Vietjet mở đường bay thẳng đầu tiên kết nối Việt Nam và bang Queensland - Australia

Vietjet và chính quyền bang Queensland (Australia) vừa công bố sẽ khai thác đường bay thẳng đầu tiên kết nối Việt Nam và bang Queensland vào tháng 6/2023 với tần suất ban đầu 2 chuyến mỗi tuần.

Đây là lần đầu tiên sau 50 năm kể từ khi quan hệ ngoại giao Việt Nam – Australia được thiết lập, đường bay thẳng giữa TPHCM (SGN) và Sân bay Brisbane (BNE) được khai thác, đánh dấu mốc quan trọng trong hoạt động du lịch, đi lại, trao đổi kinh tế, văn hoá giữa hai nước.

Vietjet mở đường bay thẳng đầu tiên kết nối Việt Nam và bang Queensland (Australia).Vietjet mở đường bay thẳng đầu tiên kết nối Việt Nam và bang Queensland (Australia).

Dự kiến, trong năm đầu tiên hoạt động, các chuyến bay của Vietjet sẽ đưa trên 30.000 du khách Việt Nam tới Brisbane, giúp tạo ra 25,6 triệu AUD cho ngành du lịch và tạo ra 240 việc làm tại bang Queensland.

Đường bay giữa TPHCM và Brisbane sẽ phục vụ hành khách vào các ngày thứ Hai và thứ Sáu hằng tuần từ 16/6/2023.

Chuyến bay từ TPHCM khởi hành lúc 10h05 (giờ địa phương) và hạ cánh tại Brisbane lúc 21h10 (giờ địa phương). Chiều ngược lại, chuyến bay khởi hành tại sân bay Brisbane lúc 23h10 (giờ địa phương) và hạ cánh tại TPHCM lúc 4h50 ngày hôm sau (giờ địa phương).

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Vietjet, cho biết: “Việc bay đến Brisbane là bước phát triển tiếp theo nhằm kết nối rộng rãi Australia và Việt Nam của chúng tôi. Đặc biệt, với các dịch vụ nối chuyến mới được giới thiệu qua điểm trung chuyển là TPHCM và sắp tới là các thành phố khác của Việt Nam, Vietjet có thể mang thêm nhiều hành khách từ các nước châu Á và châu Âu đến Australia và ngược lại. Tôi tin rằng các dịch vụ của Vietjet sẽ là chất xúc tác cho sự phát triển hơn nữa của du lịch và thương mại giữa hai quốc gia trong những năm tới”.

Vietjet khai thác khoảng 450 chuyến bay mỗi ngày với 160 đường bay kết nối Việt Nam với các quốc gia ở châu Á, châu Âu. Hãng sẽ triển khai đội bay hiện đại với các máy bay Airbus A330-300 trên đường bay hoàn toàn mới đến Brisbane từ tháng 6/2023 với cấu hình 12 ghế hạng SkyBoss Business cộng với 365 ghế hạng SkyBoss, Deluxe và Eco phù hợp với từng nhu cầu của hành khách.

Duy Khánh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục