VinFast Lux A và các mẫu ôtô được ưu đãi phí trước bạ trong tháng Ngâu

14:28 09/08/2021

Bước vào tháng 7 âm lịch và giai đoạn thị trường khó khăn do dịch bệnh, nhiều nhà sản xuất áp dụng chính sách ưu đãi phí trước bạ để thu hút khách hàng Việt Nam.

Thông thường, trung tuần tháng 8 là thời điểm thị trường ôtô trong nước rơi vào tình trạng ảm đạm do tâm lý hạn chế mua sắm của người Việt trong tháng Ngâu. Để kích cầu trong giai đoạn khó khăn kép do dịch bệnh hiện nay, các nhà sản xuất và đại lý đã đưa ra loạt khuyến mại bằng hình thức tặng phí trước bạ.

Danh sách các dòng ôtô đáng chú ý đang được ưu đãi trải dài từ nhóm xe 7 chỗ cỡ nhỏ, sedan tầm 1 tỷ đồng cho đến SUV 7 chỗ.

Mitsubishi Xpander - hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ

Dòng xe bán tốt nhất của Mitsubishi Việt Nam là Xpander được áp dụng mức giảm giá tương đương 50% phí trước bạ cho cả 3 phiên bản, gồm MT (555 triệu đồng), AT (630 triệu đồng) và Cross (670 triệu đồng).

Số tiền khuyến mại thực tế của Mitsubishi Xpander dao động 28-33 triệu đồng, cao hơn mức ưu đãi hiện có ở đối thủ đồng hương là Suzuki XL7 (15 triệu đồng) và Ertiga (20 triệu đồng). Dù vậy, 2 mẫu xe của Suzuki ít nhiều vẫn có được giá bán cạnh tranh hơn so với Xpander, dao động 500-590 triệu đồng.

a  ng e,nx s

Trong 2 quý đầu năm, doanh số của Mitsubishi trồi sụt khá bất thường. Cao điểm ghi nhận là tháng 1 với hơn 2.700 xe, sau đó giảm mạnh còn 630 chiếc trong tháng 2 có Tết Nguyên đán. Giai đoạn tháng 3 đến tháng 5, Xpander lấy lại phong độ với lượng xe tiêu thụ 1.100-1.500 xe/chiếc, tuy vậy đến tháng 6 doanh số lại giảm mạnh chỉ còn hơn 700 xe.

Dù vậy, Mitsubishi Xpander vẫn đủ sức lọt vào top 10 xe bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2021, doanh số cộng dồn hơn 8.300 chiếc, bỏ xa “cựu vương” của phân khúc MPV đa dụng là Toyota Innova (1.770 xe).

Ngoài giá bán “vừa miếng”, thiết kế bắt mắt và tính thực dụng là yếu tố giúp Mitsubishi Xpander được người dùng Việt Nam ưa chuộng trong vài năm qua. Công thức thành công của Xpander đang được Suzuki áp dụng cho XL7 và Ertiga, đi cùng với đó là mức giá bán thấp hơn.

Honda CR-V - tặng 100% lệ phí trước bạ

Liên tục 2 tháng liền, Honda Việt Nam áp dụng chính sách ưu đãi toàn bộ phí trước bạ cho khách hàng mua CR-V (998 triệu đồng - 1,118 tỷ đồng). Số tiền 120-130 triệu đồng có thể xem là mức giảm đáng kể nhất ở nhóm crossover 7 chỗ tầm 1 tỷ đồng hiện nay.

Các đối thủ của Honda CR-V cũng đang được khuyến mại có thể kể đến Mitsubishi Outlander 2.0 (825-950 triệu đồng) tặng 50% phí trước bạ, Mazda CX-8 (999 triệu đồng - 1,259 tỷ đồng) hỗ trợ 70 triệu đồng kèm gói phụ kiện…

Tròn một năm ra mắt, các phiên bản Honda CR-V facelift ít nhiều đang gặp khó khăn khi chịu sự cạnh tranh từ các mẫu SUV Hàn Quốc nhiều công nghệ và có mẫu mã bắt mắt là Kia Sorento và Hyundai Santa Fe.

Tính đến hết tháng 6/2021, Honda CR-V có doanh số 2.616 xe, giảm đến 31% so với cùng kỳ năm trước. Điểm an ủi là CR-V vẫn có kết quả kinh doanh tốt hơn 2 mẫu xe đồng hương cùng hạng là Outlander (1.238 chiếc) và CX-8 (2.218 chiếc).

Điểm cộng của Honda CR-V nằm ở thông số vận hành tốt nhất nhì phân khúc với động cơ 1.5L tăng áp, thiết kế nam tính và không gian rộng rãi. Còn lại, tính năng trang bị và công nghệ an toàn chủ động của CR-V ở mức tương đồng với các đối thủ.

VinFast Lux A2.0 - tặng 100% lệ phí trước bạ

Nằm trong loạt chính sách kích cầu của hãng xe Việt Nam kéo dài từ quý II, VinFast Lux A2.0 tiếp tục được giảm giá sâu để đón đầu tháng Ngâu. Khách hàng mua mẫu sedan của VinFast có thể nhận ưu đãi khoảng 130-160 triệu đồng trên giá niêm yết 1,115-1,358 tỷ đồng đối với 3 phiên bản Lux A2.0.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Ngoài ra, VinFast có mở rộng chính sách khuyến mại thêm 10% giá xe cho khách hàng trả thẳng hoặc cộng dồn voucher giảm giá khác.

Các ưu đãi này đưa giá bán của VinFast Lux A2.0 cạnh tranh hơn 2 dòng sedan nhập Thái là Toyota Camry (1,029-1,235 tỷ đồng) và Honda Accord (1,319-1,329 tỷ đồng). Trong khi đó, Mazda6 (889 triệu đồng - 1,049 tỷ đồng) đang được Thaco khuyến mại gần 50 triệu đồng, gồm giảm giá và tặng bảo hiểm.

Nhờ việc được giảm giá nhiều tháng liền, VinFast Lux A2.0 đang ghi nhận doanh số khả quan trong nửa đầu năm 2021. Lượng xe Lux A2.0 bán ra đạt hơn 3.200 chiếc sau 6 tháng, nhiều hơn Camry (2.294 chiếc) hay Mazda6 (579 chiếc).

Ngoại hình bắt mắt, không gian sử dụng rộng rãi và thông số động cơ tốt là các thế mạnh để VinFast Lux A2.0 thu hút khách hàng. Dù vậy, thiết kế nội thất đơn điệu vẫn là hạn chế của Lux A2.0 khi so sánh với Toyota Camry hay Mazda6.

 Hoàng Phạm

Tags:
Tags:
  • Cùng chuyên mục

VPBank ghi nhận lợi nhuận tích cực trong quý I, bám sát mục tiêu tỷ đô năm 2025

VPBank kết thúc quý đầu tiên của năm 2025 với các chỉ tiêu tài chính tích cực: Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 5.015 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ, tổng tài sản vượt 994.000 tỷ đồng. Cùng với đó, tăng trưởng tín dụng và huy động đồng bộ ở mức cao, vượt trội so với bình quân toàn ngành. Những kết quả này bám sát kế hoạch tham vọng mà VPBank sẽ trình cổ đông thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên 2025.

Thương hiệu - 09:44 23/04/2025

Nữ doanh nhân, tân Hoa hậu Nhân ái và tâm huyết phát triển thương hiệu tài chính bền vững

Đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu mùa thứ tư đã khép lại, nữ doanh nhân Phạm Thị Phương (SBD 171), đến từ Hà Nội, là Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn NEO Invest đã xuất sắc giành vương miện danh giá Hoa hậu Nhân ái nhờ dự án cộng đồng đầy tính nhân văn mang tên “Vòng tay yêu thương”; bên cạnh đó, cô còn giành giải phụ Người đẹp dạ hội.

Thương hiệu - 22:19 22/04/2025

Công ty Yến sào Khánh Hòa cam kết đồng hành cùng các cơ quan, doanh nghiệp, người tiêu dùng, gìn giữ chất lượng, bảo vệ thương hiệu, xây dựng niềm tin

Ngành yến sào Việt Nam, với bề dày lịch sử và tiềm năng phát triển to lớn, ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế. Đặc biệt, Yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa, thương hiệu yến sào duy nhất trên cả nước đạt Thương hiệu Quốc gia, được người tiêu dùng tín nhiệm, là niềm tự hào của ngành thực phẩm cao cấp Việt Nam.

Thương hiệu - 14:59 22/04/2025

Phát huy nội lực để xây dựng thành công thương hiệu Việt - Câu chuyện Vinamilk

Các công ty tư nhân có vốn, nhân lực nếu được tạo điều kiện, có chính sách thuận lợi và làm đúng theo luật pháp thì phát triển rất nhanh. Hiện nay các công ty tư nhân ở Việt Nam đang phát triển nhanh, nhiều ngành nghề. Đó cũng là thuận lợi và tương lai phát triển kinh tế đất nước.

Thương hiệu - 10:08 22/04/2025

Nestlé công bố khoản đầu tư gần 1.900 tỷ đồng mở rộng nhà máy Nestlé Trị An

Ngày 18/4, tại lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, Nestlé đã công bố sẽ tăng vốn hoạt động tại Việt Nam với khoản đầu tư lên gần 1.900 tỷ đồng vào việc mở rộng nhà máy Nestlé Trị An tại tỉnh Đồng Nai, nâng tổng số vốn đầu tư tại Việt Nam lên hơn 20.000 tỷ đồng.

Thương hiệu - 09:42 21/04/2025

PV Power: Khởi đầu ấn tượng trong quý I, tiếp tục tăng tốc trong quý II với các dự án lớn

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power, mã chứng khoán: POW) vừa công bố kết quả sản xuất kinh doanh quý I/2025 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng tích cực, thể hiện năng lực vận hành ổn định và hiệu quả trong bối cảnh thị trường điện nhiều biến động.

Thương hiệu - 08:41 21/04/2025

BIDV ghi dấu ấn tại Sao Khuê 2025 với 7 sản phẩm công nghệ được vinh danh

Tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ công bố và vinh danh giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh với 7 sản phẩm và giải pháp công nghệ thông tin xuất sắc.

Thương hiệu - 13:18 20/04/2025

Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã được khẳng định trên trường quốc tế

Năm 2024, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam tiếp tục được định giá 507 tỷ USD, xếp hạng 32/193 quốc gia, tăng 1 bậc và 2% về giá trị so với năm 2023. Giá trị thương hiệu của doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh mẽ về giá trị thương hiệu của các ngành viễn thông, ngân hàng và thực phẩm.

Thương hiệu - 11:18 20/04/2025

PJICO chi trả cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt với tỉ lệ 12%

Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã thông qua việc trả cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt với tỷ lệ 12%, kế hoạch trước đó là tối thiểu 10%.

Thương hiệu - 07:38 19/04/2025