những hãng hàng không hoạt động hiệu quả, vững mạnh về nền tảng tài chính.

Vietjet đã trở thành hãng bay đa quốc gia, mang lại sự bùng nổ trong giao thương, phát triển du lịch và tăng cường trao đổi văn hoá tại tất các điểm đến mà hãng có kết nối.

Sự thành công của Vietjet trên thị trường quốc tế đồng thời giúp hãng được biết đến như là một ‘đại sứ hàng không”, luôn tiên phong và tích cực kết nối Việt Nam nói riêng và các nước Đông Nam Á nói chung với gần 100 điểm đến trên toàn cầu.

Phương Thảo

  • Cùng chuyên mục

Nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế, uy tín quốc tế của Agribank

Với vai trò ngân hàng thương mại Nhà nước chủ lực phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa và hội nhập sâu rộng, hướng tới mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh và uy tín quốc tế trong giai đoạn phát triển mới.

Thương hiệu - 13:05 08/11/2025

Bảo Minh: Hành trình 30 năm đưa thương hiệu gạo Việt vươn tầm quốc tế

Tại Cụm công nghiệp làng nghề Thanh Thùy giai đoạn 2, Công ty Cổ phần Kinh doanh Chế biến Nông sản Bảo Minh phối hợp cùng xã Tam Hưng, thành phố Hà Nội long trọng tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm Ocop, sản phầm làng nghề, xúc tiến thương mại và Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba, phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và Chính phủ trao tặng, ghi nhận những đóng góp to lớn của doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và cộng đồng.

Thương hiệu - 10:58 08/11/2025

Từ cây “cứu đói” đến sản phẩm OCOP bạc tỷ

Giữa vùng đất Thọ Long (Thanh Hóa), ông Lê Viết Ngọc, một người nông dân thuần chất, đã biến loài rau mọc hoang nơi đồng ruộng thành sản phẩm OCOP, mở ra hướng đi mới cho nông sản quê hương...

Thương hiệu - 10:00 08/11/2025

THACO đồng hành cùng Đường lên đỉnh Olympia trên hành trình chinh phục tri thức Việt

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2025 khép lại với chiến thắng của Trần Bùi Bảo Khánh, học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Vòng nguyệt quế được trao trong mùa thứ 25 cũng đánh dấu chặng đường 9 năm THACO đồng hành cùng sân chơi tri thức, góp phần tiếp lửa cho những người trẻ đam mê học hỏi.

Thương hiệu - 09:24 08/11/2025

Vincom Mega Mall Royal Island tung loạt ưu đãi hấp dẫn khởi động mùa lễ hội - mua sắm cuối năm

Vincom Mega Mall Royal Island tại đảo Vũ Yên - Hải Phòng vừa chính thức “tung” loạt ưu đãi “bỏng tay” và ra mắt chuỗi hoạt động giải trí sôi động xuyên suốt tháng 11, mở màn cho mùa mua sắm - lễ hội rực rỡ, náo nhiệt nhất trong năm.

Thương hiệu - 09:19 08/11/2025

Đông Dược Trần Gia - Lan toả tâm y đức giữa hội chợ Phượng Dực

Tại Hội chợ triển lãm sản phẩm làng nghề xã Phượng Dực (TP Hà Nội), gian hàng Công ty TNHH Đông dược Trần Gia thu hút đông đảo người dân không chỉ bởi các sản phẩm thuốc và thực phẩm chức năng chất lượng, mà còn bởi hình ảnh người thầy thuốc tận tâm - bác sĩ Trần Văn Võ, người đang lan tỏa tinh thần “chữa bệnh từ tâm” và khát vọng cống hiến cho quê hương.

Thương hiệu - 13:40 07/11/2025

Techcombank đại diện duy nhất ngành ngân hàng Việt Nam tham dự Diễn đàn Thương hiệu châu Á 2025

Ngày 7/11 tới, tại Singapore, Techcombank sẽ đại diện duy nhất của ngành ngân hàng Việt Nam tham dự Diễn đàn “Thương hiệu châu Á 2025” do Brand Finance chủ trì, chia sẻ câu chuyện xây dựng thương hiệu Việt dựa trên bản sắc văn hóa và khát vọng vươn tầm toàn cầu.

Thương hiệu - 11:10 06/11/2025

STEM Innovation Petrovietnam: Thắp sáng “nguồn năng lượng tri thức” cho tương lai đất nước

Từ ý tưởng của Tổng Bí thư Tô Lâm, chương trình “STEM Innovation Petrovietnam” được khởi động ngày 21/9/2025 đang được Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) triển khai với mục tiêu xây dựng 100 phòng STEM đạt chuẩn quốc tại 34 tỉnh, thành trên cả nước.

Thương hiệu - 06:00 06/11/2025

Hội chợ Trang sức Quốc tế Việt Nam 2025: Sắc vàng hội tụ, sáng tạo bứt phá

Ngày 5-11, Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn – SJC chính thức khai mạc Hội chợ Quốc tế Trang sức Việt Nam lần thứ 31 – 2025 (VIJF 2025) tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (116 Nguyễn Du, phường Bến Thành, TP.HCM). Sự kiện kéo dài đến ngày 8-11, dự kiến thu hút hơn 5.000 lượt khách tham quan.

Thương hiệu - 15:00 05/11/2025

Thức ăn thủy sản De Heus đạt chuẩn quốc tế ASC: Bước tiến lớn trên hành trình phát triển bền vững

Nhà máy sản xuất thức ăn thủy sản De Heus Vĩnh Long 4 chính thức được Hội đồng Quản lý Nuôi trồng Thủy sản Toàn cầu (Aquaculture Stewardship Council - ASC) trao chứng nhận đạt chuẩn quốc tế vào ngày 23/10/2025. Đây là cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển ngành thủy sản của De Heus tại Việt Nam, đồng thời khẳng định cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp trong việc xây dựng chuỗi giá trị thủy sản xanh, sạch và bền vững.

Thương hiệu - 10:16 05/11/2025