Các công ty châu Âu ngày càng có xu hướng đầu tư vào Việt Nam

Theo Tổng cục Thống kê, vốn đầu tư FDI thực hiện tại Việt Nam tiếp tục là điểm sáng của nền kinh tế. Trong 4 tháng đầu năm, vốn đầu tư FDI ước đạt hơn 5,9 tỷ USD, tăng 7,6% so cùng kỳ năm trước.

Các công ty châu Âu ngày càng có xu hướng đầu tư vào Việt Nam và tin tưởng hơn về triển vọng tăng trưởng kinh tế tại đây - Đó là nội dung được nhấn mạnh trên 2 trang Le Petit Journal và Fibre to fashion.

Báo cáo của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) cho thấy rõ ràng rằng, Chỉ số môi trường Kinh doanh của Việt Nam đã tăng lên 73% trong quý I/2022.

Chủ tịch Hiệp hội EuroCham, ông Alanin Cany cho biết:

"Chúng tôi rất vui vì chỉ số đã tăng 12 điểm. Chỉ số này dần trở lại với con số cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây. 69% các thành viên của chúng tôi tin rằng trong quý II năm nay, nền kinh tế sẽ ghi nhận sự ổn định và tăng trưởng".

Trang Bangkok Post của Thái Lan nhấn mạnh, Công ty Chứng khoán Asia Plus ASPS ủng hộ tăng cường đầu tư vào Việt Nam với lý do đất nước có triển vọng tăng trưởng cao.

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam JCCI, ông Nakajima Takeo:

"Các doanh nghiệp Nhật Bản luôn coi Việt Nam là nơi đầu tư hấp dẫn bởi ở đây có nền chính trị - xã hội ổn định, lao động chất lượng cao, nguồn đất và văn phòng phong phú, rẻ. Việt Nam là quốc gia duy nhất trong khu vực Đông Nam Á tăng trưởng dương trong 2 năm 2020 và 2021".

"Đầu tư vào start-up của Việt Nam năm 2021 cao nhất từ trước tới nay" - là tiêu đề bài viết trên trang Jetro của Nhật Bản. Năm 2021, đã có 165 dự án đầu tư vào start-up Việt Nam, tăng hơn 57% so năm ngoái, với tổng giá trị hơn 1,44 tỷ USD - những con số cao nhất kể từ trước đến nay.

Ông Gibs S.Song - thành viên hợp danh, VSV Capital bày tỏ:

"Bản thân tôi là một nhà đầu tư nước ngoài và tôi luôn cảm thấy được chào đón ở đây. Tôi luôn cảm thấy người dân Việt Nam, chính phủ Việt Nam đối xử tốt với tôi và tôi cảm nhận được sự cởi mở của đất nước"...

H. Thủy

 

 

 

Bài liên quan

Cùng chuyên mục