Vietjet phát huy vai trò dẫn đầu, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, thương mại, du lịch giữa Việt Nam và các nước bằng việc mở hàng loạt đường bay quốc tế mới.
Sau đại dịch COVID-19, nhận thấy nhu cầu giao thương giữa Việt Nam với các nước tăng mạnh, Vietjet đã nghiên cứu nhu cầu thị trường, tìm kiếm cơ hội, đối tác, nhanh chóng hoàn tất các thủ tục pháp lý cần thiết để thực hiện được chủ trương mở các đường bay thẳng giữa Việt Nam và Ấn Độ, Việt Nam và Kazakhstan.
Theo đại diện Vietjet, Ấn Độ là thị trường tiềm năng với dân số lên đến hơn 1,4 tỷ người, nhu cầu di chuyển cao, đặc biệt thích hợp với các hãng bay chi phí thấp, phù hợp với điều kiện kinh tế của người dân.
Vietjet tiên phong mở hàng loạt đường bay quốc tế mới.
Đường bay thẳng của Vietjet kết nối các thành phố trọng điểm Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Phú Quốc đến Mumbai, New Dehli, Ahmedabad và các thành phố lớn khác của Ấn Độ. Điều này đã thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu du lịch, công tác, thăm thân không chỉ giữa hai nước mà còn giữa Ấn Độ với các nước Đông Nam Á, Đông Bắc Á và châu Úc.
Đối với Vietjet, đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu sự có mặt của mình ở thị trường Trung Á, góp phần đa dạng hóa nguồn khách quốc tế hướng đến sự phát triển du lịch bền vững.
Sau khi Vietjet mở đường bay thẳng kết nối Việt Nam với Ấn Độ và Kazakhstan, các thành phố du lịch tại Việt Nam đã xuất hiện du khách Ấn Độ nhiều hơn, còn các đoàn hành hương người Việt đến đất Phật cũng tăng mạnh. Trong khi đó, người dân Kazakhstan và các quốc gia Trung Á cũng có thể bay thẳng tới Nha Trang. Ngược lại, người dân miền nhiệt đới có thể đến Kazakhstan ngắm tuyết rơi giữa trời đông.
Ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Tổng giám đốc Vietjet cho biết việc mở các đường bay quốc tế mới thể hiện sự nhạy bén và linh hoạt của Hãng khi các thị trường truyền thống còn hạn chế về tần suất khai thác và các biện pháp kiểm soát dịch bệnh.
Theo ông Sơn, Vietjet đã nhận được nhiều lời khen ngợi và đánh giá cao của các cấp lãnh đạo khi mở đường bay thẳng đến các thị trường mới như Ấn Độ và Kazakhstan - những thị trường mà nhiều thập kỷ qua chưa có hãng nào khai thác đường bay thẳng.
Duy Khánh