529 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2024

11:02 08/03/2024

Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức họp báo công bố 529 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024 do người tiêu dùng bình chọn.

Họp báo công bố danh sách 529 DN đạt chứng nhận HVNCLC do NTD bình chọn năm 2024 - Ảnh: VGP/Anh LêHọp báo công bố danh sách 529 DN đạt chứng nhận HVNCLC do NTD bình chọn năm 2024 - Ảnh: VGP/Anh Lê

Theo Ban tổ chức, Lễ công bố hàng Việt Nam chất lượng cao 2024 do người tiêu dùng bình chọn, có chủ đề: “Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao 2024 trước chặng đường phát triển mới”.

Sự kiện có mặt hơn 500 doanh nhân, hơn 100 khách mời, hơn 50 cơ quan báo chí - truyền thông. Chương trình được phát trực tiếp trên các kênh truyền thông xã hội của Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao.

Lễ công bố hàng Việt Nam chất lượng cao 2024, sẽ diễn ra vào ngày 14/3 tới đây tại Hội trường Thống Nhất, số 135 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện đặc biệt nhất hàng năm của cộng đồng Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao nhằm vinh danh 529 doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng được người tiêu dùng bình chọn. Sự kiện cũng là nơi tổ chức ngày hội Hàng Việt Nam chất lượng cao 2024, với sự tham dự, gặp gỡ của các tổ chức xúc tiến thương mại, nhà mua hàng trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, lễ Công bố năm nay đánh dấu một cột mốc khi Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2 kết thúc nhiệm vụ và một ban chấp hành mới đã được Đại hội họp ngày 1/3/2024 bầu ra. Ban chấp hành nhiệm kỳ 3 (2024 - 2028) với 15 thành viên vừa được Đại hội bầu ra sẽ ra mắt và thông tin về định hướng chiến lược và các chương trình hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ 5 năm tới. Đồng thời tại đây Hội cũng sẽ ghi nhận các ý kiến đóng góp thiết thực của hội viên, doanh nghiệp cho hoạt động Hội trong điều kiện thị trường, xu hướng tiêu dùng nhiều biến động trong nước và thế giới.

Được biết, bên cạnh cuộc khảo sát trực tuyến như thường niên, cuộc khảo sát năm nay tập trung cả 2 đối tượng: Phỏng vấn trực tiếp người tiêu dùng và nhà bán lẻ. Kết quả ghi nhận hơn 70.000 lượt bình chọn bằng cả 2 hình thức cho các doanh nghiệp.

Cuộc khảo sát trực tiếp 2 đối tượng trên diễn ra tại 4 thành phố trực thuộc trung ương gồm Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Còn khảo sát trực tuyến (online) trên phạm vi toàn quốc, với sự tham gia của người tiêu dùng ở tất cả 63 tỉnh/thành phố.

Kết quả sơ bộ có 642 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao 2024. Tiếp tục quy trình, bước sang giai đoạn 2, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã tiến hành kiểm tra, xác minh, đối chiếu. Trong đó, có việc tiếp nhận hồ sơ minh bạch của doanh nghiệp và gửi thư tới các cơ quan chức năng quản lý kinh tế tại địa phương liên quan để tiếp nhận thông tin chính thức về tình hình tuân thủ pháp luật kinh doanh của doanh nghiệp (về chất lượng, môi trường, sử dụng lao động, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…).

Sau hơn một tháng, Hội đã tiếp nhận văn bản phản hồi từ 84 sở ngành thuộc 38 tỉnh thành trên toàn quốc cùng ý kiến từ giới truyền thông và người tiêu dùng.

Qua đó, đã chọn ra 529 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2024 do người tiêu dùng bình chọn. Đáng chú ý, trong số này có 32 doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao 28 năm liên tiếp - cũng là 28 năm chương trình hàng Việt Nam chất lượng cao được tổ chức; và 16 doanh nghiệp lần đầu được bình chọn. 

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, trong khi sức mua hồi phục yếu, cạnh tranh ngày càng gay gắt, hơn lúc nào hết các Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao bên cạnh việc phải luôn duy trì sản phẩm chất lượng tốt, tính toán lại về chiến lược và mô hình kinh doanh; cần quan tâm hơn việc tiếp thị và bán hàng bằng các công cụ và công nghệ mới hiệu quả hơn khi mà người tiêu dùng hiện nay sử dụng các nền tảng mạng xã hội ngày một nhiều.

"Thay đổi cách tiếp cận trong việc bán hàng cũng là cơ hội để hàng Việt có thể xuất khẩu sang những thị trường lớn tỷ dân", bà Vũ Kim Hạnh nói.

Hải Minh

  • Cùng chuyên mục

Nhiều giải pháp tăng cường bảo vệ Thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Công ty Yến sào Khánh Hòa khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm Yến sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu quốc gia và đặt hàng tại website chính thức của Công ty: www.yensaokhanhhhoa.com.vn. Người tiêu dùng có thể liên hệ với Trung tâm Dịch vụ Chăm sóc Khách hàng của Công ty qua số điện thoại: 0258.3818222 để được tư vấn.

Nhận diện thương hiệu - 06:30 17/05/2025

Doanh nghiệp - động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế

Đảng, Nhà nước luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp, coi đây là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, không ai khác, chính doanh nhân, doanh nghiệp mới là chủ thể làm cho đất nước thịnh vượng, giàu mạnh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Nhận diện thương hiệu - 06:18 25/12/2024

Bảo Việt đạt TOP 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 17 diễn ra tại Đà Lạt, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục được vinh danh là 1 trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2024.

Nhận diện thương hiệu - 06:39 17/11/2024

Tập đoàn Foxconn sẽ rót thêm 80 triệu USD vào Bắc Giang để sản xuất chip

Công ty TNHH Công Nghệ Shunsin Việt Nam thuộc Tập đoàn Foxconn đang xin cấp phép môi trường cho dự án đầu tư 80 triệu USD vào tỉnh Bắc Giang để sản xuất, gia công chip.

Nhận diện thương hiệu - 06:09 04/11/2024

Nước mắm Cường Là đạt chuẩn OCOP 4 sao

Nhờ sản xuất sạch, không dùng các chất bảo quản, nước mắm Cường Là (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) được khách hàng tin dùng, cơ sở không phải lo đầu ra. Sản phẩm nước mắm Cường Là đã được UBND tỉnh Nam Định công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.

Nhận diện thương hiệu - 19:06 08/10/2024

Tôn vinh những sản phẩm, giải pháp đổi mới sáng tạo đột phá, tác động tích cực đến người tiêu dùng

Năm nay, Better Choice Awards duy trì 2 hạng mục giải thưởng cao quý nhất là Sản phẩm công nghệ kiến tạo xu hướng trong hạng mục Smart Choice Awards và Xe dẫn đầu xu hướng trong hạng mục Car Choice Awards. 

Nhận diện thương hiệu - 05:11 03/10/2024

Gần 400 cán bộ, người lao động Supe Lâm Thao tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Tại Hội trường khu công nhân Supe, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ và Hội chữ thập đỏ huyện Lâm Thao tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 với tinh thần sẻ chia “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.

Nhận diện thương hiệu - 13:33 15/09/2024

Đắk Lắk sẽ tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh 2024 (Techfest Đắk Lắk 2024) nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ khoa học công nghệ, sản phẩm chủ lực địa phương, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Nhận diện thương hiệu - 12:32 31/08/2024

Thương hiệu NPK Phú Mỹ: Đồng hành cùng thủ phủ sầu riêng phát triển bền vững

Trong những năm gần đây, NPK Phú Mỹ có nhiều đóng góp không nhỏ cho cây sầu riêng trở thành một trong những cây trồng nổi bật, chủ lực của khu vực Tây Nguyên, góp phần lớn trong kim ngạch hàng tỷ đô la xuất khẩu sầu riêng và làm cho đời sống của đồng bào nơi đây ấm no hơn.

Nhận diện thương hiệu - 09:55 28/08/2024

Cơ hội tham gia “Triển lãm Thương mại quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024”

Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ vừa thông tin mời doanh nghiệp tham gia sự kiện “Triển lãm Thương mại Quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024” lần thứ 2, diễn ra từ 25-29/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Nhận diện thương hiệu - 10:36 26/08/2024