Vinh danh 529 doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao 2024

Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao vừa tổ chức Lễ công bố, trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn cho 529 doanh nghiệp.

Vinh danh 529 doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao 2024Vinh danh 529 doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao 2024

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi chúc mừng 529 doanh nghiệp đã được nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024; đồng thời trân trọng cảm ơn các cộng đồng doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của thành phố.

Theo ông Phan Văn Mãi, gần 30 năm qua, Chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao luôn đi đúng hướng, luôn có sự cập nhật, đổi mới, đáp ứng kịp thời các yêu cầu phát triển. “Trong sự phát triển gần 30 năm của Chương trình, từ mục tiêu ban đầu là để mọi người nhận biết, dùng hàng Việt thì đến nay Chương trình đã đi đến các vấn đề chuẩn hội nhập và đang đi vào thẳng vào Xanh - Sạch - Số, những xu hướng chủ đạo của thế giới” - Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho rằng, chương trình không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp cho doanh nghiệp, mà còn góp phần thúc đẩy để các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm, hàng hóa Việt.

Thương hiệu và năng lực cạnh tranh này không chỉ đơn thuần của doanh nghiệp. Đó chính là chính là thương hiệu, năng lực cạnh tranh của thành phố, của quốc gia. Đó là sự đóng góp hết sức to lớn của chương trình.

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi hy vọng các tổ chức cá nhân tiếp tục đồng hành để Chương trình tiếp tục phát triển hơn nữa, đồng thời cùng chung tay với thành phố cho mục tiêu Xanh - Sạch - Số mà thành phố đang xây dựng.

“Cuối năm 2023, TP. Hồ Chí Minh đã ban hành khung chiến lược tăng trưởng xanh thành phố đến năm 2030. Hiện tại, UBND thành phố đang xây dựng khung chính sách để trình HĐND thành phố vào tháng 7 tới đây để ban hành các chính sách cho tăng trưởng thành phố. Chúng tôi hy vọng Hội, các chuyên gia, các doanh nghiệp cùng góp ý và cùng chung tay để chính sách đi vào cuộc sống” - Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi bày tỏ.

Về định hướng của nhiệm kỳ mới, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng Vũ Kim Hạnh cho biết, trong năm 2024, Hội tập trung bốn mảng việc chính.

Thứ nhất, hỗ trợ cho doanh nghiệp chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, xây dựng thương hiệu trong khi vẫn đẩy mạnh tiêu chuẩn xanh.

 Thứ hai, tổ chức và tận dụng cơ hội thị trường để giúp cho doanh nghiệp bán hàng tốt, cũng như trang bị kiến thức và kỹ năng cho doanh nghiệp.

Thứ ba, tiếp tục kết nối doanh nghiệp với thị trường quốc tế.

Thứ tư, chương trình truyền thông cho chính sách, chẳng hạn như việc chuẩn bị đưa ra chính sách mới chuyển đổi số, chuyển đổi xanh của thành phố.

Thông qua các cuộc điều tra người tiêu dùng hàng năm, bình chọn sản phẩm Việt đạt chất lượng cao Chương trình đã thực sự biến tinh thần hàng Việt thành một động lực, năng lực cạnh tranh hữu hiệu trên thị trường trong nước, thúc đẩy các doanh nghiệp nâng chất sản phẩm, phát triển thương hiệu, liên tục đổi mới, sáng tạo để thích ứng với những đòi hỏi, yêu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng trong nước và thế giới.

Tại chương trình, 529 doanh nghiệp đạt chứng nhận nhãn hiệu Hàng Việt Nam chất lượng do người tiêu dùng bình chọn năm 2024.

Mai Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục