Cổ phiếu FLC tiếp tục nằm sàn, trắng bên mua sau khi ông Trịnh Văn Quyết bị bắt

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (30/3), thị trường chứng khoán trong nước không có tình trạng bán tháo, nhất là hàng loạt cổ phiếu trong hệ sinh thái FLC gồm FLC, ROS, AMD, KLF, HAI, ART đồng loạt giảm sàn "trắng bên mua" ngay phiên sáng.

Sau khi có thông tin chính thức về việc khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch FLC về hành vi "Thao túng thị trường chứng khoán", "Che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán", các cổ phiếu họ FLC bao gồm: FLC, ROS, KLF, AMD, HAI, ART tiếp tục nằm sàn ngay từ khi thị trường mở cửa lúc 9h sáng nay 30/3 với lượng dư bán giá sàn chất đống, trắng bên mua.

Hàng loạt các cổ phiếu chính như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản… cũng bị ảnh hưởng tiêu cực theo và chìm trong sắc đỏ, nhiều mã nằm sàn như: HQC, SJF, DLG…

Cổ phiếu 'họ' FLC tiếp tục giảm sànCổ phiếu 'họ' FLC tiếp tục giảm sànCổ phiếu 'họ' FLC tiếp tục giảm sànCổ phiếu 'họ' FLC tiếp tục giảm sàn

Trước khi phiên giao dịch này diễn ra, nhiều ý kiến đã dự đoán nhóm cổ phiếu FLC sẽ đón nhận những phiên giao dịch “lau sàn” trong những ngày tiếp theo, sau khi đã liên tục trượt dốc khi ông Trịnh Văn Quyết bị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 26/3.

Tác động tiêu cực từ nhóm cổ phiếu FLC còn được dự báo có thể lan khắp thị trường, nhất là các mã vừa và nhỏ có tính đầu cơ cao và nhóm cổ phiếu bất động sản.

Trước đó, ngày 29/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ban hành Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch FLC về hành vi "Thao túng thị trường chứng khoán", "Che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán" xảy ra ngày 10/1/2022, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Tối 29/3, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã yêu cầu FLC thực hiện công bố thông tin theo quy định và báo cáo UBCKNN, Sở Giao dịch Chứng khoán theo quy định của pháp luật. UBCKNN cho biết, sẽ tiếp tục cung cấp đầy đủ thông tin trong phạm vi chức năng thẩm quyền và cùng các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong quá trình xử lý vụ việc, trên tinh thần thượng tôn pháp luật, đảm bảo kỷ cương, kỷ luật và tính minh bạch của TTCK.

UBCKNN cũng khuyến nghị các nhà đầu tư bình tĩnh, phân tích nhìn nhận đầy đủ các yếu tố vĩ mô và hoạt động thực tế của các doanh nghiệp để cẩn trọng trong các quyết định đầu tư.

 Thiên Trường

Cùng chuyên mục