Giá tiêu hôm nay ngày 18/7 tiếp tục giảm 500 đồng/kg.

Giá tiêu tại các tỉnh thành trong nước đang có sự biến động lớn dao động quanh mốc 66.500 – 69.500 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay tiếp tục điều chỉnh giảm 500 đồng/kg tại Bà Rịa Vũng Tàu. Với mức giảm này, hiện giá tiêu tại Vũng Tàu đang được thương lái thu mua ở mức 69.500 đồng/kg. Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 67.500 đồng/kg. Tại tỉnh Gia Lai, Đồng Nai giá tiêu hôm nay ở mức 66.500 đồng/kg. Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 68.500 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay giảm 500 đồng/kg tại Bà Rịa Vũng Tàu.Giá tiêu hôm nay giảm 500 đồng/kg tại Bà Rịa Vũng Tàu.

Trong tuần qua, giá tiêu trong nước giảm trung bình 1.000 đồng/kg và chính thức mất mốc 70.000 đồng/kg. Đồng USD lên cao kỷ lục tiếp tục đẩy các thị trường hàng hóa nói chung, hồ tiêu nói riêng vào thế bất lợi.

Trong tuần, tiêu đen xuất khẩu loại 500g/l vẫn được duy trì ở mức 3.650 USD/tấn, loại 550g/l ở mức 3.900 USD/tấn, tiêu trắng 5.700 USD/tấn.

Cộng đồng Hồ tiêu quốc tế đánh giá, thị trường tuần này cho thấy triển vọng tiêu cực, không có quốc gia nào được báo cáo với mức tăng. Mức giảm giá ghi nhận tại Nam Á do đồng nội tệ của các quốc gia giảm so với đồng USD, còn khu vực Đông Nam Á cơ bản đi ngang.

Hiện nay, Mỹ và EU đang là hai thị trường nhập khẩu tiêu lớn nhất của nước ta và đây cũng là ngành hàng hiếm hoi trong số các mặt hàng nông sản chiếm tỷ trọng tuyệt đối tại Mỹ và EU.

Không những vậy, hai thị trường này liên tục gia tăng nhập khẩu tiêu từ Việt Nam liên trong nhiều năm liền, điều này cho thấy ngành tiêu Việt Nam có tiềm năng rất lớn để đẩy mạnh hơn nữa xuất khẩu vào Mỹ và EU trong tương lai.

Đồng thời, việc gia tăng xuất khẩu tiêu vào hai thị trường “khó tính” bậc nhất thế giới cũng phần nào khẳng định chất lượng hồ tiêu của Việt Nam đang ngày càng được nâng cao và đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của thị trường.

Nhận định về thị trường, các doanh nghiệp xuất khẩu cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất thêm 100 điểm cơ bản trong tháng này, sau khi một báo cáo lạm phát không mấy khả quan cho thấy áp lực về giá - vốn đã ở mức cao nhất trong hơn 40 năm - đang ngày một nặng nề.

Việc Fed tăng lãi suất tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực đến giá hàng hóa nói chung và giá tiêu nói riêng. Đồng USD mạnh khiến các nhà xuất khẩu cầm chừng, không dám mua vào. Tuy nhiên điều này cũng đồng nghĩa với việc dự trữ hồ tiêu xuất khẩu sẽ cạn dần. Khi đồng USD ổn định và giảm nhẹ nhờ triển vọng kinh tế tích cực, trùng với thời điểm cuối năm sẽ là đòn bẩy giúp giá hồ tiêu tăng trong giai đoạn cuối năm 2022.

Hà Duyên (t/h)

Cùng chuyên mục