VinFast Lux A và các mẫu ôtô được ưu đãi phí trước bạ trong tháng Ngâu

14:28 09/08/2021

Bước vào tháng 7 âm lịch và giai đoạn thị trường khó khăn do dịch bệnh, nhiều nhà sản xuất áp dụng chính sách ưu đãi phí trước bạ để thu hút khách hàng Việt Nam.

Thông thường, trung tuần tháng 8 là thời điểm thị trường ôtô trong nước rơi vào tình trạng ảm đạm do tâm lý hạn chế mua sắm của người Việt trong tháng Ngâu. Để kích cầu trong giai đoạn khó khăn kép do dịch bệnh hiện nay, các nhà sản xuất và đại lý đã đưa ra loạt khuyến mại bằng hình thức tặng phí trước bạ.

Danh sách các dòng ôtô đáng chú ý đang được ưu đãi trải dài từ nhóm xe 7 chỗ cỡ nhỏ, sedan tầm 1 tỷ đồng cho đến SUV 7 chỗ.

Mitsubishi Xpander - hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ

Dòng xe bán tốt nhất của Mitsubishi Việt Nam là Xpander được áp dụng mức giảm giá tương đương 50% phí trước bạ cho cả 3 phiên bản, gồm MT (555 triệu đồng), AT (630 triệu đồng) và Cross (670 triệu đồng).

Số tiền khuyến mại thực tế của Mitsubishi Xpander dao động 28-33 triệu đồng, cao hơn mức ưu đãi hiện có ở đối thủ đồng hương là Suzuki XL7 (15 triệu đồng) và Ertiga (20 triệu đồng). Dù vậy, 2 mẫu xe của Suzuki ít nhiều vẫn có được giá bán cạnh tranh hơn so với Xpander, dao động 500-590 triệu đồng.

a  ng e,nx s

Trong 2 quý đầu năm, doanh số của Mitsubishi trồi sụt khá bất thường. Cao điểm ghi nhận là tháng 1 với hơn 2.700 xe, sau đó giảm mạnh còn 630 chiếc trong tháng 2 có Tết Nguyên đán. Giai đoạn tháng 3 đến tháng 5, Xpander lấy lại phong độ với lượng xe tiêu thụ 1.100-1.500 xe/chiếc, tuy vậy đến tháng 6 doanh số lại giảm mạnh chỉ còn hơn 700 xe.

Dù vậy, Mitsubishi Xpander vẫn đủ sức lọt vào top 10 xe bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2021, doanh số cộng dồn hơn 8.300 chiếc, bỏ xa “cựu vương” của phân khúc MPV đa dụng là Toyota Innova (1.770 xe).

Ngoài giá bán “vừa miếng”, thiết kế bắt mắt và tính thực dụng là yếu tố giúp Mitsubishi Xpander được người dùng Việt Nam ưa chuộng trong vài năm qua. Công thức thành công của Xpander đang được Suzuki áp dụng cho XL7 và Ertiga, đi cùng với đó là mức giá bán thấp hơn.

Honda CR-V - tặng 100% lệ phí trước bạ

Liên tục 2 tháng liền, Honda Việt Nam áp dụng chính sách ưu đãi toàn bộ phí trước bạ cho khách hàng mua CR-V (998 triệu đồng - 1,118 tỷ đồng). Số tiền 120-130 triệu đồng có thể xem là mức giảm đáng kể nhất ở nhóm crossover 7 chỗ tầm 1 tỷ đồng hiện nay.

Các đối thủ của Honda CR-V cũng đang được khuyến mại có thể kể đến Mitsubishi Outlander 2.0 (825-950 triệu đồng) tặng 50% phí trước bạ, Mazda CX-8 (999 triệu đồng - 1,259 tỷ đồng) hỗ trợ 70 triệu đồng kèm gói phụ kiện…

Tròn một năm ra mắt, các phiên bản Honda CR-V facelift ít nhiều đang gặp khó khăn khi chịu sự cạnh tranh từ các mẫu SUV Hàn Quốc nhiều công nghệ và có mẫu mã bắt mắt là Kia Sorento và Hyundai Santa Fe.

Tính đến hết tháng 6/2021, Honda CR-V có doanh số 2.616 xe, giảm đến 31% so với cùng kỳ năm trước. Điểm an ủi là CR-V vẫn có kết quả kinh doanh tốt hơn 2 mẫu xe đồng hương cùng hạng là Outlander (1.238 chiếc) và CX-8 (2.218 chiếc).

Điểm cộng của Honda CR-V nằm ở thông số vận hành tốt nhất nhì phân khúc với động cơ 1.5L tăng áp, thiết kế nam tính và không gian rộng rãi. Còn lại, tính năng trang bị và công nghệ an toàn chủ động của CR-V ở mức tương đồng với các đối thủ.

VinFast Lux A2.0 - tặng 100% lệ phí trước bạ

Nằm trong loạt chính sách kích cầu của hãng xe Việt Nam kéo dài từ quý II, VinFast Lux A2.0 tiếp tục được giảm giá sâu để đón đầu tháng Ngâu. Khách hàng mua mẫu sedan của VinFast có thể nhận ưu đãi khoảng 130-160 triệu đồng trên giá niêm yết 1,115-1,358 tỷ đồng đối với 3 phiên bản Lux A2.0.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Ngoài ra, VinFast có mở rộng chính sách khuyến mại thêm 10% giá xe cho khách hàng trả thẳng hoặc cộng dồn voucher giảm giá khác.

Các ưu đãi này đưa giá bán của VinFast Lux A2.0 cạnh tranh hơn 2 dòng sedan nhập Thái là Toyota Camry (1,029-1,235 tỷ đồng) và Honda Accord (1,319-1,329 tỷ đồng). Trong khi đó, Mazda6 (889 triệu đồng - 1,049 tỷ đồng) đang được Thaco khuyến mại gần 50 triệu đồng, gồm giảm giá và tặng bảo hiểm.

Nhờ việc được giảm giá nhiều tháng liền, VinFast Lux A2.0 đang ghi nhận doanh số khả quan trong nửa đầu năm 2021. Lượng xe Lux A2.0 bán ra đạt hơn 3.200 chiếc sau 6 tháng, nhiều hơn Camry (2.294 chiếc) hay Mazda6 (579 chiếc).

Ngoại hình bắt mắt, không gian sử dụng rộng rãi và thông số động cơ tốt là các thế mạnh để VinFast Lux A2.0 thu hút khách hàng. Dù vậy, thiết kế nội thất đơn điệu vẫn là hạn chế của Lux A2.0 khi so sánh với Toyota Camry hay Mazda6.

 Hoàng Phạm

Tags:
Tags:

  • Cùng chuyên mục

Central Retail thu gần 35,5 tỷ baht tại Việt Nam sau 9 tháng

Central Retail – “ông lớn” bán lẻ Thái Lan sở hữu các hệ thống GO!, Big C và Tops Market – ghi nhận gần 35,5 tỷ baht doanh thu tại Việt Nam trong 9 tháng đầu 2025. Dù mức doanh thu tính theo baht giảm, doanh nghiệp vẫn quyết định tăng gấp đôi vốn đầu tư vào thị trường Việt Nam trong ba năm tới.

Thương hiệu - 06:00 24/11/2025

Viettel giới thiệu nhiều công nghệ tại Hội chợ kết nối giao thương Việt Nam – Lào

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) là một trong số hơn 70 doanh nghiệp, đơn vị đến từ hai nước Việt Nam - Lào góp mặt tại hội chợ với các sản phẩm, dịch vụ công nghệ hiện đại, phục vụ tiện ích và cải thiện cuộc sống người dân.

Thương hiệu - 09:13 23/11/2025

Thị trường khách sạn Việt Nam 2025 hút dòng vốn đầu tư

Việt Nam có lượng khách quốc tế tăng vọt trong 8 tháng đầu năm 2025. Theo "Báo cáo Hướng dẫn Đầu tư Khách sạn Việt Nam 2025" vừa được JLL và DN Legal công bố, đà tăng trưởng này không chỉ đến từ sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch mà còn được tiếp sức bởi những cải cách pháp lý đột phá, tạo động lực mới cho hoạt động đầu tư vào ngành khách sạn.

Thương hiệu - 06:00 23/11/2025

VinFast bán gần 235.000 xe điện hai bánh

Báo cáo doanh thu quý III của VinFast cho thấy, xe hai bánh điện tiếp tục là mảng giúp hãng này dẫn đầu, đưa Việt Nam vào top 3 thị trường xe máy điện lớn nhất thế giới. Cụ thể, VinFast giao 120.052 xe máy, xe đạp điện các loại trong quý III, tăng 535% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 73% so với quý II.

Thương hiệu - 15:00 22/11/2025

Việt Nam dẫn đầu ASEAN về mức độ lạc quan của người tiêu dùng

Người tiêu dùng Việt Nam thể hiện sự tự tin vượt trội so với các nước trong khu vực đối với sự ổn định chính trị, kinh tế và xã hội của đất nước. Sự lạc quan thúc đẩy chi tiêu tiêu dùng cao hơn, đặc biệt trong các lĩnh vực trải nghiệm.

Thương hiệu - 13:30 22/11/2025

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng 5 bậc trong danh sách giàu nhất thế giới

Tài sản tăng mạnh giúp tỷ phú Phạm Nhật Vượng liên tục thăng hạng trong danh sách tỷ phú giàu nhất hành tinh.

Thương hiệu - 06:00 22/11/2025

Vietcombank duy trì 10 năm liền đứng đầu nơi làm việc tốt nhất

Lễ vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025" ghi nhận Vietcombank tiếp tục giữ vị trí số 1 ngành ngân hàng và đứng thứ 2 toàn thị trường. Cột mốc 10 năm liên tiếp cho thấy chiến lược nhân sự kiên định, bài bản và đồng bộ của ngân hàng.

Thương hiệu - 15:08 21/11/2025

AstraZeneca Việt Nam lần thứ 7 được vinh doanh top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Ngày 20/11, AstraZeneca Việt Nam tự hào tiếp tục được Anphabe vinh danh trong “Top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam”, giữ vị trí Top 4 toàn ngành Dược, thiết bị Y tế, chăm sóc sức khỏe.

Thương hiệu - 11:05 21/11/2025

Shopee siết chính sách trả hàng, nhà bán và người mua tranh cãi

Theo quy định mới của Shopee, từ ngày 24/11, lý do "Hàng nguyên vẹn nhưng không còn nhu cầu" trong quy trình trả hàng, hoàn tiền trên sàn này chỉ còn áp dụng cho hai nhóm người mua: khách hàng hạng Kim cương/Vàng và người dùng gói Shopee VIP. Đây được xem là một trong những thay đổi lớn nhất của nền tảng trong giai đoạn cuối năm.

Thương hiệu - 06:05 21/11/2025

VietinBank lên kế hoạch thoái toàn bộ hơn 19,6 triệu cổ phiếu Cảng Sài Gòn

TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đăng ký thoái toàn bộ 19.616.627 cổ phiếu Cảng Sài Gòn, giá khởi điểm 29.208 đồng/cổ phiếu, phiên đấu giá dự kiến diễn ra vào 9h ngày 22/12 tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). Trong đó, thời gian đăng ký và nộp tiền đặt cọc từ ngày 19/11 đến 15h30 ngày 15/12/2025.

Thương hiệu - 15:35 19/11/2025