Công ty Yamaha Motor Việt Nam vừa trình làng Yamaha Exciter 155 VVA hoàn toàn mới với giá bán dao động từ 46,99-50,49 triệu đồng.
Ở thị trường Việt Nam, Yamaha Exciter 155 VVA có 3 phiên bản gồm tiêu chuẩn (46,99 triệu đồng), cao cấp (49,99 triệu đồng) và xanh GP (50,49 triệu đồng). Mẫu xe côn tay này cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Honda Winner X, Suzuki Satria, Suzuki Raider, SYM Star SR 170 ABS.
VVA kế thừa rất nhiều ưu điểm của “đàn anh” YZF-R1 nhưng vẫn đảm bảo được tính ổn định, vận hành linh hoạt, hàng ngày của một chiếc xe thể thao phân khối nhỏ. Khung sườn có thiết kế mới giúp xe cứng cáp hơn.
Yamaha Exciter 155 VVA
Exciter 155 VVA được trang bị hệ thống chống trượt bánh sau 2 chiều Assist & Slipper (A&S). Ngoài ra, phun xăng với 10 lỗ phun (nhiều hơn phiên bản 150 4 lỗ phun nhiên liệu). Hệ thống nạp khí của xe côn tay này cũng được làm mới giúp đạt hiệu suất của xe tốt hơn.
Kích thước của 155 VVA lần lượt là 1.975x665x1.085 mm, khoảng cách giữa 2 trục bánh xe 1.290 mm, trọng lượng ướt 121 kg. Chiều cao yên 795 mm, khoảng sáng gầm 150 mm. Dung tích bình xăng 5,4 lít, dung tích dầu máy 1,1 lít.
Ở đầu xe, đèn chiếu gần và chiếu xa tách rời 2 vị trí khác nhau giúp thiết kế đèn xe nhỏ gọn hơn, tăng tính khí động học cho xe. Đồng thời khi xe vào cua, vùng chiếu sáng sẽ đi theo góc lái, cải thiện khả năng quan sát của người lái. Đèn pha gồm 2 bóng và tích hợp cùng với đèn định vị hai bên khiến cho phần đầu xe cân bằng và sắc sảo như cặp mắt sắc sảo của mãnh thú vuốt cao về 2 bên của đầu xe. Đèn hậu và chắn bùn sau thiết kế tương tự YZF-R1.
Yamaha Exciter 155 VVA sử dụng động cơ SOHC 4 thì, xi lanh đơn với dung tích 155cc. Động cơ này cho công suất tối đa 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút, mạnh hơn 17% so với Exciter 150 và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 8,000 vòng/phút. Với thông số sức mạnh như vậy, Exciter 155 mạnh hơn phiên bản 150 17%. Hộp số 6 cấp.
Exciter 155 VVA sử có công tắc ngắt động cơ trong trường hợp khẩn cấp mà không cần dung đến cụm ổ khóa. Ống xả và pô xe được bố trí cho công suất đầu ra tối ưu, với bộ xúc tác mới giúp lọc sạch khí thải. Bổ sung tấm lót sợi thủy tinh trong ống giảm thanh cho tiếng pô trầm và đanh gọn, giảm độ ồn.
Phuộc trước được tinh chỉnh hành trình dài hơn, tăng từ 90 mm lên 100 mm, kết hợp các vi chỉnh cho hiệu quả giảm chấn tốt hơn. Phuộc sau dạng giảm xóc trục đơn thể thao giúp vào cua ổn định và an toàn. Bộ vành đường kính 17 inch, bao bọc bởi lốp không săm. Cả 2 bánh đều dùng thắng đĩa đơn. Riêng phiên bản cao cấp và xanh GP có kẹp má phanh kép gồm 2 piston cung cấp lực phanh mạnh hơn 17%.
Yamaha Exciter 155 VVA dùng mặt đồng hồ full LCD đa chức năng giúp hiển thị các thông số quan trọng như tổng quãng đường, tốc độ, báo cấp số, báo kích hoạt VVA, hiển thị rõ nét vòng tua máy. Phiên bản cao cấp và xanh GP có ổ cắm sạc 12V cho điện thoại và các thiết bị điện tử khác và chìa khóa thông minh.
KIỀU PHẠM