Hà Nội tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh hoa quả nhập nhèm nguồn gốc

Cục quản lý thị trường Hà Nội yêu cầu các đơn vị chức năng tập trung kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trong kinh doanh, vận chuyển, lưu thông trái cây nhập lậu, trái cây giả mạo nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng.

Sau khi các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh về tình trạng hoa quả nhập khẩu có dấu hiệu nhập nhèm nguồn gốc, xuất xứ, không có nhãn phụ, hoa quả xách tay để bán giá cao, trục lợi từ người tiêu dùng, Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Đội quản lý thị trường các quận, huyện; các phòng chức năng phối hợp với lực lượng như Công an, Hải quan, Công Thương... tổng kiểm tra các cửa hàng kinh doanh hoa quả nhập khẩu trên địa bàn.

Lực lượng chức năng tập trung kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trong kinh doanh, vận chuyển, lưu thông trái cây nhập lậu, trái cây giả mạo nguồn gốc xuất xứ, chỉ dẫn địa lý, vi phạm về an toàn thực phẩm, không bảo đảm chất lượng, hành vi buôn bán hàng lậu, không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, quy định về niêm yết giá đối với các cơ sở kinh doanh nhập khẩu hoa quả..

Trước đó, theo thông tin phản ánh báo chí, tại chuỗi cửa hàng của các thương hiệu lớn như Fresh Fruits, Fuji, DP Fruits, MT Fruits... ở nhiều quận, huyện của Hà Nội đã gắn mác hoa quả ngoại "hô biến" hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc thành hàng Nhật, Hàn, Mỹ... để bán cho người tiêu dùng với mức giá "trên trời". Đặc biệt, không chỉ nhập nhèm nguồn gốc, nhiều loại hoa quả được bày bán ở đây còn chưa hề được cấp phép nhập khẩu vào Việt Nam.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục