Áo da đang nổi tiếng trở lại

Từng có thời điểm áo da ít được mọi người chú ý tới. Những mẫu áo khoác bomber, áo vải tweed khiến trang phục này không còn được phủ sóng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, áo da đang được các ngôi sao lăng xê trở lại.

Nam rapper Jack Harlow diện mẫu áo da của Tommy Hilfiger khi tham dự lễ trao giải MTV Video Music Awards 2021. Nam ca sĩ Shawn Mendes cũng đã mặc áo khoác da của Michael Kors đến Met Gala.

Các thương hiệu như Gucci, Celine gần đây tích cực lăng xê những mẫu áo khoác da. Trong khi đó, những nhãn hàng như ASOS và Zara lại cung cấp sản phẩm này từ chất liệu giả da với mức giá khoảng 100 USD.

Nhà thiết kế Tommy Ton khẳng định áo khoác da phù hợp với cả nam và nữ. Riêng phái mạnh đang cởi mở hơn với áo da.

Các mẫu áo khoác da cũng đang được nhà thiết kế Hedi Slimane ưu ái. Bằng cách thêm áo da vào vị trí trung tâm của các bộ sưu tập, Hedi Slimane từng khiến Saint Laurent trở nên mới mẻ hơn.

Áo khoác da được nhiều nghệ sĩ nam ưa chuộng. Ảnh: Getty, Vogue.Áo khoác da được nhiều nghệ sĩ nam ưa chuộng. Ảnh: Getty, Vogue

GQ nhận định không có gì ấn tượng hơn một mẫu áo khoác biker vừa vặn với cơ thể. Những mẫu áo này không kén tuổi. Nam giới có thể tự tin mặc áo da ngay cả khi đang ở tuổi ngũ tuần.

Theo thời gian, áo khoác da đang trở thành một phần quan trọng trong tủ đồ của nam giới. Những thiết kế tông đen có tính ứng dụng cao, dễ phối đồ. Bởi vậy, chúng được phái mạnh ưa chuộng.

Năm 2020, James Lee, 26 tuổi, làm việc tại bộ phận tuyển dụng an ninh mạng ở Montreal, đã mua một mẫu áo da phiên bản cổ điển. Anh phối cùng giày thể thao màu be và áo cổ lọ đen. James Lee nhận định áo da là lựa chọn lý tưởng khi bạn không muốn trở nên quá trang trọng. Anh khẳng định: "Áo khoác da có thể nâng tầm trang phục của bạn".

Matt Lambert, người sáng lập thương hiệu quần áo Factor's ở Atlanta, nhận thấy mẫu áo khoác da ẩn chứa nhiều ý nghĩa. Cụ thể, Matt Lambers cho hay áo da màu đen thể hiện vẻ ngoài đẹp và mang phong cách punk rock. Anh bắt đầu mặc lại áo khoác da từ đầu năm 2020.

Thương hiệu của Matt Lambert bán áo khoác da với giá 3.750 USD. Trong khi đó, thiết kế của nhãn hàng Deveaux Vegan Leather Blazer có giá 835 USD. Ở mức thấp hơn, mẫu áo khoác giả da của Ssense trị giá 119 USD.

Joslyn Clarke, Trưởng bộ phận Thiết kế của thương hiệu Grenfell, cho biết: "Trang phục da chất lượng tốt thường mềm mại và có mùi xà phòng". Anh nhận định những mẫu quần áo da tốt không nên có những đường may thừa. Nguyên nhân là các sản phẩm rẻ tiền thường có nhiều đường nối để người sản xuất tận dụng những mảnh da thừa.

Tùy nhu cầu, nam giới có thể lựa chọn giữa nhiều loại da khác nhau. Nếu đang tìm một chất da mềm, bạn nên ưu tiên da bò hoặc cừu non. Tuy nhiên nó sẽ không bền bằng loại da dày chuyên dùng để may áo biker.

Ngoài ra, Joslyn Clarke nhấn mạnh nam giới nên cân nhắc nhiều yếu tố khác bên cạnh chất liệu khi lựa chọn áo da. Cụ thể, bạn nên để ý đến chất lượng của khóa kéo và các nút. "Khóa kéo phải trơn tru. Các nút cài nên được làm bằng những vật liệu tự nhiên như sừng, xà cừ. Những sản phẩm may mặc rẻ tiền sẽ hiếm có các yếu tố này", anh nói.

 Giai Kỳ

Cùng chuyên mục