Hà Nội: Thu giữ gần 2.000 sản phẩm đồ chơi trẻ em nhập lậu

Ban chỉ đạo 389 Hà Nội thông tin, đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) vừa phát hiện, thu giữ gần 2.000 sản phẩm đồ chơi trẻ em không có hóa đơn chứng từ.

Ngày 10/5, Đội Quản lý thị trường số 1 tiến hành kiểm tra 2 kho hàng tại xã Dị Nậu (huyện Thạch Thất, Hà Nội). Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại cơ sở này có gần 2.000 sản phẩm đồ chơi trẻ em (súng nhựa).

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở này là bà Nguyễn Thị Mơ đã không xuất trình được giấy tờ liên quan đến tính hợp pháp của lô hàng. 

Theo quy định, đồ chơi trẻ em là mặt hàng bắt buộc phải có chứng nhận hợp quy của cơ quan quản lý chất lượng chuyên ngành thì mới đảm bảo an toàn để lưu thông trên thị trường.

Theo khai nhận của chủ cơ sở này, một khẩu súng nhựa được nhập về với giá trên dưới 10.000 đồng, nhưng khi bán tới tay người mua, giá đã được đẩy lên khoảng hơn 100.000 đồng.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, thu giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm để xác minh làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

H. Thủy

Bài liên quan

Cùng chuyên mục