Ngân hàng thu xe Rolls-Royce Ghost mạ vàng của ông Trịnh Văn Quyết để xử lý nợ

Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quy Nhơn thông báo thu giữ tài sản bảo đảm của FLC Faros để xử lý nợ. Đó là xe 5 chỗ hiệu Rolls-Royce Ghost, được biết đến là xe của ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch FLC.

Chiếc ô tô con 5 chỗ hiệu Rolls-Royce theo giấy chứng nhận đăng ký ô tô số 474115 do Công an Hà Nội cấp ngày 26/5/2018; biển số: 30F-187.88. Siêu xe được sản xuất tại Anh năm 2011, được biết đến là của ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch HĐQT FLC Faros, cũng là cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn FLC.

Địa điểm thu giữ tài sản là tại tòa văn phòng Bamboo Airways của FLC ở 265 đưuòng Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, Hà Nội. BIDV Quy Nhơn cho biết, đơn vị này sẽ xử lý, bán đấu giá công khai nhằm thu hồi nợ, hoặc thu giữ đến khi FLC Faros hoàn thành nghĩa vụ trả nợ vay.

BIDV cho biết, ROS đã phát sinh nợ quá hạn từ ngày 21/2/2022 tại ngân hàng này Chi nhánh Quy Nhơn với tổng số tiền gốc, lãi và phí phát sinh đến ngày 9/8/2022 là gần 186 tỷ đồng. Trong đó, nợ gốc là 177 tỷ đồng, nợ lãi và phí chậm trả là hơn 8,8 tỷ đồng.

BIDV đã nhiều lần thông báo nợ quá hạn, tuy nhiên, ROS vẫn không tự nguyện trả nợ. Do đó, ngân hàng này đã thông báo về việc thu giữ tài sản đảm bảo để xử lý thu hồi nợ.

Theo tìm hiểu, trên thị trường hiện chiếc siêu xe Roll-Royce đời 2011 đang được rao bán giá từ 9-10 tỷ đồng.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục