Hơn 32.900 cá nhân được cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản

Bộ Xây dựng cho biết, tính đến nay, đã có hơn 32.900 cá nhân được cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản.

Hơn 32.900 cá nhân được cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sảnHơn 32.900 cá nhân được cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản (Ảnh minh họa)

Các tổ chức, cá nhân hành nghề môi giới bất động sản ngày càng phát triển, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản.

Theo quy định pháp luật, các cá nhân muốn hành nghề môi giới phải được đào tạo, thi sát hạch và được cơ quan quản lý nhà ở và thị trường bất động sản địa phương cấp chứng chỉ hành nghề.

Ngoài ra, cá nhân hành nghề môi giới bất động sản có thể hoạt động độc lập không theo tổ chức, yêu cầu về đào tạo, thi sát hạch, cấp chứng chỉ hành nghề môi giới còn đơn giản... Điều này dẫn đến một bộ phận môi giới bất động sản còn yếu về chuyên môn, hiểu biết pháp luật hạn chế.

Bên cạnh đó, còn một lượng lớn các cá nhân hành nghề “môi giới” trung gian mua, bán bất động sản tự do. Số lượng và hoạt động của các cá nhân này thiếu ổn định và khó kiểm soát, có tình trạng làm ăn “chụp giật”, không tự giác kê khai nộp thuế theo quy định pháp luật...

H. Thủy

Bài liên quan

Cùng chuyên mục